icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Inbound content là gì? Các bước viết inbound content cơ bản

Inbound Content đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch Marketing của nhiều thương hiệu lớn. Đây là một khái niệm đã trở nên phổ biến trong thời gian gần đây, nhưng vẫn còn mới mẻ đối với những người muốn tìm hiểu về xu hướng tiếp thị nội dung này. Vì vậy, viết bài này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhằm chia sẻ thông tin với bạn: inbound content là gì?

Inbound content là gì

1. Inbound Content là gì? 

Để trả lời câu hỏi inbound content là gì, theo sách “Inbound Content” của Justin Champion: Inbound Content cung cấp công cụ và chiến lược cần thiết để tạo nội dung hấp dẫn và thu hút các đối tượng khách hàng đến với trang web của bạn. Sau đó, từ đó chuyển họ thành khách hàng tiềm năng, chăm sóc và giúp họ trở thành khách hàng trung thành.

Không chỉ dừng lại ở đó, content trong inbound marketing của bạn cũng cần tạo ra sự hài lòng cho khách hàng hiện tại và biến họ trở thành những người ủng hộ và quảng bá thương hiệu của bạn.

Content Marketing thực sự là một kỹ thuật giao tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện có, không chỉ là việc bán hàng cho họ.

Thay vì tiếp thị hoặc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, bạn hãy tạo ra những điều thú vị và hữu ích để khách hàng tiềm ẩn và khách hàng hiện có thể trải nghiệm và học hỏi từ đó.

inbound content là gì

2. Các bước viết inbound content 

2.1 Xây dựng khung ý tưởng tưởng tượng nội dung 

Trong sách “Inbound Content”, tác giả nhấn mạnh: “Giống như quản lý dự án hoặc quản lý sản phẩm, việc phát triển Content Marketing một cách chính xác có thể mất rất nhiều thời gian gian và công lực.”

Khi muốn xây dựng nội dung đa lĩnh vực, chúng ta cần xác định một quy trình làm việc rõ ràng với các giai đoạn cụ thể.

Khi thời gian làm việc của các khung kéo dài, bạn có thể chia nhỏ các mục tiêu để dễ dàng và đạt hiệu quả hoàn thành.

Vì vậy để xây dựng khung ý tưởng nội dung, chúng ta cần thực hiện những gì? Câu trả lời nằm trong 8 bước sau:

  • Ý tưởng hóa ý tưởng thành cụ thể nội dung
  • Lập kế hoạch và đặt thời gian
  • Xây dựng quy trình triển khai nội dung chi tiết
  • Đánh giá và biên tập nội dung
  • Xuất bản và quảng cáo nội dung
  • Tổ chức nội dung từ nguồn nội bộ
  • Kết quả phân tích đạt được
  • Tiến hành cải thiện quy trình
Xây dựng khung ý tưởng tưởng tượng nội dung

2.2 Khám phá nội dung 

Ý tưởng là một khái niệm quên đối tượng và không dễ dàng để nắm bắt. Có lúc chúng ta cần tưởng tượng nhưng lại không thể tưởng tượng ra, trong khi đôi khi nó lại tràn ngập mà chúng ta không cần.

Để tạo ra ý tưởng hiệu quả, hãy trả lời một số câu hỏi sau đây:

Thói quen đọc của khách hàng là gì? Cạnh tranh của bạn đang thực hiện những gì? Người khác đang thảo luận về chủ đề mà bạn muốn khai thác trên mạng xã hội hay diễn đàn? Bạn có thể khai thác gì từ công cụ tìm kiếm không? Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm ra ý tưởng tự tưởng tượng mình hoặc cùng với nhóm của bạn để khai thác một cách hiệu quả nhất.

2.3 Lập kế hoạch chiến lược nội dung dài hạn 

Bạn không thể chỉ lên xe đạp và đi mà không có mục tiêu đến, điều này là lãng phí thời gian và công sức. Vì vậy, chúng ta cần có một hướng dẫn xây dựng nội dung dài hạn để tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả cao.

Do đó làm thế nào để lập kế hoạch chiến lược nội dung dài hạn?

Câu trả lời là hãy giải quyết triệt để tiếp thị từ giai đoạn nhận thức – cân nhắc – ra quyết định.

Phễu marketing giúp bạn hình dung và dẫn dắt khách hàng tiềm năng trải nghiệm qua hành trình mua hàng một cách hiệu quả và có cấu trúc.

Do đó, có 2 bước bạn cần thực hiện khi lập kế hoạch nội dung dài hạn là:

  • Xác định mục tiêu Kiểm tra những người sáng tạo và tài nguyên hiện có 
  • Hiểu hành trình của khách hàng và các nhóm đối tượng khách hàng. Trong mỗi giai đoạn của hành trình, khách hàng có nhu cầu về nội dung khác nhau.

2.4 Tạo nội dung hấp dẫn 

Mỗi ngày, khách hàng mục tiêu của bạn tiếp xúc với hàng trăm, hàng ngàn nội dung, không thể tránh khỏi sự trùng lặp. Làm thế nào để bài viết của bạn thu hút sự chú ý? Làm thế nào để khách hàng nhấp vào liên kết của bạn thay vì của đối thủ? Dưới đây là một số gợi ý để bạn tham khảo:

  • Tạo tiêu đề hấp dẫn
  • Sử dụng ngôn ngữ phù hợp với độc giả
  • Xây dựng nội dung hữu ích, giúp độc giả hiểu một điều gì đó hoặc khám phá một chủ đề nào đó
  • Tăng cường tương tác bằng việc thảo luận và trao đổi ý kiến thay vì chỉ đơn thuần khai thác nội dung có sẵn
  • Viết theo cách mà độc giả tìm kiếm, thay vì tập trung chỉ chia sẻ quan điểm cá nhân
  • Xây dựng một kế hoạch bài viết chi tiết, logic và đáng tin cậy
  • Gắn kết ý tưởng cốt lõi xuyên suốt bài viết
  • Đưa ra lời kêu gọi hợp lý và hiệu quả
  • Bảo đảm viết chính tả và ngữ pháp chính xác trong bài viết

2.5 Tái sử dụng và chuyển đổi nội dung

Việc tái sử dụng và chuyển đổi nội dung giúp mở rộng giá trị và tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ví dụ, bạn có thể chuyển đổi một bài viết thành video, giữ nguyên thông điệp nhưng truyền tải trên nền tảng khác nhau. Có 4 lợi ích khi tái sử dụng nội dung:

  • Cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm
  • Mở rộng đối tượng khách hàng tiếp cận
  • Bảo đảm tính nhất quán trong thông điệp truyền tải
  • Giúp tiếp thị nội dung diễn ra theo hướng đúng và theo dõi thông điệp chính

2.6 Quảng bá nội dung

Sau khi tạo ra nội dung đánh giá, làm cách nào để độc giả tiêp cận nội dung đó? Hãy nghĩ về việc tạo ra ít hơn nhưng quảng bá nhiều hơn. Quảng bá nội dung giúp tăng lượng truy cập trang web, cải thiện thứ hạng tìm kiếm và tạo cơ hội tương tác với khách hàng tiềm năng, từ đó chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự. Dưới đây là một số kênh quảng bá nội dung hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Email Marketing
  • Đăng bài và banner trên các trang web khác
  • Chạy quảng cáo trả phí
  • Chia sẻ nội dung trên mạng xã hội
  • Quảng bá nội dung qua các kênh khác
content trong inbound marketing

2.7 Đo lường và phân tích

Việc đo lường và phân tích nội dung giúp bạn:

  • Đánh giá hiệu quả của nội dung có góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng hay không
  • Khám phá góc nhìn và phân tích chi tiết để đưa ra các hành động tiếp theo
  • Tạo tài liệu và báo cáo để làm tư liệu tham khảo trong tương lai

Để đo lường và phân tích, bạn có thể dựa trên các kết quả sau:

  • Nhận biết thương hiệu
  • Tương tác người dùng
  • Dữ liệu khách hàng tiềm năng
  • Tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng
  • Độ trung thành của khách hàng
  • Hiệu suất trang web

2.8 Tạo cụm chủ đề và trang trụ cột

Nếu muốn xây dựng nội dung hiệu quả để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn cần tạo ra trải nghiệm hữu ích cho người dùng và giải quyết các vấn đề của khách hàng. Để làm điều này, bạn cần tạo ra các cụm chủ đề cốt lõi, mang tính chuyên sâu và liên quan chặt chẽ đến các chủ đề chính. Để tạo cụm chủ đề hiệu quả, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Xác định chủ đề cốt lõi
  • Xây dựng cấu trúc các chủ đề liên quan
  • Kết nối nội dung thông qua các liên kết nội bộ
  • Tạo trang trụ cột dạng tài liệu tham khảo

Một số thuật ngữ liên quan đến quy tắc 10-4-1 của Inbound Content:

  • Tỷ lệ gửi bản tin/thông điệp trong một khoảng thời gian cố định, thường là 10 bài viết mỗi tuần trên các nền tảng truyền thông xã hội
  • Thử nghiệm A/B: Thử nghiệm giám sát với hai biến A và B
  • Văn bản thay thế: Văn bản được chèn dưới dạng thuộc tính trong HTML
  • Thẻ H: Thẻ tiêu đề trong HTML
  • Đoạn trích nổi bật: Đoạn trích đặc sắc, tóm tắt câu trả lời cho truy vấn tìm kiếm của người dùng
  • Hành trình của người mua: Quá trình mà người mua trải qua từ nhận biết, đánh giá cho đến quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Chân dung người mua: Tạo hình khách hàng lý tưởng dựa trên các yếu tố định lượng và định tính
  • Giai đoạn cân nhắc: Giai đoạn khi người mua đang xem xét và lựa chọn giữa các giải pháp có sẵn
  • Mua sách: Mua sách để nghiên cứu sâu hơn và hiểu rõ hơn về các khía cạnh thú vị trong bài viết này.

Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn biết được inbound content là gì thông qua bài viết phía trên. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn, đừng quên follow Limoseo để nhận được tin tức một cách nhanh nhất.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá