"{""@context"":""https:""@type"":""FAQPage"",""mainEntity"":[{""@type"":""Question"",""name"":""Tại sao Whatsapp bị chặn ở một số quốc gia hoặc khu vực?"",""acceptedAnswer"":{""@type"":""Answer"",""text"":""Whatsapp bị chặn ở một số quốc gia do lý do chính trị,an ninh hoặc quyền riêng tư.Một số chính phủ lo ngại về khả năng mã hóa end-to-end của Whatsapp,khiến họ không thể giám sát hoặc truy cứu thông điệp của người dùng.""}},{""@type"":""Question"",""name"":""Làm thế nào để truy cập Whatsapp khi nó bị chặn ở khu vực của tôi?"",""acceptedAnswer"":{""@type"":""Answer"",""text"":""Bạn có thể sử dụng một dịch vụ VPN(Virtual Private Network)để thay đổi địa chỉ IP của mình và truy cập Whatsapp từ một khu vực khác nơi nó không bị chặn.""}},{""@type"":""Question"",""name"":""Có nguy cơ gì khi sử dụng VPN để truy cập Whatsapp?"",""acceptedAnswer"":{""@type"":""Answer"",""text"":""Sử dụng VPN có thể vi phạm luật pháp hoặc quy định của một số quốc gia.Bên cạnh đó,việc sử dụng dịch vụ VPN không an toàn hoặc không đáng tin cậy cũng có thể tiết lộ dữ liệu cá nhân của bạn.""}}]}"
zalo

Nguyên nhân Whatsapp bị chặn và cách mở khóa – Limoseo

Nhiều người dùng hiện nay khi sử dụng ứng dụng Whatsapp để nhắn tin vì không nắm rõ các điều khoản quy định của ứng dụng Whatsapp, do đó dẫn đến tình trạng tài khoản Whatsapp của người người dùng bị khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn. Vậy cách mở khóa Whatsapp bị chặn thế nào? Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé!

nguyên nhân Whatsapp bị chặn và cách mở khóa

1. Nguyên nhân Whatsapp bị chặn

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trường hợp tài khoản Whatsapp bị chặn, dưới đây là những lý do phổ biến nhất mà người dùng cần ghi nhớ và lưu ý để tránh những trường hợp không đáng có xảy ra với tài khoản:

  • Đầu tiên, tài khoản Whatsapp của người dùng bị khóa do ngoài việc sử dụng Whatsapp để nhắn tin, gọi điện với những người khác thì người dùng còn sử dụng ứng dụng các ứng dụng như WhatsApp Plus hoặc GBWhatsApp, đây là hình thức vi phạm điều khoản sử dụng mà nhiều người dùng thường hay gặp phải do chưa nắm được rõ quy định của ứng dụng về điều khoản này.
  • Tiếp theo, người dùng thực hiện gửi tin nhắn hàng loạt cho quá nhiều tài khoản cùng lúc hoặc trong ngày nên hệ thống Whatsapp lúc này sẽ mặc định đó là thư rác nên tiến hành khóa tài khoản của người dùng và chờ xác nhận thông tin sau.
  • Người dùng bị khóa tài khoản do người dùng khác thực hiện hành động báo cáo tài khoản đang sử dụng của người dùng, lý do tài khoản thường bị báo cáo do có hành vi lừa đảo và spam tin nhắn rác làm phiền. Tuy nhiên, tình trạng này thường xảy ra do tài khoản của người dùng bị kẻ gian đột nhập và có hành vi gây rối đến những người dùng khác.
  • Người dùng sử dụng số điện thoại mà số điện thoại này lỗi số điện thoại bị chặn sử dụng Whatsapp đó trước đó tài khoản đã vi phạm nguyên tắc và bị khóa.
  • Tài khoản của người dùng đăng tải những nội dung không phù hợp với quy tắc, quy định về điều khoản sử dụng mà ứng dụng cho phép. Hoặc có thể do Whatsapp nghi ngờ người dùng có hành vi phạm tội và tiến hành khóa ngay tài khoản mà người dùng đang sử dụng. Nguyên nhân này khá nghiêm trọng và có thể dẫn đến tình trạng tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Vậy nếu người dùng muốn mở lại tài khoản đã bị khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn thì họ cần cần phải thực hiện những thao tác nào? Cùng tìm hiểu cụ thể nội dung về cách mở khóa Whatsapp bị chặn được đề cập chi tiết ở phía dưới nhé.

Nguyên nhân Whatsapp bị chặn

2. Cách mở khóa Whatsapp bị chặn 

Về vấn đề mở khóa tài khoản Whatsapp bị chặn thì chia làm 2 trường hợp chính. Đó là trường trường hợp tài khoản bị khóa tạm thời và người dùng có thể mở lại tài khoản dễ dàng nếu chứng minh rằng tài khoản không sai phạm. Trường hợp thứ 2 là trường hợp tài khoản Whatsapp bị khóa vĩnh viễn và người dùng rất khó để có thể mở lại tài khoản này. Cụ thể:

2.1 Đối với tài khoản bị khóa tạm thời

Đối với tài khoản bị khóa tạm thời, người dùng tiến hành chờ một khoảng thời gian nhất định để hệ thống tiến hành mở khoá tài khoản vì hành động khóa tài khoản này cũng có thể xem như một lời cảnh báo cho tài khoản và khóa hành vi sử dụng trong vài ngày để người dung lưu ý và không lặp lại sai phạm.

Trường hợp nếu người dùng có thể chứng minh được tài khoản không có sai phạm như hệ thống đã cảnh báo thì người dùng có thể khiếu nại và trao đổi, gửi minh chứng khi cần thiết cho hệ thống.

Đối với tài khoản bị khóa tạm thời

2.2 Đối với tài khoản bị khóa vĩnh viễn

Đối với tài khoản bị khóa vĩnh viễn, thì việc duy nhất là người dùng có thể làm để mong muốn được mở lại tài khoản là liên hệ với trung tâm trợ giúp của hệ thống Whatsapp và thuyết phục hoặc trao đổi với họ một cách chân thành để được hủy bỏ lệnh khóa vĩnh viễn.

Để liên hệ với trung tâm trợ giúp, người dùng truy cập vào trang web của Whatsapp để liên hệ hoặc vào mục cài đặt của ứng dụng trên thiết bị, chọn mục cài đặt, chọn trợ giúp và cuối cùng là nhấn chọn mục liên hệ với chúng tôi để bắt đầu quá trình kết nối với nhân viên hỗ trợ.

Tuy nhiên, quá trình liên hệ để được hỗ trợ mở khóa tài khoản vĩnh viễn này khá khó khăn và không quá khả quan bởi có thể trước khi khóa vĩnh viễn, hệ thống đã cảnh báo nhiều lần hoặc sai phạm quá nghiêm trọng không thể mở lại tài khoản.

Đối với tài khoản bị khóa vĩnh viễn

3. Một số lưu ý

Trước khi sử dụng ứng dụng Whatsapp, người dùng nên đọc và hiểu rõ các quy định về điều khoản sử dụng của hệ thống đã được công bố công khai để tránh những sai sót không đáng có dẫn đến tình trạng tài khoản bị khóa tạm thời hoặc nghiêm trọng hơn là khóa vĩnh viễn.

Người dùng nên liên hệ trực tiếp với trung tâm hỗ trợ của hệ thống nếu tài khoản bị khóa và đặc biệt là nếu người dùng có minh chứng để khẳng định tài khoản không sai phạm.

4. Câu hỏi thường gặp

Tại sao Whatsapp bị chặn ở một số quốc gia hoặc khu vực?

Whatsapp bị chặn ở một số quốc gia do lý do chính trị, an ninh hoặc quyền riêng tư. Một số chính phủ lo ngại về khả năng mã hóa end-to-end của Whatsapp, khiến họ không thể giám sát hoặc truy cứu thông điệp của người dùng.

Làm thế nào để truy cập Whatsapp khi nó bị chặn ở khu vực của tôi?

Bạn có thể sử dụng một dịch vụ VPN (Virtual Private Network) để thay đổi địa chỉ IP của mình và truy cập Whatsapp từ một khu vực khác nơi nó không bị chặn.

Có nguy cơ gì khi sử dụng VPN để truy cập Whatsapp?

Sử dụng VPN có thể vi phạm luật pháp hoặc quy định của một số quốc gia. Bên cạnh đó, việc sử dụng dịch vụ VPN không an toàn hoặc không đáng tin cậy cũng có thể tiết lộ dữ liệu cá nhân của bạn.

Tóm lại, bài viết trên vừa đề cập cụ thể nội dung về cách mở khóa Whatsapp bị chặn. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ quảng cáo hỗ trợ cho việc phát triển kênh Shopee của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ tăng follow Shopee

???? Dịch vụ tăng đánh giá Shopee

???? Dịch vụ tăng lượt mua Shopee

???? Dịch vụ đăng ký Shopee Mall

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá

Đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay lập tức sau khi tiếp nhận thông tin đăng ký.

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin trong form để được đội ngũ LIMOSEO tư vấn và báo giá chính xác!

ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN




    Vui lòng check để đảm bảo thông tin ở trên là chính xác.