icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh chóng

Nếu bạn muốn đăng nhập vào tài khoản Gmail trên một thiết bị mới nhưng lại không nhớ mật khẩu của mình, đừng lo lắng! Bài viết này Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn biết cách Cách lấy lại mật khẩu gmail một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh chóng

1. Lý do nên lấy lại mật khẩu Gmail khi không nhớ thông tin

Hiện nay, hầu hết các tổ chức và trường đại học đều sử dụng Gmail để gửi thông báo và báo cáo trong công việc hoặc giảng dạy. Do đó, việc sở hữu tài khoản Gmail là vô cùng cần thiết và đảm bảo an toàn tài khoản cũng là điều rất quan trọng.

Thường thì người dùng sẽ lưu mật khẩu Gmail trên các thiết bị thường dùng như điện thoại, máy tính hoặc laptop. Tuy nhiên, đôi khi bạn cần đăng nhập vào tài khoản Gmail trên một thiết bị khác và lại quên mật khẩu. Khi đó, việc lấy lại mật khẩu Gmail là rất cần thiết để tránh bị mất tài khoản và các thông tin quan trọng liên quan đến công việc hoặc học tập.

Ngoài ra, trong trường hợp tài khoản Gmail của bạn bị đối tượng xấu tấn công, việc lấy lại mật khẩu để bảo vệ tài khoản và thông tin cá nhân cũng rất cần thiết. Việc này sẽ giúp bạn tăng cường bảo mật và tránh mất tài khoản Gmail cũng như các thông tin quan trọng liên quan đến công việc hoặc học tập. 

2. Một số mẹo lấy lại mật khẩu Gmail hiệu quả

Google đã trang bị cho tài khoản Gmail của bạn nhiều tính năng bảo mật để giữ an toàn cho tài khoản. Điều này làm cho việc phục hồi mật khẩu Gmail khó khăn hơn nếu bạn không cung cấp đủ thông tin. Tuy nhiên, nếu bạn tuân thủ những lời khuyên dưới đây, khả năng thành công của bạn sẽ được nâng cao đáng kể:

  • Thực hiện phục hồi mật khẩu ở những thiết bị đã đăng nhập trước đó.
  • Nên thực hiện thủ tục phục hồi tại những địa chỉ IP mà bạn thường truy cập vào tài khoản.
  • Trả lời đúng càng nhiều câu hỏi mà Google đặt ra càng tốt cho quá trình phục hồi mật khẩu.
Một số mẹo lấy lại mật khẩu Gmail hiệu quả

3. Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu Gmail không cần số điện thoại nhanh chóng khi bị quên

Dưới đây Limoseo sẽ hướng dẫn bạn Cách lấy lại mật khẩu gmail mà không cần số điện thoại:

  • Bước 1: Nhập địa chỉ Gmail quên mật khẩu. Đầu tiên, truy cập vào trang đăng nhập Gmail tại https://mail.google.com/mail/u/0/?pli=1 > Nhập địa chỉ Gmail > Chọn Tiếp theo > Chọn Bạn quên mật khẩu.
  • Bước 2: Chọn phương pháp khôi phục tài khoản. Tại đây, bạn chọn Thử một cách khác > Chọn hình thức nhận mã xác minh qua Tin nhắn văn bản hoặc Điện thoại.
  • Bước 3: Tạo mật khẩu mới. Sau đó, bạn nhập mã xác minh đã nhận được qua tin nhắn hoặc điện thoại > Chọn Tiếp theo. Cuối cùng, bạn có thể tạo mật khẩu mới và nhấn Lưu mật khẩu để hoàn tất quá trình.
Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu Gmail không cần số điện thoại nhanh chóng khi bị quên

4. Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu Gmail bằng số điện thoại nhanh chóng khi bị quên

  • Bước 1: Đăng nhập. Trước hết, bạn truy cập vào tài khoản Google tại địa chỉ https://mail.google.com/. Tại ô Email hoặc số điện thoại, nhập địa chỉ email của bạn và nhấn Tiếp theo.
  • Bước 2: Chọn Bạn đã quên mật khẩu?
  • Bước 3: Nhập mật khẩu gần đây nhất. Ở giao diện chính, nhập mật khẩu gần đây nhất mà bạn nhớ rồi chọn Thử cách khác.
  • Bước 4: Xác nhận đăng nhập Gmail hoặc chọn Thử cách khác. Nếu bạn đang đăng nhập vào một thiết bị khác, hệ thống sẽ gửi mã xác minh tới thiết bị đó. Nếu không, bạn chọn Thử cách khác. Tiếp theo, chọn Gọi hoặc Văn bản để hệ thống gửi mã xác minh đến số điện thoại của bạn.
  • Bước 5: Nhập mã xác thực và khôi phục tài khoản. Sau đó, kiểm tra điện thoại để lấy mã xác minh rồi nhập mã vào và nhấn Tiếp theo. Thực hiện cài đặt mật khẩu mới cho tài khoản và nhấn Lưu mật khẩu.

5. Cách lấy lại mật khẩu Gmail bị quên bằng mail phụ dự phòng

Limoseo sẽ chỉ cho các bạn chi tiết các bước Lấy lại mật khẩu gmail bằng mail phụ:

  • Bước 1: Đầu tiên, truy cập vào trang web của Google tại địa chỉ https://mail.google.com/ và nhập địa chỉ Email hoặc số điện thoại của bạn, sau đó nhấn vào nút Tiếp theo.
  • Bước 2: Tiếp theo, nhấp chuột vào lựa chọn Bạn đã quên mật khẩu?
  • Bước 3: Nhập mật khẩu Gmail gần đây nhất mà bạn nhớ được vào ô trống và nhấn vào Thử một cách khác.
  • Bước 4: Tiếp theo, bạn chọn Tôi không có số điện thoại.
  • Bước 5: Tại đây, bạn nhập đúng địa chỉ Email phụ dự phòng đã được cài đặt trước đó cho tài khoản của mình và nhấn vào nút Gửi.
  • Bước 6: Kiểm tra hộp thư đến Email phụ dự phòng để lấy mã xác nhận và nhập mã vào ô trống trên trang web, sau đó nhấn vào nút Tiếp theo.
  • Bước 7: Thiết lập mật khẩu mới cho tài khoản Gmail của bạn và nhấn vào nút Lưu mật khẩu.

6. Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu Gmail bằng phần mềm, đơn giản

Để Lấy lại mật khẩu gmail không cần số điện thoại và Gmail khôi phục, bạn có thể sử dụng phần mềm Google Password Recovery. Đây là một công cụ giúp bạn lấy lại thông tin đăng nhập Gmail nhanh chóng, chính xác và dễ dàng trên các trình duyệt của hệ điều hành Windows. Chỉ với một thao tác đơn giản là nhấn vào nút “Recovery Password”. Bên cạnh đó, phần mềm còn cho phép bạn sao lưu tài khoản và cập nhật phiên bản mới.

7. Cách khôi phục mật khẩu Gmail trên máy tính

Để Lấy lại mật khẩu gmail khi không nhớ thông tin trên máy tính, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào đường dẫn https://accounts.google.com/signin để đến trang đăng nhập tài khoản Gmail.
  • Bước 2: Nhập địa chỉ email của tài khoản Gmail cần khôi phục. Sau đó, nhấn nút Tiếp theo và chọn “Bạn quên mật khẩu”.
  • Bước 3: Lựa chọn “Thử cách khác” và chờ Google gửi mã xác minh đến số điện thoại đã được đăng ký với tài khoản Gmail của bạn. Số điện thoại này là số mà bạn đã khai báo khi đăng ký tài khoản Gmail.
  • Bước 4: Xác nhận số điện thoại một lần nữa và nhấn nút Gửi.
  • Bước 5: Nhập mã xác minh nhận được vào ô trống và đặt lại mật khẩu mới cho tài khoản Gmail của bạn là xong.

8. Cách lấy lại mật khẩu Gmail bị hack, tấn công hoặc xâm nhập

Có hai kịch bản thường gặp khi tài khoản Gmail của bạn bị hack:

  • Kẻ tấn công đoán được mật khẩu và có số điện thoại của bạn.
  • Kẻ tấn công sử dụng các chương trình gián điệp và khai thác lỗ hổng để chiếm quyền kiểm soát máy tính của bạn và biết mật khẩu.

Khi gặp tình huống này, bạn không thể khôi phục thông qua các phương thức thông thường. Bạn phải trả lời một loạt các câu hỏi xác minh danh tính của Google và thực hiện các Cách lấy lại mật khẩu gmail sau đây:

  • Bước 1: Truy cập trang đăng nhập tài khoản Google và nhấn “Cần trợ giúp”.
  • Bước 2: Trang sẽ chuyển hướng đến tính năng khôi phục tài khoản Gmail của Google. Nhấn “Tôi không biết mật khẩu của mình”, nhập địa chỉ Gmail của bạn và nhấn Tiếp tục.
  • Bước 3: Nhập mã Captcha và nhấn Tiếp tục. Sau đó, nhập mật khẩu gần đây nhớ của bạn và nhấn Tiếp tục, hoặc chọn “Tôi không biết” nếu bạn không nhớ.
  • Bước 4: Chọn “Xác minh danh tính của bạn”.
  • Bước 5: Trả lời một loạt các câu hỏi xác minh danh tính. Cố gắng trả lời chính xác và nhiều nhất có thể. Cuối cùng, nhấn “Gửi” để hoàn tất khôi phục.

Nếu thông tin cung cấp phù hợp, tài khoản Gmail của bạn có thể được khôi phục.

9. Những câu hỏi thường gặp về cách lấy lại mật khẩu Gmail

9.1. Cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh nhất?

Để Hack lại mật khẩu gmail của bạn, truy cập vào trang web Gmail và nhập địa chỉ Gmail đã quên mật khẩu. Tiếp theo, chọn “Bạn quên mật khẩu?” và chọn cách khôi phục tài khoản. Sau đó, nhập mã xác nhận được gửi đến số điện thoại của bạn và đặt mật khẩu mới cho tài khoản.

9.2. Có thể lấy lại mật khẩu Gmail bằng Facebook không?

Facebook và tài khoản Gmail không có sự kết nối với nhau nên việc khôi phục tài khoản Gmail thông qua Facebook là không thể.

9.3. Cách lấy lại mật khẩu Gmail khi bị mất số điện thoại và Gmail khôi phục là?

Nếu bạn mất cả hai yếu tố này, thì đáng tiếc là bạn sẽ không thể khôi phục lại mật khẩu hiện tại của tài khoản Gmail của mình.

9.4. Quên mật khẩu Gmail khi reset lại máy phải làm gì?

Bạn có thể sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị đã đăng nhập vào tài khoản Gmail trước đó để khôi phục lại mật khẩu đăng nhập vào thiết bị vừa reset.

9.5. Cùng 1 số điện thoại có thể làm số để khôi phục nhiều tài khoản Google được không?

Xin lỗi, bạn không thể sử dụng cùng một số điện thoại để đăng ký nhiều tài khoản Google khác nhau. Để được hỗ trợ chi tiết hơn, bạn có thể liên hệ với Google. Cảm ơn bạn đã đọc thông tin này.

9.6. Mình bị mất số điện thoại nhưng mã khôi phục tài khoản gửi về điện thoại và cũng chưa cài đặt Gmail khôi phục, phải làm sao ạ?

Nếu bạn đã mất tài khoản Google và không còn cách nào khác để khôi phục, hãy nạp lại SIM của bạn và liên hệ với nhà mạng để khôi phục tài khoản bằng số điện thoại của bạn.

9.7. Lỡ quên password tài khoản Email phụ thì làm sao để khôi phục ạ?

Trong tình huống này, bạn có thể lựa chọn phương pháp xác minh qua số điện thoại hoặc có thể tham khảo các bước thực hiện trong bài viết để khôi phục tài khoản của mình.

9.8. Lợi ích của việc đặt mật khẩu Gmail là gì?

Việc khôi phục lại mật khẩu cho tài khoản Gmail sẽ giúp cho bạn dễ dàng truy cập và lấy lại các tài nguyên quan trọng đã được lưu trữ trong email.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn nhiều Cách lấy lại mật khẩu gmail một cách nhanh chóng và hiệu quả. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo mong rằng với sự đa dạng của các phương pháp này, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp nhất và thực hiện nó một cách dễ dàng. Chúc bạn thành công! 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá