icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

[Bật mí] Các câu lệnh Chat GPT thực chiến cho dân SEO

Tuyên bố Chat GPT dành là một công cụ mạnh mẽ để tối ưu hóa được nội dung trang web và cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Được phát triển bởi OpenAI, mô hình ngôn ngữ này được hỗ trợ bởi AI này có thể tạo ra văn bản giống như một con người, khiến chúng trở nên lý tưởng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Trong bài viết này, Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo sẽ đi sâu vào thế giới của các câu lệnh Chat GPT dành cho SEO, tìm hiểu cách chúng hoạt động và những lợi ích mà chúng mang lại cho các website đang tìm cách cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến của chúng.

Bật mí Các câu lệnh Chat GPT thực chiến cho dân SEO

1. Câu lệnh Chat GPT cho SEO kỹ thuật

Tạo nội dung được tối ưu hóa cho SEO có thể không đủ nếu không giải quyết các vấn đề kỹ thuật. Đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng và sử dụng câu lệnh Chat GPT cho SEO kỹ thuật nếu bạn cần thêm trợ giúp.

  • Tạo đánh dấu sơ đồ trang web Câu hỏi thường gặp cho các câu hỏi và câu trả lời sau:…
  • Tạo các thẻ hreflang để làm nổi bật trong các trang được nhắm mục tiêu đến [quốc gia] bằng [ngôn ngữ], [quốc gia] bằng [ngôn ngữ] và [quốc gia] bằng [ngôn ngữ]…
  • Tạo quy tắc viết lại .htaccess để chuyển hướng 301 [vị trí nguồn] đến [vị trí đích]…
  • Tạo quy tắc robots.txt để chặn việc thu thập thông tin [các vị trí sẽ bị chặn] nhưng cho phép [các vị trí được thu thập thông tin] trong miền…
  • Tạo sơ đồ trang web XML hợp lệ có chứa các URL sau: [URL]
  • Tạo không theo dõi và chuẩn cho [URL]. Hành động như một chuyên gia SEO, phân tích [URL trang web] và đưa ra các đề xuất cải tiến kỹ thuật liên quan đến SEO với các cách thực hiện những cải tiến đó được liệt kê trong bảng. 

2. Câu lệnh Prompt Chat GPT cho SEO tổng thể

Dưới đây là một số câu lệnh ChatGPT bổ sung mà chúng tôi nghĩ rằng bạn có thể cần trong lĩnh vực SEO:

  • Tôi muốn bạn hãy đóng vainhư một chuyên gia SEO. Yêu cầu đầu tiên của tôi là “Tôi cần trợ giúp phát triển chiến lược SEO cho doanh nghiệp của mình”.
  • Tôi muốn bạn đóng vai như một chuyên gia SEO. Yêu cầu đầu tiên của tôi là “Tôi cần trợ giúp để hiểu cách tạo hướng dẫn SEO hiệu quả.”
  • Tôi muốn bạn hành động như một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Bạn sẽ tạo nội dung cho nhiều nền tảng như Instagram, Twitter hoặc YouTube và tương tác với những người theo dõi của mình để xây dựng nhận thức về thương hiệu và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Yêu cầu đề xuất đầu tiên của tôi là: “Tôi cần trợ giúp tạo chiến dịch hấp dẫn trên Instagram để quảng cáo dòng quần áo năng động mới.”
  • Tôi muốn bạn hành động như một người quản lý phương tiện truyền thông xã hội. Bạn sẽ được chịu trách nhiệm phát triển và thực hiện các chiến dịch trên tất cả các nền tảng có liên quan, tương tác với công chúng bằng cách trả lời được các câu hỏi và nhận xét, theo dõi các cuộc trò chuyện thông qua các công cụ quản lý của cộng đồng, sử dụng phân tích để đo lường mức độ thành công, tạo nội dung hấp dẫn và cập nhật nội dung đó thường xuyên. Đề xuất đầu tiên của tôi là “Tôi cần trợ giúp quản lý sự hiện diện của một tổ chức trên Twitter để nâng cao nhận thức về thương hiệu.”

Diễn giải email sau với tư cách là một chuyên gia SEO; giữ cho nó vui vẻ và chuyên nghiệp trong khi chú ý đến các quy tắc ngữ pháp:…

Đề xuất X blog phổ biến trên [thích hợp], bao gồm [chủ đề] và URL của chúng trong một bảng duy nhất. Tôi cần bạn đóng vai trò là người viết và viết kịch bản cho hội thảo trên web với giọng điệu cung cấp thông tin thu hút những người am hiểu công nghệ. Nội dung nên nhấn mạnh lợi ích của việc cập nhật công nghệ mới nhất và kết nối thông suốt. Vui lòng đóng vai trò là người viết quảng cáo và tạo chiến dịch thẻ bắt đầu bằng # cho một sản phẩm. Giọng điệu phải mang đầy đủ tính thông tin và hướng đến những khách hàng coi trọng việc nhận được nhiều tiền nhất từ số tiền họ bỏ ra. Trọng tâm nên là các sản phẩm giúp họ tối đa hóa các khoản đầu tư và thu được nhiều lợi nhuận nhất cho số tiền họ bỏ ra. Là một nhà tiếp thị nội dung, hãy viết ra một mô tả meta hấp dẫn cho một bài đăng lên blog với từ khóa [X] trong khi đảm bảo rằng mô tả meta có tối đa [X] ký tự. Là một chuyên gia SEO, tôi muốn bạn hãy phát triển một chiến lược để cải thiện thứ hạng của [URL] trong công cụ tìm kiếm cho các từ khóa: “[từ khóa 1]”, “[từ khóa 2]” và “[từ khóa 3]”.

Câu lệnh Chat GPT

3. Câu lệnh Prompt Chat GPT cho nghiên cứu từ khóa

Tìm đúng từ khóa có thể là một nhiệm vụ tẻ nhạt trong thế giới SEO. Đó là lý do tại sao bạn nên nhận trợ giúp từ Chat GPT bằng cách sử dụng lệnh mà chúng tôi đã sắp xếp cho bạn!

Việc xác định các từ khóa chính liên quan đến thương mại điện tử sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập phù hợp nhất đến trang web [Trang web] của chúng tôi và tăng khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm. Thu thập dữ liệu về khối lượng tìm kiếm, cạnh tranh và các từ khóa liên quan. Từ khóa phải được phù hợp với đối tượng mục tiêu của chúng tôi và phù hợp với chiến lược tiếp thị nội dung của chúng tôi.

  • Giả sử bạn là trưởng nhóm SEO; đề xuất các từ khóa có lượng truy cập cao, độ khó thấp cho [chủ đề quan tâm].
  • Cung cấp cho tôi các từ khóa dài, khối lượng lớn, độ khó thấp cho [chủ đề quan tâm] giống như bạn là một nhà tiếp thị nội dung.
  • Tôi cần một bảng các đối thủ cạnh tranh hàng đầu cho `Chủ đề’ và các URL của họ do một nhà chiến lược từ khóa tổ chức. Hành động như một chuyên gia SEO với thông tin từ khóa chính xác và chi tiết và tạo danh sách 5 từ khóa SEO có liên quan trong phần bài đăng blog tiếp theo [phần bài đăng blog].
  • Hãy đóng vai trò là người quản lý SEO và nghiên cứu 10 chiến lược từ khóa SEO hàng đầu cho [chủ đề]. Sắp xếp mục đích tìm kiếm (thương mại, giao dịch hoặc thông tin) cho các từ khóa được liệt kê ở định dạng bảng:…
  • Là một nhà chiến lược nội dung, hãy tạo một bộ câu hỏi thường gặp về X có liên quan đến tin tức. Giả sử bạn là nhà nghiên cứu từ khóa, hãy tạo danh sách từ khóa nội dung cho [chủ đề].
  • Là một nhà tiếp thị trực tuyến, hãy lập danh sách các chủ đề chung liên quan đến [chủ đề] và mở rộng ra từng chủ đề bằng danh sách các cụm từ mà bạn cho rằng khách hàng của mình sử dụng. 
Câu lệnh ChatGPT

4. Câu lệnh Chat GPT để tạo tiêu đề

Tìm kiếm một tiêu đề hấp dẫn cho nội dung của bạn? Hãy xem tuyên bố Chat GPT bên dưới để tạo tiêu đề thu hút khán giả nhấp vào nội dung của bạn.

  • Tạo một thẻ tiêu đề riêng [X] với tối đa 60 ký tự cho văn bản bên dưới. Chúng phải mang tính mô tả và chứa từ “từ khóa”:….
  • Tôi muốn bạn đóng vai trò là người tạo ra tiêu đề ưa thích.
  • Từ khóa đầu tiên của tôi là API, thử nghiệm và tự động hóa. Cung cấp tiêu đề bài blog hấp dẫn liên quan đến danh sách từ khóa SEO bên dưới:…
  • Làm cho tiêu đề bài đăng trên blog hấp dẫn hơn.
  • Viết ba mẫu tiêu đề bài đăng trên blog khác nhau với tỷ lệ nhấp cao hơn cho chủ đề nhất định.

5. Câu hỏi thường gặp

Câu lệnh Chat GPT là gì?

Câu lệnh Chat GPT là một câu hoặc một đoạn văn bản được gửi đến mô hình Chat GPT để yêu cầu nó tạo ra một câu trả lời hoặc phản hồi dựa trên nội dung đã học. Câu lệnh này thường bắt đầu bằng một lời chào hoặc mô tả vấn đề cần giải quyết, sau đó kết thúc bằng dấu chấm câu để chỉ định kết thúc câu.

Làm thế nào để đặt một câu lệnh cho Chat GPT?

Để đặt một câu lệnh cho Chat GPT, bạn chỉ cần viết câu hoặc đoạn văn bản theo ngữ cảnh và mục đích của bạn. Câu lệnh này có thể bao gồm một lời chào, mô tả vấn đề hoặc câu hỏi cụ thể. Sau khi bạn viết câu lệnh, hãy chắc chắn rằng nó kết thúc bằng dấu chấm câu để chỉ định kết thúc câu và cho biết rằng bạn muốn nhận được một câu trả lời hoặc phản hồi từ Chat GPT.

Có những quy tắc hay lời khuyên nào khi đặt câu lệnh cho Chat GPT?

Khi đặt câu lệnh cho Chat GPT, có một số quy tắc và lời khuyên hữu ích. Đầu tiên, hãy cung cấp một mô tả rõ ràng về vấn đề hoặc yêu cầu của bạn. Đặt câu hỏi cụ thể hoặc yêu cầu một câu trả lời có nội dung cụ thể để nhận được kết quả tốt hơn. Cuối cùng, luôn kiểm tra và chỉnh sửa kết quả từ Chat GPT để đảm bảo tính chính xác và phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.

Như vậy qua bài viết này Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo hy vọng đã giúp cung cấp các câu lệnh Chat GPT thực sự cho anh em SEO. Hy vọng mọi người có thể áp dụng nó vào các dự án của họ

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá