icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao chính xác- Limoseo

Người dùng khi tìm kiếm sản phẩm trên Taobao theo nhu cầu ngoài việc gõ trực tiếp từ khóa vào thanh tìm kiếm, tìm kiếm thông qua danh mục sản phẩm được phân loại sẵn thì còn có thể tìm kiếm bằng hình ảnh. Vậy làm cách nào để người dùng có thể tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé! 

1. Lợi ích khi sử dụng tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao

Khi người dùng sử dụng tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao thì họ có thể khắc phục được vấn đề hạn chế về mặt ngôn ngữ, về việc không hiểu ngôn ngữ tiếng Trung của mình bằng cách chỉ cần đăng tải hình ảnh mong muốn tìm kiếm lên hệ thống là đã có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất theo nhu cầu của mình.

Từ một loại sản phẩm khi sử dụng tính năng tìm kiếm thông qua hình ảnh thì người dùng đã có thể có thêm nhiều sự lựa chọn khác nhau từ các shop với các mức giá đa dạng.

Quá trình tìm kiếm bằng hình ảnh có thể được xem là cách để người dùng tìm kiếm đúng sản phẩm theo yêu cầu của họ một cách nhanh chóng và đỡ tiêu tốn thời gian nhất. Danh sách sản phẩm sau khi đã đăng tải hình ảnh có thể giống hoặc có tỉ lệ tương đồng rất cao. Như vậy, người dùng chỉ xem xét và chọn ra sản phẩm mình ưng ý nhất là có thể hoàn tất quá trình mua hàng.

Vậy cách tìm hàng bằng hình ảnh trên Taobao hay nói khác hơn là cách tìm sản phẩm trên Taobao bằng hình ảnh được thực hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu cụ thể ở nội dung phía dưới nhé.

Lợi ích khi sử dụng tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao- Limoseo

2. Cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao

2.1 Cách tìm bằng hình ảnh trên Taobao qua máy tính

Thông thường, khi khách hàng quốc tế nói chung và khách hàng Việt khi đăng nhập vào đường link taobao.com thì thì sẽ được chuyển sang hệ thống mua hàng Taobao quốc tế. Tuy nhiên, với hệ thống này thì người dùng không thể thực hiện được tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao bởi nó chỉ được áp dụng trong khu vực nội địa.

Do đó, nếu muốn thực thực tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh thì người dùng phải chuyển sang khu vực nội địa bằng cách nhấn vào dòng chữ phía trên cùng bên trái của giao diện và chọn Trung Quốc đại lục. Như vậy thì tính năng tìm kiếm sản phẩm bằng hình thành mới được thiết lập. 

Sau khi đã hoàn tất quá trình trên, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh sang phiên bản Taobao nội địa, trường hợp nếu hệ thống cũng không tự chuyển sau khi đã thao tác xong thì người dùng thử nhập một vài từ khóa vào thanh tìm kiếm, khi đó hệ thống sẽ tự động chuyển sang trang nội địa kèm theo biểu tượng máy ảnh trên thanh tìm kiếm.

Sau đó, người dùng nhấn đăng tải hình ảnh sản phẩm người dùng muốn tìm kiếm từ thiết bị lên mà người dùng đã lưu về trước đó. Khi đó, danh sách các sản phẩm giống hoặc tương tự được Taobao hiển thị đầy đủ, người dùng có thể xem và lựa chọn sản phẩm phù hợp và tốt nhất cho mình.

Lưu ý trong quá trình chọn người dùng nên quan tâm đến mức giá sản phẩm (không nên quá cao, cũng không nên quá thấp), chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ của shop thông qua phần đánh giá, phản hồi của những người mua trước, số lượt sản phẩm bán ra (số lượng càng cao chứng tỏ sản phẩm càng chất lượng) và số sao tích lũy. 

Sau khi đã chọn lựa được sản phẩm với mức giá và chất lượng phù hợp nhất theo đánh giá của chính người dùng thì tiếp theo sẽ chuyển sang quá trình thanh toán, kiểm tra thông tin đơn hàng và cuối cùng là đặt hàng.

Cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao qua máy tính- Limoseo

2.2 Cách tìm bằng hình ảnh trên Taobao qua điện thoại 

Đầu tiên, người dùng cần tải App Taobao về điện thoại bằng cách vào CH Play nếu điện thoại sử dụng hệ điều hành Android hoặc vào App Store nếu điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS.

Sau khi đã hoàn tất quá trình tải và đăng ký tài khoản thành công, người dùng đăng nhập vào ứng dụng và có thể thực hiện tính năng tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh trên Taobao bằng cách nhấn vào biểu tượng máy ảnh trên thanh tìm kiếm.

Đăng tải bức ảnh sản phẩm muốn mua sau khi đã lưu ảnh về điện thoại, chờ hệ thống hiển thị kết quả tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao qua điện thoại- Limoseo

3. Một số lưu ý 

Người dùng nên ưu tiên sử dụng tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh hơn nếu đã có hình ảnh của sản phẩm để tránh mất nhiều thời gian trong quá trình tìm kiếm và hiệu quả tìm kiếm đạt tỷ lệ chính xác và phù hợp cao hơn.

Trong quá trình lựa chọn shop bán sản phẩm nên cân nhắc cẩn thận những yếu tố về giá, chất lượng, đánh giá của người dùng và số năm hoạt động của shop để tránh trường hợp vì thích những sản phẩm giá thấp nên mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng.

Tóm lại, bài viết trên vừa đề cập cụ thể nội dung về lợi ích khi tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao và cách tìm đồ trên Taobao bằng hình ảnh. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá