icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Ai Marketing bị sập, Ai Marketing lừa đảo? Có lên đầu tư?

Trong thời gian gần đây, hệ thống tiếp thị liên kết bằng trí tuệ nhân tạo trên AI MARKETING đã tạm ngừng hoạt động trong khoảng hơn 1 tháng. Điều này đã gây ra nhiều tranh cãi về việc ai marketing bị sập thật sự hay không, liệu có phải là một lừa đảo tiền của nhà đầu tư hay không và liệu có nên tiếp tục đầu tư vào Ai Marketing hay không. Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, mời các bạn đón đọc cùng với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo!

1. Định nghĩa AI Marketing là gì?

Dù trước đây cụm từ “trí tuệ nhân tạo” hay AI chỉ xuất hiện trong phim khoa học viễn tưởng, nhưng hiện nay nó đã trở nên phổ biến trong đời sống và đặc biệt trong lĩnh vực Marketing.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì vẫn chưa có định nghĩa chính xác về AI Marketing. AI Marketing được tạo ra bằng cách kết hợp giữa hai từ đơn lẻ đó là “marketing” và “AI”. Từ “marketing” mang ý nghĩa “tiếp thị” trong khi “AI” (Artificial Intelligence) có nghĩa là “trí tuệ nhân tạo” hoặc “trí thông minh nhân tạo”.

Từ những thông tin trên, AI Marketing có thể được hiểu là sự ứng dụng của trí tuệ nhân tạo vào quá trình triển khai hoạt động tiếp thị hoặc định nghĩa một cách ngắn gọn hơn là “tiếp thị trí tuệ nhân tạo”.

Định nghĩa AI Marketing là gì

2. Cách hoạt động của AI Marketing

Để đầu tư vào một dự án AI Marketing, bạn cần thực hiện các công việc sau đây:

  • Bước 1: Nạp tiền vào tài khoản AI Marketing để sử dụng cho ngân sách quảng cáo.
  • Bước 2: Sử dụng Marketbot – công cụ hỗ trợ AI Marketing chạy quảng cáo tự động. Marketbot sẽ phân tích dữ liệu người dùng và chạy quảng cáo theo phương án tối ưu nhất. Cách thức hoạt động của AI Marketing là tự phát hiện các sản phẩm tiềm năng, phân tích và đánh giá lượt tìm kiếm, sau đó khởi chạy chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm.
  • Bước 3: Marketbot sẽ nhận hoa hồng từ đơn vị bán hàng sau khi hoàn tất một hợp đồng quảng cáo. Phần lợi nhuận sẽ được phân bổ và chia cho tập đoàn AI Marketing và các nhà đầu tư.
Cách hoạt động của AI Marketing

3. Ai Marketing bị sập

Vậy ai marketing sập chưa? Trong khoảng thời gian từ ngày 16/7/2021 đến hết ngày 26/8/2021, hệ thống kiếm tiền tiếp thị liên kết bằng robot đã ngừng hoạt động. Các nhà đầu tư đã không nhận được lợi nhuận và bị đọng vốn.

Tức là ai marketing bị sập trong khoảng thời gian trên và sau đó lại tiếp tục hoạt động trở lại (tiền đã được hoàn trả vào tài khoản Ai và có thể rút về ví điện tử của người dùng).

Nhiều người đặt ra những câu hỏi sau khi hệ thống Ai Marketing bị sập:

  • Tại sao Ai Marketing lại sập?
  • Việc Ai Marketing sập ảnh hưởng thế nào đến nhà đầu tư?
  • Cách Ai Marketing xử lý tiền hoàn lại? (bao gồm cách tính tiền hoàn của Ai Marketing sau sự cố)
  • Hiện tại, Ai Marketing đã ổn định chưa?
  • Có nên đầu tư vào Ai Marketing hay không?
Ai Marketing bị sập

4. Tại sao Ai Marketing sập? (ngưng hoạt động kiếm tiền bằng robot)

Nguyên nhân khiến ai marketing sập là do hệ thống bị tấn công bằng phương thức từ chối dịch vụ Dos.

Tấn công từ chối dịch vụ DoS là viết tắt của Denial of Service, đó là hành động ngăn chặn những mối đe dọa tiềm ẩn có khả năng truy cập và kết nối vào một dịch vụ nào đó. Khiến cho dịch vụ bị tràn ngập mạng, mất kết nối, và cuối cùng là các máy trạm không thể truy cập dịch vụ từ máy chủ.

Còn tại sao Ai Marketing lại bị tấn công DoS? Theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy, đó là do các đối thủ trong cùng lĩnh vực kinh doanh đã sử dụng các chiêu thức không đẹp để hạ uy tín của Ai Marketing và cạnh tranh thị phần.

Hiện nay, Ai.Marketing đã hoạt động trở lại, nhưng vấn đề là nó ảnh hưởng như thế nào đến các nhà đầu tư và liệu nó đã ổn định chưa? Các nhà đầu tư đã phải chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng khi hệ thống tiếp thị tự động bằng robot bị sập và khách hàng không thể truy cập link quảng cáo sản phẩm, dẫn đến không bán được hàng và không có nguồn thu nhập.

Bên cạnh đó, đơn vị chủ quản của Ai Marketing cũng bị treo tiền từ các khách hàng quảng cáo của họ. Vì vậy, tiền hoàn của các nhà đầu tư (tiền hoàn trước khi ai marketing đã sập) cũng bị đóng băng và hiện tại vẫn chưa thể rút về tài khoản.

5. Cách Ai Marketing xử lý tiền hoàn lại như thế nào?

Cụ thể hơn, Ai Marketing sẽ xử lý tiền hoàn của nhà đầu tư như sau: Số tiền nạp vào tài khoản AI còn lại chưa sử dụng cho việc chạy quảng cáo sẽ tự động được sử dụng cho việc chạy quảng cáo từ ngày 25-8. Số tiền hoàn lại được chia thành 2 phần:

  • Một phần bị đóng băng chờ xoá khỏi danh sách đen.
  • Một phần sẽ chờ duyệt để chuyển vào phần hoàn tiền (có thể rút được).

Hiện nay, cách thức quản lý tiền hoàn cũng đã thay đổi so với trước khi Ai Marketing sập. Bây giờ, tiền hoàn sẽ có thêm 22.5% được trích từ tiền lãi của công ty để hoàn lại số tiền được duyệt (số tiền của các nhà đầu tư bị treo).

Vì vậy, ta có thể thấy rằng số tiền hoàn bị treo khi Ai Marketing sập sẽ được trả dần bằng lợi nhuận của công ty, vì vậy các nhà đầu tư không cần lo lắng về việc mất tiền.

Tuy nhiên, trong thời gian ai marketing bị sập, các nhà đầu tư đã bị ảnh hưởng như thế nào? Câu trả lời là nhà đầu tư không thể tiếp tục kinh doanh (không có lợi nhuận), bị đọng vốn, đọng tiền lãi và tiền hoàn. Vậy hiện tại, Ai Marketing đã thực sự ổn định chưa? Chúng ta cùng phân tích tiếp.

6. Tình hình AI marketing hiện nay

Sau 40 ngày bị sập, Ai Marketing đã hoạt động trở lại từ ngày 26/8/2021 và đến nay các hoạt động như chạy quảng cáo, nạp tiền, hoàn tiền và rút tiền đều đã bình thường trở lại.

Thực tế, từ khoảng giữa tháng 9, mọi hoạt động rút tiền về tài khoản ví điện tử đã được thực hiện thông suốt và thời gian để tiền về tài khoản là 24 giờ kể từ khi đặt lệnh rút.

Sau khi bị tấn công DoS, Ai Marketing đã tăng cường độ bảo mật và bổ sung các phương án để phòng tránh. Cụ thể, khi được xử lý, giao diện và quá trình đăng nhập vào hệ thống của Ai Marketing đã thay đổi. Hiện tại, hệ thống cũng đã được chống DoS bằng dịch vụ chuyên nghiệp của Cloudflare và khi đăng nhập, người dùng sẽ cần phải cập nhật Google Captcha 2 lần.

Vì vậy, với sự rõ ràng và công khai về việc hoàn tiền cũng như sự tăng cường về mặt kỹ thuật, hiện nay có thể khẳng định rằng hệ thống kiếm tiền bằng Ai Marketing đã hoạt động ổn định và an toàn hơn rất nhiều so với trước đây.

7. Có lên tiếp tục đầu tư vào Ai Marketing nữa không?

Sau khi Ai Marketing gặp sự cố và khôi phục hoạt động, nhiều người tự hỏi liệu có nên tiếp tục đầu tư hay không? Tuy vậy, câu trả lời có lẽ chỉ người hỏi mới có thể đưa ra được.

Điều này là do mọi hình thức đầu tư đều có chứa đựng nguy cơ rủi ro, ví dụ như khi mua đất, nếu giá tụt thì bạn sẽ thua lỗ, hoặc khi đầu tư vào cổ phiếu, vàng, đồng tiền… Tất cả đều có rủi ro. Vì vậy, để giảm thiểu rủi ro, bạn cần phải là một nhà đầu tư thông minh.

Tuy nhiên, dân gian thường có câu “Có gan làm giàu”. Nếu bạn không chấp nhận rủi ro, điều đó cũng có nghĩa là bạn đang từ chối cơ hội. Có một câu nói rất hay: “Để thành công, khao khát thành công của bạn phải lớn hơn sự sợ hãi về thất bại”.

Việc Ai Marketing gặp sự cố chỉ là do những yếu tố khách quan gây ra. Thực tế, Ai Marketing không bị sập hoàn toàn mà chỉ tạm dừng các hoạt động kinh doanh trong khoảng thời gian 1 tháng do bị tấn công bởi những đối thủ không đứng đắn.

Hiện tại, ai marketing bị sập đã trở lại hoạt động bình thường và ổn định. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham gia, cần lưu ý một số điều: đừng nhờ người lạ nạp tiền giúp, không nên vay tiền để đầu tư (số lượng đầu tư nên phù hợp với khả năng tài chính của bạn), vì thời gian để hoàn vốn thông thường là khoảng 3 tháng. Cuối cùng, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng ai marketing trước khi bắt đầu sử dụng. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chúc bạn thành công và cảm ơn bạn đã theo dõi!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá