icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Local SEO cho doanh nghiệp nhỏ: 7 cách hàng đầu để tăng khả năng hiển thị

Khám phá các phương pháp và chiến thuật local SEO đã được chứng minh để giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn tìm thấy những khách hàng địa phương có động lực. Cùng Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo tìm hiểu bài viết Local SEO cho doanh nghiệp nhỏ: 7 cách hàng đầu để tăng khả năng hiển thị nhé.

Local SEO cho doanh nghiệp nhỏ: 7 cách hàng đầu để tăng khả năng hiển thị

1. Hiển thị trong tìm kiếm trực tuyến

Tìm kiếm trên Internet thường không phải là điểm khởi đầu cho người tiêu dùng địa phương khi tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ gần đó. Trên thực tế, 78% lên mạng hơn một lần một tuần để tìm thông tin về các doanh nghiệp địa phương trong khu vực của họ – và 21% tìm kiếm thông tin địa phương hàng ngày, theo một cuộc khảo sát người tiêu dùng địa phương theo thông tin mới nhất từ ​​BrightLocal. 

Nếu bạn muốn được tìm thấy, bạn cần xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm miễn phí tại địa phương và Map Pack. Sau đó, bạn có thể chuyển đổi các kết quả tìm kiếm này thành lưu lượng truy cập doanh nghiệp, cuộc hẹn đã đặt trước hoặc các loại khách hàng trả tiền khác. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy 7 cách hiệu quả nhất để tăng khả năng hiển thị tại địa phương của mình thông qua SEO. 

2. Kiểm tra các lỗi kỹ thuật có thể ảnh hưởng đến việc lập chỉ mục

Đây là SEO cơ bản. Bạn sẽ không được tìm thấy nếu các công cụ tìm kiếm không thể lập chỉ mục trang web của bạn. Trước tiên, hãy tìm hiểu những điều cơ bản về cách các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web của bạn. Thông tin cơ bản này sẽ giúp bạn nỗ lực SEO trong tương lai. Có thể bạn sẽ quyết định rằng các vấn đề kỹ thuật SEO như lập chỉ mục quá khó quản lý khi điều hành doanh nghiệp. Nếu vậy, ít nhất bạn hiểu những gì bạn đang thuê một công ty SEO hoặc nhà tư vấn để làm cho bạn. 

3. Tạo nội dung đặc biệt

Nội dung là phương tiện mà qua đó tất cả các thông điệp, ưu đãi và lời kêu gọi hành động được truyền tải đến đối tượng của bạn. Tuy nhiên, doanh nghiệp nhỏ của bạn không chỉ cạnh tranh với các doanh nghiệp khác giống như doanh nghiệp của bạn trong kết quả tìm kiếm. Bạn cũng nên bỏ qua các phương tiện truyền thông, trang tin tức, thương hiệu lớn, trang đánh giá địa phương và bất kỳ nguồn nào khác sản xuất nội dung liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Các tiêu chuẩn cao, có nghĩa là nội dung của bạn cần phải độc đáo để nổi bật. 

Trước khi bạn nhảy vào và bắt đầu viết các bài đăng trên blog, hãy dành thời gian để tạo chiến lược nội dung địa phương phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn. Hãy nhớ kết hợp các loại nội dung địa phương khác nhau và tối ưu hóa từng loại cho tìm kiếm bằng cách sử dụng các phương pháp hay nhất về local SEO đã được chứng minh này.

Tạo nội dung đặc biệt

4. Kết hợp việc xây dựng liên kết địa phương vào chiến lược SEO của bạn

Liên kết là tiền tệ của web. Chúng là một dấu hiệu đáng tin cậy quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm như Google và khuyến khích những người khác xác nhận nội dung của bạn. John McAlpin giải thích: “Các liên kết địa phương được xây dựng để cho thấy rằng những người khác có liên quan đến khu vực địa phương tin tưởng hoặc hỗ trợ doanh nghiệp của bạn.”

Tác phẩm của anh ấy “What Is A Local Link & How To Find More Local Link Opportunities”, phần “Local SEO Guide” là điểm khởi đầu tốt cho chiến lược xây dựng liên kết địa phương. Từ đó, tôi thực sự khuyên bạn nên đọc chuyên mục này của Kevin Rowe, nơi anh ấy chia sẻ 50 loại liên kết và những gì bạn cần làm để thu hút từng loại khách hàng.

5. Kiểm soát Hồ sơ doanh nghiệp trên Google theo thứ tự

Không có chiến lược tìm kiếm địa phương nào hoàn chỉnh nếu Hồ sơ doanh nghiệp trên Google (GBP) không được tối ưu hóa tốt. Mặc dù Google thu thập thông tin về các doanh nghiệp địa phương từ các trang web, thư mục và mạng Internet khác nhau, nhưng Google coi hồ sơ của mình là nguồn thông tin chính xác duy nhất về tất cả các local business. 

Trước đây được gọi là chương trình Google My Business, đã trở nên linh hoạt và có tính tương tác cao hơn trong những năm gần đây. Và với những cập nhật này, chúng sẽ trở nên hữu ích hơn nữa đối với các ứng viên địa phương. Ngày nay, GBP không chỉ cung cấp thông tin kinh doanh quan trọng như vị trí và thông tin liên hệ của bạn mà còn cho phép:

  • Cung cấp cho ứng viên cái nhìn tổng quan về trải nghiệm của họ với công ty của bạn bằng nhiều hình ảnh và video chất lượng cao. 
  • Gửi phiếu mua hàng, sự kiện và hơn thế nữa bằng Bài đăng trên Google. 
  • Tương tác với khách hàng qua tin nhắn, hỏi đáp, phản hồi đánh giá. 
  • Chủ động chia sẻ thông tin về người nghỉ việc, sức khỏe và an toàn, phương thức thanh toán… với các thuộc tính.

6. Đảm bảo danh sách địa phương chính xác

Google coi trọng trải nghiệm tìm kiếm hơn tất cả. Do đó, thông tin không chính xác, lỗi thời ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm tìm kiếm là một rủi ro và có thể gây hại nghiêm trọng cho khả năng hiển thị tại địa phương của bạn. 

Bất cứ khi nào người tìm kiếm tìm thấy danh sách của bạn trực tuyến—cho dù đó là thông qua phương tiện truyền thông xã hội, thư mục địa phương, Yellow Page, các trang web đánh giá như Yelp hoặc Trip Advisor—nó cho phép họ trao đổi thông tin họ tìm thấy một cách liền mạch. Ví dụ: cung cấp sai số điện thoại, địa chỉ, giờ mở cửa hoặc thông tin kinh doanh quan trọng khác có thể khiến cửa hàng của người nộp đơn phải đóng cửa. Hoặc gửi đến vị trí cũ của bạn bằng hệ thống GPS. 

Khi bạn thấy các phiên bản khác nhau của thông tin kinh doanh quan trọng trực tuyến, các công cụ tìm kiếm sẽ khó tìm ra điều gì là đúng. Vì Google muốn cung cấp cho mỗi người tìm kiếm câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi của họ nên bạn không muốn thuật toán đặt câu hỏi về độ tin cậy của thông tin doanh nghiệp của bạn. 

Việc theo dõi thủ công các danh sách theo dõi tốn nhiều thời gian và rất khó khăn vì các thư viện và người thu thập dữ liệu có thể quét thông tin công ty và cập nhật danh sách của họ. Điều này nhằm lan truyền thông tin sai lệch hoặc danh sách lỗi thời và địa chỉ, URL hoặc giờ mở cửa giả mạo. Các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng công cụ SEO địa phương như Moz Local hoặc Semrush để tự động quét danh sách thư mục doanh nghiệp và theo dõi độ chính xác của chúng. 

Đảm bảo danh sách địa phương chính xác

7. Theo dõi & trả lời đánh giá tại địa phương

Bài đánh giá là một phần rất quan trọng trong trải nghiệm tìm kiếm địa phương và đến năm 2021, 77% người tiêu dùng địa phương cho biết họ luôn hoặc thường xuyên đọc các bài đánh giá khi tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương. Các thuật toán xếp hạng địa phương của Google ít bí ẩn hơn các thuật toán xếp hạng không phải trả tiền của chúng. Google công khai cho chúng tôi biết rằng có ba yếu tố xếp hạng địa phương chính: mức độ liên quan, khoảng cách và khả năng hiển thị. 

Đánh giá là một phần của yếu tố nổi bật và Google cho biết: “Bộ đếm đánh giá của Google và hệ số xếp hạng cho xếp hạng tìm kiếm địa phương. Nhiều đánh giá và xếp hạng tích cực hơn có thể cải thiện xếp hạng địa phương cho doanh nghiệp của bạn.”

8. Sử dụng local schema liên quan

Mặc dù local schema không phải là một yếu tố xếp hạng, nhưng nó là một loại dữ liệu có cấu trúc tạo điều kiện thuận lợi cho trình thu thập thông tin và giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn nội dung trang của bạn. Bất cứ điều gì bạn có thể làm để giúp Google đối sánh trang của bạn hiệu quả hơn với truy vấn có liên quan đều là một chiến thắng. 

Local schema có thể giúp bật kết quả nhiều định dạng làm nổi bật thông tin bổ sung như đường, xếp hạng, Câu hỏi thường gặp và liên kết đến các trang con trong kết quả tìm kiếm. Điều quan trọng là phải áp dụng biểu đồ một cách chính xác, sau đó kiểm tra và xác nhận các ước tính của bạn, vì những sai lầm có thể khiến bạn không nhận được những kết quả toàn diện này.

9. Kết hợp tất cả lại với nhau

Đảm nhận local SEO với tư cách là một doanh nghiệp nhỏ có vẻ khó khăn. Bạn có thể không có bộ phận tiếp thị của riêng mình và không có gì lạ khi các doanh nhân cảm thấy choáng ngợp trước các nhiệm vụ hành chính và tiếp thị liên quan đến tinh thần kinh doanh. Tôi hy vọng hướng dẫn này đã cung cấp cho bạn đủ thông tin và nguồn lực để quyết định những gì bạn có thể tự xử lý và những gì bạn có thể cần thuê ngoài. Bạn có thể thuê một đại lý hoặc nhà tư vấn để cải thiện các kỹ năng nội bộ của mình, nhưng điều quan trọng là phải hiểu rõ những gì bạn đang yêu cầu các chuyên gia này làm cho bạn. 

Hãy nhớ rằng local SEO không phải là sử dụng một lần rồi thôi. Nó là một phần không thể thiếu trong hoạt động tiếp thị của bạn và thường kết hợp với dịch vụ khách hàng.

Hy vọng bài viết Local SEO cho doanh nghiệp nhỏ: 7 cách hàng đầu để tăng khả năng hiển thị của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đã cung cấp được nhiều thông tin bổ ích với bạn.

Limoseo là đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing hàng đầu tại Việt Nam với các dịch vụ như: Dịch vụ SEO, Thiết kế website, Dịch vụ đánh giá Google Maps, Dịch vụ tăng like Fanpage, Mua Follow Tiktok, Tăng tim tiktok, Viết bài chuẩn SEO,…được thực hiện bởi đội ngũ các chuyên gia hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trong việc tạo dựng và phát triển thương hiệu, khách hàng từ nền tảng marketing online cho nhiều doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

???? ĐỊA CHỈ: 249/44/3A Vườn Lài, Phường Phú Thọ Hoà, Quận Tân Phú, TP.HCM

☎️ HOTLINE : 0777 055 777

✉️ EMAIL: limoseo.vn@gmail.com

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá