icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách đối soát đơn hàng Shopee hiệu quả chi tiết

Việc đối soát đơn hàng shopee với một số người bán đang kinh doanh online trên nền tảng này hiện vẫn đang là bài toán khó, đặc biệt là đối với các chủ shop mới kinh doanh và chưa rõ về về vấn đề này. Vậy hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tham khảo qua bài viết dưới đây để hiểu thêm về đối soát đơn hàng Shopee là gì và cách đối soát đơn hàng Shopee đơn giản và hiệu quả nhất nhé. 

Hướng dẫn cách đối soát đơn hàng Shopee hiệu quả chi tiết

1. Đối soát đơn hàng Shopee là gì? 

Với những người kinh doanh online trên Shopee, bên cạnh việc bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng thì một trong những việc cần quan tâm đến chính là đối soát, kiểm tra đơn hàng Shopee. Để biết cách đối soát đơn hàng hiệu quả, trước tiên chúng ta cần hiểu đối soát đơn hàng Shopee là gì?

Đối soát đơn hàng Shopee rà soát và đối chiếu nguồn tiền đã thu từ các đơn hàng rồi so sánh với tổng giá trị đơn hàng đã hoàn thành từ các đơn vị vận chuyển. Đây là công việc rất quan trọng đối với những người kinh doanh online. Bởi vì điều này sẽ giúp người bán biết được việc kinh doanh có hiệu quả hay không, đơn hàng có bị thất thoát hay không. 

Nhà bán hàng thực hiện đối soát đơn hàng Shopee tương tự như cách đối chiếu thanh toán với các đơn vị vận chuyển. Khi người bán bàn giao hàng hóa cho đơn vị vận chuyển, một lịch trình được lập ra để bắt đầu tiến hành đối soát. Vì vậy, đơn vị vận chuyển phải tiến hành giao hàng trước thời hạn trên để theo đúng tiến độ với người bán. 

Xem thêm: Dịch vụ buff lượt theo dõi Shopee Limoseo

Đối soát Shopee

2. Quy trình thanh toán cho người bán trên Shopee

Shopee hiện có nhiều công ty vận chuyển để mang đến cho người bán hoặc khách hàng trải nghiệm dễ chịu hơn, chất lượng tốt hơn và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, việc người bán nhận tiền thu hộ từ các đơn vị vận chuyển, sẽ trải qua các quy trình cơ bản sau:

  • Bước 1: Đơn hàng được xác nhận đã hoàn thành
  • Bước 2: Tiền được chuyển vào số dư tài khoản Shopee của người bán
  • Bước 3: Người bán rút tiền ra từ tài khoản Shopee

Tiền từ các đơn hàng thành công được chia làm 2 loại để chuyển vào tài khoản Shopee của người bán:

  • Shopee Mall: 7 ngày sau khi người mua nhận hàng thành công. Hoặc ngay sau khi người mua click vào chữ “Đã nhận được hàng” trên trang Shopee và người mua không có yêu cầu đổi, trả, hủy…
  • Không thuộc của Shopee Mall: 3 ngày sau khi người mua nhận hàng thành công. Hoặc sau khi người mua click vào chữ “Đã nhận được hàng” trên trang Shopee và người mua không có yêu cầu đổi, trả, hủy…

Sau khi Nhà bán hàng nhận được tiền thanh toán từ Shopee, cần phải tiến hành đối soát đơn hàng Shopee, kiểm tra, xác minh và ghi nhận lại nguồn doanh thu và chi phí hiệu quả. Việc đối soát thường sẽ dễ dàng hơn với những người bán mới thành lập cửa hàng và có ít đơn đặt hàng. Tuy nhiên khi shop có nhiều đơn hàng hơn hay và các đợt giảm giá lớn của Shopee, người bán cần có quy trình và các phần mềm để thực hiện đối soát hiệu quả. 

Xem thêm: Dịch vụ mua đánh giá 5 sao Shopee giá rẻ của Limoseo

Cách đối soát đơn hàng Shopee

3. Cách đối soát đơn hàng Shopee đơn giản và hiệu quả

Đối với những người bán hàng vừa bắt đầu kinh doanh, số lượng đơn hàng nhiều, chính vì thế người bán có thể tự theo dõi và quản lý nguồn tiền với các ứng dụng đơn giản như Excel. Tuy nhiên, không thể vì giai đoạn đầu ít đơn hàng mà người bán chủ quan mà hãy nên tạo một quy trình tiêu chuẩn để có thể thực hiện lâu dài và hiệu quả. 

3.1. Quản lý theo dõi các đơn hàng đã được giao cho đơn vị vận chuyển

Ngay sau khi nhà bán hàng bàn giao hàng hóa cho đơn vị vận chuyển, khi đó phải chuyển trạng thái đơn hàng sang trạng thái “Đang vận chuyển”. Đơn hàng chỉ được tính là thành công sau khi khách hàng đã bấm vào “Đã nhận được hàng”. Sau đó, số tiền khách hàng thu hoặc thanh toán sẽ được chuyển vào tài khoản Shopee của người bán. 

Vì vậy, người bán phải theo dõi đơn hàng thành công và thời gian tiền hàng về tài khoản chậm hơn dự kiến ​​để tìm giải pháp xử lý kịp thời. Ngoài ra, người bán phải theo dõi các đơn vị vận chuyển về các đơn hàng đã giao, các đơn hàng hoàn lại hay các đơn hàng đổi trả… 

Có những trường hợp khách hàng không nhận hàng nhưng đơn vị cung cấp không thông báo cho cửa hàng mà hàng cũng không được trả về. Và người bán cũng sẽ không được hoàn tiền vào tài khoản Shopee sau thời gian giao hàng. Vì vậy, các đơn hàng nên được quản lý và theo dõi thường xuyên hơn để dễ dàng kiểm tra và đối chiếu. 

Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Shopee là đề xuất tối ưu quy trình theo dõi các đơn hàng cho bạn.

3.2. Quản lý đơn hàng, sản phẩm ra vào cửa hàng

Trong những dịp giảm giá lớn, đơn vị vận chuyển sẽ phải tiếp nhận lượng đơn đặt hàng vận chuyển lớn từ nhiều nhà bán hàng khác nhau. Vì vậy, sẽ có nhiều trường hợp đơn hàng bị thất thoát. Nếu người bán không có hình chụp giao hàng cho bên vận chuyển thì sau này sẽ rất khó khiếu nại. 

Vì vậy, người bán phải chụp ảnh khi giao hàng cho người giao hàng. Từ đó, người bán có thể theo dõi đơn hàng nào đã được chuyển đi và có thông tin cụ thể để giải quyết các đơn hàng thất lạc với đơn vị chuyển phát. Đồng thời, khiếu nại có thể được thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Bên cạnh việc xác minh nguồn tiền đơn hàng Shopee, người bán còn phải xác minh lượng hàng hóa ra vào gian hàng. Hàng hóa do nhà cung cấp mang đến, hàng hóa giao cho người vận chuyển hoặc hàng do người mua trả lại. 

Bạn có thể lựa chọn tool bán hàng Shopee tốt nhất để hỗ trợ việc quản lý đơn hàng và sản phẩm.

Cách đối soát đơn hàng

3.3. Tối ưu hóa thời gian quản lý và đối soát với phần mềm.

Dù là người mới bán hàng trên Shopee hay là người đã có kinh nghiệm thì việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để tối ưu hóa thời gian và giúp đối soát dễ dàng hơn. 

Đối soát đơn hàng Shopee rất quan trọng bởi vì sẽ cho thấy các nguồn hàng hóa đầu vào và đầu ra và dòng tiền cho thu nhập, chi phí và lợi nhuận. Điều này để người bán nhìn nhận và đánh giá đâu là nguồn hàng kinh doanh tốt, lãi lớn. Nếu người bán sử dụng phương pháp quản lý thủ công sẽ bất tiện và mất nhiều thời gian hơn trong việc mở rộng kinh doanh đa kênh.

Xem thêm: Dịch vụ tăng lượt bán ảo trên Shopee tại Limoseo

4. Câu hỏi thường gặp

Đối soát đơn hàng Shopee là gì?

Đối soát đơn hàng Shopee là quá trình kiểm tra và cân nhắc việc thanh toán giữa người mua và người bán trên nền tảng Shopee. Khi người mua hoàn tất thanh toán và nhận được sản phẩm, họ có thể đánh giá và xác nhận việc giao dịch thành công.

Làm thế nào để đối soát đơn hàng trên Shopee?

Để đối soát đơn hàng trên Shopee, bạn có thể tuân thủ các bước sau đăng nhập vào tài khoản Shopee của bạn trên ứng dụng điện thoại hoặc trang web, truy cập vào trang Quản lý đơn hàng, tìm đến đơn hàng cần đối soát và chọn xác nhận đơn hàng hoặc đánh giá và xác nhận đơn hàng.

Thời gian đối soát đơn hàng trên Shopee mất bao lâu?

Thời gian đối soát đơn hàng trên Shopee có thể khác nhau tuỳ thuộc vào quy định và chính sách của Shopee, cùng với các yếu tố như phương thức thanh toán được sử dụng và thời gian vận chuyển hàng hóa.

Bài viết trên là những thông tin về khái niệm đối soát Shopee là gì cũng như cách đối soát đơn hàng Shopee. Hi vọng sau bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, bạn đã hiểu rõ hơn về cách đối soát đơn hàng Shopee, quy trình thanh toán cho nhà bán hàng và các theo dõi, đối soát đơn hàng Shopee hiệu quả.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Shopee của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng mắt livestream Shopee

???? Tăng tim livestream Shopee

???? Xây dựng gian hàng Shopee

???? Tăng like Shopee

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá