icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Top 11 mẹo dùng Chatbot AI Bard mới của Google – Limoseo

Bard đang trong giai đoạn thử nghiệm và đôi khi có lỗi. Nó cũng đi một chặng đường dài để thoát khỏi giai đoạn trứng nước. Nhưng bất chấp sự ghét bỏ mà nó tạo ra trên mạng và một số người dùng gọi nó là hoàn toàn vô dụng, thì nó chẳng là gì cả. Với những chia sẻ sau đây về mẹo dùng Chatbot AI Bard của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, bạn có thể tiếp tục tận dụng tối đa những gì chatbot cung cấp.

TOP 11 mẹo dùng chatbot google AI mới nhất

1. Hãy rõ ràng và súc tích trong các yêu cầu của bạn

Một trong những mẹo dùng Chatbot AI Bard đó chính là rõ ràng và súc tích trong các yêu cầu của bạn. Công cụ Google Bard hoạt động dựa trên câu hỏi mà bạn đưa ra. Một trong những mẹo dùng Chatbot AI Bard để đạt được hiệu quả tốt nhất từ Bard, bạn cần phải mô hình hóa câu hỏi của mình. Nguyên tắc đầu tiên là đặt câu hỏi rõ ràng và ngắn gọn. Càng rõ ràng thì Bard càng hiểu và có thể đáp ứng yêu cầu của bạn tốt hơn. Ví dụ, thay vì yêu cầu “Viết cho tôi một bài thơ”, bạn có thể yêu cầu “Viết cho tôi một bài thơ về tình yêu”, và AI sẽ có thể tập trung vào chủ đề mà bạn đưa ra.

2. Cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt

Càng đầy đủ thông tin trong Prompt, thì Bard sẽ càng hiểu rõ yêu cầu và đáp ứng nhu cầu của bạn một cách tốt nhất. Ví dụ, nếu bạn muốn sử dụng AI để viết email, thì bạn cần cung cấp cho nó hướng dẫn chính xác về cấu trúc và phong cách của email.

Nhưng hãy xem lại ví dụ trên. Nếu bạn yêu cầu Bard viết một bài thơ về tình yêu, nó sẽ thực hiện yêu cầu đó. Tuy nhiên, nếu bạn biết chính xác những gì bạn đang tìm kiếm, bạn nên cung cấp một số thông tin hỗ trợ, chẳng hạn như thể loại tình yêu mà bạn muốn bài thơ đề cập (lãng mạn, thuần khiết,…), phong cách thơ (nghiêm túc, hài hước,…) và tất cả các chi tiết bạn muốn bao gồm.

Càng nhiều thông tin càng tốt

3. Sử dụng Bard để lên ý tưởng

Một trong những cách hiệu quả nhất để sử dụng Bard là kích thích trí tưởng tượng. Thường thì chúng ta bị bí ý tưởng khi tạo dự án, viết truyện hoặc tạo nội dung sáng tạo và việc này có thể gây ra nhiều khó khăn. Nhưng thay vì để trang giấy trống, bạn có thể yêu cầu Bard giúp đỡ. Ngay cả khi bạn không có bất kỳ ý tưởng cụ thể nào, hãy đưa ra một ý tưởng chung và xem nó sẽ tạo ra những gì. Bạn có thể bắt đầu từ đó.

Thậm chí nếu bạn đang tập trung vào một chủ đề hoặc đã có ý tưởng về chủ đề đó trong đầu, bạn vẫn có thể yêu cầu sự giúp đỡ từ AI. Điều này có thể giúp bạn tổ chức suy nghĩ và đưa ra những ý tưởng mới về chủ đề cụ thể.

Sử dụng brand để lên ý tưởng

4. Bard có thể giúp bạn viết đi viết lại nội dung

Một mẹo dùng Chatbot AI Bard khác có thể kể đến như giúp bạn viết đi viết lại nội dung. Bard của Google hỗ trợ khá hiệu quả với các loại nội dung được viết sáng tạo khác nhau. Bạn có thể sử dụng trợ giúp với các bài thơ, bản thảo, bài đăng trên blog, email, thư từ,… Mặc dù bạn sẽ cần chỉnh sửa nội dung của mình nhưng đây là điểm khởi đầu tốt cho hành trình sáng tạo của bạn. 

Bạn có thể đã biết rằng nó có thể giúp bạn viết lách, nhưng bạn có biết rằng Bard cũng giỏi viết nội dung không? Chỉ cho nó một đoạn văn và yêu cầu viết lại; nó làm rất tốt. Nó thậm chí có thể bao gồm thông tin bổ sung liên quan đến nội dung bạn cung cấp.

5. Sử dụng Bard để có câu trả lời đơn giản

Khi bạn yêu cầu Bard điều gì đó, nó sẽ trả lời rất ngắn gọn. Điều này rất hữu ích để tìm hiểu về các chủ đề bạn quan tâm. Thay vì phải tìm kiếm và lục tung trên Internet để tìm các liên kết, bạn có thể hỏi Bard về điều đó và nó sẽ cung cấp cho bạn một bản tóm tắt về chủ đề đó.

Tuy nhiên, tài sản lớn nhất của Bard có lẽ là khả năng truy cập vào các sự kiện hiện tại. Điều này cho phép bạn nhận được câu trả lời cho các câu hỏi về các chủ đề khác nhau, bao gồm các sự kiện mới nhất. Bạn có thể hỏi Bard bất cứ điều gì, từ chi tiết về cuộc đời của Bard gốc (còn được biết đến với tên gọi William Shakespeare) cho đến thời tiết tại quê hương của ông ấy ngày nay. Điều này ChatGPT không thể làm được. Tuy nhiên, bạn nên gọi Bard bằng tên của nó, nếu không sẽ rất khó để chatbot hiểu được câu hỏi của bạn.

6. Yêu cầu Bard phản hồi

Mặc dù bạn có thể đã thấy cách Google yêu cầu phản hồi của bạn để cải thiện Bard, nhưng đây không phải là phản hồi duy nhất mà Bard sử dụng. Bạn có thể sử dụng Bard để nhận phản hồi về công việc của mình.

Tuy nhiên, có một số lưu ý khi nhận phản hồi từ Bard, đặc biệt là khi liên quan đến công việc sáng tạo. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xem xét kỹ hơn nội dung nên tuân theo cấu trúc mong đợi, một cách tốt để cải thiện là hỏi Bard.

Yêu cầu brand phản hồi

7. Xem các bản nháp khác

Một trong những tính năng độc đáo của Bard là bạn có thể xem hai bản nháp của cùng một câu hỏi. Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn yêu cầu chatbot giúp bạn nhập nội dung nào đó; nhiều bản thảo hơn có nghĩa là nhiều bình luận và nội dung hơn. Khả năng xem các bản nháp khác chỉ khả dụng trong câu trả lời cuối cùng trong cuộc chat. 

Tuy nhiên, đôi khi thông tin trong các bản nháp khác không chính xác, mặc dù nó đại diện cho thông tin chính xác trong câu trả lời ban đầu.

8. Hãy nhận biết những hạn chế của Bard

Việc nhận thức rõ những giới hạn của một công cụ Trí tuệ nhân tạo là rất quan trọng khi sử dụng nó, thậm chí những hạn chế này có thể lớn hơn cả khả năng của công cụ. Và Bard cũng không phải ngoại lệ. Hiện tại, nó vẫn có xu hướng cung cấp thông tin không chính xác.

Nó thường trình bày sai khi được hỏi nó hoạt động như thế nào và phóng đại. Khi tôi hỏi về tính năng này, anh ấy tự tin nói với tôi rằng nó sẽ giúp tôi viết mã và dịch hơn 100 ngôn ngữ mà anh ấy không thể. Tôi khuyên bạn không nên tin tưởng tất cả những gì nó nói, đặc biệt là khả năng của nó. Nó có thể được dịch ở một mức độ nào đó, nhưng nó không dịch sang hầu hết các ngôn ngữ được hiển thị.

Đối với viết mã, một kỹ năng được quảng cáo khác, Google đã nói rõ trên trang Câu hỏi thường gặp của Bard rằng Chat vẫn đang học cách viết mã và chưa thể giúp bạn về điều đó. Đây cũng chính là câu trả lời mà bạn sẽ nhận được từ Bard nếu bạn thực sự hỏi nó một câu hỏi về lập trình. Nó cũng có thể cung cấp thông tin hoàn toàn không chính xác khi được yêu cầu. Nhưng điều tuyệt vời là bạn có thể dễ dàng xác nhận nó bằng cách nhấp vào nút “Tìm kiếm trên Google” bên dưới câu trả lời. Nếu bạn đang sử dụng Bard cho công việc hoặc nghiên cứu, tôi khuyên bạn nên kiểm tra thông tin. 

Bên cạnh ảo giác và thông tin không chính xác, hạn chế khác của Bard là khả năng hiểu ngữ cảnh của anh ấy hiện đang bị hạn chế. Vì vậy, đừng dựa vào việc ghi nhớ ngữ cảnh của các cuộc hội thoại dài.

9. Yêu cầu Bard trình bày dữ liệu ở dạng bảng

Bardo cũng có thể trình bày dữ liệu dưới dạng bảng, nhưng chỉ khi có yêu cầu. Vì vậy, nếu bạn muốn có nhiều thông tin về một chủ đề, sử dụng nó trong một bảng sẽ giúp bạn dễ dàng. Ngoài ra, tỷ lệ phản hồi của Bard cũng được thể hiện trong các bảng;

Bạn có thể yêu cầu ứng dụng liệt kê những ưu và nhược điểm của quyết định mà bạn muốn ở dạng bảng hoặc bạn có thể yêu cầu ứng dụng đề xuất kế hoạch ăn uống trong tuần.

10. Bard có thể viết theo phong cách của tác giả bạn yêu thích

Để tăng thêm tính thú vị, bạn có thể yêu cầu Bard viết theo phong cách của tác giả mà bạn yêu thích. Với điều này, Bard có thể cung cấp thông tin theo phong cách riêng của nó. Tuy nhiên, nó không thể đem lại sự sáng tạo như William Shakespeare, nhưng chắc chắn sẽ mang lại niềm giải trí cho người đọc.

11. Thêm cá tính vào lời nhắc của bạn

Có thể thêm tính cách vào ký ức của mình và tăng cường hiệu quả của Bard. Ví dụ, nếu muốn Bard viết một bài blog, có thể thêm tính cách bằng cách sử dụng các tính từ trào phúng, hài hước, dí dỏm,…. Bard sẽ tạo ra kết quả dựa trên tính cách mà bạn cung cấp. Vì vậy, nếu bạn là một nhà văn theo một phong cách viết nhất định, cuộc trò chuyện cũng có thể bắt chước phong cách đó. Các câu trả lời này đọc thực sự tốt hơn so với kết quả đơn giản.

12. Câu hỏi thường gặp

Có mẹo gì để tận dụng tốt Chatbot AI Bard?

Để tận dụng tốt Chatbot AI Bard, có thể áp dụng một số mẹo. Đầu tiên, hãy sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và cung cấp câu hỏi. Thứ hai, nếu câu trả lời của Bard không đủ chính xác, hãy thử đặt lại câu hỏi theo một cách khác để thu được thông tin chi tiết hơn. Cuối cùng, hãy cung cấp dữ liệu huấn luyện bổ sung cho Bard để cải thiện khả năng hiểu và đáp ứng của nó.

Làm thế nào để tăng tính tương tác với Chatbot AI Bard?

Để tăng tính tương tác với Chatbot AI Bard, hãy sử dụng câu chuyện và kịch bản để tạo ra một cuộc trò chuyện dễ dàng và thú vị. Thử đặt câu hỏi mở hoặc đưa ra tình huống hài hước để khơi gợi trí tưởng tượng của Bard.

Có cách nào để tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng Chatbot AI Bard?

Để tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng Chatbot AI Bard, có thể áp dụng một số cách. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của Bard. Thứ hai, hãy tận dụng tính năng tùy chỉnh của Bard để điều chỉnh trải nghiệm theo sở thích và nhu cầu cá nhân của bạn. Cuối cùng, hãy tham gia vào cộng đồng người dùng và trao đổi kinh nghiệm để học hỏi.

Là một trí thông minh nhân tạo, Bard đã được đào tạo với một lượng lớn dữ liệu từ Google, cho phép nó cung cấp thông tin phù hợp với ngữ cảnh của người dùng. Nó có tiềm năng lớn trong lĩnh vực chatbot và còn nhiều cơ hội mà con người chưa khai thác. Qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, hy vọng bạn đã tìm thấy những mẹo dùng Chatbot AI Bard vô cùng hữu ích.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá