icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách giao hàng Amazon có những điểm gì đặc biệt? – Limoseo

Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu cho bạn về cách giao hàng amazon, các phương thức vận chuyển, chính sách giao hàng, tracking đơn hàng và thời gian giao hàng của Amazon khi bạn mua hàng từ trang web này.

1. Cách giao hàng của amazon

Amazon có một hệ thống nhà kho Fulfillment Center rộng khắp trên toàn thế giới, nơi lưu trữ và xử lý các đơn hàng của khách hàng. Khi bạn đặt hàng trên Amazon, đơn hàng của bạn sẽ được hoàn thiện tại một trong những nhà kho này theo các bước sau:

1.1. Bước 1: Chọn hàng 

Nhân viên của Amazon sẽ lấy sản phẩm bạn đã đặt từ kệ hàng trong nhà kho. Kệ hàng có thể được di chuyển bởi các robot màu cam để giúp nhân viên tìm kiếm nhanh hơn. Sản phẩm sẽ được cho vào một hộp nhựa màu vàng gọi là tote.

1.2. Bước 2: Đóng gói và dán nhãn 

Sản phẩm sẽ được quét, cân và kiểm tra xem có đúng với đơn hàng không. Sau đó, sản phẩm sẽ được đóng gói vào hộp carton và dán nhãn vận chuyển có thông tin về địa chỉ giao hàng, phương thức vận chuyển và mã tracking.

1.3. Bước 3: Vận chuyển 

Hộp carton sẽ được chuyển đến xe tải đã được phân loại theo phương thức vận chuyển, tốc độ vận chuyển, nơi đến,… Xe tải sẽ mang hộp carton từ nhà kho đến trung tâm phân loại, nơi các hộp carton sẽ được phân phối đến các phương tiện vận chuyển tiếp theo như xe tải hoặc máy bay của Amazon, hoặc các bên trung gian như UPS, FedEx và Dịch Vụ Bưu Chính Hoa Kỳ.

Cách giao hàng của amazon

2. Cách thức giao hàng của amazon

Amazon sử dụng nhiều phương tiện vận chuyển khác nhau để giao hàng cho khách hàng, tùy thuộc vào loại sản phẩm, khu vực giao hàng và yêu cầu của khách hàng. Một số phương tiện vận chuyển phổ biến của Amazon là:

2.1. Xe tải

Là phương tiện chủ yếu để giao hàng amazon, có thể chứa được hơn 2.000 hộp carton cùng một lúc. Xe tải được sử dụng để vận chuyển các hộp carton từ nhà kho đến trung tâm phân loại hoặc từ trung tâm phân loại đến điểm giao hàng cuối cùng. Xe tải có tính linh hoạt cao và không cần nhiều thủ tục, thường được ứng dụng cho các đường vận chuyển ngắn hoặc trở thành phương tiện trung gian.

2.2. Máy bay

Là phương tiện vận chuyển nhanh chóng và hiệu quả của Amazon, có thể đáp ứng được hình thức vận chuyển trong 2 ngày dành cho hội viên Prime. Amazon có hơn 20 sân bay rải khắp tất cả Mỹ, với những chiếc máy bay chuyên dụng gắn tên Prime Air. Máy bay được sử dụng để vận chuyển các hộp carton từ trung tâm phân loại đến các sân bay gần điểm giao hàng cuối cùng.

2.3. Thùng hàng tự lái

Là phương tiện vận chuyển độc đáo và thú vị của Amazon, có thể giao hàng ngay đến cửa nhà của khách hàng. Thùng hàng tự lái là những chiếc xe nhỏ gọn và xinh xắn, có thể chạy trên đường phố và tránh được các chướng ngại vật. Thùng hàng tự lái được sử dụng để giao hàng cho những hội viên Prime ở một số khu vực nhất định, với thời gian giao hàng trong 30 phút.

2.4. Máy bay không người lái

Là phương tiện vận chuyển tiên tiến và linh hoạt của Amazon, có thể bay ngay đến cửa nhà của khách hàng. Máy bay không người lái là những thiết bị gọn nhẹ và an toàn, có thể mang được một số sản phẩm nhỏ và nhẹ. Máy bay không người lái được sử dụng để giao hàng cho những hội viên Prime ở một số khu vực nhất định, với thời gian giao hàng trong 15 phút.

Cách thức giao hàng của amazon

3. Chính sách giao hàng của Amazon

Amazon luôn đặt giá trị khách hàng lên hàng đầu, nên có những chính sách giao hàng rất tốt và hấp dẫn cho khách hàng. Một số chính sách giao hàng của Amazon là:

3.1. Giao hàng miễn phí

Amazon cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí cho nhiều sản phẩm và khu vực khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện của mỗi sản phẩm và đơn hàng. Bạn có thể kiểm tra xem sản phẩm của bạn có được giao hàng miễn phí hay không bằng cách xem thông tin vận chuyển trên trang chi tiết sản phẩm hoặc trang thanh toán. 

Ngoài ra, nếu bạn là hội viên Prime, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi về giao hàng miễn phí hơn, như giao hàng trong 2 ngày, giao hàng trong cùng ngày hoặc giao hàng trong 2 giờ cho nhiều sản phẩm và khu vực.

3.2. Giao hàng đảm bảo

Amazon đảm bảo thời gian và chất lượng của việc giao hàng cho khách hàng. Khi đơn hàng của bạn được “guaranteed delivery”, nó sẽ được đánh dấu ở đơn xuất ra kèm theo ngày nhận và phí vận chuyển nếu có. Nếu bạn không nhận được hàng trước ngày được quy định, Amazon sẽ hoàn hết các phí vận chuyển hoặc có các chính sách đền bù cho đơn hàng đó. 

Bạn có thể yêu cầu hoàn lại phí vận chuyển hoặc đền bù bằng cách liên hệ với dịch vụ khách hàng của Amazon.

3.3. Giao hàng quốc tế

Amazon cũng có thể giao hàng cho khách hàng ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, bao gồm cả amazon giao hàng về việt nam. Bạn có thể kiểm tra xem sản phẩm của bạn có thể được giao đến quốc gia của bạn hay không bằng cách chọn quốc gia ở thanh công cụ bên trên trang web của Amazon. 

Bạn cũng có thể xem thông tin về phí vận chuyển, thuế, hải quan và thời gian giao hàng cho quốc gia của bạn trên trang thanh toán. Amazon sẽ tính toán và thu trước các khoản phí này cho bạn để đơn giản hóa quá trình giao hàng và tránh các rắc rối khi nhận hàng.

Chính sách giao hàng của Amazon

4. Tracking đơn hàng của Amazon

Amazon cho phép bạn theo dõi đơn hàng của bạn một cách dễ dàng và chính xác. Bạn có thể tracking đơn hàng của bạn bằng cách sử dụng một trong những cách sau:

  • Sử dụng mã tracking
    • Khi đơn hàng của bạn được gửi đi, bạn sẽ nhận được một email xác nhận có chứa mã tracking. Bạn có thể nhập mã tracking này vào ô tìm kiếm trên trang web của Amazon hoặc của bên vận chuyển để xem tình trạng và vị trí của đơn hàng.
  • Sử dụng tài khoản Amazon:
    • Bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Amazon của bạn và chọn “Your Orders” để xem danh sách các đơn hàng của bạn. Bạn có thể nhấn vào nút “Track Package” để xem chi tiết về đơn hàng, bao gồm ngày gửi, ngày nhận dự kiến, phương thức vận chuyển và vị trí hiện tại.
  • Sử dụng ứng dụng Amazon:
    • Bạn có thể tải ứng dụng Amazon miễn phí cho điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn. Bạn có thể đăng nhập vào ứng dụng và chọn “Your Orders” để xem danh sách các đơn hàng của bạn. 
    • Bạn có thể nhấn vào nút “Track Package” để xem chi tiết về đơn hàng, bao gồm ngày gửi, ngày nhận dự kiến, phương thức vận chuyển và vị trí hiện tại. Bạn cũng có thể nhận được các thông báo về tình trạng đơn hàng qua ứng dụng.
Tracking đơn hàng của Amazon

5. Thời gian giao hàng của Amazon

Thời gian giao hàng của Amazon phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như loại sản phẩm, khu vực giao hàng, phương thức vận chuyển và yêu cầu của khách hàng. Bạn có thể xem ước lượng thời gian giao hàng cho sản phẩm của bạn trên trang chi tiết sản phẩm hoặc trang thanh toán. 

Thời gian giao hàng được tính từ khi đơn hàng được gửi đi cho đến khi khách hàng nhận được hàng. Một số ví dụ về thời gian giao hàng của Amazon là:

  • Giao hàng trong nước Mỹ
    • Thời gian giao hàng trong nước Mỹ dao động từ 1 ngày đến 2 tuần, tùy thuộc vào phương thức vận chuyển và khu vực giao hàng. 
    • Nếu bạn là hội viên Prime, bạn sẽ được hưởng nhiều lựa chọn về thời gian giao hàng nhanh hơn, như giao hàng amazon trong 2 ngày, giao hàng trong cùng ngày hoặc giao hàng trong 2 giờ cho nhiều sản phẩm và khu vực.
  • Giao hàng quốc tế
    • Thời gian giao hàng quốc tế dao động từ 2 ngày đến 6 tuần, tùy thuộc vào phương thức vận chuyển và quốc gia giao hàng. Nếu bạn chọn phương thức vận chuyển AmazonGlobal Priority Shipping, bạn sẽ nhận được hàng nhanh hơn, từ 2 đến 4 ngày làm việc. 
    • Nếu bạn chọn phương thức vận chuyển AmazonGlobal Standard Shipping, bạn sẽ nhận được hàng chậm hơn, từ 9 đến 12 ngày làm việc. Nếu bạn chọn phương thức vận chuyển AmazonGlobal Expedited Shipping, bạn sẽ nhận được hàng trung bình, từ 5 đến 10 ngày làm việc.

Amazon có những cách thức và chính sách vận chuyển đặc biệt, tiên tiến và hiệu quả. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về giao hàng amazon.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá