icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách xem video youtube bị chặn quốc gia cực kỳ đơn giản

Nếu bạn thường xuyên sử dụng YouTube, có thể bạn đã nhận thông báo khá khó chịu rằng video bạn muốn xem không khả dụng trong quốc gia hoặc khu vực của bạn. Hãy theo dõi bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để tìm hiểu cách xem video youtube bị chặn quốc gia nhé. 

1. Tại sao video YouTube có nội dung không khả dụng ở quốc gia của bạn?

Có một số nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Trước tiên, cần lưu ý rằng không phải tất cả các video trên YouTube đều được tạo bởi người dùng, và nền tảng này cũng lưu trữ nội dung có bản quyền – chỉ có thể phát hành hợp pháp trong một số quốc gia cụ thể. Nội dung có bản quyền có thể bao gồm phim, chương trình truyền hình, video âm nhạc và thậm chí cả những đoạn video giới thiệu ngắn.

Ngoài ra, YouTube có thể chặn nội dung theo khu vực địa lý để tuân thủ luật pháp địa phương (qua Google). Ví dụ, người dân các quốc gia như Trung Quốc, Bắc Triều Tiên hoặc Sudan không được phép truy cập vào nền tảng này do các quy định nghiêm ngặt từ phía chính phủ.

Tùy thuộc vào loại video và tình huống không có video trong khu vực của bạn, bạn có thể không thể xem video trong quốc gia của mình hoặc bạn có thể phải trả phí để truy cập vào những video miễn phí trong các khu vực khác. Dù trong hoàn cảnh nào, tin tốt là bạn có thể vượt qua hạn chế địa lý của YouTube và xem các video không khả dụng trong quốc gia của bạn.

Xem thêm: Dịch vụ buff sub Youtube của Limoseo

Cách xem YouTube bị chặn quốc gia trên máy tính

2. Cách xem video youtube bị chặn quốc gia

2.1. Cách xem video youtube bị chặn quốc gia bằng VPN

Cách xem YouTube bị chặn quốc gia trên điện thoại và cách xem YouTube bị chặn quốc gia trên máy tính sẽ dễ dàng nếu bạn biết sử dụng VPN. Ngoài việc đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật cho thiết bị di động hoặc máy tính của bạn, công nghệ mạng riêng ảo (VPN) còn hữu ích để vượt qua các hạn chế về nội dung.

Hầu hết mọi người đã quen thuộc với việc sử dụng VPN để xem Netflix từ các quốc gia khác và truy cập vào nội dung không khả dụng trong khu vực của mình. Tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng VPN để xem các video trên YouTube bị chặn ở quốc gia của bạn.

VPN hoạt động bằng cách che giấu địa chỉ IP của bạn và định tuyến lưu lượng truy cập internet thông qua một máy chủ riêng có địa chỉ IP khác, cho phép bạn duyệt web như khi bạn đang ở nước ngoài. Các dịch vụ VPN thường cung cấp nhiều vị trí máy chủ khác nhau để bạn có thể chọn từ các quốc gia khác nhau và địa chỉ IP thật của bạn sẽ được thay thế bằng một địa chỉ từ vị trí đó.

Ví dụ, nếu bạn đang ở Trung Quốc và kết nối với một máy chủ ở Vương quốc Anh, dịch vụ VPN sẽ thay thế địa chỉ IP thật của bạn bằng địa chỉ IP của Vương quốc Anh, khiến máy chủ YouTube tin rằng bạn đang ở thực sự đang ở Vương quốc Anh.

Việc thiết lập và sử dụng VPN trên thiết bị di động hoặc máy tính thường rất dễ dàng. Đây là một trong những ưu điểm nổi bật của VPN. Bạn chỉ cần tải xuống ứng dụng, đăng ký dịch vụ VPN và kết nối với máy chủ có quyền truy cập vào nội dung bị chặn.

Cách xem YouTube bị chặn quốc gia trên điện thoại

2.2. Cách xem video youtube bị chặn quốc gia bằng Proxy

Có thể sử dụng máy chủ proxy như một giải pháp thay thế tốt nếu bạn không muốn sử dụng VPN. Chức năng này tương tự như VPN, vì nó cũng che giấu địa chỉ IP của bạn bằng cách định tuyến lưu lượng truy cập web qua máy chủ proxy thay vì kết nối trực tiếp đến trang web bạn đang truy cập. Nói cách khác, máy chủ proxy đại diện cho người dùng khi giao tiếp với Internet.

Cấu trúc này cung cấp một mức độ bảo mật nhất định, nhưng không bằng VPN. Proxy không bao gồm các giao thức mã hóa tích hợp, đảm bảo rằng dữ liệu và hoạt động của bạn được bảo vệ và không bị chặn hoặc theo dõi.

Một điểm khác biệt quan trọng khác giữa VPN và proxy là proxy thường chỉ hoạt động trên từng ứng dụng. Ví dụ, trên thiết bị di động, bạn có thể sử dụng proxy để xem video bị chặn trên ứng dụng YouTube, nhưng các thiết lập này sẽ không được áp dụng cho trình duyệt trừ khi bạn thêm chúng (và không phải tất cả ứng dụng đều hỗ trợ proxy). Trong khi đó, VPN sẽ định tuyến toàn bộ lưu lượng trên hệ thống.

Nói chung, nên sử dụng VPN như một phương pháp an toàn hơn để vượt qua các hạn chế nội dung trên YouTube. Tuy nhiên, máy chủ proxy cũng có thể giúp bạn truy cập vào các video bị chặn địa lý nếu bạn không đến từ một quốc gia áp dụng quy định nghiêm ngặt.

Xem thêm: Dịch vụ hack view Youtube tại Limoseo

video YouTube có nội dung Không khả dụng ở quốc gia của bạn

2.3. Tải xuống video

Nếu bạn muốn có dịch vụ tốt nhất cho cả VPN và proxy, hãy lựa chọn các gói trả phí. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn chi số tiền lớn, một cách để xem miễn phí các video YouTube bị chặn là tải xuống video. Quy trình tải video YouTube trên máy tính để bàn tương tự như trên iOS, Android, máy tính bảng và các thiết bị khác.

Trước khi sử dụng phương pháp này, hãy nhớ rằng việc tải video của họ xuống thiết bị của bạn có thể vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube, đặc biệt nếu bạn sử dụng công cụ chuyển đổi video của bên thứ ba. Pháp luật không rõ ràng về việc này và Google có thể không kiện một cá nhân nào, nhưng đây là hành vi vi phạm bản quyền. YouTube không cho phép tải nội dung từ nền tảng xuống thiết bị của bạn vì điều này gây thiệt hại đến doanh thu của nền tảng.

YouTube thu lợi chủ yếu từ doanh thu quảng cáo được tạo ra khi người dùng xem quảng cáo trên các video có thể kiếm tiền và những người tạo nội dung nhận một phần thu nhập từ đó. Vì vậy, việc tải xuống thay vì phát trực tuyến sẽ làm giảm doanh thu của nền tảng và cuối cùng làm tổn hại đến người tạo nội dung.

3. Chèn logo vào video trên youtube

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản YouTube của bạn.
  • Bước 2: Truy cập vào liên kết https://www.youtube.com/branding hoặc theo đường dẫn sau: Trang của tôi ➜ Quản lý video ➜ Kênh ➜ Xây dựng thương hiệu.
  • Bước 3: Bấm vào “Thêm biểu tượng” và chọn hình ảnh (logo) để tải lên. Sau đó, nhấn “Lưu” để lưu hình ảnh.
  • Bước 4: Tùy chỉnh thời gian hiển thị của logo và nhấn “Cập nhật”.

Youtube là một ứng dụng hữu ích, giúp bạn cập nhật thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hy vọng bạn đã biết cách xem video youtube bị chặn quốc gia qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Youtube của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng like Youtube

???? Mua view Youtube

???? Tăng comment Youtube

???? Mua sub Youtube

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá