icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Mẹo giúp hạn chế giật lag khi sử dụng Premiere Pro mới nhất

Nếu bạn đang gặp vấn đề với việc sử dụng Premiere Pro khi cần gấp bàn giao dự án, bởi phần mềm này hoạt động chậm chạp và thường xuyên bị giật, lag? Đừng lo lắng, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để biết các mẹo giúp hạn chế giật lag khi sử dụng Premiere Pro.

1. Giảm giật lag trên Adobe Premier Pro:

Hiện tượng playback chậm là vấn đề thường gặp từ người dùng Premiere Pro. Dưới đây là các phương pháp giúp bạn cải thiện hiện tượng lag, giật trong quá trình sử dụng Premiere.

Chúng ta cần nhận thức rằng yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến tốc độ và phản hồi của chương trình là do phần cứng và thông số kỹ thuật của máy tính. Đặc biệt là khi chỉnh sửa video 4K hoặc video có nhiều hiệu ứng.

Nếu bạn muốn nhanh chóng cải thiện hiện tượng chạy chậm của Premiere Pro, dưới đây là mẹo giúp hạn chế giật lag khi sử dụng Premiere Pro hiệu quả nhất.

Giảm giật lag trên Adobe Premier Pro

2. Mẹo giúp hạn chế giật lag khi sử dụng Premiere Pro bằng cách bật tăng tốc GPU:

Khi tạo một Project mới, trong Project Settings, hãy đảm bảo Renderer được thiết lập thành GPU Acceleration (Có thể là CUDA hoặc OpenCL tùy thuộc vào Card đồ họa của bạn). Nếu không có tùy chọn này, bạn có thể cần cập nhật Driver Card đồ họa. Nếu sau khi cập nhật vẫn không có tùy chọn này, có thể Premiere Pro không hỗ trợ card đồ họa của bạn.

3. Mẹo giúp hạn chế giật lag khi sử dụng Premiere Pro giảm độ phân giải của Playback:

Thao tác này đơn giản nhưng tạo ra sự khác biệt lớn khi bạn giảm độ phân giải của Playback xuống 1/2 hoặc 1/4 trong góc dưới bên phải của Cửa sổ Preview.

Bạn cũng có thể tắt High Quality Playback. Nhấp vào biểu tượng hình cái cờ lê góc phải sau đó bỏ chọn High Quality Playback.

4. Mẹo giúp hạn chế giật lag khi sử dụng Premiere Pro xóa tập tin bộ nhớ cache:

Đôi khi, tập tin cache cũ có thể là nguyên nhân chính gây lag cho Premiere Pro. Đi tới Edit-> Preferences-> Media Cache. Sau đó, chọn Delete.

5. Mẹo giúp hạn chế giật lag khi sử dụng Premiere Pro lưu cache vào ổ SSD phụ

Cuối cùng, hãy lưu tệp cache vào ổ đĩa phụ – ổ SSD là lựa chọn tốt nhất để đạt hiệu suất Playback tốt nhất. Nếu bạn sử dụng ổ SSD ngoài, đảm bảo nó hỗ trợ USB 3.0 và bạn đã kết nối nó vào cổng USB 3.0. (USB 3.0 thường được nhận dạng bằng màu xanh lam trên cổng hoặc đầu cắm.)

Để thay đổi vị trí tệp cache, chọn Browse…

6. Mẹo giúp hạn chế giật lag khi sử dụng Premiere Pro bằng cách kiểm tra lại các cài đặt

Dưới đây là danh sách các cài đặt khác mà bạn có thể thay đổi trong Premiere Pro để Playback nhanh hơn. Hãy thử nghiệm những điều này, vì kết quả sẽ thay đổi tùy thuộc vào cấu hình máy tính của bạn.

Mẹo giúp hạn chế giật lag khi sử dụng Premiere Pro bằng cách kiểm tra lại các cài đặt

7. Mẹo giúp hạn chế giật lag khi sử dụng Premiere Pro bằng cách tối ưu hóa Render

Trong phần Memory của Preferences, điều hướng đến Optimize Rendering và chuyển sang chế độ Performance.

8. Mẹo giúp hạn chế giật lag khi sử dụng Premiere Pro bằng cách vô hiệu hóa tự động lưu

Tự động lưu thường xuyên có thể làm chậm máy tính của bạn. (Bạn có thể tắt tính năng này nhưng điều này có nghĩa là nếu xảy ra sự cố, project sẽ không được tự động lưu lại và bạn không thể khôi phục dữ liệu. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tự lưu bằng cách nhấn phím tắt Ctrl + S mỗi khi thay đổi Project). Nếu bạn muốn tắt tính năng tự động lưu, hãy chuyển đến tab Auto Save trong Preferences và vô hiệu hóa Automatically Save.

9. Mẹo giúp hạn chế giật lag khi sử dụng Premiere Pro bằng cách vô hiệu hóa Mercury Transmit

Mercury Transmit thường dùng để trình chiếu cửa sổ xem trước ra màn hình bên ngoài. Nếu bạn không sử dụng tính năng này, hãy tắt nó. Điều hướng đến Playback để thực hiện việc vô hiệu hóa.

10. Mẹo giúp hạn chế giật lag khi sử dụng Premiere Pro bằng cách vô hiệu hóa Refresh Growing Files

Refresh Growing Files thường được sử dụng cho các sản phẩm Livestream. Một số người dùng Premiere Pro đã báo cáo rằng việc tắt tính năng này giúp tăng hiệu suất. Để vô hiệu hóa nó, điều hướng đến phần Media.

11. Mẹo khác

Dưới đây là danh sách các mẹo mà bạn có thể áp dụng khi chỉnh sửa để tối ưu hóa quy trình công việc của mình và hy vọng làm việc nhanh hơn!

11.1 Không chỉnh sửa trên thẻ nhớ trực tiếp

Chỉnh sửa trực tiếp trên thẻ nhớ thường không lý tưởng. Thay vào đó, sao chép tệp từ thẻ nhớ sang ổ đĩa riêng, sau đó chỉnh sửa các tệp đó trong Premiere Pro.

11.2 Sử dụng tập tin proxy

Sử dụng tệp proxy khi chỉnh sửa là một kỹ thuật khác giúp tăng tốc độ trong Premiere Pro. Sử dụng tệp proxy có độ phân giải thấp hơn so với bản gốc trong quá trình chỉnh sửa. Sau đó, khi xuất ra, nó sẽ chuyển về các cảnh quay có độ phân giải cao hơn. Bạn có thể tham khảo cách tạo Proxy tại đây.

Mẹo khác

11.3 Hạn chế chỉnh sửa tập tin với các Codec nén

Mặc dù các Codec nén rất hữu ích để ghi hoặc tải lên, nhưng chúng không phải là lựa chọn tốt để chỉnh sửa. Các Codec nén như H.264 yêu cầu nhiều thời gian để giải nén trong quá trình chỉnh sửa, gây ra độ trễ khi Playback. Thay vào đó, các Codec như ProRes, Cineform và DNxHD là lựa chọn tốt hơn để chỉnh sửa. Nếu muốn dễ dàng khắc phục, hãy sử dụng các tệp proxy.

11.4 Render Dynamic Linked Comps

Nếu trong dự án của bạn có video hoặc đồ họa liên kết từ After Effect hoặc các ứng dụng khác của Adobe CC, bạn có thể Render và thay thế chúng để Playback nhanh hơn. Chỉ cần chuột phải vào các phần Dynamic Linked và chọn Render and Replace.

11.5 Tắt hiệu ứng video

Nhiều hiệu ứng video cũng gây chậm trong việc xem trước. Bạn có thể thử tắt các hiệu ứng riêng lẻ trước khi xem trước hoặc sử dụng nút Global FX Mute để tắt tất cả các hiệu ứng. Khi cần xem, chỉ cần bật lại.

Nếu bạn không thấy nút Global FX Mute trong thanh Preview, bạn có thể thêm nó bằng cách chọn biểu tượng dấu cộng, sau đó kéo và thả biểu tượng fx vào thanh công cụ của Cửa sổ Preview.

11.6 Đóng bảng Lumetri Scopes

Nếu bạn đã mở bảng điều khiển Lumetri Scopes, hãy đóng nó lại trước khi thử Play back đoạn phim.

12. Tổng kết

Như vậy Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã hoàn thành hướng dẫn bạn các mẹo giúp hạn chế giật lag khi sử dụng Premiere Pro. Hy vọng sau khi áp dụng các phương pháp này bạn có thể thành công.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá