icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách ủy quyền thanh toán trên Taobao – Limoseo

Hiện nay, nhiều người dùng rất thích mua hàng trên Taobao vì sản phẩm chất lượng và mức giá ưu đãi. Tuy nhiên, họ lại gặp vấn đề về quá trình thanh toán và không biết cách nhờ thanh toán hộ khi có nhu cầu. Vậy cách ủy quyền thanh toán trên Taobao như thế nào? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé! 

1. Thanh toán hộ là gì?

Thanh toán hộ là phương thức thanh toán nhờ một bên thứ 3 đứng ra thanh toán số tiền hộ người mua. Và với quá trình thanh toán hộ này thì người dùng có thể nhờ người thân, gia đình, bạn bè hoặc dịch vụ thanh toán hộ hỗ trợ quá trình thanh toán thông qua Alipay.

Hiện nay, đối với những đối tượng người mua khi mua hàng tại Taobao nhưng không biết tiếng thì đa phần đều sử dụng phương thức thanh toán hộ này bởi độ uy tín, an toàn và bảo mật thông tin của nó.

Người dùng thường sử dụng dịch vụ ủy quyền thanh toán trên Taobao vì họ không có tài khoản thanh toán nội địa Trung Quốc cũng như không có thẻ Alipay hoặc thẻ Alipay gặp vấn đề trong quá trình thanh toán.

Vậy có bao nhiêu hình thức thanh toán hộ và hình thức nào thường được sử dụng nhiều hơn? Cùng tìm hiểu cụ thể ở nội dung đề cập phía dưới nhé.

Thanh toán hộ là gì- Limoseo

2. Các hình thức thanh toán hộ

Có 2 hình thức thanh toán hộ mà người mua có thể tham khảo và lựa chọn phù hợp:

Thanh toán trực tiếp tổng số tiền đơn hàng cho nhà cung cấp: Với hình thức này, người dùng cần phải trao đổi, trình bày cụ thể trực tiếp với đơn vị thanh toán hộ và chuyển số tiền thanh toán đó cho đơn vị đảm nhận, Hình thức này thường không được khuyến khích bởi không an toàn và tỷ lệ rủi ro trong giao dịch dành cho người mua cao.

Thanh toán dưới dạng gửi lệnh ủy quyền thanh toán hộ trên Taobao: Với hình thức thanh toán này, người dùng sau khi nhấn kết thúc đơn và đã kiểm tra cẩn thận thông tin sẽ tiến hành thao tác gửi lệnh ủy quyền thanh toán hộ cho bạn bè, người thân, gia đình hoặc một đơn vị đảm nhận việc thanh toán hộ uy tín nào đó.

Hình thức thứ 2 có độ bảo mật thông tin cá nhân cao và người nhận thanh toán hộ không biết thêm điều gì khác ngoài số tiền phải thanh toán kể cả danh sách các sản phẩm đã mua. 

Để có thể hiểu hơn về cách ủy quyền thanh toán trên Taobao hay nói khác hơn là hướng dẫn gửi ủy quyền thanh toán hộ Taobao, hãy cùng tìm hiểu cụ thể ở nội dung được đề cập ở phía dưới nhé.

3. Cách ủy quyền thanh toán trên Taobao

3.1 Kiểm tra đơn hàng

Đầu tiên, trước khi chuyển sang giai đoạn gửi lệnh nhờ thanh toán hộ thì người dùng cần phải kết đơn. Trước khi kết đơn, người dùng cần kiểm tra cẩn thận lại thông tin vận chuyển và thông tin cá nhân, tổng số tiền sản phẩm mà hệ thống niêm yết để tránh những sự cố phát sinh về sau.

Cụ thể, người dùng cần phải kiểm tra lại số lượng, đơn giá, màu sắc, kích cỡ. chủng loại, tổng số tiền phải trả của sản phẩm đã đúng hay chưa, ngoài ra người dùng còn cần phải kiểm tra lại xem hàng hóa đã chọn hiện còn hàng không vì nếu sản phẩm không còn hàng mà bấm đặt đơn và chuyển đến bước thanh toán thì quá trình thanh toán sẽ không thành công.

Kiểm tra đơn hàng- Limoseo

3.2 Gửi lệnh nhờ thanh toán hộ

Sau khi đã hoàn tất quá trình kiểm tra thông tin đơn hàng, người dùng tiến hành nhấn gửi đơn hàng cần ủy quyền thanh toán và có thể gộp đơn nếu có nhu cầu. Lưu ý rằng chỉ nên gộp từ 5 đơn trở xuống để có thể hạn chế được tình trạng vô tình lại bị Taobao đóng băng tài khoản mặc dù người dùng có thể gộp lên đến 10 đơn. 

Người dùng tiến hành nhấn chọn lệnh nhờ thanh toán hộ, sau đó khi giao diện được hiển thị đầy đủ thì người dùng cần chú ý một số thông tin cơ bản như tổng số tiền sản phẩm cần thanh toán, tổng số link sản phẩm, ID tài khoản của người nhờ thanh toán hộ, thông tin của người dùng và nhập đúng mã xác thực vào ô trống và nhấn vào nút màu cam để nhờ thanh toán hộ.

Gửi lệnh nhờ thanh toán hộ- Limoseo

3.3 Kiểm tra lại tình trạng thanh toán 

Sau khi người dùng đã gửi lệnh nhờ thanh toán hộ thành công, thì hệ thống sẽ gửi lại cho người dùng một thông báo để xác nhận rằng đã gửi lệnh nhờ thanh toán thành công. Người được nhờ thanh toán hộ có quyền chấp nhận hoặc không chấp nhận lệnh thanh toán. Và trường hợp nếu người thanh toán hộ đồng ý thì đơn hàng của người dùng sẽ được thanh toán thành công.

Người dùng nên theo dõi tình trạng đơn hàng và tình trạng thanh toán thường xuyên để nắm được thông tin rằng người được ủy quyền đã thực hiện thanh toán cho đơn hàng hay chưa. Nếu có bất kỳ vấn đề gì liên quan đến quá trình thanh toán người dùng có thể liên hệ hệ thống Taobao để được hỗ trợ.

Tóm lại, bài viết trên vừa đề cập cụ thể nội dung về khái niệm thanh toán hộ là gì, các hình thức thanh toán hộ và cách ủy quyền thanh toán trên Taobao. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá