icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Lookalike Audience là gì? Cách tạo Lookalike Audience

Marketing online được coi như một “chìa khóa vàng” giúp liên kết doanh nghiệp với khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn đang có ý định bước vào lĩnh vực này, trước hết hãy tìm hiểu kỹ về Lookalike Audience là gì. Để có cái nhìn chi tiết hơn, hãy đọc bài viết sau của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

1. Lookalike Audience là gì trên Facebook?

Lookalike Audience là gì? Đây một công cụ được cung cấp bởi nền tảng quảng cáo Facebook, cho phép bạn mở rộng danh sách Khách hàng Tùy chỉnh. Với công cụ này, bạn có thể tải lên, tạo đối tượng, và tạo danh sách khách hàng dựa trên email hoặc số điện thoại có sẵn để quảng cáo trên Facebook.

Trong tệp này, chúng ta sẽ sử dụng các sở thích và hành vi của khách hàng hiện tại để tìm ra những khách hàng tiềm năng mới có các sở thích và hành vi tương tự. Đây chính là vai trò của Lookalike Audience, giúp tiếp cận với những người giống như khách hàng hiện tại.

Đối với các chuyên gia marketing, công cụ này có tính năng mạnh mẽ, cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu đến người dùng và khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp. Nếu danh sách được phân tích một cách đúng đắn, người quảng cáo có thể tìm kiếm khách hàng dựa trên địa điểm, sở thích, nhu cầu, hoạt động và hành vi trên Facebook.

Lookalike Audience là gì trên Facebook?

2. Tính hiệu quả của Lookalike Audience

Một trong những vấn đề thường gặp là chạy các chiến dịch để tăng số lượng thích trang và loại bỏ các UID cũ để tránh trùng lặp. Nhưng khi bạn đã sử dụng hết danh sách đối tượng mục tiêu mà hiệu quả quảng cáo vẫn không cao, điều gì sẽ xảy ra?

Lúc này, Lookalike Audience là một trong những giải pháp vô cùng hiệu quả để giải quyết vấn đề đó. Lookalike Audience cho phép bạn mở rộng danh sách khách hàng để tiếp cận với những người mới, những người có nhu cầu, sở thích, đặc điểm, hành vi và hoạt động tương tự như danh sách đối tượng ban đầu của bạn. Và tất nhiên, họ cũng là khách hàng tiềm năng mới của bạn!

Tính hiệu quả của Lookalike Audience

3. Cách tạo Lookalike Audience

  • Bước 1: Truy cập vào “Quản lý quảng cáo”, sau đó chọn “Lookalike Audience” trong phần Tạo mới.
  • Bước 2: Facebook sẽ hiển thị cửa sổ cho phép bạn tạo Lookalike Audience như sau:
    • Nguồn: Bạn phải chọn danh sách người dùng đã được tạo trước đó bằng đối tượng tùy chỉnh. Nguồn ở đây có thể là danh sách khách hàng từ trang của bạn hoặc tệp đối tượng đã được tạo trước đó.
    • Vị trí: Bạn có thể chọn quốc gia mà bạn muốn tìm kiếm người dùng tương tự. Chỉ có thể chọn 1 quốc gia, nếu muốn chọn nhiều quốc gia hơn, bạn cần tạo nhiều Lookalike Audience khác nhau. Thông thường, khi bán hàng trong nước, chúng ta chọn Việt Nam là quốc gia.
    • Quy mô đối tượng: Trong phần này, bạn có thể chọn khoảng từ 0% đến 10% của quốc gia. Bạn có thể chọn kích thước tập khách hàng muốn tạo bằng cách kéo thanh trượt, màu xanh là đúng. Lưu ý rằng, kích thước tập người dùng càng lớn, từ 4% đến 10%, thì sự tương đồng của người dùng càng thấp. Tức là, nếu bạn chọn tập đối tượng nhỏ, chỉ khoảng 1% đến 2%, thì những người trong tập đó sẽ càng giống với danh sách khách hàng gốc của bạn. Điều này sẽ làm tăng hiệu quả quảng cáo rất nhiều.
  • Cuối cùng, bạn nhấn nút Tạo đối tượng và Facebook sẽ bắt đầu xử lý. Khoảng 30 phút sau, kết quả sẽ sẵn sàng.

Vậy là bạn đã hoàn tất quá trình tạo Lookalike Audience.

Cách tạo Lookalike Audience

4. Mẹo để tận dụng tối đa Lookalike Audience

Sau khi bạn đã tạo nhóm Lookalike Audience bằng 3 bước cơ bản như trên, hãy khai thác chúng bằng các phương pháp sau:

  • Đặt mục tiêu quảng cáo tương tự cho danh sách khách hàng Tương tự bằng giá thầu ban đầu.
  • Đánh giá hiệu quả quảng cáo dựa trên doanh thu từ mỗi tỷ lệ chuyển đổi hoặc giá trị trọn đời của chiến dịch trong từng đối tượng. Lưu ý: Lookalike Audience gần giống với đối tượng nguồn sẽ mang lại giá trị cao hơn cho chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, vẫn có sự khác biệt tùy thuộc vào chất lượng nguồn và đặc điểm của đối tượng mục tiêu.
  • Điều chỉnh giá thầu cho từng đối tượng dựa trên kết quả của bạn (nghĩa là nếu nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch quảng cáo hiệu quả, bạn có thể tăng giá thầu và ngược lại, để tránh lỗ tiền quảng cáo).

Tóm lại, khi quảng cáo trên Facebook, bạn cần chú ý đến đối tượng mục tiêu, họ là ai, họ cần gì, họ bao nhiêu tuổi, họ có hành vi và sở thích gì? Đây là những yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả của quảng cáo.

  • Khi quảng cáo đến đúng đối tượng, tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi (CR) sẽ cao. 
  • Đồng thời, giá quảng cáo cũng được tối ưu hóa, giúp kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. 
  • Công cụ Tương tự Facebook là một trong những công cụ quảng cáo quan trọng giúp đem lại lợi nhuận cho cửa hàng của bạn.

Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn nắm bắt được những thông tin về Lookalike Audience là gì thông qua bài viết phía trên. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn, đừng quên follow Limoseo để nhận được tin tức một cách nhanh nhất.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá