icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Liệu Creator Marketing có phải là Influencer Marketing?

Ngày nay, nhà sáng tạo nội dung không chỉ tạo ra doanh thu mà còn là cầu nối giữa thương hiệu và người dùng. Để xây dựng mối quan hệ chất lượng với người tiêu dùng, marketer cần lựa chọn gương mặt nhà sáng tạo phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu xem Creator Marketing có phải là Influencer Marketing hay không với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé. 

1. Sự khác biệt giữa Creators và Influencers

1.1. Creators sẽ làm gì?

Nhiệm vụ của những creator nằm trong phạm vi công việc của họ. Họ sáng tạo video, hình ảnh, đồ họa, nguồn thông tin, bài viết blog… Những nội dung này sẽ được phân phối trên nhiều kênh khác nhau như Instagram, YouTube, TikTok, trang web cá nhân…

Những creator tập trung vào việc tạo ra nội dung hấp dẫn cho khán giả của mình. Hướng dẫn làm việc, chuỗi bài viết “trong ngày”, mẹo và hướng dẫn, chụp ảnh đẹp, video thú vị – đây là một số loại nội dung mà họ biết khán giả của mình mong muốn.

Nội dung của họ luôn được tạo ra với sự chuyên nghiệp và chất lượng cao. Do đó, mục tiêu duy nhất của những creator là tạo ra những nội dung đó. Đây chính là lý do vì sao họ có khả năng thu hút được khán giả và gây tương tác cao.

1.2. Influencers sẽ làm gì?

Các influencer là những cá nhân có tên tuổi trên các mạng xã hội. Một lần nữa, đó là vai trò công việc của họ. Các influencer đơn giản chỉ chia sẻ cách sống của họ. Đồng thời, họ sẽ quảng bá các sản phẩm và dịch vụ mà họ sử dụng trong quá trình đó.

Sự khác biệt giữa Creators và Influencers

2. Creator Marketing có phải là Influencer Marketing

Mặc dù có vẻ như hai thuật ngữ này khá tương đồng hoặc thậm chí giống nhau. Câu hỏi Creator Marketing có phải là Influencer Marketing sẽ được trải lời ngay sau đây. Tuy nhiên, sự khác biệt chính là trong mục đích của công việc của họ. Creator vẫn có khả năng ảnh hưởng đến khán giả của họ và Influencer vẫn đang tạo nội dung.

Tuy nhiên, Influencer làm việc với mục tiêu thuyết phục người theo dõi của họ mua một thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ cụ thể… Thông thường, họ sẽ nhận được một phần trăm hoặc hoa hồng từ mỗi giao dịch mua hàng. Ngoài ra, một số Influencer có thể tính phí cho mỗi bài đăng, dựa trên quy mô người theo dõi của họ.

Creators làm việc với mục đích tạo ra nội dung hấp dẫn để giáo dục và thông báo cho khán giả của họ. Họ có khả năng xây dựng một lượng lớn người hâm mộ. Tuy nhiên, thông tin thường ít nói về bản thân họ và tập trung nhiều hơn vào thông tin mà họ chia sẻ. Trong chiến lược Marketing của bạn, bạn có thể lựa chọn làm việc với một hoặc cả hai loại. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mỗi loại sẽ đem lại kết quả khác nhau.

Làm việc với Influencers sẽ tạo ra hình ảnh và video thể hiện sản phẩm của bạn đang hoạt động. Bạn sẽ trả một khoản phí cho Influencer dựa trên quy mô người theo dõi của họ. Đồng thời, có một số lượng quảng bá sản phẩm mà họ thực hiện cho bạn.

Làm việc với Creators sẽ cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một phần nội dung xoay quanh sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu bạn. Điều này có thể là một bài đăng trên blog, một video, một tập podcast… Creator sẽ có cấu trúc thanh toán riêng của họ. Thông thường, thương hiệu sẽ trả cho Creator theo nội dung, theo giờ hoặc theo dự án. Hãy khám phá cụ thể hơn về việc làm việc với Influencers và Creators. Đây được coi là một phần trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp của bạn.

Creator Marketing có phải là Influencer Marketing

3. Cách thương hiệu có thể cộng tác với Content Creator và Influencer

Làm việc với Creators và Influencers là hai quy trình hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, họ cũng đem lại các kết quả khác nhau và tập trung vào hai mục tiêu khác nhau. Lựa chọn làm việc với Creators có thể là lựa chọn tốt nhất khi:

  • Bạn cần nội dung chuyên nghiệp, chất lượng cao cho doanh nghiệp của mình.
  • Bạn muốn sử dụng phong cách độc đáo của Creator để giới thiệu thương hiệu của mình.
  • Bạn muốn tạo một dự án một lần mà không cần thuê Agency hay Freelancer.
  • Bạn cần bổ sung nội dung mà nhóm nội bộ của bạn có thể tạo ra.

Những Creators thường được trả tiền dựa trên các dự án mà họ hoàn thành cho thương hiệu của bạn. Bạn sẽ liên hệ với họ để thảo luận về loại hình sáng tạo nội dung mà bạn muốn hợp tác. Sau đó, họ sẽ cung cấp báo giá dựa trên thời gian hoặc phạm vi tổng thể của dự án. Lựa chọn làm việc với Influencers có thể là lựa chọn tốt nhất khi:

  • Bạn muốn tăng nhận thức về thương hiệu hoặc tiếp cận đối tượng mới.
  • Bạn muốn nâng cao lòng tin vào thương hiệu của mình và tạo được tiếng vang với khách hàng.
  • Bạn muốn tiếp cận một thị trường ngách cụ thể bằng tính năng sản phẩm mới hoặc khởi chạy.

Influencers sẽ tạo ra các xu hướng dựa trên lượng quảng cáo mà thương hiệu của bạn mong muốn. Họ cũng phụ thuộc vào lượng tiếp cận mà thương hiệu của bạn sẽ nhận được trung bình. Tất cả sẽ dựa trên lượt theo dõi và tỷ lệ tương tác của họ. Tuy nhiên, một số Micro Influencers sẽ làm việc với các thương hiệu thương mại để quảng cáo sản phẩm mà họ nhận được miễn phí.

Về cơ bản, Creators sẽ giúp bạn tạo nội dung để sử dụng trong chiến lược Marketing hoặc bán hàng của mình. Trong khi Influencers sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều khán giả hơn và tăng lượng người theo dõi.

Content Creator và Influencer

4. Khởi đầu hợp tác với Creators và Influencers để đạt được mục tiêu của bạn

Bắt đầu làm việc với Creators và Influencers có thể giúp thúc đẩy hoạt động Marketing của bạn. Sự lựa chọn phụ thuộc vào mục tiêu tổng thể bạn hướng đến. Nếu bạn muốn xây dựng một lượng khán giả lớn hơn, Influencers có thể là lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn muốn có thêm tài sản Marketing, Creators là sự lựa chọn hoàn hảo cho thương hiệu của bạn.

Trước khi tiến hành, hãy đảm bảo rằng chiến dịch truyền thông xã hội của bạn đạt hiệu quả. Từ đó, bạn sẽ biết chính xác những mục tiêu bạn muốn cộng tác viên giúp bạn đạt được. Sau đó, bạn có thể xác định liệu Creators hay Influencers sẽ có lợi nhất cho thương hiệu của bạn. Và từ đó, bạn có thể tiếp cận những người bạn muốn làm việc cùng.

Hy vọng rằng bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giải đáp thắc mắc về Creator Marketing có phải là Influencer Marketing và các giải pháp hiệu quả khi các thương hiệu muốn hợp tác với những creator. Chúc bạn thành công.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá