icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Tiki nhanh chóng, đơn giản

Hiện nay, nền tảng thương mại điện tử là lựa chọn tối ưu cho các cửa hàng bán hàng, đặc biệt là những cửa hàng có nguồn lực hạn chế về chi phí vận hành và quảng cáo. Vậy trong số các nền tảng thương mại điện tử hiện có tại Việt Nam, bạn đã nghe đến Tiki chưa? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá cách bán hàng trên Tiki và tìm hiểu chi tiết về nền tảng thương mại điện tử này!

Bán hàng trên Tiki

1. Tiki là gì?

Tiki.vn được thành lập bởi ông Trần Ngọc Thái Sơn, người hiện đang là CEO của Tiki. Sàn thương mại điện tử này ra đời vào tháng 3 năm 2010. Ban đầu, Tiki bắt đầu với mô hình là nhà sách trực tuyến hàng đầu Việt Nam, và hiện nay đã mở rộng sang 10 ngành hàng khác nhau.

Các ngành hàng có sẵn trên Tiki bao gồm sách, điện thoại – máy tính bảng, thiết bị số – phụ kiện số, điện gia dụng, nhà cửa đời sống, làm đẹp – sức khoẻ, văn phòng phẩm, đồ chơi, mẹ và bé, và thể thao. Theo số liệu năm 2016, Tiki đứng thứ 4 trong số 10 sàn giao dịch thương mại điện tử có doanh thu cao nhất tại Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, ông Trần Ngọc Thái Sơn đã nhận thức được tiềm năng của thương mại điện tử ở Việt Nam và luôn tin rằng mô hình này sẽ phát triển và phổ biến trong tương lai. Vì vậy, để giữ được lòng tin của khách hàng, Tiki đã áp dụng nhiều chính sách nhằm cải thiện và nâng cao dịch vụ khách hàng với giá cả hợp lý.

Với hơn 95% khách hàng hài lòng khi mua sắm, Tiki thu hút hơn 13 triệu lượt khách hàng truy cập mỗi tháng và tăng trưởng hơn 50% mỗi năm. Đối với các nhà bán hàng đăng ký kinh doanh trên Tiki, họ cũng an tâm vì các giao dịch diễn ra nhanh chóng và an toàn, tỷ lệ trả hàng thấp dưới 3%.

Ngoài ra, Tiki cũng đảm bảo quản lý kho hàng hiệu quả. Trong trường hợp có mất mát hoặc hỏng hóc, Tiki sẵn sàng chịu trách nhiệm và đền bù một cách hợp lý.

cách bán hàng trên Tiki

2. Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Tiki

2.1. Truy cập trang đăng ký

Bước đầu tiên trong cách bán hàng trên Tiki chính là đăng ký. Để đăng ký bán hàng trên Tiki, bước đầu tiên là truy cập trang chủ https://tiki.vn/. Trên góc trên cùng bên phải của trang web, bạn sẽ thấy mục “Bán hàng cùng Tiki”. Nhấp chuột vào đó để hiển thị một ô như hình dưới đây, sau đó bạn nhấp vào “Đăng ký ngay”.

đăng ký bán hàng trên Tiki

2.2. Cung cấp thông tin cơ bản

Sau khi truy cập vào trang đăng ký bán hàng cùng Tiki, bước tiếp theo trong cách đăng ký bán hàng Tiki là bạn cần điền đầy đủ thông tin vào mẫu đăng ký, bao gồm các phần lớn như: Thông tin liên lạc, Thông tin doanh nghiệp và Thông tin khác.

Trong phần “Thông tin liên lạc”, bạn cần cung cấp đầy đủ, chính xác và nhất quán theo yêu cầu của Tiki. Đây là thông tin cá nhân mà Tiki sẽ sử dụng để quản lý và giao tiếp với doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, nếu thông tin liên lạc không chính xác, có thể ảnh hưởng đến lợi ích của doanh nghiệp sau này.

Đối với phần “Thông tin doanh nghiệp”, ngoài các thông tin cơ bản như tên công ty, địa chỉ công ty, quy mô công ty… Tiki còn yêu cầu bạn chuẩn bị một số giấy tờ như sau:

  • Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với doanh nghiệp nước ngoài.
  • Giấy uỷ quyền trong trường hợp người ký hợp đồng không phải là người đại diện theo pháp luật.
  • Bản hợp đồng đã điền đầy đủ thông tin bên A (theo mẫu của Tiki).

Lưu ý: Tất cả các chứng từ trên phải được nộp dưới dạng bản scan và Tiki chỉ chấp nhận tệp hình ảnh pdf, word, excel với giới hạn dung lượng nhất định.

cách đăng ký bán hàng Tiki

2.3. Khai báo danh mục hàng hoá kinh doanh

Tiếp theo, bạn truy cập vào trang tải về mẫu Danh mục sản phẩm. Bạn điền danh sách các sản phẩm kinh doanh của mình vào mẫu này và tải lên hệ thống. Ngoài ra, Tiki yêu cầu bạn chọn một danh mục chính cho các sản phẩm kinh doanh của bạn.

Sau khi đã đảm bảo điền đầy đủ và chính xác tất cả thông tin, bạn nhấp vào ô “Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý với các điều khoản, chính sách và quy định khi kinh doanh trên Tiki”, sau đó nhấp vào nút “Hoàn tất biểu mẫu và gửi”.

2.4.  Ký hợp đồng với Tiki

Sau khi hoàn thành việc đăng ký bán hàng trên Tiki, bạn chỉ cần chờ đợi email phản hồi từ Tiki trong vòng 24-48 giờ. Nếu tất cả các thủ tục được chấp nhận, hợp đồng sẽ được gửi cho bạn qua dịch vụ bưu điện.

2.5. Tham gia khoá học hướng dẫn bán hàng trên Tiki

Để bắt đầu hoạt động kinh doanh của bạn một cách hiệu quả, Tiki sẽ cung cấp cho bạn các hướng dẫn và chia sẻ về quy trình bán hàng, quy định vận hành trên nền tảng Tiki thông qua khoá học có tên “Tăng trưởng kinh doanh cùng Tiki”.

2.6. Cách đăng sản phẩm trên Tiki

Quy trình thao tác trên hệ thống để đăng ký sản phẩm trên Tiki có các bước sau:

  • Truy cập vào Seller Center và đăng nhập vào hệ thống.
  • Điền đầy đủ thông tin sản phẩm và lựa chọn ngành hàng tương ứng.
  • Cung cấp hồ sơ về chất lượng sản phẩm.
  • Cung cấp các giấy tờ liên quan đến thương hiệu.
  • Sản phẩm sẽ được Tiki duyệt.
  • Kích hoạt bán hàng và đăng ký sản phẩm trên Tiki.

Để đảm bảo sản phẩm được duyệt nhanh chóng, quan trọng để điền đầy đủ các thông tin bắt buộc của sản phẩm, chọn đúng ngành hàng và chuẩn bị các hồ sơ cần thiết. Đồng thời, hình ảnh và nội dung sản phẩm cũng cần tuân theo quy định của Tiki. Đối với những sản phẩm không yêu cầu giấy tờ, chúng sẽ tự động chuyển vào mục “Chờ duyệt”.

Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về cách đăng ký bán hàng theo từng mô hình sản phẩm khác nhau, hãy truy cập Tiki Care. Tại đây, Tiki sẽ cung cấp hướng dẫn từng bước chi tiết cho bạn.

2.7. Xử lý đơn hàng sau khi bán hàng trên Tiki

Mỗi khi có đơn hàng mới, hệ thống sẽ thông báo ngay cho bạn qua email đã đăng ký. Sau khi nhận được thông tin của khách hàng, bạn cần liên hệ điện thoại với khách hàng để xác nhận đơn hàng, số tiền, phí vận chuyển, khuyến mại… theo các thông tin mà hệ thống cung cấp.

Tiếp theo, bạn cẩn thận đóng gói hàng hóa và cập nhật thông tin với đối tác giao hàng để họ đến lấy và vận chuyển hàng hóa cho bạn. Sau mỗi đơn hàng thành công (tức là khi khách hàng đã nhận được hàng và thanh toán), tiền sẽ được chuyển vào tài khoản mà bạn đã đăng ký khi mở tài khoản bán hàng. Bên cạnh đó, Tiki cũng áp dụng chính sách phí và chiết khấu riêng biệt cho từng loại hàng hóa, vì vậy bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng về phần này ngay từ đầu.

Tiki đã và đang là một sàn thương mại điện tử đáng tin cậy và chuyên nghiệp, do đó bạn sẽ nhận được nhiều hỗ trợ về các chính sách thu hút khách hàng như quảng cáo, khuyến mại, ưu đãi… mà không cần phải lo lắng quá nhiều. Trên đây là những bí quyết hiệu quả để bán hàng trên TikiCông Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo muốn chia sẻ với các bạn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá