icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách đổi tiền Trung sang Việt trên Taobao cực dễ – Limoseo

Người Việt khi mua hàng trên App Taobao Trung Quốc ngoài việc không biết và không hiểu rõ về ngôn ngữ thì họ còn không biết được số tiền tổng cộng của đơn hàng mình sẽ chi trả là bao nhiêu. Vậy cách đổi tiền Trung sang Việt trên Taobao như thế nào? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé! 

1. Cách tính giá sản phẩm Taobao như thế nào?

Thông thường, vì không hiểu rõ về ngôn ngữ Trung Quốc được mặc định tại App mua hàng Taobao nên người mua cũng không hiểu rõ về các mức định giá sản phẩm mà hệ thống hiển thị. Mức giá sản phẩm Tao bao thường có từ 1 mức trở lên.

Nếu người dùng thấy một mức giá lớn, in đậm có màu cam thì đó sẽ là mức giá mặc định mà người mua sẽ phải trả cho mỗi đơn vị sản phẩm mua trên Taobao. 

Tuy nhiên, lại có trường hợp trên hệ thống có 2 mức giá. Một mức giá ở trên cùng in đậm và một mức giá phía dưới được gạch ngang. Như vậy người dùng có thể hiểu đây là sản phẩm được áp chương trình giảm giá, ưu đãi. Mức giá gạch ngang là mức giá gốc, mức giá in đậm phía  trên là mức giá đã giảm và khấu trừ của nhà bán hàng.

Ngoài ra, còn có trường hợp hệ thống có 2 mức giá cùng in đậm, cùng màu, cùng kích cỡ được ngăn cách bằng một dấu gạch nối. Điều này có nghĩa là shop bán hàng có niêm yết nhiều loại sản phẩm trong cùng một lần. Tuy nhiên, mỗi loại sản phẩm có một mức giá khác nhau. Để biết được giá chính xác của sản phẩm chỉ cần bấm chọn loại sản phẩm muốn mua.

Ngoài ra, có một số trường hợp, người mua đã chọn loại sản phẩm nhưng mức giá lại không hiển thị, khi đó tức là mỗi sản phẩm lại có những màu khác màu, mà tùy theo phân loại màu sắc lại có giá khác nhau nên người mua chỉ cần chọn màu sản phẩm thích hợp là có thể xem được giá niêm yết.

Vậy làm cách đổi tiền Trung sang Việt trên Taobao như thế nào, cùng tìm hiểu cụ thể ở nội dung phía dưới nhé.

Cách tính giá sản phẩm Taobao như thế nào- Limoseo

2. Cách đổi tiền Trung sang Việt trên Taobao

Có thể tính giá tiền cuối cùng sang tiền Việt theo công thức sau:

Giá tiền cuối cùng = Giá sản phẩm + phí vận chuyển nội địa Trung + phí vận chuyển hàng về Việt Nam + phí dịch vụ + phí khác

2.1 Giá sản phẩm

Giá sản phẩm được tính bằng cách lấy giá niêm yết trên hệ thống nhân cho số lượng sản phẩm cần mua được tổng số tiền hàng. Để quy đổi tổng tiền hàng sản phẩm từ đơn vị tệ sang VND thì tiến hành lấy tổng tiền sản phẩm nhân cho mức tỷ giá tương ứng. Lưu ý mức tỷ giá có thể thay đổi nên không thể cố định tại nhiều mốc thời gian khác nhau.

Chẳng hạn mức tỷ giá cố định tại thời điểm hiện tại là 3600 mà tổng số tiền hàng theo giá niêm yết trên hệ thống là 68 thì tổng giá trị của sản phẩm sau khi đã quy đổi về tiền Việt là 68 x 3600 = 244800 đồng.

Giá sản phẩm- Limoseo

2.2 Phí vận chuyển nội địa Trung

Phí vận chuyển nội địa Trung có thể hiểu là phí vận chuyển đơn hàng từ nhà cung cấp, nhà bán hàng đến kho vận chuyển của Trung Quốc. Mức phí này thường do các shop thu tùy thuộc vào khối lượng hàng hóa và khoảng cách vận chuyển từ shop đến kho vận chuyển Trung Quốc.

Đối với các shop như Taobao và Tmall thì phí nội địa Trung thường rất thấp hoặc được miễn phí hoàn toàn vì số lượng sản phẩm ít và thường bán hàng lẻ. Đối với các shop cac như 1688 hay Alibaba sẽ thường được tính phần phí vận chuyển này vì số lượng hàng lớn và thường bán sỉ.

Phí vận chuyển nội địa Trung- Limoseo

2.3 Phí vận chuyển hàng về Việt Nam

Đây là khoảng phí có thể hiểu đơn giản là phí vận chuyển từ kho Trung Quốc về kho của đơn vị vận chuyển thích hợp tại Việt Nam, mức phí này tính theo đơn vị kilogram. Sản phẩm càng nhẹ thì mức phí này càng thấp và  ngược lại sản phẩm càng nặng, cồng kềnh thì phí vận chuyển càng cao.

Chỉ khi người dùng đồng ý với mức phí vận chuyển thì đơn hàng mới được gửi đi

2.4 Phí dịch vụ

Đây là mức phí người mua phải thanh toán cho đơn vị đặt hàng hộ, thanh toán hộ qua Alipay khi người mua không có tài khoản Alipay hoặc tài khoản có số dư không đủ. Mức phí này dao động từ 1-5% tùy vào giá trị tổng cộng của đơn hàng được đặt, được thanh toán.

2.5 Phí khác

Mức phí khác có thể hiểu ở đâu là mức phí đóng thùng, gói hàng nếu sản phẩm được đặt cần phải có lớp bảo vệ chắc chắn, nếu không sẽ dễ bị trầy, vỡ, hư hỏng và ảnh hưởng đến vẻ ngoài và chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, phí khác còn bao gồm phí kiểm số lượng để đảm bảo đủ hàng và phí bảo hiểm cho sản phẩm được đặt trên Taobao. 

Tóm lại, bài viết trên vừa đề cập cụ thể nội dung về cách tính giá sản phẩm trên Taobao và cách đổi tiền Trung sang Việt trên Taobao theo công thức đơn giản, dễ thực hiện. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá