Với “con số khổng lồ” 1 tỷ người dùng mỗi tháng kể từ khi ra mắt vào năm 2005, Google Maps là lựa chọn lý tưởng cho việc quảng cáo ở địa phương. Theo nghiên cứu, có tới 84% người tiêu dùng sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm ở khu vực gần họ. Do đó, nếu biết cách chạy quảng cáo Google Map bạn có thể tăng cường khả năng tiếp cận các khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh thu hiệu quả cho cửa hàng của mình.
MỤC LỤC
1. Google Map là gì và những loại hình quảng cáo trên Google Map.
Google Maps là một dịch vụ bản đồ số được phát hành bởi Google với mục đích thay thế cho bản đồ giấy thông thường. Google Map sẽ hiển thị chi tiết vị trí, thông tin liên hệ và hình ảnh của doanh nghiệp khi mọi người tìm kiếm.
Google Map Ads là gì? Google Map Ads là hình thức quảng cáo trực tuyến được thực hiện thông qua nền tảng Google Map. Các doanh nghiệp có thể sử dụng quảng cáo này để tăng cường sự hiện diện của mình trên bản đồ số và thu hút khách hàng tiềm năng. Chính vì điều đó nên nếu thuê dịch vụ quảng cáo Google Map sẽ giúp doanh nghiệp tăng lượt truy cập vào website và thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.
Dưới đây là ba loại hình quảng cáo Google Map phổ biến:
- Loại 1: Thông tin doanh nghiệp của bạn sẽ được hiển thị với tư cách Business, hình thức này cũng cho phép doanh nghiệp có thể quản lý thông tin địa chỉ đang hiển thị . Đây là hình thức miễn phí của Google Map, tuy nhiên loại hình quảng cáo trên Google Map này sẽ yêu cầu xác thực địa chỉ công ty bằng mã code từ Google.
- Loại 2: Ở hình thức này thì những thông tin về cửa hàng, công ty sẽ được hiển thị trên Google Map dưới dạng địa chỉ được đề xuất. Đây cũng là loại hình quảng cáo không trả phí và không cần xác nhận mã code, điều này có thể gây nên việc bạn sẽ dễ bị mất dữ liệu vì không thể quản lý thông tin của mình.
- Loại 3: Chạy quảng cáo Google Map về địa chỉ cửa hàng, công ty của bạn bằng công cụ Google Search. Đây là hình thức quảng cáo phải trả phí.
2. Quảng cáo Google Map – Những ưu điểm bạn nên biết?
Quảng cáo trên Google là một trong những phương pháp hiệu quả để tiếp cận khách hàng trực tuyến hiện nay. Google Maps đang là một kênh quảng cáo “ăn tiền” với một lượng người dùng lớn, và điều này thu hút rất nhiều doanh nghiệp sử dụng nền tảng này cho chiến dịch quảng cáo của công ty. Dưới đây là những ưu điểm của việc sử dụng quảng cáo Google Map để nâng cao độ phổ biến cho doanh nghiệp của bạn.
2.1. Xây dựng thương hiệu dễ dàng và tiết kiệm
Tính năng tìm kiếm vị trí của Google Map sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy cửa hàng của bạn một cách nhanh chóng. Ngoài ra, quảng cáo Google Map thường xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm, vì vậy khả năng xuất hiện của bạn vẫn có thể đạt ở mức cao mà không cần đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Điều này sẽ giúp bạn thu hút khách hàng cả ở trong và ngoài khu vực, giúp bạn tăng doanh thu và tăng cường nhận thức thương hiệu.
2.2. Các tính năng thông minh nâng cao chất lượng dịch vụ.
Khi sử dụng Google Map, người dùng không chỉ xem thông tin và vị trí của doanh nghiệp, mà còn có các tính năng khác như gọi điện thoại, nhắn tin và đánh giá dịch vụ nằm bên dưới. Việc này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng liên lạc với khách hàng của mình thông qua các tính năng, đồng thời theo dõi và phản hồi các đánh giá từ khách hàng để từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ. Nếu có hình ảnh hoặc nội dung không phù hợp, bạn hoàn toàn có thể báo cáo cho Google để được xử lý.
2.3. Mở rộng phạm vi tiếp cận.
Với sự tiến bộ của Internet và mạng 5G hiện nay, quảng cáo trên Google có thể tiếp cận khách hàng ở bất kỳ nơi nào và bất kỳ lúc nào. Để bắt đầu tìm kiếm trên Google Map, người dùng chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc laptop có kết nối Internet. Việc này không bị giới hạn bởi giới tính hay độ tuổi, do đó sử dụng quảng cáo Google Map sẽ giúp bạn quảng bá được doanh nghiệp của mình cho rất nhiều người và cùng một lúc.
3. Cách chạy quảng cáo trên Google Map
Hướng dẫn quảng cáo Google Maps:
Bước 1: Đăng nhập vào trình duyệt Google Map.
Để có thể tạo được quảng cáo Google Map thì điều đầu tiên bạn cần làm là đăng nhập để xác nhận tài khoản. Tuy nhiên, để bảo vệ tài khoản của bạn, Google sẽ ngăn chặn đăng nhập từ các trình duyệt sau:
- Trình duyệt không hỗ trợ JavaScript hoặc đã tắt JavaScript.
- Cài đặt các tiện ích không an toàn hoặc không được hỗ trợ.
- Chặn hoạt động đăng nhập từ các framework nhúng.
Bước 2: Tạo hồ sơ doanh nghiệp để quảng cáo trên Google My Business.
Trước khi quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên Google, bạn cần thêm doanh nghiệp của mình vào Google Maps để xác minh rằng bạn là chủ sở hữu. Việc thêm doanh nghiệp vào Google Map có thể thực hiện theo các yêu cầu sau:
- Truy cập vào trang web Google Business và chọn “Quản lý ngay”.
- Đăng nhập vào tài khoản của bạn.
- Nhập thông tin và địa chỉ chính xác của công ty để đưa vào bản đồ Google. Khi đã nhập xong, nhấp vào “Gửi” và đợi mã PIN kích hoạt từ Google.
- Cuối cùng, nhập mã PIN và xác nhận vị trí của doanh nghiệp để doanh nghiệp của bạn có thể xuất hiện trên Google.
Bước 3: Thiết lập quảng cáo trên Google Map.
Để đạt thành công thì bạn cần tập trung vào việc thiết lập quảng cáo Google Ads một cách chính xác và phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp. Dưới đây là cách chạy quảng cáo Google Map cơ bản:
- Kích hoạt mở rộng vị trí cho tài khoản Google Ads của doanh nghiệp.
- Thêm hoặc cập nhật danh sách doanh nghiệp Google của bạn: Nếu bạn chưa có danh sách nào, hãy đăng nhập vào Google Doanh nghiệp của tôi. Nếu bạn đã có danh sách, hãy kiểm tra xem thông tin doanh nghiệp của bạn đã được cập nhật chính xác hay chưa.
- Xác định mục tiêu và giá thầu dựa trên vị trí cụ thể của bạn: Lên kế hoạch phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn và đừng quên so sánh với các doanh nghiệp cạnh tranh gần bạn để tạo ra chiến dịch chạy quảng cáo Google Map thành công.
- Tối ưu hóa từ khóa Google Keywords: Luôn nhớ rằng “Content is King”, vì vậy bạn cần lựa chọn các từ khóa liên quan chính xác đến vị trí và đặc điểm của doanh nghiệp để chiến dịch quảng cáo của bạn có hiệu quả tối đa.
4. Phí chạy quảng cáo trên Google Map tính như thế nào?
Chi phí cho việc quảng cáo Google Map được tính dựa trên số lần người dùng nhấp chuột thông qua các hoạt động sau:
- Xem chi tiết địa điểm, vị trí.
- Nhận chỉ đường.
- Nhấp để nhắn tin, gọi điện qua thiết bị.
5. Câu hỏi thường gặp
Cách chạy quảng cáo Google Map như thế nào?
Để chạy quảng cáo trên Google Map, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google Ads của mình, chọn tạo chiến dịch mới và chọn lưu lượng cửa hàng. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu nhập thông tin về doanh nghiệp của mình và thiết lập chiến dịch quảng cáo.
Có những loại quảng cáo nào có thể hiển thị trên bản đồ Google Maps?
Trên bản đồ Google Maps có thể hiển thị các loại quảng cáo như quảng cáo vị trí, quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo địa điểm.
Quảng cáo Google Map có hiệu quả không?
Có, quảng cáo Google Map là một trong những cách hiệu quả để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng. Với tính năng định vị, người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên bản đồ và có thể đến địa chỉ của bạn một cách dễ dàng.
6. Tổng kết
Như đã đề cập ở trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Google Map để giúp bạn có những chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc gặp khó khăn trong việc chạy quảng cáo trên Google Map, hãy để lại ý kiến phía dưới để Limoseo có thể hỗ trợ bạn.