icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách đăng nhập gmail trên điện thoại, máy tính đơn giản

Trong thời đại công nghệ hiện đại, việc trao đổi thư tín qua email đã trở nên phổ biến. Người dùng không chỉ sử dụng email trên máy tính mà còn trên điện thoại thông minh Android hay iPhone. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết Cách đăng nhập gmail trên cả điện thoại lẫn máy tính.

Cách đăng nhập gmail trên điện thoại, máy tính đơn giản, nhanh chóng

1. Tìm hiểu Gmail là gì?

Gmail là một dịch vụ thư điện tử (email) miễn phí do Google sở hữu. Người dùng có thể sử dụng Gmail để viết email, thay đổi cỡ chữ, màu sắc và căn lề, gửi và nhận thư, thông tin, tài liệu và nhiều hơn thế nữa. Gmail cung cấp cho người dùng nhiều dung lượng lưu trữ miễn phí để lưu trữ email quan trọng một cách dễ dàng, tránh việc phải xóa chúng thường xuyên.

Tìm hiểu gmail là gì

2. Vì sao cần đăng nhập Gmail mới?

Khi tạo tài khoản Gmail thành công, để sử dụng dịch vụ thư điện tử và trao đổi thông tin qua Internet, bạn cần phải đăng nhập vào Gmail. Điều này giúp bạn sử dụng tất cả các tính năng và dịch vụ mà Gmail cung cấp.

Nếu bạn chưa biết cách tạo tài khoản Gmail, bạn có thể tìm hiểu và tham khảo các hướng dẫn đơn giản để tạo tài khoản Gmail trên máy tính hoặc điện thoại.

3. Có thể đăng nhập Gmail bằng số điện thoại không?

Đương nhiên, việc đăng ký Gmail bằng số điện thoại là hoàn toàn khả thi. Tên tài khoản Gmail có thể là email theo định dạng “abc@gmail.com” hoặc số điện thoại. Nếu muốn sử dụng số điện thoại làm tên tài khoản để dễ nhớ, bạn có thể làm được điều đó. Dưới đây, Limoseo sẽ hướng dẫn bạn Cách đăng nhập gmail dễ dàng và tiện lợi nhé.

4. Cách đăng nhập email trên điện thoại

  • Bước 1: Tải ứng dụng Gmail về thiết bị di động.
    • Trước tiên, hãy tải ứng dụng Gmail về trên thiết bị di động của bạn. Đường link tải ứng dụng:
      • Với hệ điều hành Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.gm&hl=vi
      • Với hệ điều hành iOS: https://apps.apple.com/vn/app/gmail-email-by-google/id422689480?l=vi
  • Bước 2: Khởi chạy ứng dụng Gmail > Nhấn Đăng nhập.
  • Bước 3: Chọn tài khoản Google > Nhấn Tiếp tục.
  • Bước 4: Nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại > Nhấn Tiếp theo > Nhập mật khẩu của bạn > Nhấn Tiếp theo.

5. Cách đăng nhập 2 tài khoản gmail trên điện thoại cực dễ

Để thực hiện Cách đăng nhập gmail trên điện thoại với 2 tài khoản, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Gmail trên điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Nhấp vào biểu tượng cá nhân của bạn nằm ở phía trên cùng bên phải màn hình.
  • Bước 3: Chọn “Thêm một tài khoản Gmail khác”.
  • Bước 4: Nhấn tiếp vào “Google”.
  • Bước 5: Nếu máy của bạn đã đặt mật khẩu, bạn sẽ cần phải nhập mật khẩu để tiếp tục.
  • Bước 6: Nhập tài khoản gmail thứ hai của bạn và nhấn “Tiếp theo”. Sau đó nhập mật khẩu và nhấn “Tiếp theo” một lần nữa.
  • Bước 7: Bạn có thể thêm số điện thoại cho tài khoản Gmail này nếu muốn, hoặc nhấn “Bỏ qua” khi được hỏi.
  • Bước 8: Nhấn “Tôi đồng ý” với các điều khoản của Google và đợi trong vài giây.
  • Bước 9: Khi đã thiết lập xong, nếu thoát khỏi màn hình chính, bạn chỉ cần vào lại Gmail một lần nữa. Sau đó nhấp vào biểu tượng cá nhân ở phía trên cùng bên phải. Lúc này, địa chỉ Gmail mới của bạn sẽ được thêm vào bên dưới. Để sử dụng Gmail này, bạn chỉ cần nhấp vào địa chỉ đó.

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa 2 tài khoản Gmail cùng lúc mà không cần đăng xuất và đăng nhập mất thời gian như trước đây. Không chỉ 2 tài khoản, bạn cũng có thể thêm nhiều tài khoản Gmail khác theo cách thức tương tự. Điều này giúp bạn kiểm soát nhiều tài khoản Gmail của mình một cách dễ dàng và tiện lợi hơn trong công việc. Đặc biệt, nó càng hữu ích cho những người cần phải làm việc với nhiều tài khoản Gmail.

Nếu bạn muốn xóa tài khoản Gmail nào đó, chỉ cần nhấp vào biểu tượng cá nhân và chọn “Quản lý tài khoản trên thiết bị này”. Sau đó, nhấp vào tên Gmail cần xóa, chọn “Xóa tài khoản” và bấm OK để hoàn tất.

Cách đăng nhập 2 tài khoản gmail trên điện thoại cực dễ

6. Cách đăng nhập Gmail bằng số điện thoại

Để thực hiện Cách đăng nhập gmail trên iphone bằng số điện thoại đăng ký, bạn có thể làm theo các bước sau đây trên cả máy tính và điện thoại.

  • Bước 1: Mở trình duyệt yêu thích trên thiết bị của bạn và truy cập vào https://mail.google.com. Nhấn nút Đăng nhập để tiếp tục.
  • Bước 2: Tại màn hình Đăng nhập, thay vì nhập địa chỉ Gmail, bạn nhập số điện thoại đã đăng ký tài khoản vào ô trống và nhấn Tiếp theo.
  • Bước 3: Sau đó, nhập mật khẩu tài khoản vào ô trống và nhấn Tiếp theo để đăng nhập vào tài khoản Gmail. Google cung cấp tính năng này giúp người dùng không cần phải sử dụng địa chỉ Gmail để đăng nhập và thay vào đó có thể sử dụng số điện thoại của mình.

7. Cách đăng nhập email trên máy tính

Để thực hiện Cách đăng nhập gmail trên máy tính, bạn cần thực hiện hai bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào đường link https://mail.google.com/ trên trình duyệt web và chọn Đăng nhập.
  • Bước 2: Nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại của bạn vào khung trống, bấm Tiếp theo, sau đó nhập mật khẩu của bạn và bấm Tiếp theo để hoàn tất quá trình đăng nhập.

8. Cách đăng nhập Gmail nhiều tài khoản

8.1. Chuyển đổi profile Chrome

Các bước để thực hiện Cách đăng nhập gmail nhiều tài khoản trên trình duyệt web như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào tài khoản Gmail của bạn trên trình duyệt web.
  • Bước 2: Bấm chuột vào ảnh đại diện của tài khoản Gmail hiện tại, sau đó chọn Thêm tài khoản.
  • Bước 3: Sau khi bấm vào, đường dẫn đăng nhập tài khoản Gmail mới sẽ xuất hiện. Nhập tài khoản Gmail thứ hai mà bạn muốn sử dụng. Khi đó, bạn có thể đăng nhập nhiều tài khoản Gmail cùng một lúc, và quản lý chúng bằng danh sách các tài khoản như hình dưới.
  • Bước 4: Khi đã hoàn tất thêm tài khoản Gmail, bấm vào ảnh đại diện của tài khoản Gmail hiện tại để xem danh sách các tài khoản Gmail đang sử dụng. Nếu muốn sử dụng tài khoản nào, chỉ cần chọn tài khoản đó trong danh sách.

Bạn vẫn có thể kiểm tra email, gửi thư hay thực hiện nhiều thao tác như khi đăng nhập Gmail một tài khoản trên trình duyệt. Quá trình này rất đơn giản và dễ thực hiện đúng không nào!

8.2. Sử dụng cửa sổ Riêng tư/Ẩn danh

Một cách nhanh chóng và tiện lợi để đăng nhập vào nhiều tài khoản Gmail và sử dụng chúng cùng lúc là sử dụng tính năng Cửa sổ Riêng tư hoặc Ẩn danh có sẵn trong hầu hết các trình duyệt. Phương pháp này không yêu cầu bất kỳ thiết lập trước nào để mở nhiều tài khoản Gmail, tuy nhiên nó không được khuyến khích sử dụng thường xuyên vì có những hạn chế.

Khi sử dụng tính năng này, một cửa sổ mới sẽ được mở tách biệt với cửa sổ hiện tại và nó sẽ tự động xóa tất cả dữ liệu liên quan khi bạn đóng cửa sổ đó. Điểm đặc biệt của tính năng này là nó mở ra một cửa sổ biệt lập với phiên hiện tại của bạn, do đó nếu bạn đăng nhập vào tài khoản Gmail trong cửa sổ riêng tư, nó sẽ không ảnh hưởng đến tài khoản Gmail đang sử dụng trong cửa sổ thông thường.

Tính năng Cửa sổ Riêng tư thường được tìm thấy trong menu chính của hầu hết các trình duyệt và có thể được truy cập bằng phím tắt Ctrl + Shift + N hoặc Ctrl + Shift + P. Sau khi mở, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình và sử dụng cùng lúc cả tài khoản trong cửa sổ thông thường và cửa sổ riêng tư. Bạn có thể mở nhiều cửa sổ riêng tư để truy cập nhiều tài khoản Gmail khác nhau.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn của phương pháp này là nó sẽ xóa tất cả dữ liệu cục bộ liên quan khi bạn đóng cửa sổ riêng tư, bao gồm lịch sử và cookie. Bạn sẽ tự động đăng xuất khỏi tài khoản Gmail và không có bất kỳ dấu vết của phiên đăng nhập trên trình duyệt. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải đăng nhập lại mỗi khi mở một cửa sổ riêng tư mới và bạn sẽ không thể xem lại lịch sử truy cập trang web trong Gmail.

Tổng quan, đây là một cách tốt để mở nhiều tài khoản Gmail đồng thời một cách nhanh chóng, tuy nhiên bạn phải đăng nhập lại mỗi khi mở cửa sổ

Bây giờ bạn đã có thể thực hiện Cách đăng nhập gmail trên thiết bị di động hoặc máy tính nhanh chóng mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Nếu bạn gặp khó khăn khi thực hiện các hướng dẫn, hãy dừng lại và để lại lời nhắn bên dưới để Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo có thể giúp bạn giải quyết vấn đề.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá