icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tối ưu hóa nội dung video marketing: 9 mẹo cho marketers

Trong những năm gần đây, hướng đi của sản xuất nội dung đã dần chuyển sang nội dung hình ảnh, trong đó nội dung video đang trở thành một hình thức hiệu quả, sáng tạo và mới mẻ. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chia sẻ 9 bí quyết tối ưu hóa nội dung video marketing hiệu quả, thực tế dành cho bạn.

Tối ưu hóa nội dung video marketing

1. Đầu tư từ đầu đến cuối quá trình sản xuất nội dung video

Đây là điều đầu tiên trong Hướng Dẫn Tối Ưu Video Marketing. Video marketing là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing tổng thể. Dưới đây là một số gợi ý để bạn tăng cường hiệu quả của nội dung video:

  • Xác định mục tiêu của video trong câu chuyện thương hiệu
  • Xác định đối tượng mục tiêu của video, mục đích của nó và ảnh hưởng đến khách hàng mục tiêu nào,…

Dựa trên những gợi ý trên, bạn có thể lên kế hoạch chi tiết và thiết lập các bước thực hiện rõ ràng, cũng như đánh giá hiệu quả của nội dung video mà không gặp nhiều khó khăn.

2. Kể một câu chuyện

Những video quảng cáo thu hút sự chú ý của người tiêu dùng thường có nội dung sâu sắc, không chỉ đơn thuần nói về sản phẩm. Nếu bạn đang xem, bạn có thích những quảng cáo chỉ mô tả hoa mĩ và ca ngợi đặc điểm và công dụng của sản phẩm hay không?

Hầu hết người tiêu dùng khi được hỏi đều cho biết họ mong muốn thương hiệu kể về những câu chuyện ý nghĩa. Khán giả ngày càng trở nên khó tính hơn, yêu cầu một góc nhìn mới, góc nhìn nhân văn từ thương hiệu. Đáp ứng nhu cầu của khán giả bằng cách tạo ra nội dung video với câu chuyện, nhân vật được đặt trong một bối cảnh tinh tế mà sản phẩm được sử dụng, để câu chuyện mang đến đầy đủ xúc cảm và kết nối với khán giả. Hãy thể hiện sự sáng tạo.

“Đi để trở về 2” là một ví dụ đáng học hỏi về việc xây dựng nội dung video sáng tạo, tự nhiên và không kém phần hiệu quả cho sản phẩm Biti’s Hunter.

Viết kịch bản với những nội dung mà độc giả quan tâm. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng câu chuyện video tuân thủ các quy tắc cơ bản sau:

  • Sử dụng giọng nói rõ ràng
  • Ngắn gọn, dễ hiểu
  • Tránh sử dụng các thuật ngữ khó hiểu
  • Đảm bảo âm thanh rõ ràng, bạn nên thu âm giọng nói.
Kể một câu chuyện

3. Xác định thời điểm đăng nội dung video

Đây là cách tối ưu hóa nội dung video marketing thứ hai. Bạn có thể tự định lịch đăng nội dung video thông qua việc livestream với 3 tùy chọn sau:

  • Lưu trữ nội dung video trên các nền tảng như Vimeo, Brightcove hoặc Wistia. Mặc dù phương pháp này có thể hạn chế phạm vi tiếp cận tổng thể của video, tính linh hoạt của các công cụ này đồng nghĩa với việc bạn có thể tùy chỉnh video để tìm kiếm, cảm nhận và hoạt động theo ý muốn. Nó cũng giúp bạn dễ dàng xuất bản danh sách phát video để tăng sự tham gia của khách truy cập trên trang web của bạn cũng như thu hút người đăng ký.
  • Đăng trên trang web lưu trữ video: Sử dụng các nền tảng phân phối video tương tự như Youtube có thể giúp bạn thu hút một lượng khán giả đông đảo hơn. Không chỉ miễn phí, các công cụ này còn cho phép lưu trữ video tự do và dễ dàng chia sẻ.
  • Đăng video theo hình thức phát trực tiếp: Bạn cũng có thể trình diễn video trực tiếp thông qua các nền tảng hoặc ứng dụng phát trực tuyến (livestream). Tuy nhiên, điểm hạn chế của việc đăng video này là phạm vi tiếp cận bị hạn chế chỉ dành cho những người theo dõi bạn và video cũng chỉ có thể xem trong một khoảng thời gian giới hạn.

4. Chia sẻ video mọi lúc mọi nơi: 

Bạn cần biết đối tượng khán giả của mình là ai, họ hoạt động như thế nào và ở đâu khi họ dành thời gian trực tuyến, những kênh nào mà họ yêu thích và tương tác nhiều,… Điều này sẽ giúp bạn xác định đối tượng khách hàng tiềm năng và thu hút sự quan tâm của khán giả vào nội dung video của bạn.

5. Tạo bản sao nội dung: 

Các công cụ tìm kiếm không thể hiện tốt việc lập chỉ mục nội dung video bằng các văn bản. Để khắc phục vấn đề này, hãy tạo bản sao đầy đủ của nội dung trong video của bạn để nội dung có thể vượt qua sự hạn chế này của SEO.

Hướng Dẫn Tối Ưu Video Marketing

6. Thêm nhãn mô tả SEO

Đồng thời với việc sáng tạo, đừng quên bổ sung các nhãn tag, tiêu đề và mô tả SEO vào phần mô tả nội dung video. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa nội dung video của bạn với các từ khóa mục tiêu và nhanh chóng tăng thứ hạng trên các kênh tìm kiếm.

7. Tận dụng sự ủng hộ từ influencer, người đăng ký, người hâm mộ và người theo dõi của bạn

Bạn có thể chụp màn hình kèm đường link xem video và gửi qua email cho khán giả mục tiêu và danh sách khách hàng của bạn để nhận được phản hồi và đóng góp ý kiến từ họ.

8. Liên tục tối ưu hóa hiệu quả nội dung video

Dữ liệu tương tác và các chỉ số hiệu suất chính khác có thể cung cấp những thông tin quan trọng về sở thích và hành vi của khán giả, giúp bạn điều chỉnh và tùy chỉnh chiến lược video marketing của mình. Ví dụ, nếu bạn nhận thấy thời lượng xem video giảm 10 giây, hãy kiểm tra xem mô tả video của bạn đã đầy đủ và hấp dẫn chưa.

Liên tục tối ưu hóa hiệu quả nội dung video

9. Theo dõi phản hồi của khán giả để có thêm thông tin chi tiết về người tiêu dùng

Đây là cách tối ưu hóa nội dung video marketing cuối cùng. Ngoài thống kê hiệu quả, bạn cũng nên theo dõi cảm xúc của khán giả dựa trên phản hồi cụ thể trên từng kênh đăng tải video. Từ đó, bạn có thể đánh giá dễ dàng giá trị mà khách hàng nhận từ nội dung video.

Ví dụ, với hình thức phát trực tiếp, hãy phân tích sâu hơn lý do đằng sau các phản ứng tương tác trên Facebook như like (thích), love (yêu), angry (tức giận), ngạc nhiên (wow), hay haha (cười to). Sau khi hoàn thành video, bạn có thể đánh giá chính xác xem nội dung video có đi đúng hướng hay không.

10. Câu hỏi thường gặp

Tối ưu hóa nội dung video marketing như thế nào?

Để tối ưu hóa nội dung video marketing, bạn cần chú ý đến các yếu tố như tiêu đề, mô tả, từ khóa, thời lượng, độ phân giải và phong cách của video. Đảm bảo rằng nội dung của bạn hấp dẫn và cung cấp giá trị cho khán giả của mình.

Có nên sử dụng các công cụ tối ưu hóa SEO cho video của mình?

Có, việc sử dụng các công cụ tối ưu hóa SEO cho video giúp tăng khả năng xuất hiện của video của bạn trên các trang tìm kiếm, làm tăng lượt xem và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Làm thế nào để tối ưu video marketing cho các kênh truyền thông xã hội khác nhau?

Để tối ưu hóa video marketing trên các kênh truyền thông xã hội khác nhau, bạn cần phải hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình và cách họ tương tác với các kênh truyền thông xã hội đó. Sau đó, bạn cần tạo nội dung video chất lượng và phù hợp với từng kênh.

Như vậy, thông qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tất tần tật các thông tin cần thiết về tối ưu hóa nội dung video marketing mà người làm nội dung cần phải biết. Limoseo rất mong những thông tin trên sẽ giúp ích được cho các bạn. Hãy follow Limoseo để đón nhận được những thông tin mới nhất nhé. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá