icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Sendo đơn giản

Nếu bạn là một nhà bán hàng trên Sendo mà không biết cách chạy quảng cáo trên nền tảng này, thì đó là một thiệt thòi lớn. Việc biết cách chạy quảng cáo sẽ giúp bạn tối ưu hóa doanh thu một cách tối đa và hiệu quả nhất. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu về cách chạy quảng cáo trên Sendo.

1. Tìm hiểu về cách chạy quảng cáo trên Sendo

Quảng cáo trên Sendo, còn được gọi là Sendo Ads, là một tính năng và dịch vụ được tích hợp trên nền tảng thương mại điện tử Sendo dành cho nhà bán hàng. Đây là một dịch vụ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người xem thành khách hàng mua hàng và gia tăng doanh thu cho bạn.

Tuy nhiên, không có gì miễn phí hoàn toàn, bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Số lượng người dùng và khách hàng tiềm năng nhấp vào quảng cáo càng nhiều, bạn sẽ phải trả tiền càng nhiều và ngược lại. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách chạy quảng cáo Sendo hiệu quả.

Tìm hiểu về cách chạy quảng cáo trên Sendo

2. Có phí khi bán hàng trên Sendo không?

Câu trả lời là có! Tuy nhiên, các khoản phí này chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh thu của cửa hàng của bạn. Đây cũng là khoản phí để Sendo duy trì hoạt động của mình.

Hãy tưởng tượng nếu bạn chỉ cần trả một khoản phí nhỏ mỗi ngày để tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng và bán hàng, đó có phải là một lợi ích lớn đối với bạn là một nhà bán hàng?

3. Cách đăng bài hiệu quả trên Sendo

  • Sử dụng ít nhất 3 hình ảnh sản phẩm có kích thước vuông 720px*720px.
  • Sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm, giống với sản phẩm mà khách hàng sẽ nhận được.
  • Nội dung bài đăng nên chứa từ khóa SEO của sản phẩm, có thể in đậm hoặc in nghiêng.
  • Mô tả sản phẩm nên có ít nhất 300 từ.
  • Phần thông tin chung nên có 3 từ khóa tiếng Việt để tối ưu hóa tốt nhất.
  • Sử dụng từ khóa SEO trong phần mô tả sản phẩm, tiêu đề và mô tả hiển thị trên các công cụ tìm kiếm giúp khách hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn.
  • Liên kết nội bộ đến các sản phẩm khác trong bài viết của bạn.
Có phí khi bán hàng trên Sendo không?

4. Cách chạy quảng cáo trên Sendo

Để tạo một chiến dịch quảng cáo trên SendoAds, các shop cần thực hiện 3 thao tác chính như sau:

4.1 Giai đoạn 1: Khởi tạo chiến dịch quảng cáo trên Sendo

  • Bước 1: Truy cập vào trang web http://click.sendo.vn/ và đăng nhập.
  • Bước 2: Trên trang chủ “Bảng điều khiển”, nhấp vào “Tạo chiến dịch” -> Nhấp vào ô “Hiển thị: Chạy quảng cáo trên desktop, tablet, mobile” hiển thị gần đó.
  • Bước 3: Cài đặt thông tin cơ bản cho chiến dịch, bao gồm:
    • Tên chiến dịch: Yêu cầu tối thiểu 10 ký tự, nên chứa tên shop và thời gian chạy.
    • Thời gian chạy: Chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc của chiến dịch.
    • Ngân sách tổng: Số tiền tối đa mà shop muốn sử dụng cho chiến dịch trong suốt thời gian chạy.
    • Hình thức: Mặc định là CPM (Tính tiền theo lượt hiển thị thực tế).
  • Bước 4: Tùy chỉnh cao cấp (không bắt buộc): Giúp shop quản lý ngân sách và phân bổ quảng cáo một cách chặt chẽ hơn.
    • Ngân sách hàng ngày: Số tiền tối đa mà muốn sử dụng cho chiến dịch trong một ngày. Nếu ngày chưa kết thúc nhưng đã hết ngân sách, quảng cáo sẽ không hiển thị nữa và phải chờ sang ngày mới.
  • Bước 5: Sau khi đã cài đặt các lựa chọn, nhấp vào “Tiếp tục” để chuyển sang Giai đoạn 2.
Giai đoạn 1: Khởi tạo chiến dịch quảng cáo trên Sendo

4.2 Giai đoạn 2: Chọn mục tiêu

Bước 1: Chọn mục tiêu

  • Shop sẽ chọn vị trí hiển thị quảng cáo của mình trên Sendo.vn và 123Mua.vn. Các vị trí này là các trang ngành hàng (ví dụ: trang Thời trang nữ, trang Phụ kiện công nghệ,…).
    • Lưu ý: Để tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí, shop nên chọn các trang ngành hàng phù hợp với sản phẩm đang quảng cáo. Ví dụ: Nếu quảng cáo balo nam, chỉ nên chọn hiển thị trên trang Thời Trang Nam chứ không chọn Gia Dụng.

Bước 2: Tùy chỉnh cao cấp (không bắt buộc)

  • Shop có thể chọn hiển thị quảng cáo cho người đang ở Việt Nam, đang ở nước ngoài hoặc không xác định. Nên chọn “Việt Nam”.
  • Sau khi hoàn tất lựa chọn, nhấp vào “Tiếp tục” để chuyển sang Giai đoạn 3 – Tạo quảng cáo.

4.3 Giai đoạn 3: Tạo quảng cáo

Một chiến dịch chỉ có thể chạy khi có ít nhất một quảng cáo. Vì vậy, cần tạo quảng cáo dưới hai dạng sau:

4.3.1 Dạng quảng cáo Widget:

  • Tên quảng cáo: Nên đặt tên gần giống hoặc liên quan đến tên sản phẩm, kèm mã sản phẩm nếu có, ngắn gọn và súc tích.
  • Liên kết: Khi nhấp vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển đến liên kết này. Liên kết phải là liên kết cụ thể đến sản phẩm đang quảng cáo và thuộc Sendo.vn. Nếu chuyển đến trang web khác, quảng cáo sẽ không được chấp nhận.
  • Giá gốc: Giá sản phẩm trước khi giảm giá. Nếu không có khuyến mãi, để trống ô này.
  • Giá bán: Giá hiện tại của sản phẩm. Giá này phải khớp với giá ghi trong liên kết. Nếu không khớp, quảng cáo sẽ không được chấp nhận.
  • Hình ảnh: Tải lên hình ảnh. Hình ảnh sản phẩm phải rõ ràng và thể hiện đúng sản phẩm đang quảng cáo.

4.3.2 Dạng quảng cáo banner:

  • Tên quảng cáo: Giống như đã hướng dẫn ở trên.
  • Liên kết: Giống như đã hướng dẫn ở trên.
  • Vị trí: Chọn vị trí tương ứng với các vị trí đã chọn ở Giai đoạn 2. Tải lên banner với kích thước phù hợp.
    • Lưu ý: Vui lòng chọn vị trí và tải lên banner theo hướng dẫn. Nếu không, quảng cáo banner sẽ không chạy.
  • Sau khi điền đầy đủ thông tin và tải hình lên thành công, nhấp vào “Hoàn tất”.
  • Sau khi cài đặt chiến dịch, hệ thống sẽ kiểm tra và xem xét trong vòng tối đa 24 giờ (trong giờ làm việc).

5. Bí quyết bán hàng hiệu quả trên Sendo

  • Lựa chọn nhà vận chuyển phù hợp: Khi tham gia sàn thương mại điện tử, hợp tác với đối tác vận chuyển để đảm bảo giao hàng nhanh chóng và hiệu quả cho khách hàng. Hãy lựa chọn từ một đến ba đơn vị vận chuyển chất lượng tốt và phù hợp với hoạt động kinh doanh của bạn (về địa điểm, chính sách vận chuyển, giờ làm việc, giao hàng,…), tránh lựa chọn mặc định từ những tổ chức phân phối lớn, vì điều này có thể gây khó khăn và không linh hoạt trong quản lý và hợp tác.
  • Chăm sóc cửa hàng và trang web của bạn: Trong thương mại điện tử, mỗi công ty sẽ có một cửa hàng trực tuyến riêng, tương tự như một trang web mini. Để thu hút được nhiều đơn hàng hơn, hãy đăng sản phẩm của bạn theo các từ khóa, trong các danh mục phổ biến mà khách hàng tìm kiếm, thay vì chỉ quảng bá trên trang chủ. Thói quen của người dùng khi duyệt qua các trang thương mại điện tử là tìm kiếm trực tiếp trong các danh mục hoặc từ khóa sản phẩm, do đó điều này sẽ giúp bạn tiếp cận người dùng một cách nhanh chóng.
  • Tối ưu hóa sản phẩm: Khi đăng tải một sản phẩm, hãy điền đầy đủ thông tin yêu cầu từ Sendo, bao gồm tên, màu sắc, giá cả và hình ảnh. Sendo cung cấp bộ lọc phân tích giúp bạn đánh giá hiệu quả sản phẩm, vì vậy nếu tối ưu hóa sản phẩm đạt trên 70%, khả năng tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn. Nội dung mô tả và hình ảnh cũng cần được cung cấp chi tiết và làm nổi bật sản phẩm của bạn. Nếu bạn có kỹ năng SEO, điều này sẽ là một lợi thế, vì tối ưu hóa sản phẩm trên Sendo tương tự như tối ưu hóa SEO Onpage cho trang web.
  • Tự điều hành đơn hàng bằng phần mềm riêng: Khi bán hàng trên Sendo hoặc bất kỳ sàn thương mại điện tử nào khác, hãy tự quản lý đơn hàng của bạn bằng Excel hoặc phần mềm bán hàng riêng. Ghi chú và tạo bảng tổng hợp riêng cho những đơn hàng đã nhận thanh toán qua Senpay. Điều này giúp bạn không bị rối và không phụ thuộc hoàn toàn vào Sendo. Đồng thời, bạn có thêm dữ liệu về khách hàng để sử dụng cho remarketing trong tương lai.

Sendo là một kênh thương mại điện tử giúp bạn kinh doanh hiệu quả. Hãy tận dụng nó một cách hiệu quả và đem lại doanh số tốt cho bạn. Hy vọng những gợi ý trên từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn nắm bắt được bí quyết cách chạy quảng cáo trên Sendo hiệu quả.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá