icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Mua hàng trên Tiki có chính hãng không? Sự thật về Tiki lừa đảo

Bạn lo lắng về việc mua hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng? Bạn hy vọng tìm được những sản phẩm tốt, chất lượng? Tuy nhiên, bạn đã nghe đồn rằng Tiki bán hàng không chính hãng? Và bạn đặt câu hỏi liệu việc mua hàng trên Tiki có chính hãng không? Đừng lo lắng, trong bài viết dưới đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cung cấp giải đáp cho bạn.

Mua hàng trên Tiki có chính hãng không

1. Tiki là gì?

Tiki là một nền tảng thương mại điện tử được tạo ra bằng cách kết hợp hai từ “Tìm kiếm” và “Tiết kiệm”. Sáng lập Tiki chính thức diễn ra vào tháng 3 năm 2010. Hiện nay, Tiki đã trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Việt Nam (vị trí thứ 2) và khu vực Đông Nam Á (vị trí thứ 6).

Ban đầu, Tiki chỉ là một trang web bán sách trực tuyến. Tuy nhiên, vào tháng 3 năm 2012, Quỹ đầu tư CyberAgent Ventures Inc đã quyết định đầu tư vào Tiki và mở rộng trang web thành một nền tảng thương mại điện tử.

Từ tháng 4 năm 2017, Tiki đã chuyển sang hình thức kinh doanh Marketplace, cung cấp hơn 10 triệu sản phẩm trên toàn quốc. Đồng thời, trong khoảng thời gian này, Tiki cũng ra mắt dịch vụ TikiNow để giao hàng nhanh chóng trong vòng 2 giờ, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hiện nay, Tiki là một trong những nền tảng thương mại điện tử được đánh giá cao về sự hài lòng từ phía khách hàng.

Tiki là gì

2. Mua hàng trên Tiki có chính hãng không?

Để trả lời chính xác câu hỏi, mua hàng trên Tiki có chính hãng không, mời bạn tìm hiểu những nội dung chi tiết bên dưới.

2.1. Tin đồn Tiki lừa đảo bán sản phẩm không rõ nguồn gốc

Câu hỏi xoay quanh mua hàng trên Tiki có chính hãng không và những tin đồn lan tràn trên mạng xã hội. Dù Tiki áp dụng chính sách khẳng định bán hàng chính hãng, tuy nhiên, thực tế có nhiều tin đồn về việc Tiki bán hàng không phải chính hãng. Ví dụ cụ thể như sau:

  • Vào tháng 03/2019, một số khách hàng đã phản ánh về việc Tiki gửi sản phẩm mỹ phẩm nước ngoài mà không có tên công ty phân phối hoặc thông tin về nhà nhập khẩu và nhà phân phối tại Việt Nam. Trên bao bì sản phẩm cũng không có thông tin bằng tiếng Việt.
  • Theo Nghị định số 89/2006/NĐ-CP về nhãn hàng hóa và Nghị định số 43/2017/NĐ-CP, “Hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam nếu trên nhãn chưa có hoặc chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt, phải có nhãn phụ hiển thị các nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hoá. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung trên nhãn gốc”.
  • Tuy nhiên, Tiki chưa thể cung cấp lời giải đáng tin cậy cho khách hàng, chỉ khẳng định rằng sản phẩm đó là hàng chính hãng. Tình trạng này đã được báo Thương hiệu và Công luận phản ánh trong bài viết trực tuyến ngày 17/04/2019.
  • Vào tháng 05/2019, công ty Văn hóa sáng tạo Trí Việt – First News đã phát hiện Tiki bán sách giả và đã cảnh báo về vấn đề này cho Tiki. Tiki sau đó yêu cầu các gian hàng chứng minh và cam kết bồi thường cho khách hàng 111% giá trị của sản phẩm.
Tin đồn Tiki lừa đảo bán sản phẩm không rõ nguồn gốc

2.2. Vậy, Tiki có bán hàng giả không?

Theo chính sách bán hàng của sàn thương mại điện tử Tiki, Tiki cam kết không kinh doanh hàng giả và chỉ bán hàng chính hãng cho khách hàng. Trong trường hợp khách hàng nghi ngờ sản phẩm được bán trên Tiki là hàng giả, khách hàng có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ và nhận kết quả xử lý trong vòng 7 ngày.

Để khẳng định chính sách này, Tiki áp dụng chính sách hoàn tiền 111% giá trị sản phẩm nếu khách hàng có thể chứng minh rằng sản phẩm đó là hàng giả. Đồng thời, Tiki sẽ ngừng cung cấp sản phẩm từ nhà bán hàng đó vĩnh viễn trên nền tảng của mình. Từ đó, có thể thấy rõ rằng theo chính sách của Tiki, họ không bán hàng giả và không ủng hộ bất kỳ hình thức nào của người bán khi cung cấp sản phẩm không phải là hàng chính hãng.

mua hàng trên Tiki có chính hãng không

3. Chính sách cam kết bán hàng chính hãng của Tiki

Để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng, Tiki thiết lập một chính sách bảo vệ khách hàng. Theo đó, nếu khách hàng có thể chứng minh rằng sản phẩm mua từ Tiki là hàng giả, Tiki sẽ hoàn tiền 111% giá trị sản phẩm. Trong đó, 100% là số tiền khách hàng đã thanh toán và 11% là khoản bồi hoàn được tính bằng Tiki xu.

Tiki cam kết bán hàng chính hãng và đáp ứng nhu cầu mua sắm tin cậy của khách hàng. Tuy nhiên, trong thực tế, ngay cả những sản phẩm chính hãng cũng không đảm bảo có chất lượng tốt. Để mua sản phẩm chính hãng và chất lượng trên Tiki, khách hàng nên lưu ý ba điều sau:

  • Chọn các thương hiệu nổi tiếng, được công nhận với sản phẩm chất lượng cao và được người dùng đánh giá tốt.
  • Xem xét những đánh giá của khách hàng trước đó để có sự đánh giá tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.
  • Đọc kỹ thông tin sản phẩm, bao gồm kiểu dáng, chất lượng và giá cả, để có quyết định chính xác nhất.

Với những lưu ý trên, bạn có thể trả lời cho câu hỏi mua hàng trên Tiki có chính hãng không? Và khách hàng mua hàng trên Tiki với niềm tin vào tính chính hãng và chất lượng. Hy vọng bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giải đáp đúng những thắc mắc của bạn và mang lại những trải nghiệm thú vị khi khám phá sàn thương mại điện tử Tiki.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá