icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Content promotion – Chiến lược thúc đẩy quảng bá hiệu quả

Việc quảng bá nội dung đang ngày càng phổ biến rộng rãi và được áp dụng thường xuyên. Hãy cùng tìm hiểu content promotion thông qua bài viết sau đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé!

Content Promotion

1. Content promotion là gì? 

Việc quảng bá nội dung (hay còn gọi là Content Promotion) là quá trình phân phối nội dung thông qua các kênh có trả phí hoặc không trả phí, bao gồm chia sẻ trên mạng xã hội, gửi qua email hoặc thông qua các quảng cáo trả phí để đưa nội dung đến được với số lượng đối tượng mục tiêu càng lớn càng tốt.

Chiến thuật quảng bá nội dung cũng quan trọng như việc sản xuất nội dung chất lượng. Nếu bạn đã dành rất nhiều thời gian và công sức để tạo ra nội dung chất lượng nhưng không có nhiều người biết đến, đó có thể là một sự lãng phí nỗ lực của bạn.

Do đó, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên tích cực quảng bá nội dung mà bạn đã sản xuất để tiếp cận được với nhiều đối tượng mục tiêu nhất có thể. Có rất nhiều chiến lược để thúc đẩy quảng bá nội dung, và bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn vài chiến lược được chúng tôi đánh giá là hữu ích.

Chiến thuật quảng bá nội dung

2. Chiến lược Content Promotion hiệu quả

2.1. Chia sẻ trên mạng xã hội

Với số lượng người dùng đông đảo trên toàn cầu, mạng xã hội chắc chắn sẽ chiếm phần lớn trong chiến lược quảng bá nội dung của bạn. Với mỗi nền tảng có những đặc điểm khác nhau, do đó, bạn sẽ cần phải có những cách riêng để quảng bá nội dung của mình.

  • Facebook: Đăng tải hình ảnh kèm nội dung và tiêu đề thật hấp dẫn. Thêm lời kêu gọi hành động ở cuối mỗi bài đăng để khuyến khích người đọc nhấp vào liên kết.
  • Instagram: Đặt liên kết trong phần chú thích của từng bài đăng hình ảnh hoặc video. Hãy chắc chắn rằng phần chú thích của bạn thật hấp dẫn để thu hút người theo dõi tương tác và nhấp vào liên kết.
  • Tiktok: Với 800 triệu người dùng trên toàn thế giới, Tiktok là nền tảng được các nhà quảng cáo đón nhận để quảng bá nội dung của họ. Chia sẻ video ngắn hài hước, hữu ích và đặt liên kết có nội dung liên quan trong phần bình luận.
  • Pinterest: Pinterest là công cụ tìm kiếm trực quan và có nguồn truy cập mạnh mẽ. 82 trong 100 người dùng Pinterest khảo sát cho biết họ đã từng mua sản phẩm sau khi thấy sản phẩm trên nền tảng này. Nếu trang Pinterest của bạn có những hình ảnh phù hợp với sở thích của người dùng, họ có thể tò mò truy cập vào trang web của bạn để tìm hiểu thêm thông tin. Điều này không chỉ giúp tăng lưu lượng truy cập mà còn cải thiện thứ hạng tìm kiếm, giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận.
  • Zalo: Tương tự như Facebook, bạn có thể chia sẻ bài viết kèm các liên kết trên trang cá nhân của mình.
  • Youtube: Tạo video ngắn về nội dung bạn muốn cung cấp. Đừng quên nhắc nhở người xem nhấp vào liên kết bên dưới trong phần mô tả ở đầu hoặc cuối video.
  • Linkedin: Chia sẻ bài viết trên trang cá nhân hoặc trang kinh doanh của bạn. Nếu bạn sở hữu cả hai trang, hãy chia sẻ trên cả hai để

2.2. Gửi email đến đối tượng mục tiêu

Việc quảng bá nội dung qua email vẫn chưa bao giờ lỗi thời. Các phương tiện truyền thông có thể tiếp cận được với số lượng lớn người, tuy nhiên chỉ những ai thực sự quan tâm đến nội dung bạn chia sẻ mới sẽ đăng ký vào danh sách email của bạn. Điều này giúp tăng tỷ lệ nhấp cao.

Những người tự nguyện đăng ký vào danh sách email của bạn là vì họ muốn nhận được những thông tin mới nhất từ bạn hoặc vì những lý do cá nhân khác. Để đạt được tỷ lệ nhấp cao, bạn cần thực hiện những điều sau đây:

  • Gửi email vào thời điểm phù hợp nhất trong ngày tùy vào đối tượng trong danh sách email của bạn. Thời điểm này có thể là sáng sớm, khi mọi người thường kiểm tra email của mình. Hoặc có thể là cuối tuần, khi mọi người có nhiều thời gian rảnh rỗi.
  • Tạo tiêu đề email hấp dẫn. Điều này sẽ kích thích sự tò mò và muốn đọc của người nhận.
  • Giữ cho nội dung email ngắn gọn và tập trung vào điểm chính.
  • Đưa ra những lợi ích hấp dẫn. Những người đăng ký vào danh sách email của bạn là vì họ cảm thấy những nội dung của bạn có giá trị. Vì thế, đừng chỉ tập trung vào việc quảng bá nội dung, mà còn có thể tăng giá trị cho họ bằng cách thông báo các ưu đãi hoặc các chương trình, sự kiện đặc biệt chỉ dành riêng cho người đăng ký.
  • Cuối cùng là lời kêu gọi hành động. Sử dụng những động từ mạnh mẽ để thúc đẩy họ hành động. Bạn có thể thêm một liên kết đến nội dung nào đó trên trang web của bạn.
Content promotion

2.3. Quảng cáo trả phí

Mạng xã hội chứa một lượng dữ liệu người dùng đáng kể, việc đầu tư ngân sách để quảng bá nội dung trên các nền tảng mà đối tượng mục tiêu thường xuyên truy cập sẽ mang lại nhiều lợi ích.

Một trong những ưu điểm của việc sử dụng quảng cáo trả phí trên mạng xã hội là bạn có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng hơn, khác biệt so với việc chỉ đăng bài trên kênh truyền thông xã hội và chỉ hiển thị cho những người đang theo dõi bạn. Các nền tảng này cho phép bạn tùy chỉnh đối tượng nhận thông tin. Bạn có thể nhắm mục tiêu hiển thị nội dung đến các nhóm đối tượng cụ thể mà bạn muốn.

Sử dụng công cụ quảng cáo của Google là một ý tưởng tốt nếu bạn đang có kế hoạch đầu tư tiền. Quảng cáo trả phí trên Google sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc đẩy nội dung của bạn lên đầu trang một cách tự nhiên. Thay vì phải mất thời gian để đạt được vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm, quảng cáo trả phí giúp bạn dễ dàng đẩy nội dung của mình lên đầu trang, thu hút được nhiều lượt truy cập hơn.

Google Ads tập trung vào các từ khóa mà người dùng thường sử dụng để tìm kiếm thông tin. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ càng các từ khóa liên quan đến nội dung của mình để có kết quả tối ưu. Tuy nhiên, để xây dựng một chiến dịch quảng cáo thành công trên Google Ads, bạn cần phải nắm vững những kiến thức cơ bản và tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có. Khi đầu tư tiền, bạn luôn hy vọng có được lợi nhuận. Vì vậy, hãy đặt mục tiêu gia tăng lượt truy cập để tăng doanh thu của mình.

2.4. Thúc đẩy trên trang web của doanh nghiệp hoặc chính bạn

Nếu website của doanh nghiệp hay cá nhân đã có lượng truy cập đáng kể, tại sao không tận dụng để quảng bá nội dung! Khi đăng bài mới, hãy thêm các liên kết nội bộ đến các bài viết có liên quan đã đăng trước đó. Sử dụng Google Analytics, bạn có thể xem trang nào đang được phổ biến nhất trên trang web của mình trong thời gian gần đây và sau đó thêm liên kết đến nội dung mà bạn muốn quảng bá.

Chiến lược Content Promotion

2.5. Content promotion bằng cách tái bản nội dung 

Một ý tưởng tuyệt vời để quảng bá nội dung là cập nhật lại những nội dung cũ. Chiến lược này giúp tiết kiệm thời gian và công sức thay vì tạo ra một nội dung mới. Bạn có thể cải thiện chất lượng của nội dung nhưng vẫn giữ nguyên URL để đảm bảo nội dung của bạn luôn được cập nhật theo thời gian. Điều này cải thiện mức độ liên quan và tăng vị trí xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi nội dung sang định dạng khác, chẳng hạn như âm thanh, video hoặc hình ảnh để thu hút đối tượng mới.

Một cách khác để tăng phạm vi tiếp cận của bạn là sử dụng người ảnh hưởng. Bạn có thể xem xét trong vòng tròn kết nối của mình để tìm những người có sức ảnh hưởng (như trong danh sách bạn bè, đồng nghiệp hoặc những người quen biết của bạn). Sau đó, bạn có thể nhờ họ trích dẫn bài đăng trên fanpage hoặc trang web của bạn.

Với một lượng người theo dõi đáng kể, khi bài viết được chia sẻ thì chắc chắn sẽ thu hút nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận. Ngoài ra, bạn có thể đầu tư một khoản chi phí để mời một người nổi tiếng hoặc có sức ảnh hưởng lớn để chia sẻ nội dung của bạn.

Hy vọng với các phương pháp được chia sẻ ở trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo có thể giúp bạn chọn lựa các phương pháp phù hợp và áp dụng Content promotion đồng thời để tăng tính hiệu quả. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá