icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

6 Lưu ý cần thiết để tối ưu Content Website hiệu quả

Sự cạnh tranh trên môi trường tiếp thị trực tuyến ngày càng khốc liệt. Một trong những yếu tố cần được nâng cao là Nội dung Trang web. Nội dung có giá trị, phù hợp với thói quen, sở thích và nhu cầu tìm kiếm của khách hàng sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang lập kế hoạch tối ưu nội dung Trang web cho năm 2021, thì bài viết ngày hôm nay sẽ là một tài liệu tham khảo hữu ích. Đâu là 6 Lưu ý cần thiết để tối ưu Content Website hiệu quả? Hãy cùng đi tìm hiểu với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo. 

1. Tổng quan về xu hướng Nội dung Trang web 

Không thể phủ nhận rằng tiếp thị nội dung đang và sẽ tiếp tục là một trong những yếu tố cốt lõi quan trọng giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng. Trong đó, Nội dung Trang web đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Trang web của bạn lên đầu trang của các công cụ tìm kiếm. Từ đó, doanh nghiệp có thể tăng cường nhận diện thương hiệu và tăng doanh thu. Thúc đẩy tiếp thị nội dung là điều cần thiết để thương hiệu phát triển. Đặc biệt, uy tín của thương hiệu được đánh giá là càng quan trọng hơn.

1.1 Sai lầm thường gặp của doanh nghiệp

Một sai lầm mà nhiều doanh nghiệp mắc phải là chỉ tập trung vào việc mở rộng tên thương hiệu. Doanh nghiệp không có một tập thể hoặc cá nhân thuộc công ty làm đại diện, đảm bảo uy tín và tên tuổi. Trong khi thực tế, họ cũng là nhân tố tạo nên thương hiệu.

Doanh nghiệp có thể tập trung vào một cá nhân có uy tín và có vai trò là chuyên gia để đại diện cho doanh nghiệp. Ví dụ, bạn có thể tham khảo trường hợp của các CEO hoặc nhà sáng lập của các tập đoàn lớn như Elon Musk, Howard Schultz hoặc Tim Cook làm đại diện cho doanh nghiệp của họ.

Một sai lầm khác thường gặp trong các doanh nghiệp nhỏ hơn là có quá nhiều người đại diện phát ngôn cho công ty. Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều nhân viên, chuyên gia hoặc freelancer làm việc, thì các chủ đề nên có các tác giả riêng. Riêng người đại diện phát ngôn cho doanh nghiệp cần được giới hạn trong số những cá nhân có uy tín và tầm ảnh hưởng nhất định.

1.2 Xu hướng Tối ưu content website hiệu quả thường được áp dụng bởi các doanh nghiệp lớn

Các doanh nghiệp quy mô lớn, đặc biệt là các công ty Digital Marketing đáng tin cậy thường không sử dụng tên giả hay cụm từ chung chung như “nhân viên” để gắn tên tác giả vào bài viết. Họ nhận thức rằng việc sử dụng tên mờ nhạt sẽ không xây dựng được nhận diện thương hiệu. Hơn nữa, điều này có thể làm cho người đọc thiếu sự tin tưởng và giảm lượt truy cập vào trang web.

Doanh nghiệp nên đưa những nhân vật có uy tín cao như CEO trở thành đại diện cho các nội dung quan trọng trên website. Điều này mang lại lợi ích đặc biệt cho các dịch vụ/sản phẩm trong các thị trường chuyên ngành. Tuy nhiên, bạn cần chú ý để chọn các chuyên gia đại diện cho lĩnh vực mà họ có uy tín. Ví dụ, chuyên gia về Content Marketing nên viết về Content Marketing, chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông xã hội nên viết về Social Media,…

Việc sử dụng ngôi thứ nhất như “tôi” và đưa tên cá nhân tác giả vào bài viết cũng là lựa chọn thông minh. Điều này giúp bài viết trở nên chân thực, gần gũi và đáng tin cậy hơn với người đọc. Ngoài ra, các doanh nghiệp lớn cũng không bỏ qua các phương pháp PR truyền thống.

Vậy Viết content website lưu ý gì? Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu nội dung 6 Lưu ý cần thiết để tối ưu Content Website hiệu quả. 

Tổng quan về xu hướng Nội dung Trang web 

2. 6 Lưu ý cần thiết để tối ưu Content Website hiệu quả

Như chúng ta đã biết, để duy trì sự phát triển, doanh nghiệp cần không ngừng học hỏi và kết hợp các xu hướng nội dung và tiếp thị mới nhất. Những biến động trong năm qua đã là một trong những yếu tố chính thúc đẩy sự thay đổi trong xu hướng Content Website năm 2021. Đặc biệt là trong thời điểm bất thường như hiện tại, bạn cần điều chỉnh nội dung để phù hợp và hấp dẫn với đối tượng mục tiêu.

2.1 Tối ưu hóa quá trình nghiên cứu từ khóa

Đây là điều đầu tiên trong 6 Lưu ý cần thiết để tối ưu Content Website hiệu quả. Bước đầu tiên để bạn tạo ra và tối ưu nội dung trên Website là nghiên cứu từ khóa. Tuy nhiên, đáng tiếc là nhiều doanh nghiệp vẫn bỏ qua bước này. Việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp tăng khả năng hiển thị trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm. Các nhà tiếp thị có thể tham khảo một số phương pháp nghiên cứu từ khóa sau:

  • Tỷ lệ 80% và 20%: Đây là tỷ lệ tương ứng giữa từ khóa lâu dài (“Evergreen”) và từ khóa thịnh hành. Mục đích của việc nghiên cứu từ khóa và tạo nội dung lâu dài là gia tăng giá trị và giải quyết vấn đề cho người đọc trong một thời gian dài. Ví dụ, đối với doanh nghiệp kinh doanh quần áo, bạn có thể tạo nội dung về cách chọn quần áo phù hợp với dáng người, cách phối quần áo để đẹp,… Ngoài ra, cần lưu ý tìm hiểu từ khóa thịnh hành. Chúng sẽ giúp bạn tăng sự nhận diện và thúc đẩy doanh số cho những sản phẩm mới nhất, phù hợp với nhu cầu mới nhất của khách hàng. Ví dụ, một công ty Digital Marketing có thể tạo bài viết về dự đoán tìm kiếm, cách tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói,…
  • Theo dõi chặt chẽ hiệu suất từ khóa: Sau khi nghiên cứu và tạo bài viết dựa trên từ khóa, bạn cần theo dõi chúng thông qua SEMrush. Nếu sau khoảng sáu tuần, bạn thấy có hoạt động không bình thường, bạn cần phân tích tất cả các vị trí của từ khóa chính và nội dung. Sau đó, bạn có thể tối ưu lại từ khóa và bài viết để cải thiện hiệu suất. Luôn đảm bảo theo dõi tiến trình SEO một cách chặt chẽ, liên tục điều chỉnh và tối ưu hóa các nội dung cũ.
  • Sử dụng từ khóa liên quan: Các từ khóa liên quan hỗ trợ gửi tín hiệu mạnh hơn cho người đọc và công cụ tìm kiếm về mục đích của trang. Chúng cho thấy mức độ liên quan đến chủ đề của bạn. Sau khi nghiên cứu và tìm ra từ khóa chính, các nhà tiếp thị cần tìm thêm danh sách các từ khóa liên quan. Bài viết nên bao gồm cả từ khóa chính và từ khóa liên quan.
  • Tối ưu hóa tiêu đề bài viết: Theo David Ogilvy, trung bình số người đọc tiêu đề quảng cáo nhiều gấp 5 lần số người đọc nội dung. 80% ngân sách của bạn được tiêu khi viết tiêu đề. Tiêu đề là một trong những tín hiệu mạnh mẽ nhất để các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của trang web. Vì vậy, hãy tối ưu hóa tiêu đề bài viết tốt nhất có thể khi viết nội dung website, cũng như các loại nội dung khác.

Các nhà tiếp thị cần tạo thẻ tiêu đề để thu hút người dùng và đáp ứng được yêu cầu của SEO. Tiêu đề cũng phải chứa từ khóa chính. Bên cạnh đó, cần lưu ý một số yêu cầu sau:

  • Tiêu đề ngắn gọn trong khoảng 40-50 ký tự.
  • Thêm số liệu cụ thể vào tiêu đề. Điều này có thể giúp tăng tỷ lệ nhấp lên 36%.
  • Sử dụng dấu ngoặc vuông, ngoặc đơn trong tiêu đề để có thể tăng tỷ lệ nhấp lên 38%.
6 Lưu ý cần thiết để tối ưu Content Website hiệu quả

2.4 Tối ưu hóa Mô tả Meta và thẻ tiêu đề

Các bạn chịu trách nhiệm kiểm tra, xuất bản Nội dung Website có thể tham khảo một số cách tối ưu hóa Mô tả Meta dưới đây:

  • Đảm bảo đoạn Mô tả Meta nằm trong khoảng 150-160 từ.
  • Xem Mô tả Meta là công cụ hỗ trợ chính cho thẻ tiêu đề và như một cách quảng cáo miễn phí của bạn. Hãy thêm Lời kêu gọi hành động để thu hút người đọc.
  • Mô tả Meta phải luôn có từ khóa chính. Khi người dùng tìm kiếm từ/cụm từ có từ khóa chính của bạn, chúng sẽ được in đậm trong mô tả Meta. Điều này ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp và gián tiếp tác động đến giá trị xếp hạng của trang. Bạn nên thêm mô tả Meta ngay cả trên các trang liên hệ, chính sách bảo mật,…

Tối ưu hóa các thẻ tiêu đề: Thẻ tiêu đề giúp xác định cấu trúc bài viết. Chúng là các phần tử nhỏ để phân loại nội dung. Những bài viết dạng danh sách nên sử dụng các thẻ tiêu đề phù hợp. Người đọc thường quan tâm đến những thẻ tiêu đề này trước tiên khi lướt qua bài viết. Điều này giúp họ biết liệu nội dung có phù hợp với nhu cầu tìm kiếm không.

Hơn nữa, Google thường sử dụng các thẻ tiêu đề làm dấu đầu dòng cho một đoạn Snippet. Vì vậy, nếu bạn muốn đạt hạng trên Featured Snippet, các thẻ tiêu đề đóng vai trò quan trọng. Một số lưu ý khác mà nhà tiếp thị cần quan tâm:

  • Sử dụng từ khóa một cách tự nhiên, không spam từ khóa trong mọi nội dung.
  • Ít nhất một thẻ tiêu đề chứa từ khóa chính. Trong các cụm từ khác, nên bao gồm các từ khóa liên quan có giá trị cao. 
  • Viết thẻ tiêu đề ngắn gọn, từ sáu từ trở xuống.

2.5 Tối ưu hóa Liên kết Nội bộ và hình ảnh

Nội dung Website không thể thiếu hình ảnh. Công cụ tìm kiếm không thể đọc hình ảnh (PNG, PDF,…). Vì vậy, bạn cần sử dụng Văn bản thay thế. Đối với hình ảnh trong bài viết, hãy lưu ý:

  • Thêm Văn bản thay thế chứa từ khóa chính cho mỗi hình ảnh. Mỗi ngày, người dùng tìm kiếm hơn một tỷ hình ảnh trên Google. Do đó, hình ảnh cần có văn bản thay thế chứa từ khóa để doanh nghiệp có thể nhận được nguồn lưu lượng truy cập từ các truy vấn tìm kiếm hình ảnh.
  • Đặt tiêu đề duy nhất cho mỗi hình ảnh, bao gồm từ khóa chính. Tiêu đề hình ảnh cũng nên tránh các tên vô nghĩa, khó nhớ như “Shutterstock – 239021349858905327319”. Nếu bạn có nhiều hình ảnh cùng từ khóa, hãy gắn số đánh dấu các hình ảnh bằng cách sử dụng -1, -2, -3,…
  • Nhà tiếp thị nên sử dụng chú thích bất kỳ khi nào có thể. Điều này có thể giúp tăng thời gian ở trang lên trên 20%. Tuy nhiên, bạn cũng không nên spam chú thích, hãy tạo chú thích rõ ràng, dễ hiểu. Chú thích ảnh có thể chứa các từ khóa liên quan. Để phân biệt văn bản với nội dung, bạn cũng nên sử dụng chữ in nghiêng cho phần chú thích.
  • Đối với Liên kết Nội bộ, chúng đóng vai trò rất quan trọng đối với SEO. Nó gửi tín hiệu về mức độ liên quan của một trang khác trên trang web của bạn đến công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, nó cũng cho biết cách bạn đặt giá trị trên trang đó. Nhà tiếp thị cần lưu ý sử dụng Văn bản mô phỏng tốt. Hãy tạo Văn bản mô phỏng chứa từ khóa chính của trang được liên kết đến. Bạn cũng nhớ không spam Liên kết Nội bộ. Nhà tiếp thị nên sử dụng Liên kết Nội bộ ở các vị trí hợp lý, để người đọc đánh giá cao và nhấp chuột để tìm hiểu thêm.
Tối ưu hóa Liên kết Nội bộ và hình ảnh

2.6 Tối ưu hóa nội dung bài viết

Để tối ưu hóa Nội dung Trang web, Blog, các Nhà tiếp thị sẽ cần chú ý rất nhiều vấn đề như không gian “tâm trạng”, mật độ Từ khóa chính,…

  • Không gian “tâm trạng”: Bạn cần hiểu tâm trạng của người đọc, tạo bài viết ghi điểm với họ. Người đọc thường lướt qua nội dung nhanh chóng và sẽ bỏ qua những phần có vẻ khó đọc. Vì vậy, người sáng tạo nội dung nên viết ngắn gọn, logic, tránh viết kiểu Faulkner, các câu dài, hoặc các đoạn văn bản quá dài.
  • Đừng quá chú trọng mật độ của Từ khóa chính: Thay vào đó, bạn nên tập trung sử dụng một cách tự nhiên Từ khóa chính và các từ khóa liên quan xuyên suốt bài viết.
  • Độ dài bài viết: Bài viết càng dài, kết quả mang lại sẽ càng tốt hơn. Hãy tạo bài viết có ít nhất 500 từ đối với các trang sản phẩm, danh mục chính. Còn bài viết Blog, chia sẻ kiến thức,… nên có số từ tối thiểu là 1.200. Các chủ đề khó, có tính chuyên môn cao nên được viết tối thiểu khoảng 1.500 từ.
  • Bạn nên quan tâm đến chữ in đậm/chữ in nghiêng và dấu đầu dòng (Danh sách đánh dấu): Chúng đều gửi tín hiệu mạnh mẽ đến công cụ tìm kiếm, giúp giải thích, truyền tải thông điệp nội dung cho người xem.

Tiếp thị nội dung liên tục thay đổi và các xu hướng mới luôn phát triển. Khi lên kế hoạch cho chiến lược Nội dung Trang web, Tiếp thị Nội dung cho năm mới, bạn nên áp dụng 6 Lưu ý cần thiết để tối ưu Content Website hiệu quả trên đã được Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo giới thiệu.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá