icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Chat GPT là gì? Ưu và nhược điểm của ứng dụng Chat GPT

ChatGPT là trợ lý trò chuyện AI do OpenAI phát triển, cung cấp cho người dùng công cụ tìm kiếm thông tin, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ công việc một cách nhanh chóng và chính xác. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu Chat GPT là gì? Cách tạo tài khoản GPT Chat và sử dụng chi tiết, đầy đủ nhất ngay trong bài viết này!

Chat GPT là gì? Ưu và nhước điểm của ứng dụng Chat GPT

1. GPT-2 (Generative Pre-training Transformer 2)

Cải tiến của GPT-2 chủ yếu là việc sử dụng tập dữ liệu lớn hơn và mô hình được tham số hóa nhiều hơn. GPT-2 được thiết kế để học nhiều tác vụ bằng cách sử dụng cùng một mô hình không giám sát.

Sự sửa đổi này được gọi là điều hòa nhiệm vụ, trong đó mô hình tạo ra các đầu ra khác nhau với cùng một đầu vào cho các nhiệm vụ khác nhau.

Để tạo ra một bộ dữ liệu lớn và chất lượng, nhóm tác giả đã lùng sục nền tảng Reddit và trích xuất dữ liệu từ các liên kết bên ngoài của các bài báo uy tín. Tập dữ liệu kết quả được gọi là WebText, chứa 40 GB dữ liệu văn bản từ hơn 8 triệu tài liệu. Tập dữ liệu này được sử dụng để đào tạo GPT-2, nó lớn hơn nhiều so với tập dữ liệu Book Corpus được sử dụng để đào tạo GPT-1.

Các tác giả đã đào tạo bốn mô hình ngôn ngữ với 117 triệu tham số (như GPT-1), 345 triệu, 762 triệu và 1,5 tỷ tham số (GPT-2) tương ứng. Qua kinh nghiệm, các mô hình sau có độ phức tạp thấp hơn các mô hình trước, nghĩa là chúng có khả năng mô hình hóa ngôn ngữ tốt hơn.

Sau đó, GPT-2 được đánh giá trên 8 bộ dữ liệu và thu được kết quả tốt trên 7 bộ trong số đó. Để tổng hợp văn bản, GPT-2 hoạt động tốt hoặc kém hơn so với các phương pháp cổ điển. 

2. GPT-3 (Generative Pretraining Transformer 3)

GPT-3 có nhiều thông số hơn 10 lần so với mô hình ngôn ngữ Turing NLG mạnh mẽ của Microsoft và 100 lần so với GPT-2. Do số lượng lớn các tham số và sự phong phú của bộ dữ liệu, GPT-3 hoạt động tốt cho các tác vụ NLP với các tham số ảnh bằng 0 và một vài ảnh. Nhờ khả năng tuyệt vời của mình, anh ấy có thể viết những bài báo khó có thể phân biệt được với các bài viết của con người. Anh ta cũng có thể thực hiện các nhiệm vụ nhanh chóng mà anh ta chưa bao giờ được đào tạo rõ ràng. Trong cài đặt của một vài bức ảnh, mô hình đi kèm với mô tả nhiệm vụ và nhiều ví dụ phù hợp với cửa sổ bật lên mô hình. 

Trong cài đặt, mô hình được cung cấp chính xác một ví dụ và trong cài đặt chụp không có mẫu nào được cung cấp. Với sự gia tăng công suất, khả năng của mô hình trong một vài bức ảnh, một và không ảnh cũng được cải thiện.

GPT-3 được đào tạo trên sự kết hợp của năm kho lưu trữ khác nhau, Thu thập thông tin chung, WebText2, Books1, Books2 và Wikipedia.

GPT-3 chứng minh tính hiệu quả của nó đối với một loạt các nhiệm vụ NLP. Ngoài ra, mô hình còn được đánh giá trên các nhiệm vụ tổng hợp như cộng số học, giải mã từ, tạo thông tin, học và sử dụng từ mới, … Đối với các tác vụ này, hiệu suất tăng lên khi số lượng tham số tăng lên và mô hình hoạt động tốt hơn trong một vài tham số ảnh so với khi chỉ chụp một hoặc không ảnh.

Ngoài sức mạnh của mình, GPT-3 có khả năng lạm dụng khả năng tạo văn bản giống như con người của mình để lừa đảo, gửi thư rác, phát tán thông tin sai lệch hoặc thực hiện các hoạt động lừa đảo khác. Ngoài ra, văn bản do GPT-3 tạo ra có thành kiến ​​về ngôn ngữ mà nó được hình thành. Các bài viết do GPT-3 tạo có thể chứa thành kiến ​​về giới tính, dân tộc, chủng tộc hoặc tôn giáo. Do đó, điều cực kỳ quan trọng là phải sử dụng các mẫu này một cách cẩn thận và xem lại văn bản được tạo trước khi sử dụng. 

GPT-3

3.  Ứng dụng Chat GPT là gì?

Chat GPT là một ứng dụng hỏi/trả lời tự động, sử dụng các kỹ thuật học máy, Học tăng cường từ phản hồi của con người (RLHF). Như vậy,  AI Chat GPT có thể mô phỏng các cuộc nói chuyện, hội thoại giống con người. Chat GPT cũng có thể làm thơ, phân tích dữ liệu, thậm chí có thể trả lời các câu hỏi phức tạp theo nhiều phong cách khác nhau và thách thức các tiền đề sai, từ chối các yêu cầu không phù hợp. Chat GPT có một hệ thống văn bản bao gồm 8 triệu văn bản và hơn 10 tỷ từ. Sử dụng lượng dữ liệu khổng lồ này, Chat GPT sẽ xử lý một lượng lớn văn bản và thực hiện các thao tác sắp xếp và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tạo ra văn bản mới nhất quán và trôi chảy hơn con người

Chat GPT có một hệ thống văn bản bao gồm 8 triệu văn bản và hơn 10 tỷ từ. Sử dụng lượng dữ liệu khổng lồ này, Chat GPT sẽ xử lý một lượng lớn văn bản và thực hiện các thao tác sắp xếp và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tạo ra văn bản mới nhất quán và trôi chảy hơn con người. . 

4. Đột phá trong công nghệ ứng dụng AI

Chat GPT chỉ mới ra mắt trong thời gian ngắn nhưng đã nhanh chóng gây sốt toàn cầu với hơn 1 triệu người đăng ký chỉ sau 1 tuần ra mắt, tính đến ngày 31/01/2023 đã đạt hơn 100 triệu người dùng. .

Theo thống kê từ Sensor Tower, Facebook mất gần 2 năm để đạt 100 triệu người dùng, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok mất 9 tháng, Instagram mất tới 2,5 năm và ứng dụng dịch Google Translate chỉ mất hơn 6 năm để đạt 100 triệu. . người dùng. Điều khiến Chat GPT trở thành xu hướng nhanh chóng là vì nó được đánh giá là cực kỳ thông minh. Ngoài việc thực hiện các cuộc trò chuyện với con người ở dạng Q&A thông thường, Chat GPT đã chứng tỏ được sự vượt trội so với nhiều chatbot đã xuất hiện trước đó.

Các chuyên gia công nghệ tin rằng Chat GPT sẽ giúp OpenAI vượt lên trên các công ty phát triển AI khác. Số lượng người dùng ngày càng tăng sẽ cung cấp nhiều phản hồi có giá trị giúp nâng cấp Chatbot này. Tuy nhiên, công cụ này cũng đặt ra nhiều vấn đề về rủi ro thông tin sai lệch và gian lận học thuật. Mặc dù thông tin chi tiết còn khan hiếm, nhưng hầu hết đều mong đợi các tính năng giống như GPT sẽ xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Bing và trong bộ Office của Microsoft. 

GPT là gì

5. Tận dụng Chat GPT tại nơi làm việc

5.1. Ưu điểm của Chat GPT là gì?

Khi bạn sở hữu một tài khoản chat gpt, bạn sẽ khám phá được nhiều ưu điểm tiên tiến của ứng dụng này như:

  •  Chat GPT có giao diện trực quan, thân thiện và dễ sử dụng. Phản hồi của Chat GPT dễ hiểu và mượt mà hơn các công cụ Chatbot khác. Phần mềm Chat GPT có khả năng ghi nhớ nội dung trò chuyện trước đó, cung cấp các đề xuất và hỗ trợ được cá nhân hóa.
  •  GPT chat có thể hoạt động 24/7, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng bất cứ lúc nào. Chat GPT hỗ trợ tạo danh sách từ khóa hoặc cụm từ tiềm năng trong chiến dịch marketing.

5.2. Nhược điểm của Chat GPT là gì?

  • Do hạn chế về ngôn ngữ, Chat GPT không thể xử lý các yêu cầu phức tạp hoặc nhiều sắc thái.
  • Về đáp án chủ yếu phụ thuộc vào chất lượng câu hỏi nhập vào. Vì vậy với những câu hỏi chung chung không có ý nói rõ ràng.
  • Chat GPT có nội dung không phải lúc nào cũng được trả lời chính xác và có thể chứa thông tin không chính xác. Việc sử dụng Chat GPT có nguy cơ bị đánh cắp thông tin nhạy cảm. 

6. Câu hỏi thường gặp

Chat GPT là gì?

➤ ChatGPT (Chat Generative Pre-training Transformer) là một chatbot được phát triển bởi OpenAI dựa trên kiến trúc Transformer của Google. Đây là một hệ thống trí thông minh nhân tạo (AI) giúp tạo ra các cuộc trò chuyện tự động và cung cấp câu trả lời cho nhiều câu hỏi về nhiều chủ đề và lĩnh vực khác nhau.

Lợi ích khi sử dụng Chat GPT?

➤ Chat GPT là một trong những mô hình ngôn ngữ tiên tiến nhất hiện nay, với khả năng tự học và xử lý dữ liệu lớn tự động. Nó tích hợp nhiều tính năng tiên tiến như tự động hóa cuộc trò chuyện, trả lời câu hỏi, tạo câu trả lời tự động và cải thiện khả năng tự học của mô hình.

Nhược điểm của Chat GPT là gì?

➤ Khả năng của Chat GPT bị giới hạn đối với các yêu cầu phức tạp và nhiều tình huống khác nhau do những hạn chế về mặt ngôn ngữ. Câu trả lời của Chat GPT phụ thuộc vào câu hỏi được đưa ra, vì vậy câu trả lời có thể trở nên chung chung nếu câu hỏi không rõ ràng.

Bài viết trên Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo vừa cung cấp thông tin tổng quan về Chat GPT là gì và hướng dẫn sử dụng phần mềm AI bán chạy đang “làm mưa làm gió” thị trường công nghệ toàn cầu. Hy vọng bài viết này đã nắm bắt được một số thông tin hữu ích cho bạn và bạn có thể dễ dàng sử dụng ChatGPT để hỗ trợ công việc của mình.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá