Một trong những phương pháp hiệu quả để tăng doanh thu khi kinh doanh trực tuyến, chẳng hạn như bán hàng trên mạng nói chung hoặc bán hàng trên Lazada cụ thể, là sử dụng các công cụ tạo khuyến mãi trên Lazada. Tuy nhiên, có thể hiện tại bạn không biết rõ về các công cụ khuyến mãi có sẵn trên nền tảng Lazada và cách sử dụng chúng. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề này.

MỤC LỤC
1. Lazada là gì?
Lazada là một sàn thương mại điện tử phát triển quy mô với tầm cỡ quốc tế. Được thành lập vào năm 2012, Lazada cung cấp dịch vụ mua bán hàng trực tuyến thông qua nền tảng điện tử của mình. Lazada đã tạo ra một sự thay đổi đáng kể trên thị trường thương mại điện tử, mang đến một cuộc cách mạng mua sắm trực tuyến và đạt được nhiều thành tựu lớn.
Giống như các sàn thương mại điện tử khác, Lazada được coi như một thành phố kinh doanh, nơi có nhiều sản phẩm và doanh nghiệp hoạt động. Hầu hết các lĩnh vực đều có thể tìm thấy và mua hàng trên Lazada, từ quần áo, mỹ phẩm, giày dép đến hàng điện tử và công nghệ với đa dạng mức giá phù hợp với người mua hàng.

2. Các công cụ tạo mã giảm giá lazada
Các công cụ và chương trình khuyến mãi sẽ giúp người bán hàng tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn và phát triển cửa hàng của họ. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải sử dụng các công cụ khuyến mãi này một cách hợp lý để tạo ra chương trình khuyến mãi tốt nhất.
Có 4 cách tạo giảm giá trên lazada dành cho người bán hàng, bao gồm:
- Combo linh hoạt: Công cụ này giúp bạn tăng số lượng sản phẩm được thêm vào giỏ hàng của khách hàng. Cơ bản, bạn có thể cung cấp các mức giảm giá khác nhau, ví dụ như mua 3 sản phẩm thì tặng kèm một sản phẩm hoặc tặng hàng dùng thử…
- Mã giảm giá nhà bán hàng: Công cụ này cho phép bạn tạo mã giảm giá áp dụng cho các sản phẩm trong cửa hàng của mình. Tuy nhiên, để áp dụng mã giảm giá, cần phải đáp ứng các điều kiện mà bạn đặt ra, ví dụ như áp dụng mã ABCXYZ để giảm 50.000 VNĐ cho đơn hàng từ 500.000 VNĐ trở lên.
- Miễn phí vận chuyển: Công cụ này giúp người bán hàng hỗ trợ chi phí vận chuyển một phần hoặc toàn bộ khi đơn hàng đáp ứng một số điều kiện nào đó.
- Gói sản phẩm: Công cụ này tạo ra giảm giá theo gói như mua 1 tặng 1, combo deal hoặc quà tặng miễn phí.

3. Hướng dẫn cách tạo khuyến mãi trên lazada bằng công cụ
3.1. Cách tạo mã giảm giá lazada qua combo linh hoạt
Một số lưu ý khi sử dụng combo linh hoạt:
- Cần có ít nhất 1 SKU tồn kho để tặng cho các sản phẩm.
- Sản phẩm dùng thử không được bán riêng lẻ.
- Người bán có thể vô hiệu hoá combo nếu phát hiện lỗi.
- Khách hàng không thể hủy bỏ sản phẩm trong combo.
Để tạo combo linh hoạt, bạn có thể thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Truy cập vào Trung tâm Người bán Lazada.
- Bước 2: Điều hướng đến “Kênh Marketing” và chọn “Công cụ khuyến mãi”.
- Bước 3: Chọn “Combo linh hoạt”.
Các điều kiện khi sử dụng combo linh hoạt:
- Có thể tạo tối đa 50 combo cùng một lúc.
- Mỗi SKU chỉ được tham gia một combo linh hoạt.
- Không thể kết hợp với gói sản phẩm.
- Phí vận chuyển quà tặng hoặc mẫu thử do người bán quy định.
3.2. Cách tạo mã giảm giá trên lazada qua gói sản phẩm
Có 4 loại gói sản phẩm có thể áp dụng:
- Mua 1 tặng 1.
- Quà tặng.
- Combo.
- Giảm giá theo số lượng.
Để tạo gói sản phẩm, bạn có thể thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Truy cập vào Trung tâm Người bán Lazada.
- Bước 2: Điều hướng đến “Kênh Marketing” và chọn “Công cụ khuyến mãi”.
- Bước 3: Chọn “Gói sản phẩm”.
Một số lưu ý khi áp dụng gói sản phẩm:
- Không thể áp dụng cùng với combo linh hoạt.
- Người bán có thể vô hiệu hoá nếu xảy ra lỗi.
- Không thể trả lại từng sản phẩm trong gói.

3.3. Áp dụng miễn phí vận chuyển
Để áp dụng công cụ miễn phí vận chuyển cho khách hàng khi đạt điều kiện đơn hàng, người bán có thể giảm một phần hoặc toàn bộ phí vận chuyển bằng cách làm như sau:
- Bước 1: Truy cập vào Trung tâm Người bán Lazada.
- Bước 2: Điều hướng đến “Kênh Marketing” và chọn “Công cụ khuyến mãi”.
- Bước 3: Chọn “Miễn phí vận chuyển”.
Các điều kiện khi áp dụng chương trình khuyến mãi:
- Các danh mục kỹ thuật số và phi vật thể sẽ không áp dụng.
- Tất cả người bán đều có thể tạo chương trình.
- Tất cả khách hàng đều có thể sử dụng.
3.4. Cách tạo voucher trên lazada bằng mã giảm giá
Để hỗ trợ người bán tạo mã giảm giá cho sản phẩm của mình để thu hút khách hàng mua hàng và tăng doanh thu, người bán có thể làm như sau:
- Bước 1: Truy cập vào Trung tâm Người bán Lazada.
- Bước 2: Điều hướng đến “Kênh Marketing” và chọn “Công cụ khuyến mãi”.
- Bước 3: Chọn “Mã giảm giá”.
Hiện tại, Lazada cung cấp hai loại mã giảm giá có thể áp dụng cho chương trình khuyến mãi, đó là mã giảm giá cho người bán hàng và mã giảm giá Lazada.
Tóm lại, qua bài viết này từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, bạn đã biết cách tạo khuyến mãi trên Lazada cho cửa hàng của mình. Bán hàng trên Lazada không chỉ chờ đợi các chương trình khuyến mãi từ hệ thống mà người bán cũng có thể tự tạo chương trình riêng. Chúc bạn thành công trong kinh doanh trên Lazada!
