icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách tạo hiệu ứng mở và đóng video với Premiere Pro

Người dùng Premiere hiện nay đặc biệt là những người edit video chuyên nghiệp đều muốn chèn các hiệu ứng mở, đóng, hiệu ứng chuyển cảnh cho video mình đang thiết kế bởi nó có thể khiến video hấp dẫn hơn. Vậy cách tạo hiệu ứng mở và đóng video với Premiere Pro thế nào? Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Premiere Pro là gì?

Phần mềm Premiere Pro là phần mềm cho phép người dùng có thể thực hiện và sử dụng các tính năng đặc biệt có sẵn trong phần thiết lập phần mềm để có thể tạo dựng và thiết kế ra một video hay thước phim đặc sắc và chuyên nghiệp nhất.

Nếu một số người dùng hiện nay chỉ dùng ứng dụng Capcut để thiết kế video thì đây sẽ là một thiếu sót khá lớn nếu họ chưa biết đến hoặc chưa sử dụng qua các tính năng edit đặc biệt trên phần mềm mà ở ứng dụng Capcut chưa hỗ trợ tính năng đó. 

Phần mềm Premiere là phần mềm thường được các nhà sáng tạo nội dung hay những người thiết kế video chuyên nghiệp sử dụng và khi nhắc đến tên phần mềm này có lẽ nó sẽ trở thành một phần mềm quá quen thuộc với họ. 

Nhiều người dùng khi sử dụng phần mềm Premiere Pro thì họ cảm thấy rất thích nếu được chèn và lựa chọn các hiệu ứng đóng, mở vào video. Vậy lợi ích của việc sử dụng hiệu ứng đóng, mở video trên phần mềm Premiere Pro là gì? Cùng tìm hiểu cụ thể ở nội dung được đề cập phía dưới nhé.

Premiere Pro là gì

2. Lợi ích của việc tạo hiệu ứng đóng mở trên Pro

Phần mở đầu và phần kết thúc của một video là một phần quan trọng để tạo sự cuốn hút và ấn tượng ban đầu và cuối cùng mà người xem dành cho video. Nhiều người dùng sẽ chủ quyết định xem video nếu họ cảm thấy phần mở đầu ấn tượng và khiến họ cảm thấy tò mò. 

Và nhiều người dùng sẽ cảm thấy trọn vẹn hơn nếu phần nội dung video trước đó khiến họ cảm thấy hài lòng và đến đoạn kết thúc với những hiệu ứng lồng ghép chuyên nghiệp sẽ có thể đẩy cảm xúc của người dùng lên mức độ cao nhất. Người edit đầu tư cho phần hiệu ứng kết thúc video có thể được xem là người làm nghề có tâm và đề cao sự hoàn hảo.

Vậy nếu người dùng muốn tạo lập và tùy chọn hiệu ứng mở đóng cho video thì họ cần phải thực hiện những thao tác nào? Những thao tác này có đơn giản không? Cùng tìm hiểu cụ thể ở nội dung cách tạo hiệu ứng mở và đóng video với Premiere Pro được đề cập phía dưới nhé.

3. Cách tạo hiệu ứng mở và đóng video với Premiere Pro

3.1 Thêm video cần tạo hiệu ứng

Đầu tiên, người dùng cần mở phần mềm Premiere và truy cập vào phần mềm này. Sau đó, người dùng thực hiện mở một project mới hoặc sử dụng lại project cũ đã được tạo trước đó. 

Sau đó, người dùng có thể nhấn chọn 1 hoặc nhiều video mà mình muốn thêm hiệu ứng chuyển cảnh. Sau khi đã lựa chọn xong tất cả các video mà người dùng mong muốn thì bước tiếp theo người dùng cần chọn và kéo các video đó vào thanh dòng thời gian. 

3.2 Cắt video tại vị trí phù hợp

Sau khi người người dùng đã lựa chọn được các video phù hợp vào di chuyển chúng đến giao diện thiết kế chính thì bước tiếp theo người dùng cần thực hiện thao tác cắt video tại vị trí mà người dùng muốn thực hiện chèn hiệu ứng đóng, mở tùy thích. Lúc này, người dùng có thể sử dụng phím tắt C trên bàn phím hoặc chọn vào công cụ Razor Tool.

Cắt video tại vị trí phù hợp

3.3 Chọn hiệu ứng đóng, mở

Sau đó tại mục Transition, người dùng có thể tùy chọn mở các hiệu ứng bằng cách nhấn chọn vào biểu tượng 2 mũi tên nhỏ hướng về bên phải.

  • Khi người dùng muốn tạo hiệu ứng mở: Người dùng đưa con trỏ chuột lên vị trí đầu tiên của video cần thiết lập hiệu ứng  và tùy chọn hiệu ứng phù hợp.
  • Tương tự, khi người dùng muốn tạo hiệu ứng đóng: Người dùng di chuyển con trỏ chuột đến cuối nội dung của video và chọn phần hiệu ứng phù hợp mà người dùng mong muốn.

Nếu người dùng muốn video của mình trở nên độc đáo và có điểm nhấn riêng thì người dùng nên sử dụng các hiệu ứng nổi bật và ít được nhiều người dùng sử dụng. Người dùng có thể thiết lập thời gian hiển thị hiệu ứng mở, đóng tùy ý.

Chọn hiệu ứng đóng, mở

3.4 Xem lại kết quả 

Sau khi người dùng đã thực hiện xong các thao tác nêu trên thì quá trình tạo hiệu ứng mở và đóng video với Premiere Pro đã được hoàn tất. Tuy nhiên, nếu người dùng muốn xem lại hiển thị của hiệu ứng sau quá trình tạo lập và lựa chọn thì người dùng nhấn vào phím cách Space trên thanh bàn phím. 

Quá trình tạo hiệu ứng mở, đóng trên phần mềm Premiere cũng không quá phức tạp và khó thực hiện. Tuy nhiên, hành động tạo lập này sẽ khá khó đối với những người dùng vừa mới tập làm quen, tập sử dụng các tính năng thiết kế trên Premiere Pro.

Tóm lại, bài viết trên vừa đề cập cụ thể nội dung về cách tạo hiệu ứng mở và đóng video với Premiere Pro một cách chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá