icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách chèn video nền xanh vào clip bằng Adobe Premiere

Nhiều người dùng khi quay hoặc tạo dựng video chuyên nghiệp sẽ cảm thấy chán với việc sử dụng các phông nền có sự tương đồng và không có điểm nhấn riêng, không tạo được sự thu hút riêng. Vậy cách chèn video nền xanh vào clip bằng Adobe Premiere như thế nào? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu cụ thể qua bài viết này nhé!

1. Lợi ích của việc chèn video nền xanh vào Clip bằng Adobe Premiere

Việc sử dụng video nền xanh có thể tạo nên sự đồng nhất cho clip trong phần mềm Adobe Premiere, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại việc sử dụng video nền xanh này dường như không còn nhận được nhiều sự quan tâm và ưa chuộng của người dùng. Họ muốn thay đổi phông nền để tạo sự mới mẻ, cuốn hút riêng cho video hay thước phim mình đã đầu tư.

Khi người dùng sử dụng tính năng chèn video nền xanh và thực hiện một số thao tác chuyên ngành để làm cho video đó trở nên nổi bật hơn thì khi đó chắc chắn video của người dùng sẽ luôn tạo được sự hứng thú, tò mò nhất định cho người dùng tại những mốc thời gian khác nhau. 

Vậy nếu người dùng muốn chèn nền xanh vào clip thì họ cần phải thực hiện những thao tác này? Các thao tác này có khó thực hiện hay không? Cùng tìm hiểu cụ thể ở nội dung cách chèn video nền xanh vào clip bằng Adobe Premiere được đề cập ở phía dưới nhé.

2. Cách chèn video nền xanh vào Clip bằng Adobe Premiere

2.1 Quay video với phông xanh

Đầu tiên, người dùng cần phải tải vào khởi chạy phần mềm Premiere trên thiết bị của mình. Sau khi phần mềm đã có thể bắt đầu sử dụng được bình thường, trước đó người dùng cần phải thực hiện quay video với phông nền màu xanh tại ứng dụng Green Screen. 

Người dùng cũng có thể thực hiện quay video với các phông màu nền khác tùy thích nhưng vì mục tiêu hiện tại người dùng muốn chèn video nền xanh vào clip bằng Adobe Premiere nên người dùng phải chọn màu nền màu xanh để phù hợp với yêu cầu.

Quay video với phông xanh

2.2 Chọn Import

Tiếp đó, người dùng nhấn chọn nút file, sau đó nhấn chọn mục Import để di chuyển và tải video đã quay vào phần mềm Premiere. Tiếp đó, người dùng cần di chuyển video từ vị trí thư mục chứa nó ban đầu sang vị trí timeline phía dưới cùng của màn hình giao diện đang hiển thị.

Tiếp theo, người dùng nhấn chọn mục Workspace để tiến hành chọn hiệu ứng (Effect) cho video. Người dùng thực hiện thao tác tìm kiếm chọn chọn vào video nền sao cho video đó phải nằm ở lớp trên của video mà người dùng muốn xóa phông màu xanh. Quá trình trình không bắt buộc là video nền mà người dùng có thể sử dụng ảnh nền vẫn được.

Sau khi đã hoàn thành thao tác trên, bước tiếp theo người dùng cần nhấn chọn vào video mà mình đang muốn xóa đi nền bằng cách nhấn phải chuột và chọn tùy chọn có nội dung là nest. 

Sau khi đã nest video trên phần timeline, người dùng nhấn chọn vào video đó, nhấn phải chuột và chọn mục nest controls.

Chọn Import

2.3 Chọn Ultrakey

Khi đó người dùng cần tiếp tục thực hiện quá trình tìm kiếm, chọn lọc và đưa hiệu ứng Ultrakey lên phần video clip mà người dùng muốn thực hiện thao tác xóa nền. Người dùng tìm hiệu ứng Ultrakey bằng cách gõ từ khóa Ultrakey vào thanh tìm kiếm của giao diện phần mềm rồi chọn mục Enter.

Tiếp theo đó người dùng cần nhấp chuột vào công cụ hỗ trợ tính năng lấy mẫu cạnh mục Key Color. Tại mục Effects Controls, người dùng nhấn chọn vào danh mục Color Picker có tiến hành thực hiện thao tác chọn màu sắc tương ứng cho nến cần xóa.

Chọn Ultrakey

2.4 Tăng độ trong suốt

Nếu video được quay gặp phải tình trạng có vùng sáng không đều giữa các khung thời gian hiển thị trong clip thì người dùng có thể điều chỉnh lại bằng cách chọn Highlight và thực hiện thao tác điều chỉnh lại để khắc phục được phần nào về tình trạng trên.

2.5 Chọn Tolerance

Sau đó, để thực hiện thao tác điều chỉnh dung sai và cân chỉnh dung sai cho đúng tỷ lệ với mục đích có thể edit và tạo lập được một video trên phần mềm Premiere được hoàn hảo nhất trong mắt người dùng và người xem thì người dùng nhấn chọn vào mục Tolerance để hiệu chỉnh.

Người dùng cần phải lưu ý và ghi nhớ rằng người dùng cần hiệu chỉnh dung sai rộng hơn so với mính cố định thì các hiệu ứng, điểm sáng tối, điểm màu xanh khi đó sẽ ngày càng bị ảnh hưởng nhiều. Do đó, người người dùng khi tiến hành chèn video phông xanh vào clip trên Premiere cần phải chú ý đến các lưu ý nhỏ này để có được một video clip hoàn chỉnh và chuyên nghiệp.

Quá trình chèn phông xanh vào clip phải trải qua khá nhiều giai đoạn, do vậy người dùng cần phải mất nhiều thời gian điều chỉnh hơn vào thời gian đầu sử dụng phần mềm. 

Tóm lại, bài viết trên vừa đề cập cụ thể nội dung về lợi ích của việc chèn video phông xanh vào clip trên Premiere và cách chèn video nền xanh vào clip bằng Adobe Premiere một cách chi tiết, cụ thể và dễ thực hiện. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá