icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Fba Amazon là gì? Kiến thức về bán hàng Amazon FBA từ A-Z

Bạn đang tìm kiếm một môi trường kinh doanh linh hoạt để bạn có thể thiết lập giờ làm việc mong muốn, xử lý vấn đề vận chuyển và chăm sóc khách hàng? Kinh doanh FBA trên Amazon chính là một lựa chọn thông minh tuyệt vời cho bạn. Vậy fba amazon là gì? Hãy cùng tìm hiểu về Fulfillment by Amazon (FBA) trong bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để có kiến thức về bán hàng trên Amazon FBA từ A đến Z. 

1. FBA Amazon là gì?

Fba amazon là gì? FBA viết tắt của “Fulfillment By Amazon” hay “Đáp ứng bởi Amazon”, đây là dịch vụ kho lưu trữ của Amazon hỗ trợ cho người bán hàng trên nền tảng này.

“Fulfillment by Amazon” là gì? Nó đơn giản là phương pháp cho phép người bán hoặc nhà cung cấp sản phẩm gửi trực tiếp sản phẩm của họ đến kho của Amazon. Khi có đơn hàng, Amazon sẽ đóng gói và vận chuyển sản phẩm từ kho đến khách hàng.

FBA Amazon là gì?

2. Đối chiếu hai phương thức bán hàng trên Amazon: FBA và FBM

Hiện tại trên kênh bán hàng Amazon có hai hình thức bán hàng cho người bán lựa chọn đó là FBA và FBM. Vậy FBA và FBM khác biệt như thế nào? Đây là hai phương thức kinh doanh Amazon đã cung cấp cho các đối tác bán hàng.

  • Phương thức bán hàng FBA (Fulfillment by Amazon): Đây là phương thức bán hàng trên Amazon mà Amazon sẽ cung cấp dịch vụ lưu trữ, đóng gói và vận chuyển sản phẩm đến khách hàng cho người bán hàng. Phương thức này giúp việc bán hàng của đối tác Amazon trở nên đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí của người bán hàng.
  • Phương thức kinh doanh FBM (Fulfillment by Merchant): Hình thức này người bán phải tự quản lý tất cả từ kho hàng đến vận chuyển sản phẩm đến khách hàng trên Amazon.

Nếu bạn là một doanh nghiệp, cần xem xét kỹ lưỡng để lựa chọn phương thức bán hàng trên Amazon phù hợp với quy mô của công ty.

Đối chiếu hai phương thức bán hàng trên Amazon: FBA và FBM

3. Những lợi ích khi bán hàng trên Amazon FBA mà các doanh nghiệp cần phải biết

Sau khi đã giải thích FBA là gì, hãy tìm hiểu thêm về những lợi ích khi kinh doanh trên Amazon FBA mà có thể góp phần vào thành công của các nhà bán hàng.Các lợi ích khi bán hàng trên Amazon FBA có thể được tóm tắt như sau: tốc độ – tiện lợi – đáng tin cậy.

Một trong những điểm nổi bật của Amazon FBA là việc giao hàng nhanh chóng đến tay khách hàng trong thời gian ngắn nhất. Trong năm  nay, với dịch vụ Prime Shipping, khách hàng có thể nhận được hàng trong vòng 1 ngày sau khi đặt hàng.

Nếu bạn là một doanh nghiệp tại Việt Nam và có một số khách hàng ở Mỹ, và đơn hàng từ Mỹ rất nhiều, thì bạn sẽ phải làm sao để giao hàng? Nếu bạn chọn kinh doanh trên Amazon FBA, bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề này. Khách hàng chỉ cần đặt hàng, Amazon sẽ đóng gói hàng và giao đến tận tay người tiêu dùng tại Mỹ. Điều này rất tiện lợi, bạn ở Việt Nam cũng có thể bán hàng tại Mỹ.

Hàng hóa của bạn sẽ được lưu trữ trong kho lớn của Amazon và được bảo quản rất cẩn thận. Đây là một trong những lý do mà nhiều nhà bán hàng đã tin tưởng và lựa chọn kinh doanh trên Amazon FBA. Chính vì tính đáng tin cậy đối với sản phẩm, người bán có thể yên tâm hơn.

Những lợi ích khi bán hàng trên Amazon FBA mà các doanh nghiệp cần phải biết

4. Những lợi ích khi sử dụng Amazon FBA để bán hàng

Fulfillment by Amazon (FBA) là một dịch vụ giúp các nhà bán hàng tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong việc quản lý và vận chuyển hàng hóa. Bằng cách sử dụng FBA, các nhà bán hàng có thể tập trung vào việc thiết kế, sản xuất và quảng bá sản phẩm của mình trong khi các hoạt động vận chuyển và quản lý kho được Amazon đảm nhiệm.

Một trong những lợi ích khi sử dụng Amazon FBA là giúp các thương hiệu tiết kiệm thời gian giao hàng và tăng uy tín với khách hàng. Với đội ngũ chuyên môn cao và quy trình chặt chẽ đến từ FBA Amazon, các sản phẩm được vận chuyển nhanh chóng và chuyên nghiệp, giúp tăng sự đáng tin cậy và niềm tin của khách hàng.

Ngoài ra, đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và tận tình của Amazon giúp các nhà bán hàng giải quyết các vấn đề và khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, bao gồm cả việc hoàn tiền. Khách hàng mua hàng tại Amazon cũng được hưởng lợi chế độ chăm sóc khách hàng 24/7 và được hỗ trợ đổi trả hàng và bảo hành phát sinh.

Các doanh nghiệp sử dụng Amazon FBA cũng không cần phải lo lắng về việc đóng gói, vận chuyển hay chuẩn bị hàng hóa nữa, bởi vì những việc đó đã được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp của Amazon..

Ngoài ra, sản phẩm của các doanh nghiệp có cơ hội nằm trong Buy Box, nơi mà phần lớn khách hàng đều thích mua hàng. Khi sản phẩm của bạn nằm trong đây, nó sẽ được vận chuyển nhanh hơn và doanh số của doanh nghiệp sẽ tăng đáng kể.

Tuy nhiên, việc đăng ký bán hàng trên Amazon FBA ở các quốc gia khác ngoài Mỹ, như Việt Nam, có thể gặp khó khăn do vấn đề vận chuyển hàng hóa và nhập kho sản phẩm. Điều này cũng đặt ra thách thức đối với các doanh nghiệp bán hàng không nào trên lãnh thổ Mỹ, đặc biệt là người Việt nói chung và những doanh nghiệp ở các nước khác nói riêng khi muốn kinh doanh FBA trên Amazon.

Tóm lại, mong bạn đã hiểu fba amazon là gì qua bài này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo. Amazon FBA là một giải pháp tốt cho các doanh nghiệp muốn tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong việc quản lý và vận chuyển hàng hóa, cũng như tăng uy tín và doanh số bán hàng của thương hiệu.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá