icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Google Shopping Ads là gì? Những điều bạn cần biết

Google Shopping đang phát triển vượt bậc và trở thành một trong những kênh quảng cáo đắc lực được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Dù bạn là nhà quảng cáo hay doanh nghiệp thì đây sẽ là xu hướng không thể bỏ qua trong giai đoạn vàng này. Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực này, đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích về Google Shopping Ads qua bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé!

Google Shopping Ads là gì? Những điều bạn cần biết

1. Google shopping ads là gì? 

Google Shopping Ads là quảng cáo mua sắm trên Google. Là một hình thức quảng cáo trực tuyến, mục tiêu là cho phép người mua hàng xem thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng. Vậy Quảng cáo Google Shopping hoạt động như thế nào?

Google Shopping Ads giúp người mua hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin sản phẩm

Google Shopping Ads được hoạt động trên nền tảng của 2 công cụ là Google Ads và Google Merchant Center.

2. Tại sao bạn nên chạy quảng cáo google shopping?

Quảng cáo Google Shopping ngày càng trở nên phổ biến. Theo báo cáo Tiếp thị Kỹ thuật số của Tập đoàn Rimm-Kaufmann trong quý 3 năm 2015, chi phí cho Google Shopping tại Hoa Kỳ đã tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cùng thời gian, hình thức quảng cáo này đã tăng tới 166% trên thiết bị di động.

Theo một nghiên cứu khác gần đây, tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo Google Shopping tăng gấp nhiều lần so với các hình thức khác. Với nỗ lực tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị, Google Shopping được kỳ vọng sẽ tạo nên làn sóng mới trên thị trường quảng cáo Việt Nam trong thời gian tới.

Với những ví dụ thành công và nổi tiếng ở trên, không sử dụng Google Shopping Ads là một sai lầm lớn. Các doanh nghiệp nên xem xét việc sử dụng Google Shopping Ads làm kênh quảng cáo chính của mình.

chạy quảng cáo google shopping

3. Lợi ích của google shopping ads là gì?

Quảng cáo Google mua sắm hướng quảng cáo của bạn đến đối tượng cụ thể hơn, cải thiện hiệu suất quảng cáo đồng thời tăng doanh thu kinh doanh của bạn. Với Google Mua sắm, doanh nghiệp và người dùng sẽ nhận được kết quả họ muốn. Nhờ đó, khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm mà họ thực sự quan tâm, giảm thiểu thời gian mua sắm cũng như sự phản đối thường gặp khi quảng cáo xuất hiện.

Theo một nghiên cứu gần đây, khi sử dụng Google Shopping Ads, tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp như sau:

  • Tăng tỷ lệ nhấp chuột lên 35%. Tăng 40% tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. 
  • Giảm tới 25% chi phí cho mỗi lần nhấp. 
  • 1/2 ngân sách so với chiến dịch quảng cáo truyền thống. 

4. Google Mua sắm hoạt động như thế nào?

 Nếu bạn chọn Quảng cáo mua sắm của Google làm công cụ tiếp thị của mình, Google sẽ xác định thời lượng quảng cáo của bạn chạy dựa trên các đặc điểm của nguồn cấp dữ liệu, trang web và giá thầu của doanh nghiệp khách hàng. Do đó, Google sẽ tự động tính toán tìm kiếm nào sẽ kích hoạt quảng cáo của bạn và hiển thị quảng cáo của bạn cho người dùng.

5. Vị trí hiển thị Google Shopping ở đâu? 

Thông thường, trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên, vị trí hiển thị của Google Shopping sẽ xuất hiện ở 2 vị trí sau:

  • Quảng cáo Google Mua sắm được phân phát trên Google Ads và kết quả không phải trả tiền (SEO)

Với 1 từ khóa tìm kiếm, Google Shopping sẽ hiển thị 25 kết quả, trong đó: nếu người dùng sử dụng máy tính thì kết quả sẽ hiển thị cả 5 sản phẩm trên thanh trượt, với smartphone thì số sản phẩm sẽ được rút gọn xuống còn 3 để đảm bảo tính thẩm mỹ và cảm quan. của người dùng. Để chuyển sang các sản phẩm khác, người dùng có thể vuốt ngang (cả trên máy tính và điện thoại). 

  • Quảng cáo Google Mua sắm xuất hiện bên phải kết quả tìm kiếm

Cách hiển thị này chỉ dành cho phiên bản máy tính, trong đó tổng số hình ảnh hiển thị là 9 kết quả, tất cả nằm ở bên phải màn hình. 

google shopping ads

6. Làm cách nào để chạy Quảng cáo Google Shopping hiệu quả? 

Khi bạn thiết lập và chạy google shopping ads, điều tiếp theo bạn cần làm là tối ưu hóa quảng cáo của mình. Theo đó, các yếu tố bạn cần chú ý là:

  • ROAS (đặt giá thầu với ROAS mục tiêu)
  • Tỷ lệ hiển thị
  • CPC giới thiệu (giá mỗi lần nhấp)
  • CTR điểm chuẩn (tỷ lệ nhấp chuột tiêu chuẩn)
  • CPA (chi phí cho mỗi hành động)

Tuy nhiên, việc kiểm soát các chỉ số CPC, CTR và CPA không hề dễ dàng vì bạn không thể đoán được Google đang so sánh bạn với đối thủ nào. Thay vào đó, các công ty cần tập trung vào đòn bẩy nhiều hơn ROAS.

7. Chạy Google Shopping thì được mấy điểm? 

Khi bạn bắt đầu sử dụng Google Mua sắm, trước tiên hãy thử kiểm tra 30 sản phẩm liên quan. Điều này rất quan trọng trước khi chạy quảng cáo cho mặt hàng bạn yêu thích. Mục đích là để bạn làm quen với việc sử dụng các nguồn dữ liệu và hiểu tỷ lệ chuyển đổi trên Google Mua sắm, từ đó tạo cơ sở cho quảng cáo chính thức.

Sau đó, bạn cần tiếp tục tối ưu hóa quảng cáo của mình. Điều này sẽ mang lại ROI tốt hơn cho nhóm sản phẩm bán chạy nhất này. Hoặc sau khi đạt hiệu quả tốt hơn thì mở rộng quy mô ra hàng loạt sản phẩm khác.

Về cơ bản, thiết lập quảng cáo Google Shopping không phải là một thao tác khó. Điểm phức tạp chỉ nằm ở bước upload dữ liệu sản phẩm từ website lên Merchant Center. Vì vậy, bạn cũng nên đọc kỹ các chính sách quảng cáo của Google Shopping và thực hiện đầy đủ các nội dung trong đó để có cơ hội được duyệt cao hơn.

8. Google Ads Shopping cần những gì? 

Các quy tắc rất quan trọng được áp dụng khi bạn đăng ký chạy Google Ads Shopping. Họ sẽ quyết định liệu sản phẩm của bạn có thể được xuất bản hay không. Để đảm bảo bạn có đủ khả năng chạy Quảng cáo mua sắm của Google, vui lòng thực hiện theo các bước bên dưới. :

Hiển thị thông tin liên hệ đầy đủ trên trang web của bạn (số điện thoại và địa chỉ thực). Một hình thức liên lạc đơn giản là không đủ. Đảm bảo trang web của bạn liệt kê các phương thức thanh toán hợp lệ có sẵn cho người dùng (ví dụ: “Chúng tôi chấp nhận thanh toán bằng thẻ VISA, Mastercard,…). Đừng quên chính sách hoàn tiền và trả lại hàng, chính sách này giúp Google biết cách bạn xử lý các đơn đặt hàng như thế này để đảm bảo tính minh bạch. Bạn nên nêu chi tiết các điều kiện và khung thời gian mà khách hàng có thể được hoàn tiền, nếu cửa hàng của bạn không cung cấp dịch vụ hoàn tiền và trả lại hàng, bạn cũng nên đề cập rõ ràng trên trang web của mình.

Ở bài viết trên đây Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp, bạn sẽ tìm thấy tất cả các thông tin cơ bản về hình thức chạy quảng cáo của Google Shopping. Google Shopping Ads không phải là một hình thức quảng cáo quá xa lạ, nếu bạn áp dụng tốt, bạn sẽ trở thành một trong những người đi đầu trong lĩnh vực này ở Việt Nam. Ngoài việc định vị thương hiệu hiệu quả, Google Shopping sẽ giúp tăng doanh số bán hàng của bạn lên rất nhiều.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá