icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tiki có cho kiểm tra hàng không? Chính sách kiểm tra hàng Tiki

Việc kiểm tra khi nhận hàng là một yếu tố quan trọng giúp khách hàng phát hiện các lỗi sản phẩm. Tuy nhiên, liệu Tiki có cho kiểm tra hàng không? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tiki có cho kiểm tra hàng không

1. Tiki có cho kiểm tra hàng không?

Tiki có cho kiểm tra hàng không? Đây là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm. Để mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất và bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Tiki đã chính thức cho phép khách hàng kiểm tra hàng hóa cùng với nhân viên giao hàng khi nhận hàng. Tuy nhiên, có một số quy định cần lưu ý:

  • Khách hàng chỉ được phép kiểm tra ngoại quan của sản phẩm. Điều này bao gồm kiểm tra số lượng sản phẩm trong đơn hàng, kiểm tra tính phù hợp với mô tả sản phẩm khi đặt hàng (màu sắc, kích thước,..), cũng như xem xét tình trạng bao bì (có bị hư hỏng, móp méo, rách nát không) do quá trình vận chuyển.
  • Khách hàng không được phép mở niêm phong (seal) sản phẩm. Việc mở niêm phong có thể ảnh hưởng đến bao bì và tem niêm phong của sản phẩm, cũng như kiểm tra hoạt động của sản phẩm bằng cách sử dụng thử, cắm điện hoặc ghi chép dữ liệu.
  • Khách hàng nên sử dụng quyền lợi kiểm tra sản phẩm trước khi ký xác nhận trên biên bản xác nhận nhận hàng. Điều này giúp khách hàng được hỗ trợ tốt nhất trong trường hợp gặp phải vấn đề liên quan đến sản phẩm sau này.
Tiki có cho kiểm tra hàng không

2. Những lưu ý khi kiểm tra, nhận hàng Tiki

Tiki có cho kiểm tra hàng không? Dù bạn đã biết rằng Tiki cho phép kiểm tra hàng, vẫn cần lưu ý một số điều sau khi kiểm tra và nhận hàng trên Tiki:

  • Kiểm tra tổng quan bên ngoài thùng hàng trước khi thanh toán. Nếu thấy thùng hàng hay dấu niêm phong không nguyên vẹn, ví dụ như bị rách, bóc, xé…, bạn có thể yêu cầu nhân viên giao hàng mở thùng để kiểm tra sản phẩm bên trong trước khi quyết định có nhận hàng hay không.
  • Bạn có quyền từ chối nhận hàng và hủy đơn hàng trên Tiki, dù đã thanh toán qua Zalopay, ví điện tử hoặc chưa thanh toán, nếu sản phẩm không đúng mô tả hoặc có dấu hiệu không nguyên vẹn sau khi kiểm tra, hoặc thùng/hộp đựng sản phẩm có dấu hiệu đã bị bóc, xé từ trước để tránh nhận sản phẩm kém chất lượng.
  • Trong một số trường hợp, nhân viên giao hàng của Tiki có thể yêu cầu bạn cung cấp giấy tờ tùy thân hoặc căn cước công dân để xác minh, đặc biệt là với các đơn hàng đã thanh toán trước. Bạn nên hợp tác với họ để tránh các tình huống khiếu nại sau này.

Lưu ý những điều trên sẽ giúp bạn có trải nghiệm mua hàng tốt hơn và tránh gặp phải những vấn đề không mong muốn khi mua sắm trên Tiki.

Những lưu ý khi kiểm tra, nhận hàng Tiki

3. Một số câu hỏi về chính sách kiểm tra khi nhận hàng của Tiki

3.1. Phải làm thế nào khi sản phẩm gặp phải các lỗi không thể phát hiện khi kiểm tra?

Chính sách kiểm tra hàng của Tiki chỉ cho phép kiểm tra ngoại quan sản phẩm mà không được phép mở seal hay kiểm tra chi tiết. Do đó, trong trường hợp sau khi nhận hàng thành công, bạn kiểm tra và phát hiện các lỗi không thể phát hiện trong quá trình kiểm tra với nhân viên.

Ví dụ, sản phẩm không đúng mô tả, không đạt chất lượng yêu cầu hoặc không hoạt động… Trong tình huống này, bạn có thể liên hệ với Tiki để được hỗ trợ. Tiki có chính sách đổi trả, bảo hành và hoàn tiền đầy đủ, nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

mua hàng trên Tiki có được kiểm hàng không

3.2. Nếu nhân viên giao hàng của Tiki không cho kiểm tra hàng thì phải làm sao?

Mua hàng trên Tiki có được kiểm hàng không và nhân viên giao hàng không cho kiểm tra thì phải làm sao? Bạn đã biết rằng Tiki cho phép kiểm tra hàng. Tuy nhiên, nếu nhân viên giao hàng không cho phép kiểm tra khi nhận hàng, bạn có thể phản ánh và khiếu nại thông qua Tiki Care hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tiki qua số 1900 6035 để được hỗ trợ giải quyết vấn đề. Trường hợp không thể liên hệ được với tổng đài, bạn có thể từ chối nhận hàng.

3.3. Với những đơn hàng đã thanh toán, tôi có được hoàn tiền nếu từ chối nhận hàng khi kiểm tra không?

Nếu bạn đã thanh toán trước đơn hàng bằng các phương thức như ví điện tử, thẻ ATM hoặc thẻ tín dụng, và sau đó bạn từ chối nhận hàng vì phát hiện sản phẩm không nguyên vẹn hoặc không đúng mô tả, bạn vẫn có thể yêu cầu hoàn tiền. Tiki sẽ hỗ trợ hoàn trả số tiền này đầy đủ trong khoảng thời gian quy định.

3.4. Người nhận hàng hộ có thể ký vào biên bản xác nhận đã kiểm tra thay tôi nếu tôi không tự mình nhận hàng được không?

Nếu bạn không thể nhận hàng mà nhờ người khác nhận hộ, như người thân, đồng nghiệp hoặc bạn bè, họ hoàn toàn có thể ký vào biên bản xác nhận đã kiểm tra sau khi tiến hành kiểm tra và nhận hàng.

3.5. Tôi nên làm gì trong trường hợp quên kiểm tra sản phẩm khi nhận hàng nhưng sau đó lại phát hiện sản phẩm bị hư hỏng và không còn nguyên vẹn?

Nếu bạn quên kiểm tra sản phẩm khi nhận hàng và sau đó phát hiện sản phẩm bị hư hỏng hoặc không nguyên vẹn, bạn có thể liên hệ với Tiki để được hỗ trợ. Dù trong bất kỳ trường hợp nào, hãy luôn nhớ theo dõi đơn hàng trên Tiki và kiểm tra sản phẩm để tránh các vấn đề không mong muốn, đồng thời tận hưởng trải nghiệm mua sắm tốt nhất trên Tiki.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi về việc Tiki có cho kiểm tra hàng không?. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn và mang lại trải nghiệm mua sắm thú vị trên sàn thương mại điện tử Tiki. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin, đừng bỏ qua Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá