icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Có điểm nào khác biệt giữa inbound và content marketing?

Inbound marketing hiện đang là xu hướng mới trên thị trường hiện nay. Một số doanh nghiệp, cá nhân bắt đầu băn khoăn liệu nên dùng inbound marketing hay content marketing? Để giải đáp câu hỏi đó, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giải thích sự khác biệt giữa inbound và content marketing cho các bạn trong bài viết dưới đây. 

khác biệt giữa inbound và content marketing

1. Tổng quan về inbound marketing

Inbound marketing là một chiến lược quảng cáo nhằm thu hút khách hàng đến với bạn. Một cách phổ biến để thu hút và giữ chân khách hàng là tạo ra nội dung có giá trị. Các nhân viên Marketing tập trung vào việc cung cấp và chia sẻ những nội dung chất lượng để thấy sự phát triển rõ rệt trong số lượng người quay lại và người dùng gắn bó.

Inbound marketing giúp giảm thiểu việc bạn phải tìm kiếm khách hàng mới. Khách hàng tiềm năng sẽ tự nhiên tìm đến bạn.

Tổng quan về inbound marketing

2. Sự khác biệt giữa inbound và content marketing

Có thể có sự nhầm lẫn giữa inbound vs content marketing vì cả hai đều liên quan đến việc tạo ra nội dung đặc trưng, hữu ích và liên quan. Tuy nhiên, chúng vẫn có những khác biệt giữa inbound và content marketing

  • Inbound marketing là “tập con” của content marketing hay ngược lại? 

Content marketing là một chiến lược cụ thể tập trung vào việc tạo ra nội dung hữu ích với sự quan tâm của người dùng. Content marketing áp dụng cho toàn bộ quá trình mua hàng giữa bạn và khách hàng. Còn inbound marketing bao gồm các kỹ thuật content marketing như biểu mẫu đăng ký được khuyến khích, kỹ thuật marketing truyền thông xã hội,…

Sau inbound marketing, bạn sẽ tiếp tục chăm sóc khách hàng tiềm năng qua một loạt giai đoạn. Họ sẽ trở thành khách hàng thực sự tại một thời điểm nào đó. Sau đó, bạn cần chăm sóc khách hàng cũ bằng nội dung khác. Điều này có thể giúp khách hàng mua nhiều hơn, trở thành khách hàng trung thành hoặc giới thiệu bạn cho người khác.

Inbound marketing và content marketing bao gồm các bước như xây dựng chiến lược, tạo nội dung, phân phối và đo lường, áp dụng cho tất cả các bước trong quy trình mua hàng để đạt hiệu quả cao nhất. inbound marketing bao gồm cả content marketing, tức là rộng hơn và toàn diện hơn.

Content marketing là một trong những công cụ mà inbound marketing sử dụng để thu hút lưu lượng truy cập, nhưng không phải là công cụ duy nhất. Bằng cách tạo và xuất bản nhiều nội dung ở các định dạng khác nhau theo cách có cấu trúc (content marketing), bạn có thể thu hút khách truy cập vào trang web của bạn và cố gắng chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng và sau đó là khách hàng thực sự (inbound marketing).

Sự khác biệt giữa inbound và content marketing
  • Nguồn cung cấp cho inbound marketing

Content marketing chính là nhiên liệu cơ bản và quan trọng nhất của inbound marketing. Chính content marketing sẽ đề xuất chiến lược thống nhất, kết nối các kanh khi thực hiện một chiến dịch marketing nào đó.

Trong trường hợp này, bạn sẽ nhận thấy rằng chất lượng nội dung của bạn rất quan trọng, nó sẽ thúc đẩy chuyển đổi khách hàng và bán hàng trên các trang web và kênh marketing của bạn.

Inbound marketing bao gồm cả content marketing, có nghĩa là nó rộng hơn và toàn diện hơn.

Vậy là ta đã hoàn thành việc so sánh inbound và content marketing.

so sánh inbound và content marketing

3. Cách xây dựng chiến lược marketing kết hợp cả inbound và content

Khi thực hiện marketing, bạn không nên bỏ qua bất kỳ phương pháp nào. Bởi vì mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm riêng: content marketing tạo ra nội dung hữu ích với sự quan tâm của người dùng. Trong khi đó, inbound marketing chọn lọc và tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, khi phối hợp inbound marketing với content marketing, sẽ tạo ra sự tương tác tối đa.

Nội dung sáng tạo trên trang web của bạn có sức hấp dẫn và thu hút, nhưng nếu không có ai đọc được, thì nó sẽ không có giá trị gì. Do đó, bạn cần có chiến lược phân phối nội dung phù hợp để quảng bá đến khách hàng tiềm năng.

Xây dựng trang web giúp doanh nghiệp của bạn luôn có mặt khi khách hàng tìm kiếm thông tin. Một phần của trang web giúp nuôi dưỡng khách hàng, đồng thời đóng góp vào việc tạo ra các cơ hội tiềm năng nhanh chóng.

Các hình thức quảng cáo đã cũ như đặt banner ngoài trời, Google Display, Facebook Ads,… sẽ rất khó để tiếp cận khách hàng đúng nhu cầu như inbound marketing, nhưng lại khá hiệu quả trong việc tăng nhận diện thương hiệu.

Việc kết hợp inbound marketing với content marketing giúp chiến dịch marketing của doanh nghiệp trở nên hoàn chỉnh hơn. Đồng thời giúp xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng.

Inbound marketing và content marketing đều yêu cầu các kỹ năng khác nhau. Các nhà content marketing có xu hướng sáng tạo hơn vì viết, chụp ảnh và chỉnh sửa video rất quan trọng. Ngược lại, inbound marketing yêu cầu các chuyên gia có kiến thức kỹ thuật cao hơn, bởi vì họ phải triển khai một chiến lược toàn diện đòi hỏi kiến thức tiên tiến về lập trình, phân tích và tự động hóa marketing.

Kết hợp inbound marketing với content marketing giúp chiến dịch marketing của doanh nghiệp trở nên hoàn chỉnh hơn.

Inbound marketing rất cần thiết để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, trong khi content marketing giúp bạn tạo ra nội dung có giá trị và thu hút người xem. Do đó, Limoseo khuyên các công ty doanh nghiệp không nên bỏ qua bất kỳ phương pháp nào để giữ chân khách hàng.

Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn biết được khác biệt giữa inbound và content marketing thông qua bài viết phía trên. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn, đừng quên follow Limoseo để nhận được tin tức một cách nhanh nhất.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá