icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

10 ví dụ về inbound marketing điển hình, nổi tiếng | Limoseo

Bởi lẽ Inbound Marketing còn khá lạ với nhiều người, nên chúng tôi, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã lên bài nhằm nêu ra các ví dụ, các case study điển hình nhằm làm rõ hơn về vấn đề inbound marketing này. Hãy cùng đón đọc các ví dụ về inbound marketing dưới đây nhé. 

ví dụ về inbound marketing

1. Mạng xã hội: Truyền thông xã hội

Starbucks: Starbucks là một ví dụ về inbound marketing tiên phong trong việc sử dụng mạng xã hội và hiện nay vẫn tiếp tục áp dụng hình ảnh tuyệt đẹp để khơi dậy sự khát khao của khách hàng về một tách cà phê ấm áp. Ngoài việc chụp ảnh, trang Facebook của Starbucks còn cung cấp nhiều tính năng bổ sung như đăng tin tuyển dụng, tổ chức cuộc thi và thậm chí cả một ứng dụng quốc tế.

Bạn không thể quên hình ảnh ly cà phê đó? Lần sau khi bạn di chuyển, hãy kiểm tra trên trang Facebook của Starbucks để xem vị trí của cửa hàng được nhúng ngay trong đó.

Mạng xã hội: Truyền thông xã hội

2. Blog

2.1 Microsoft

Ai nói tiếp thị B2B phải nhàm chán? Hãy kiểm tra Microsoft Stories và chuẩn bị cho một trải nghiệm ấn tượng. Điều đầu tiên bạn nhận thấy là chất lượng hình ảnh trên trang web này.

Không giống như một blog thông thường, mỗi bài viết được cá nhân hóa với hiệu ứng cuộn Parallax, đồ họa hoạt hình và hình minh họa sáng tạo.

Ngoài thiết kế, bài viết kết hợp cả yếu tố báo chí, với những nhân vật đồng cảm và tạo liên kết cá nhân. Mặc dù Microsoft có nguồn lực mạnh mẽ, blog này đặt tiêu chuẩn cao cho cách kể chuyện về sản phẩm.

2.2 INVISION

Dù bạn muốn một blog từ một nền tảng thiết kế độc đáo, nhưng điều đặc biệt của blog này không chỉ nằm ở giao diện bên ngoài. Thay vì luôn giới thiệu sản phẩm, Content marketing của InVision tập trung vào niềm đam mê sáng tạo của mỗi nhà thiết kế.

Blog duy trì một lượng khán giả trung thành bằng cách công bố những bài viết sâu sắc xoay quanh những khó khăn chung mà các nhà thiết kế gặp phải và phản ánh các mục tiêu lớn trong công việc của họ. Và tất nhiên, không thiếu thiết kế hấp dẫn.

2.3 TESCO

Với trụ sở tại Vương quốc Anh, Tesco là một chuỗi cửa hàng tạp hóa quốc tế hiểu rõ về giá trị của Inbound marketing. Trên blog Tesco Living, người mua sắm có thể tìm thấy ý tưởng và cảm hứng về nhiều chủ đề, từ cách tiết kiệm tiền khi mua sắm đến các ý tưởng thủ công cho trẻ mẫu giáo.

Tính năng điều hướng trên blog là một trong những điểm mạnh nhất, với giao diện người dùng được tổ chức thành sáu loại chính. Nhấp vào một bài viết để có trải nghiệm đầy đủ với hình ảnh phong phú và hướng dẫn dễ làm theo.

2.4 TOMS

Bằng cách chia sẻ câu chuyện về những người được thương hiệu hỗ trợ, TOMS có thể nhanh chóng biến khách hàng tiềm năng thành những đại sứ toàn diện cho mô hình trao tặng của họ. Trong chiến dịch tiếp thị trực quan mới nhất, TOMS sử dụng công nghệ thực tế ảo để đưa khán giả đi cùng trên một cuộc hành trình. Kéo khung hình để có chế độ xem 360 độ.

Hơn thế nữa, bạn có thể cảm nhận trải nghiệm mượt mà bằng cách nghiêng điện thoại thông minh của bạn. Khi nhiều thương hiệu khám phá khả năng của thực tế ảo, hãy chờ xem hình thức tiếp thị video này sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

2.5 GOPRO

Một con vật màu hồng nhảy ra khỏi chiếc máy bay? Hãy kiểm tra. Một cảnh núi tuyệt đẹp nhìn từ góc nhìn của một con chim? Đúng vậy. Để trải nghiệm một loạt video tiếp thị B2C độc đáo, hãy ghé thăm kênh YouTube của GoPro.

Thương hiệu này tập hợp các video từ khách hàng để thể hiện khả năng chịu đựng độ cao và độ sâu của sản phẩm của họ. Ngoài việc giới thiệu sản phẩm, những video này tạo ra một cộng đồng để người dùng GoPro có thể chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời của mình.

Blog

3. MICROSITE

3.1 PRUDENTIAL

Prudential là một ví dụ về inbound marketing chứng minh rằng bất kỳ nhà tiếp thị của công ty nào cũng có thể nổi bật với cách tiếp cận đa phương tiện thú vị – ngay cả khi mục tiêu chính là giảng dạy cho mọi người về nghỉ hưu.

Trong phòng thí nghiệm thử thách trực tuyến của họ, Prudential sử dụng video, câu đố và các yếu tố tương tác khác để khám phá và khắc phục mọi lý do mà một thiên niên kỷ có thể đưa ra để tránh suy nghĩ về việc nghỉ hưu.

3.2 NETFLIX

Netflix đã hợp tác với Xưởng tùy chỉnh của Wall Street Journal để tạo ra một đoạn quảng cáo gốc độc đáo. Trong Cocainenomics, một sự kết hợp của đồ họa đặc sắc, báo cáo chuyên nghiệp và các tính năng đa phương tiện, câu chuyện về thương vụ về cần sa được kể.

Không chỉ là một tác phẩm báo chí ấn tượng, Cocainenomics còn được sử dụng để quảng bá cho bộ phim gốc Narcos, một bộ phim của Netflix.

MICROSITE

4. E-MAIL

4.1 SPOTIFY

Email của Spotify tập trung vào thách thức cá nhân hóa. Nền tảng phát nhạc này chỉ gửi email khi có nội dung hữu ích cho người nhận. Bằng cách tận dụng sở thích âm nhạc của người dùng, các email cá nhân hóa của Spotify khiến người nhận cảm thấy như được thưởng thức những gì họ yêu thích.

Ngoài ra, có nhiều cách tuyệt vời hơn để bắt đầu một ngày mới hơn là nhận được email cá nhân từ Spotify thông báo rằng ban nhạc yêu thích của bạn vừa phát hành một album mới.

4.2 10 AIRBNB

Chiến lược cá nhân hóa email của Airbnb dựa trên việc dự đoán nhu cầu của khách hàng. Trang web đặt chỗ nơi lưu trú trong kỳ nghỉ này theo dõi lịch sử tìm kiếm của bạn và thông báo khi có thêm các dịch vụ cho thuê mà bạn có thể quan tâm.

Như được hiển thị trong ví dụ trên, bạn cũng sẽ nhận được email vào thời điểm hoàn hảo để bạn có thể thư giãn và làm mới bản thân. Mỗi email đều phù hợp với chiến dịch tiếp thị toàn diện của họ, #BelongAnywhere – giúp khách hàng cảm thấy như ở nhà bất cứ nơi nào họ khám phá.

Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn biết được các ví dụ về inbound marketing thông qua bài viết phía trên. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn, đừng quên follow Limoseo để nhận được tin tức một cách nhanh nhất.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá