icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách key phông xanh trong Premiere Pro CC 2015 – Limoseo

Nhiều người dùng hiện nay thường dùng phông xanh để quay video với nhiều mục đích khác nhau, tuy nhiên sau khi đã quay video với phông xanh, người dùng muốn xóa phông màu đó đi và chèn bằng 1 phông nền mới. Vậy cách key phông xanh trong Premiere Pro CC 2015 như thế nào? Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu cụ thể qua bài viết này nhé!

1. Key phông xanh là gì?

Key phông xanh là video được quay với phông nền màu xanh ở phía sau, việc key phông xanh như vậy để có thể giúp người xem chú trọng hơn vào chủ thể chính ở trong video, chủ thể khi đó sẽ được nổi bật trên phông nền. Sau đó, người dùng tiến hành thao tác xóa phông xanh và thay thế bằng một phông nền khác. 

Key phông xanh thường được được sử dụng phổ biến trong nhiều tình huống, có thể hiểu đơn giản rằng người dùng muốn chèn một phông nền mới phù hợp với ngữ cảnh hơn so với phông nền màu xanh một màu, việc này có thể giúp người xem có thể liên tưởng và hòa mình vào video để cảm nhận hơn.

Phông được thay thế cho phông xanh có thể là một video có hiệu ứng chuyển động hoặc ảnh tĩnh tùy ý người dùng. Vậy có bắt buộc phông nền phía sau là màu xanh lá hay không? Cùng tìm hiểu cụ thể ở nội dung được đề cập phía dưới nhé.

Key phông xanh là gì

2. Có bắt buộc sử dụng phông nền là màu xanh lá?

Trên thực tế, không có sự ràng buộc về màu sắc của phông nền, tức là người dùng có thể tùy chọn phông nền bất kỳ mà họ mong muốn. Tuy nhiên, phông nền được chọn phải đảm bảo rằng không trùng với màu sắc của tất cả các chủ thể hay chi tiết liên quan đến video, bởi nếu trùng thì màu của chủ thể sẽ bị chìm hoặc biến mất.

Hiện nay, mặc dù không bắt buộc người dùng phải sử dụng phông màu xanh nhưng trên thực tế nhiều người dùng thường hay dùng phông là màu xanh để làm phông nền cho video. Cụ thể là màu xanh lá và xanh dương bởi nó hiếm khi trùng với màu tóc, màu trang phục, phụ kiện chủ thể trong video.

3. Các nguồn thường dùng để key phông xanh

Người dùng có thể lấy nguồn key phông xanh tại Pixabay hay Freepik nếu nguồn key phông xanh là ảnh tĩnh, người dùng có thể thực hiện tại Pixabay hoặc Videezy nếu nguồn thay thế sau khi key phông xanh là một video. 

Tuy nhiên, trong quá trình tìm nguồn ảnh hoặc video thì người dùng cần cẩn trọng trong quá trình lựa chọn bởi người dùng có thể sẽ chọn phải một số nội dung cần trả phí trước khi sử dụng. Nhưng phần lớn các ảnh hay video tại các danh mục tìm kiếm vừa nêu trên thường cho phép người dùng sử dụng một cách miễn phí ngoại trừ một số hình ảnh, video đặc biệt.

Tiếp theo, cùng tìm hiểu nội dung cách key phông xanh trong Premiere Pro CC 2015 được đề cập chi tiết ở phía dưới nhé.

4. Cách key phông xanh trong Premiere Pro CC 2015 

4.1 Thực hiện thao tác Import

Đầu tiên, người dùng cần thực hiện thao tác truy cập vào phần mềm Premiere bằng cách nhấn chọn biểu tượng Pr trên giao diện của thiết bị. Sau đó, người dùng nhấn phải chuột, chọn mục Import và chọn 2 file để tải lên Premiere. Trong đó, 1 video là video có phông xanh và 1 ảnh hoặc 1 video phông nền mà người dùng muốn thay thế.

Sau khi đã chọn xong nội dung muốn gtair, người dùng nhấn chọn nút Open để bắt đầu quá trình tải lên. 

4.2 Chọn New sequence from clip

Sau khi các video đã được tải lên, người dùng nhấn phải chuột vào video có phông xanh và chọn mục new sequence from clip để thiết lập sequence cho video thay phông có thông số giống như video gốc có nền xanh.

4.3 Tìm và chọn Ultrakey 

Tiếp theo đó, người dùng nhấn vào ô tìm kiếm để tìm mục Ultrakey tại danh mục Effects, sau khi đã tìm được mục Ultrakey, người dùng tiến hành kéo mục này vào video phông xanh.

Tìm và chọn Ultrakey

4.4 Thiết lập tại Effect Controls

Tiếp đó, người dùng nhấn chọn mục Effect Controls, chọn mục keycolor và nhấn vào vùng phông xanh tương ứng của video. Tại mục Output, người dùng nhấn chọn mục Alpha Channel để kiểm tra xem phông xanh đã được xóa hết hay chưa, để biết rằng vẫn còn phông xanh thì người dùng nhìn vào dấu hiệu các đốm xanh vẫn còn xuất hiện.

Thiết lập tại Effect Controls

4.5 Chọn Matte Clean Up

Khi phát hiện các đốm xanh vẫn còn, người dùng tiến hành xóa bằng cách điều chỉnh lại trong phần Matte generation. 

Khi người dùng phát hiện phần viền của các chủ thể trong video của phông xanh vẫn chưa được xóa hết thì người dùng tiến hành xóa bằng cách nhấn chọn Matte Clean Up, chọn mục choke để xóa toàn bộ phần viền có màu xanh.

4.6 Chuyển vị trí video

Cuối cùng, sau khi đã hoàn tất xong các thao tác trên, người dùng tiến hành kéo video có phông xanh trong timeline sang vị trí V2. Tiếp đó, người dùng di chuyển hình ảnh và video muốn thay thế cho phần phông xanh vào vị trí V1 để kết thúc quy trình thực hiện tại đây.

Tóm lại, bài viết trên vừa đề cập cụ thể nội dung về khái niệm key phông xanh là gì, các nguồn tìm kiếm ảnh hoặc video  thay thế sau khi key phông xanh, cách key phông xanh trong Premiere Pro CC 2015 một cách chi tiết. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá