icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách kết bạn với người Trung Quốc qua Wechat đơn giản

Làm thế nào để kết bạn với người Trung Quốc qua Wechat? Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu cho bạn về ứng dụng Wechat, những tiện ích nổi bật của nó và hướng dẫn chi tiết cách kết bạn với người Trung Quốc qua Wechat.

Cách kết bạn với người trung quốc qua Wechat

1. Ứng dụng Wechat là gì?

Wechat là một ứng dụng nhắn tin do Công ty Tencent phát triển và ra mắt vào năm 2011. Tuy nhiên, Wechat không chỉ là một ứng dụng nhắn tin thông thường, mà còn là một siêu ứng dụng tích hợp nhiều chức năng khác nhau, phục vụ cho nhu cầu của người dùng trong cuộc sống. 

Hiện nay, Wechat đã có mặt trên hơn 200 quốc gia với 20 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt. Wechat cũng là một trong những ứng dụng phổ biến nhất ở Trung Quốc hiện nay, với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng.

Ứng dụng Wechat là gì_ - cách kết bạn với người Trung Quốc qua Wechat

2. Wechat có những tiện ích gì nổi bật?

Wechat có rất nhiều tiện ích nổi bật khiến cho người dùng yêu thích và lựa chọn. Dưới đây là một số tiện ích chính của Wechat:

2.1. Siêu ứng dụng – Tất cả tiện ích trong 1

Wechat được coi là siêu ứng dụng vì nó tích hợp tất cả các tiện ích cần thiết cho cuộc sống của người dùng trong một ứng dụng duy nhất. Bạn có thể sử dụng Wechat để gọi điện, nhắn tin, gửi hình ảnh, video, âm thanh miễn phí cho bạn bè và người thân. 

Bạn cũng có thể sử dụng Wechat để thanh toán hóa đơn, mua vé xem phim, đặt taxi, mua hàng online, đầu tư, chuyển tiền… chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên điện thoại. Bạn cũng không cần phải lo lắng về việc bị hack hay mất thông tin cá nhân khi sử dụng Wechat, vì ứng dụng này có hệ thống bảo mật cao và an toàn.

Siêu ứng dụng - Tất cả tiện ích trong 1 - cách kết bạn với người Trung Quốc qua Wechat

2.2. Hơn cả một ứng dụng mạng xã hội

Wechat cũng là một ứng dụng mạng xã hội, nơi bạn có thể chia sẻ những thông tin, suy nghĩ, cảm xúc của mình với bạn bè và người quen. Bạn có thể đăng những bài viết, hình ảnh, video, âm nhạc… lên trang cá nhân của mình, hoặc xem những bài viết của người khác. 

Bạn cũng có thể tương tác với những bài viết đó bằng cách bình luận, thích, chia sẻ… Bạn cũng có thể theo dõi những kênh tin tức, giải trí, thời trang… mà bạn quan tâm trên Wechat. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào những nhóm chat với nhiều người dùng khác nhau, để trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về các chủ đề mà bạn quan tâm.

2.3. “Lắc” để tìm kiếm

Đây là một tính năng độc đáo và thú vị của Wechat. Với tính năng này, bạn chỉ cần “lắc” điện thoại của mình để có thể tìm kiếm những người dùng khác đang sử dụng tính năng này. Bạn có thể kết bạn với họ, hoặc trò chuyện với họ nếu họ đồng ý. Đây là một cách để bạn có thể mở rộng mối quan hệ và kết bạn với nhiều người mới. 

Ngoài ra, tính năng “lắc” còn giúp bạn tìm kiếm thông tin của một bài hát, một bản nhạc mà bạn vô tình nghe thấy. Bạn chỉ cần “lắc” điện thoại khi bài hát đang phát, và Wechat sẽ cho bạn biết tên bài hát, ca sĩ và các thông tin khác.

“Lắc” để tìm kiếm

3. Hướng dẫn chi tiết cách kết bạn với người Trung Quốc qua Wechat

Sau khi biết được những tiện ích của Wechat, bạn có muốn kết bạn với người Trung Quốc qua Wechat không? Nếu có, bạn hãy làm theo cách kết bạn với người trung quốc qua Wechat với các bước sau đây:

  • Bước 1: Tải ứng dụng Wechat về điện thoại của bạn. Bạn có thể vào App Store (iOS) hoặc CH Play (Android) để tải ứng dụng này và bắt đầu cách tìm bạn trung quốc trên Wechat.
  • Bước 2: Đăng ký tài khoản Wechat. Bạn cần khai báo mã quốc gia, số điện thoại và các thông tin khác theo hướng dẫn trong ứng dụng. Sau đó ấn vào “ĐĂNG KÝ” và tiếp tục các bước theo cách kết bạn Wechat với người trung quốc.
  • Bước 3: Mở ứng dụng Wechat và vào trang chủ trò chuyện của bạn với bạn bè. Chọn vào mục “DANH BẠ” -> “NEW FRIEND”. Nhấp vào nút “Thêm bạn” ở góc trên cùng bên phải màn hình.
  • Bước 4: Tại mục “Thêm bạn”, bạn nhập ID Wechat, số điện thoại, số QQ của người bạn muốn kết bạn vào. Sau đó nhấp vào nút “Thêm vào danh bạ” ở giữa màn hình.
  • Bước 5: Một hộp thoại sẽ hiện ra, lúc này bạn có thể nhập lời mời, lời muốn nói của mình vào ô trống. Bạn nên viết bằng tiếng Trung Quốc, hoặc sử dụng tính năng dịch của Wechat để dịch sang tiếng Trung Quốc. Bạn nên viết một cách lịch sự, thân thiện và tự giới thiệu bản thân mình. Sau đó nhấp vào nút “Gửi” ở góc dưới cùng bên phải màn hình.
  • Bước 6: Chờ đợi người bạn kết bạn đồng ý lời mời của bạn. Nếu người đó đồng ý, bạn sẽ nhận được thông báo từ Wechat. Bạn có thể vào trang chủ trò chuyện của bạn với bạn bè để xem danh sách những người đã kết bạn với bạn.
  • Bước 7: Bắt đầu trò chuyện với người bạn mới của bạn. Bạn có thể gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh, video, âm thanh, biểu tượng cảm xúc… cho người bạn của bạn. Bạn cũng có thể gọi điện thoại hoặc video call cho người bạn của bạn nếu muốn. Bạn nên duy trì cuộc trò chuyện một cách thú vị, hài hước và tôn trọng. Bạn cũng nên hỏi về những sở thích, đam mê, công việc, gia đình… của người bạn của bạn để tìm ra những điểm chung và tăng cường mối quan hệ.
  • Bước 8: Nếu bạn muốn kết bạn với nhiều người Trung Quốc hơn, bạn có thể sử dụng tính năng “lắc” để tìm kiếm những người dùng khác đang sử dụng tính năng này. Bạn chỉ cần “lắc” điện thoại của mình và Wechat sẽ hiển thị những người dùng gần nhất với bạn. Bạn có thể kết bạn với họ hoặc cách nói chuyện với người trung quốc qua Wechat nếu họ đồng ý.

Đó là cách kết bạn với người trung quốc qua Wechat với những bước cơ bản. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều người bạn mới từ Trung Quốc và hiểu rõ hơn về nền văn hóa và con người của quốc gia này.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá