icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Những lưu ý khi tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh của google

Chiến lược quảng cáo bằng hình ảnh luôn mang đến cho chúng ta hiệu quả truyền thông cực lớn. Bởi một bức ảnh bằng vạn lời nói. Khách hàng chỉ cần nhìn vào hình ảnh là sẽ biết nội dung và hiểu được ý nghĩa mà thương hiệu muốn truyền tải là gì. Nhưng nếu hình ảnh của bạn không thích ứng và phù hợp với chiến lược thì tỷ lệ thất bại còn cao hơn rất nhiều đấy. Sau đây sẽ là 6 lưu ý khi tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh của google cần nhớ để không “giết chết” chiến dịch truyền thông của mình.

Những lưu ý khi tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh của google

1. Ưu điểm của chiến dịch quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng

Một chiến lược Marketing Online hiệu quả thì phải có sự kết hợp của 3 yếu tố đó là Content Marketing, SEO và cả hình ảnh. Hình ảnh bắt mắt chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Từ đó, họ sẽ quan tâm đến thương hiệu của bạn nhiều hơn. Vậy ưu điểm của chiến dịch quảng cáo hiển thị hình ảnh là gì? Việc sử dụng hình ảnh cho chiến dịch truyền thông sẽ giúp bạn:

  • Hình ảnh giúp chiến lược quảng cáo của chúng ta trở nên linh hoạt hơn và có thể thích ứng với mọi không gian thiết bị. Từ đó, khách hàng sẽ nắm được thông điệp một cách chính xác. Thương hiệu của bạn cũng tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Tiết kiệm thời gian cho chiến dịch quảng cáo nhờ vào việc cung cấp đến khách hàng nhiều tùy chọn khác nhau đổi với dòng tiêu đề cũng như nội dung mô tả. Thông qua đó, Google Ads có thể hiển thị những kiểu kết hợp phù hợp nhất để tiếp cận gần hơn với khách hàng của bạn.
  • Cung cấp nhiều tùy chọn có liên quan đến dòng tiêu đề và nội dung mô tranh cho chiến dịch quảng cáo. Thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn khi khớp với nhiều cụm từ khóa mà khách hàng đang thực hiện tìm kiếm.
  • Tăng hiệu quả hoạt động của một nhóm quảng cáo nhờ vào việc thu hút thêm nhiều lần chọn của khách hàng. Quảng cáo tìm kiếm chính là một lợi thế giúp chúng ta có cơ hội cạnh tranh cao hơn tại các phiên bản đấu giá.
Tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh

2. Những lưu ý khi tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh của google

Có thể thấy rằng, hình ảnh là thành phần vô cùng quan trọng đối với chiến dịch quảng cáo hiển thị thích ứng. Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng sẽ cho phép người dùng tải lên tối đa là 15 ảnh. Tỷ lệ ảnh có 2 loại là khung hình khổ ngang: 1,91:1 và hình ảnh vuông 1:1. Như vậy, trước khi tải hình ảnh lên, chúng ta cần phải tối thiểu hình ảnh của mình sao cho đúng nhất với tỷ lệ yêu cầu. 

Hình ảnh mà chúng ta tải lên sẽ xuất hiện với nhiều kích thước khác. Điều này sẽ tùy theo bố cục của quảng cáo làm sao cho phù hợp nhất. Ngoài yếu tố về tỷ lệ, chúng ta cũng cần phải lưu ý đến những khía cạnh khác nữa. Sau đây sẽ là 6 chú ý để giúp bạn tránh mắc lỗi khi làm quảng cáo hiển thị hình ảnh. 

2.1 Lưu ý khi sử dụng hình ảnh

Không phải hình ảnh nào cũng có thể được sử dụng để làm chiến dịch quảng cáo. Hình ảnh không chất lượng thì hiệu quả quảng cáo không cao và còn gây ức chế, khó chịu cho người xem. Để tăng hiệu quả của chiến dịch, chúng ta cần phải lưu ý những điều sau đây khi chọn và sử dụng hình ảnh để quảng cáo.

2.2 Hình ảnh chất lượng cao

Quảng cáo hiển thị hình ảnh là việc chúng ta sử dụng hình ảnh để đưa doanh nghiệp, thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm của mình đến gần hơn với công chúng. Vậy nên, yêu cầu đầu tiên mà bạn cần lưu ý đó là chất lượng hình ảnh phải đảm bảo ở mức cao nhất. 

Lưu ý khi tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh của google đầu tiên mà hình ảnh cần phải đáp ứng được đó là không bị mờ, lệch hay lộn ngược. Tiếp theo, hình ảnh đẹp, sắc nét và không có đường viên, bị đảo màu hoặc qua quá trình lọc quá mức chính là yếu tố thu hút khách hàng. 

Cụ thể, để bạn dễ hình dung hơn, chúng ta hãy cùng đến với phần nên và không nên khi lựa chọn hình ảnh để quảng cáo. Chọn hình ảnh chất lượng giúp chiến dịch quảng cáo của bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng.

2.3 Lưu ý về đặt biểu trưng trên hình ảnh

Làm quảng cáo hiển thị hình ảnh thì tốt nhất là chúng ta không nên để quá nhiều biểu trưng trong 1 hình. Như vậy khi người xem nhìn vào sẽ vô cùng rối mắt. Lời khuyên dành cho bạn đó là chỉ nên tải tối đa 5 biểu trưng lên 1 hình mà thôi. 

Trong trường hợp, chúng ta không cung cấp biểu trưng cho hình ảnh thì bản thân Google sẽ tự động cung cấp biểu trưng trung lập. Ví dụ như họ sẽ sử dụng chữ cái đầu tiên trong thương hiệu quả bạn hoặc là hình ảnh của quả địa cầu. Khi đưa biểu trưng vào hình ảnh, bạn nên cân nhắc sao cho phù hợp nhất 

Khi cung cấp biểu trưng cho hình ảnh, chúng ta cần phải chú ý những điều sau đây:

  • Tỷ lệ của biểu trưng phù hợp nhất sẽ là 1:1 hoặc 4:1. Khi sử dụng biểu trưng, hãy tải lên cả 2 cỡ ảnh này để điều chỉnh.
  • Biểu trưng mà bạn sử dụng nên được căn giữa cũng như cắt gọt một cách cẩn thận nhất. 
  • Tuyệt đối không cho bất cứ một kiểu văn bản nào hết vào trong biểu trưng.
  • Biểu trưng tốt nhất là nên sử dụng nền trong suốt. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể dùng nền có màu trắng.
  • Chú ý là khoảng đệm hoặc khoảng trắng của biểu trưng không được vượt quá 1/16 kích thước của biểu trưng đó. Ví dụ để mọi người dễ hiểu hơn, nếu như biểu trưng có kích thước 400×400 pixel thì phần khoảng đệm mà chúng ta sử dụng không nên rộng hơn 25 pixel.
  • Không phủ biểu trưng lên toàn bộ sản phẩm dùng để quảng cáo hiển thị hình ảnh. Tuy nhiên, chúng có thể hiển thị lặp lại trong 1 bố cục của hình ảnh. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tích hợp thêm nhiều biểu trưng vào 1 hình ảnh.

2.4 Không để văn bản lên trên hình ảnh

Lưu ý khi tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh của google tiếp theo trong đó là chúng ta không nên chèn văn bản lên trên hình ảnh này. Hãy nhớ rằng không nên làm lớp phủ nội dung nếu như đã có ở phần tiêu đề. Khi nhiều tài sản được kết hợp, chúng ta có thể lặp lại thông điệp trong hình ảnh. Chúng ta cũng không nên đưa quá nhiều văn bản lên hình ảnh đâu nhé

Nếu như hình ảnh quảng cáo có kích thước nhỏ thì rất khó để đọc được lớp phủ. Và Google sẽ cho phép các ăn bày được tích hợp hoặc nhúng theo cách tự nhiên. 

2.5 Không để nút trên hình ảnh

Trong phần quảng cáo hiển thị hình ảnh, mọi người hãy chú ý là không được đặt các nút bên trên. Như vậy là đã vi phạm vào chính sách của Google Ads rồi đấy. Cụ thể, những nút chức năng không được tồn tại trên hình ảnh là: “phát”, “tải xuống” hoặc “đóng”. Hãy ghi nhớ để hình ảnh của bạn không bị loại bỏ khi đưa lên quảng cáo trên Google. Để nút lên hình ảnh là vi phạm chính sách Google Ads

2.6 Sản phẩm và dịch vụ nên là trọng tâm của hình ảnh

Quảng cáo hiển thị được nhắm mục tiêu cao. Và sử dụng nơi này để đặt dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. 80% còn lại của hình ảnh sẽ là khoảng trống và chúng ta không cần lo lắng. Sản phẩm và dịch vụ phải luôn là trọng tâm

2.7 Không sử dụng nền đơn sắc

Một điểm cần tập trung khi tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh là sản phẩm không được hiển thị trên hình nền hỗn hợp kỹ thuật số ngay cả khi nó toàn màu trắng. Lý tưởng nhất là bạn nên sử dụng hình ảnh chất lượng với nền vật lý và hiểu tác động của ánh sáng hoặc bóng tối tự nhiên. Như vậy hình ảnh sẽ có chiều sâu hơn, không bị đơn điệu và sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Hãy sử dụng phông nền một cách hợp lý nhất để bức ảnh không bị đơn điệu

2.8 Lưu ý về mô tả

Trong quảng cáo hiển thị hình ảnh, chúng tôi có thể tạo tối đa 5 mô tả cho một thương hiệu hoặc sản phẩm. Mỗi mô tả có thể chứa tối đa 90 ký tự.

Mô tả này nên được kèm theo dòng chủ đề ngắn. Họ bổ sung nội dung của tiêu đề ngắn để làm cho mọi thứ có tổ chức và đầy đủ hơn. Mô tả sẽ cung cấp thêm thông tin cho khách hàng, vì vậy vui lòng cho biết giá trị sản phẩm tại đây.

lưu ý khi tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh của google

2.9 Tiêu đề ngắn trong quảng cáo hiển thị

Đối với tiêu đề ngắn tối đa của quảng cáo hiển thị, chúng tôi cũng có thể có 5 dòng khác nhau. Mỗi dòng sẽ chứa tối đa 25 ký tự. Để đạt được hiệu quả tối đa cho việc quảng bá thương hiệu, tốt nhất với mỗi dòng tiêu đề chúng ta hãy chọn hiển thị những nội dung khác nhau. Tất cả những tiêu đề này nên nhằm mục đích cung cấp thông tin cũng như tuyên bố về giá trị của thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Dưới đây là một số mẹo dành cho dòng tiêu đề ngắn trong quảng cáo hiển thị hình ảnh:

  • Chúng ta không cần đặt dấu chấm ở cuối câu tiêu đề. 
  • Không đặt tiêu đề có nội dung lặp lại trong phần mô tả. 
  • Trong tiêu đề, chúng tôi không sử dụng tên công ty. 

2.10 Dòng tiêu đề dài

Trong dòng tiêu đề dài của quảng cáo hiển thị, số lượng ký tự tối đa sẽ là 90. Nội dung của phần này là lời tuyên bố và khẳng định giá trị của thương hiệu và sản phẩm. Trong phần này, bạn nên nghĩ ra điều gì đó thú vị và hữu ích để thu hút người dùng.

 Đối với mỗi quảng cáo mà chúng tôi được phục vụ, nội dung tiêu đề dài có thể được hiển thị mà không cần thêm các loại văn bản mô tả. Điều này sẽ đảm bảo rằng dòng tiêu đề dài có giá trị riêng và thể hiện nội dung theo cách độc đáo nhất.

2.11 Nên thêm nguồn cấp dữ liệu cho quảng cáo

Trong quảng cáo hiển thị hình ảnh, chúng ta nên có nhiều nguồn cấp dữ liệu hơn để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chất lượng của các loại thông tin sản phẩm mà thương hiệu của bạn cung cấp được sử dụng để xác định ai có nhiều khả năng xem quảng cáo của bạn nhất. Từ đó, chúng tôi sẽ cung cấp kết quả chất lượng cao toàn diện hơn trong các quảng cáo có liên quan.

Những thông tin cần lưu ý khi tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh của google đã được Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo cung cấp đầy đủ và chi tiết nhất đến bạn. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích giúp việc sử dụng hình ảnh thương hiệu đạt chất lượng tốt hơn, cho hiệu quả truyền thông tốt hơn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá