icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách đặt hàng trên Wechat an toàn – Mua hàng Wechat đơn giản

Không phải ai cũng biết cách đặt hàng trên Wechat một cách hiệu quả và an toàn. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn bạn các bước cần thiết để đặt hàng trên Wechat, từ tạo tài khoản, tìm nguồn hàng, thanh toán tiền hàng cho đến vận chuyển hàng hóa về Việt Nam.

cách đặt hàng trên Wechat

1. Tạo tài khoản trên Wechat

Để có thể tìm kiếm và thực hiện cách đặt hàng trên Wechat, bạn cần có một tài khoản Wechat trước tiên. Bạn có thể tải ứng dụng Wechat về máy điện thoại của mình và đăng ký bằng số điện thoại Việt Nam. 

Sau khi đăng ký, bạn cần xác thực tài khoản bằng cách nhờ một người bạn hoặc người quen đã sử dụng Wechat trên 6 tháng quét mã QR của bạn. Khi xác thực thành công, bạn có thể hoàn thiện hồ sơ của mình bằng cách nhập tên, ảnh đại diện và thiết lập mật khẩu.

Tạo tài khoản trên Wechat

2. Cách tìm nguồn hàng trên Wechat

Wechat là nơi tập trung rất nhiều shop bán hàng fake cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, các shop này thường không công khai trên các trang thương mại điện tử như Taobao, Tmall hay 1688 do phải tuân theo chính sách kiểm duyệt và phê duyệt thương hiệu. Vì vậy, để tìm được nguồn hàng ưng ý trên Wechat, bạn có thể áp dụng hai cách sau:

2.1. Tìm theo hình ảnh

Bạn có thể sử dụng Google để tìm kiếm các shop bán hàng fake cao cấp trên Wechat bằng cách nhập cú pháp “site:v.yupoo.com + tên thương hiệu”. Ví dụ: site:v.yupoo.com + Gucci. Khi Google trả kết quả, bạn chỉ việc vào các địa chỉ shop để xem sản phẩm và giá cả. Khi đã chọn được sản phẩm mong muốn, bạn có thể liên hệ với shop qua Contact của họ trên Wechat để trao đổi và giao dịch.

2.2. Tìm trực tiếp trên Wechat

Bạn cũng có thể tìm kiếm nguồn hàng trực tiếp trên Wechat bằng cách sử dụng chức năng “Tìm kiếm” hoặc “Quét mã QR”. Bạn có thể nhập từ khóa liên quan đến sản phẩm mà bạn muốn mua vào ô tìm kiếm để xem các kết quả gợi ý. Hoặc bạn có thể quét mã QR của các shop mà bạn biết hoặc được giới thiệu từ người quen để kết bạn và xem sản phẩm của họ.

Cách tìm nguồn hàng trên Wechat

3. Quy trình đặt hàng và thanh toán tiền hàng

Sau khi tìm được nguồn hàng ưng ý trên Wechat, bạn cần tiến hành đặt hàng Wechat và thanh toán tiền hàng cho shop. Bạn có thể tham khảo các bước sau:

3.1. Cách đặt hàng trên Wechat

Bạn có thể gửi hình ảnh hoặc mã sản phẩm mà bạn muốn mua cho shop qua Wechat và hỏi về giá cả, chất lượng, kích thước, màu sắc, số lượng,… của sản phẩm. Bạn nên trao đổi rõ ràng và cẩn thận để tránh nhầm lẫn hoặc sai sót khi đặt hàng Wechat và nhận hàng. Nếu có thể, bạn nên yêu cầu shop gửi hình ảnh thật của sản phẩm hoặc video quay lại quá trình đóng gói và gửi hàng để đảm bảo chất lượng.

3.2. Cách thức thanh toán

Để thanh toán tiền hàng cho shop trên Wechat, bạn cần có một tài khoản Wechat Pay, là một dịch vụ thanh toán điện tử được tích hợp trong ứng dụng Wechat. Để có thể sử dụng Wechat Pay, bạn cần xác thực tài khoản của mình bằng cách cung cấp chứng minh thư, hộ chiếu có visa, thẻ ngân hàng Trung Quốc và số điện thoại Trung Quốc. Sau khi xác thực thành công, bạn có thể nạp tiền vào tài khoản Wechat Pay để giao dịch.

Có ba cách phổ biến để thanh toán tiền hàng cho shop trên Wechat:

  • Quét mã QR: Shop sẽ gửi cho bạn một hình ảnh mã QR chứa thông tin số tiền và tài khoản nhận tiền. Bạn chỉ việc sử dụng chức năng quét mã QR trong ứng dụng Wechat để đọc mã, kiểm tra lại số tiền và xác nhận là hoàn tất thanh toán. Cách này có lợi là hạn chế sai sót khi nhập liệu, nhưng cũng có nhược điểm là đôi khi shop gửi mã sai hoặc bạn chuyển sai tiền.
  • Chuyển tiền: Bạn có thể chọn chức năng chuyển tiền trong khung chat cá nhân hoặc nhóm hội với shop, nhập số tiền cần chuyển và nội dung (nếu có) rồi gửi là xong. Cách này chỉ áp dụng cho những tài khoản Wechat đã kết bạn với nhau. Nếu hai tài khoản chưa kết bạn thì số tiền trong một lần chuyển sẽ bị giới hạn còn 10.000 tệ/lần.
  • Gửi hồng bao: Bạn có thể click vào dấu cộng ở ô nhập liệu trên khung chat cá nhân, nhập số tiền lì xì và lời chúc rồi gửi cho shop. Đây chỉ là một cách tăng cường hảo ý, không được xem là cách thanh toán chính thức nên số tiền cũng hạn chế, chỉ khoảng 200 hoặc 500 tệ/ngày.
Quy trình đặt hàng và thanh toán tiền hàng

4. Vận chuyển hàng hóa về Việt Nam

Khi đã thanh toán xong tiền hàng cho shop trên Wechat, bạn cần tìm một đơn vị vận chuyển để đưa hàng hóa về Việt Nam. Bạn có thể lựa chọn dịch vụ vận chuyển ký gửi của WeLog để đảm bảo an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản trên trang web của WeLog, nhập thông tin địa chỉ nhận hàng của mình và địa chỉ gửi hàng của shop trên Wechat. 

Sau đó, bạn sẽ nhận được một mã vận đơn để theo dõi trạng thái của hàng hóa. Bạn có thể chọn hình thức vận chuyển bằng đường bộ, đường không hoặc đường biển tùy theo nhu cầu và ngân sách của mình. Thời gian vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam thường dao động từ 5 đến 15 ngày làm việc.

Đó là những bước cơ bản về cách đặt hàng trên Wechat một cách hiệu quả và an toàn. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm để tìm kiếm và mua hàng fake cao cấp trên Wechat.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá