icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách làm email marketing miễn phí, ấn tượng người dùng

Forbes đã xác nhận rằng Email Marketing là một hình thức quảng cáo hiệu quả nhất trong những năm gần đây. Vì vậy, làm thế nào để đầu tư vào Email Marketing một cách hiệu quả? Có cách làm email marketing miễn phí và đạt được lợi tức đầu tư tốt nhất không? Bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ trả lời những câu hỏi này và hướng dẫn người đọc đến với một chiến dịch Email Marketing thành công!

cách làm email marketing miễn phí

1. Email Marketing là gì? Cách cách làm email marketing miễn phí như thế nào?

Email Marketing (tiếp thị qua email) là một chiến lược quảng bá sản phẩm đến khách hàng và khách hàng tiềm năng thông qua email.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Email Marketing là hình thức spam (gửi thư rác) ép người dùng nhận tin không có giá trị và gây phiền toái. Điều này chỉ xảy ra khi bạn tiếp cận khách hàng một cách không đúng đắn và không chọn lọc. Với cách thực hiện đúng và công cụ phù hợp, bạn có thể tạo ra các chiến dịch Email Marketing tốt, thu lợi nhuận và xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả.

2. Chỉ gửi email đến khách hàng đăng ký

Ở Việt Nam, khoảng 7 trong 10 người sử dụng email thường xuyên, nhưng chỉ có 44% người dùng kiểm tra email để nhận chương trình quảng cáo hoặc khuyến mãi từ các nhãn hàng. Ngoài ra, việc gửi email mà không có sự cho phép của người nhận hoặc không có sự quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp sẽ làm tăng tỷ lệ email bị báo cáo là spam.

Phương pháp tốt nhất để xây dựng danh sách email khách hàng chất lượng là sử dụng “hàng mồi”. Hàng mồi là sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp miễn phí nhằm mục đích lấy thông tin liên hệ của khách hàng. Các món quà này có thể bao gồm đăng ký dùng thử, phiếu giảm giá, tài liệu, ebook, webinar, infographic, khóa học, tư vấn miễn phí liên quan đến sản phẩm của bạn.

Hàng mồi nên dễ sử dụng và có tính ứng dụng cao dưới dạng kỹ thuật số (PDF, trang web, video). Đây là một công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, giúp bạn có thêm thông tin liên hệ của họ đồng thời giới thiệu sản phẩm của bạn một cách hiệu quả.

Các biểu mẫu đăng ký cũng là một cách tốt để thu thập thông tin khách hàng. Biểu mẫu đăng ký là một biểu mẫu trên trang web mời khách hàng điền thông tin để nhận email về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Việc khách hàng tự đăng ký cho thấy sự đồng ý của họ và giúp bạn tiết kiệm thời gian, tập trung vào khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn. Một biểu mẫu nổi bật và súc tích kèm theo ưu đãi sẽ thu hút khách hàng hơn là một biểu mẫu dài với nhiều câu hỏi.

Chỉ gửi email đến khách hàng đăng ký

3. Tổ chức lịch gửi email

Để tăng sự tương tác, bạn cần lựa chọn tần suất và thời điểm gửi email phù hợp với đối tượng khách hàng. Điều này có thể được xác định bằng cách đánh giá các yếu tố như thói quen truy cập email, độ tuổi, múi giờ và vị trí địa lý của khách hàng. Duy trì một lịch trình gửi nhất quán và thông báo trước về thời gian gửi sẽ xây dựng mối quan hệ bền vững giữa chủ doanh nghiệp và khách hàng.

Tổ chức lịch gửi email

4. Theo dõi dữ liệu đồng thời đưa ra giải pháp tăng cường

Cần chú ý theo dõi kỹ dữ liệu của bạn bằng các công cụ như Google Analytics, điển hình là xác định số lượng email không thể gửi được, tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ hủy đăng ký hoặc thời gian mà người nhận mở email của bạn.

Thông tin này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin về hiệu suất chiến dịch. Điều này cho phép bạn cải thiện chiến lược email marketing của mình và điều chỉnh thông điệp marketing để phù hợp với người sử dụng. Nếu bạn không hài lòng với chiến lược hiện tại, bạn có thể gửi ít email hơn và tăng cường chất lượng nội dung, đồng thời thu thập ý kiến của khách hàng.

Theo dõi dữ liệu đồng thời đưa ra giải pháp tăng cường

5. Tập trung vào tiêu đề

Tiêu đề hấp dẫn là yếu tố quan trọng để làm cho email của bạn nổi bật trong đám email hàng ngày, tăng tỷ lệ mở email và giảm khả năng bị lọc vào thư rác. Mục tiêu của tiêu đề là khơi gợi sự tò mò, khiến người đăng ký muốn nhấp vào email. Bạn không cần phải tiết lộ mọi thứ ngay trong tiêu đề. Dưới đây là ba lưu ý khi viết tiêu đề email:

  • Tránh viết hoa toàn bộ, sử dụng quá nhiều dấu chấm than, hoặc sử dụng cụm từ như “khuyến mãi,” “mua ngay,” “giảm giá,” “quảng cáo,”… để tránh email của bạn bị phân loại là quảng cáo hoặc thư rác.
  • Viết đơn giản và ngắn gọn, vì hầu hết người dùng chỉ lướt qua tiêu đề. Độ dài lý tưởng là dưới 50 kí tự.
  • Đề cập đến giải pháp hữu ích để khuyến khích khách hàng mở email ngay lập tức. Nếu người dùng biết rằng họ sẽ học được kiến thức và kinh nghiệm có giá trị, họ sẽ quan tâm và mong chờ email từ bạn. Ví dụ: “Cách nhanh nhất để giảm cân sau dịch,” “Sai lầm lớn nhất của người mới mua nhà,”…

6. Cá nhân hóa – cách làm email marketing miễn phí

Cá nhân hóa trong email marketing là việc sử dụng dữ liệu thu thập về khách hàng để tạo email quảng cáo dành riêng cho đối tượng mục tiêu.

Giao tiếp với khách hàng như một cá nhân riêng biệt và như một người bạn là một chiến lược tinh tế giúp khách hàng cảm thấy quan trọng và đặc biệt, thay vì chỉ là một email chung gửi cho mọi người.

Điều này giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng, đáp ứng nhu cầu của họ và cải thiện trải nghiệm với sản phẩm hoặc dịch vụ. Cá nhân hóa bao gồm 3 bước chính:

  • Phân tích, tổng hợp và phân loại thông tin cá nhân cần thiết, chẳng hạn như tên, xưng hô, sản phẩm quan tâm, sinh nhật, v.v., để cá nhân hóa email cho từng nhóm khách hàng.
  • Điều chỉnh email của bạn dựa trên dữ liệu đã phân tích để tạo kết nối với từng người nhận.
  • Cá nhân hóa người gửi và chăm sóc khách hàng bằng cách đặt chữ ký và cung cấp thông tin cá nhân cơ bản của bạn trong các hoạt động tiếp thị trực tiếp. Điều này không chỉ tạo cơ hội khuyến khích khách hàng trả lời email, mà còn tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

7. Ưu tiên lợi ích của khách hàng

Trong email marketing, điều quan trọng là đảm bảo rằng nội dung cung cấp lợi ích cho khách hàng và không gây thất vọng khi đọc tiêu đề. Người nhận email thường không thích những email chỉ quảng cáo bán hàng.

Thay vào đó, hãy tạo ra thông điệp giá trị và hữu ích để khách hàng cảm nhận được sự chân thành và từ đó tăng khả năng mở email và tương tác với thư từ của bạn.

Thay vì tập trung vào việc quảng cáo sản phẩm, hãy tập trung vào những tính năng của sản phẩm có thể mang lại lợi ích cho khách hàng, tại sao họ nên quan tâm đến sản phẩm và cung cấp giải pháp giá trị để giải quyết vấn đề của họ. Điều này mới làm cho email của bạn hấp dẫn khách hàng.

8. Thể hiện nội dung ngắn gọn và súc tích

Bài viết “Email Design Best Practices for 2022 – GetResponse” của GetResponse cung cấp công cụ tạo Email để dễ dàng thiết kế nội dung Email. Một email hoàn chỉnh cần bao gồm phần lời chào, nội dung, kết luận, chữ ký và lời cảm ơn để tạo thiện cảm.

Khi đọc email, khách hàng chỉ đọc lướt và tập trung vào những gì quan tâm, vì vậy nội dung email cần được chắt lọc, cô đọng, truyền tải thông điệp quảng cáo và sắp xếp hợp lí để các từ khóa quan trọng nổi bật. Hình ảnh cũng cần được tối ưu hóa để hiển thị tốt trên thiết bị di động và máy tính, bởi hơn 70% email được mở trên ứng dụng dành cho di động.

9. Sử dụng lời kêu gọi hành động

Bài viết “What Makes an Effective CTA Button in Digital Marketing?” đề cập đến lời kêu gọi hành động (CTA) là phương tiện để khách hàng biết chính xác những gì cần làm tiếp theo.

Để áp dụng CTA hiệu quả, cần sử dụng động từ và các từ tăng sự nhiệt tình ngắn gọn để đi thẳng vào vấn đề và mang lại động lực cho khách hàng. Đặt CTA ở vị trí thích hợp để không làm gián đoạn thông điệp và giới hạn số lượng CTA trong một email. Chỉnh CTA cùng font và size để hài hòa với email, nhưng khác màu để tạo sự nổi bật và thu hút mắt người xem. Bạn cũng có thể mô tả thêm ưu đãi và lợi ích khi khách hàng thực hiện hành động đó.

Ví dụ cho một nút kêu gọi hành động cơ bản. Tóm lại, việc sử dụng CTA thích hợp sẽ giúp cho chiến dịch email marketing của bạn hiệu quả hơn.

Trên đây là một vài chỉ dẫn của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo về cách làm email marketing miễn phí để giúp việc thực hiện email marketing trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho người đọc cái nhìn tổng quan và giúp họ áp dụng thành công vào chiến dịch email marketing của mình.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá