icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Video marketing là gì? Công thức để Video Marketing hiệu quả

Phương thức quảng bá thương hiệu thông qua Video Marketing hiện nay đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến nhất trên thị trường. Tuy nhiên, để tận dụng triệt để tiềm năng của nó và đạt được kết quả tốt trong việc tạo ra Video Marketing, có một số yếu tố quan trọng cần được chú ý. Hãy tiếp tục theo dõi nội dung bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để hiểu rõ hơn về Video Marketing là gì.

Video Marketing là gì

1. Video marketing là gì?

Video Marketing có thể hiểu đơn giản là việc sử dụng video để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ. Đối tượng của việc này có thể là một thương hiệu nổi tiếng, một dịch vụ cụ thể hoặc thậm chí là thương hiệu cá nhân của bạn. Mục tiêu là để quảng bá sản phẩm của công ty và giới thiệu đến khách hàng. Điểm mạnh của Video Marketing nằm ở sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh, âm thanh, thông điệp và hiệu ứng, giúp truyền tải nhanh chóng và chính xác đến khán giả, đặc biệt là nhóm khách hàng mục tiêu.

Độ dài của mỗi Video Marketing phụ thuộc vào loại video và nội dung cần truyền tải. Video giới thiệu doanh nghiệp hoặc video sự kiện thường có thời lượng lâu hơn so với quảng cáo truyền thông trên truyền hình (TVC). TVC thường xuất hiện trên các kênh truyền hình, do đó thời lượng của chúng thường ngắn.

Video marketing là gì

2. Vai trò của video Marketing là gì?

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, Video Marketing đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp. Trước hết, tiếp thị bằng video giúp thu hút sự chú ý của khán giả một cách hiệu quả hơn. 

Bằng cách kết hợp hình ảnh, âm thanh và thông tin, Video Marketing giúp người xem dễ dàng tiếp thu thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Điều này giúp thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ được quảng bá rộng rãi hơn, từ đó tăng sự nhận biết của khách hàng.

Video Marketing cũng là một hình thức tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Để tạo ra nội dung Video Marketing, các công ty cần nghiên cứu kỹ các đặc điểm của khách hàng mục tiêu. Hiểu được tâm lý người tiêu dùng là yếu tố quyết định thành công của chiến lược Marketing. Ngoài ra, việc thảo luận và chia sẻ của khách hàng về Video Marketing cũng là nguồn dữ liệu quan trọng để các công ty đánh giá mức độ thành công của chiến dịch tiếp thị và điều chỉnh các chiến lược kinh doanh.

tiếp thị bằng video

3. Lợi ích của video Marketing là gì?

  • Video đóng góp một phần lớn trong lưu lượng truy cập: Video đóng góp hơn 82% lưu lượng truy cập trang web, thu hút một lượng khách hàng đáng kể đến truy cập vào trang web của bạn.
  • Người dùng dành thời gian nhiều hơn để xem video và clip trên mạng xã hội: Hiện nay, có tới 45% người dùng dành khoảng 1 giờ mỗi ngày để xem video trên Facebook, Youtube. Dù là video hướng dẫn hoặc giới thiệu sản phẩm, điều này mang lại lợi ích quảng cáo qua Video Marketing cho thương hiệu của bạn.
  • Video giúp người dùng đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn: Hơn 90% người xem video cho biết các đánh giá sản phẩm và video giới thiệu là những yếu tố quyết định khi họ quyết định mua hàng.
  • Sử dụng video trong email để tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR): Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là một trong những chỉ số quan trọng để đo lường hiệu suất chiến dịch. Thực tế cho thấy, sử dụng video trong email marketing làm tăng tỷ lệ nhấp chuột, đồng thời là dữ liệu quan trọng để kiểm tra và đánh giá hiệu quả của chiến dịch.
  • Video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội: Theo thông tin của chúng tôi, video được chia sẻ trên mạng xã hội nhiều hơn 1200% so với việc chia sẻ hình ảnh và văn bản kết hợp. Bằng cách cung cấp các loại video thuận tiện, bạn có thể thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
  • Khả năng vượt trội so với đối thủ cạnh tranh: Hiện nay, chỉ có khoảng 9% doanh nghiệp sử dụng Video Marketing, để lại một thị trường rộng lớn chưa được khai thác. Đầu tư vào Video Marketing mang lại cơ hội thu hút khách hàng mới và mang lại nhiều lợi ích cho SEO, giúp bạn chiếm ưu thế trước các đối thủ cạnh tranh.
  • Lan tỏa thương hiệu và quảng bá doanh nghiệp nhanh chóng: Video hấp dẫn kết hợp với câu slogan sẽ giúp lan tỏa thương hiệu nhanh chóng. Hiểu biết về thương hiệu thông qua video tốt hơn so với bài viết và hình ảnh.
dùng video để tiếp thị

4. Giá trị mà Video Marketing mang lại cho doanh nghiệp

  • Video trở thành một yếu tố chiến lược quan trọng

Người dùng Internet hiện nay ưu tiên truy cập video thông qua từ khóa cụ thể trong quá trình tìm kiếm thông tin. Để thành công trong kinh doanh, không thể bỏ qua sự quan trọng của kết quả tìm kiếm. Tiếp thị video cho phép doanh nghiệp tiếp cận một số lượng người dùng lớn hơn và tăng lưu lượng truy cập vào trang web. Do đó, hãy nhớ rằng một lưu lượng truy cập đa dạng sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển và tăng doanh số bán hàng.

  • Truyền tải và thu hút lượng người xem lớn hơn

Với hơn 10 tỷ lượt xem mỗi tháng trên YouTube, rõ ràng video là công cụ hiệu quả để mở rộng phạm vi tiếp cận người dùng. Khoảng 70% người dùng Internet xem ít nhất một video mỗi tuần, dẫn đến việc chia sẻ nhiều video hơn trên các phương tiện truyền thông khác.

Video giúp truyền tải thông điệp và quảng cáo một cách hiệu quả hơn, ngắn gọn hơn đến với người xem. Điều này mang lại lợi ích cho các nhà tiếp thị, vì video giúp tiếp cận người dùng theo nhiều hướng khác nhau. Nó tạo cơ hội tiếp cận cuối cùng của khách hàng cho cả người dùng và thương hiệu trên toàn quốc.

  • Tỷ lệ chuyển đổi cao

Việc thuyết phục khách hàng tiềm năng thông qua video rất dễ dàng. Ngay cả những thông tin phức tạp cũng có thể được truyền đạt, điều này tạo ra sự khác biệt so với tin tức văn bản và hình ảnh. Video viral đang trở thành một xu hướng trong tiếp thị video, và các video giáo dục, giải trí có thể truyền cảm hứng và hướng dẫn khách hàng tiềm năng tới doanh nghiệp. Vì vậy, người ta thường tin vào những gì mình thấy và nghe hơn là những gì người khác nói.

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Video được coi là công cụ được ưa chuộng nhất trong việc đẩy video lên trang đầu của các công cụ tìm kiếm.

5. Xu hướng viral Video Marketing hiện nay

  • Xây dựng một cốt truyện hấp dẫn

Đây là một phương pháp để truyền đạt thông điệp một cách sâu sắc vào tâm trí của người xem. Không nhất thiết phải là câu chuyện về thương hiệu, mà có thể là một vấn đề xã hội đang được quan tâm. Điều này giúp bạn tạo liên kết với nhận thức về thương hiệu của khán giả.

  • Video tôn vinh giá trị của người Việt

Văn hóa, bản sắc và giá trị của người Việt đang được coi trọng và xuất hiện trong nhiều video quảng cáo. Các đoạn video này ca ngợi và ủng hộ bản sắc dân tộc, thể hiện truyền thống, tình yêu quê hương và sự hỗ trợ từ người sáng tạo nội dung. Đây cũng là một cách để chúng ta tự hào về người Việt.

  • Viral Marketing – video hài hước

Viral Marketing thường mang tính giải trí và thú vị, tuy nhiên, nó cũng gây tranh cãi và có ý nghĩa trái ngược với nội dung và thông điệp cần truyền tải. Tuy nhiên, điều này lại là yếu tố quan trọng, vì nó mở rộng khả năng lan truyền và nhận biết thương hiệu.

  • Sử dụng video kèm theo bài hát

Giai đoạn này tạo sự hấp dẫn đối với thị giác của người xem. Bạn có thể sử dụng âm nhạc để tạo nên một hoặc nhiều bài hát riêng.

6. Câu hỏi thường gặp

Video marketing là gì?

Video marketing là một chiến lược tiếp thị sử dụng video để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của một công ty đến khách hàng tiềm năng.

Có bao nhiêu loại video marketing?

Có nhiều loại video marketing nhưng phổ biến nhất bao gồm: video quảng cáo, video giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, video hướng dẫn sử dụng sản phẩm, video chia sẻ kinh nghiệm/khuyến khích khách hàng mua hàng.

Làm thế nào để tạo nội dung video marketing hiệu quả?

Để tạo nội dung video marketing hiệu quả, bạn cần phải có một kịch bản rõ ràng, hấp dẫn và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến chất lượng hình ảnh và âm thanh, đảm bảo rằng video của bạn sẽ thu hút được sự chú ý của người xem.

Đó là một số thông tin mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo muốn chia sẻ với bạn về Video Marketing là gì. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về Video Marketing là gì. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến bài viết, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp ngay nhé!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ thiết kế hỗ trợ cho việc phát triển chiến lược marketing của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Thiết kế prochure

???? Thiết kế tờ rơi quảng cáo

???? Dịch vụ thiết kế banner

???? Dịch vụ thiết kế video markting

???? Thiết kế app

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá