icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách tạo phụ đề cho video trên Youtube đơn giản, nhanh chóng

Làm cách nào để tạo phụ đề cho video trên youtube trong một vài bước cơ bản? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thêm phụ đề vào video YouTube một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu nhé!

Cách tạo phụ đề cho video trên Youtube đơn giản, nhanh chóng

1. Ưu điểm của tạo phụ đề cho Youtube

Dễ dàng truyền tải nội dung mà video hướng tới. Với các video nói chuyện, phụ đề sẽ giúp ích phần nào nếu giọng nói trong video không rõ ràng hoặc khó nghe. Tiếp cận nhiều người xem dễ hơn. Đối với những video sử dụng tiếng nước ngoài, việc thêm phụ đề giúp người xem cảm thấy thoải mái và dễ hiểu hơn. Trau dồi thêm khả năng viết, đọc và hiểu ngôn ngữ. 

2. Cách tạo phụ đề cho video trên youtube

2.1 Hướng dẫn nhanh cách tạo sub cho video trên youtube

Đăng nhập vào tài khoản YouTube của bạn tại https://www.youtube.com/

Nhấp vào biểu tượng tài khoản. Chọn mục YouTube Studio. Bấm vào Phụ đề. Chọn video để thêm phụ đề. 

Đặt ngôn ngữ của bạn và nhấn Xác nhận. 

Nhấp vào mục Thêm. 

Chọn phương thức nhập phụ đề. 

Nhập phụ đề. Đặt thời gian chạy cho mỗi phụ đề. Nhấp vào Xuất bản. 

2.2 Hướng dẫn chi tiết cách tạo sub trên youtube

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản của bạn trên trang web chính thức của YouTube: https://www.youtube.com/
  • Bước 2: Bấm vào biểu tượng tài khoản ở góc trên bên phải màn hình. 
  • Bước 3: Tìm và chọn YouTube Studio. 
  • Bước 4: Bấm vào Phụ đề. 
  • Bước 5: Chọn một video cần thêm phụ đề. 
  • Bước 6: Đặt ngôn ngữ của bạn và nhấn Xác nhận.
  • Bước 7: Nhấn vào phím Thêm. 
  • Bước 8: Chọn cách nhập phụ đề:

Tải xuống tệp: Tải xuống các tệp phụ đề sẵn sàng để sử dụng. 

Tự động điền: Nhập trực tiếp phụ đề video ngay bây giờ. 

Lưu ý:

Trong hướng dẫn này, tôi đã chọn nhập phụ đề theo cách thủ công để có thể thêm phụ đề trực tiếp trên trang YouTube. Đối với tùy chọn tải tệp lên, người dùng phải có tệp có phụ đề bên trong. 

  • Bước 9: Nhập phụ đề theo thứ tự:

Nhập phụ đề 1, sắp xếp thời gian xuất hiện phụ đề. 

Nhấn nút + SUBTITLE ở góc trái màn hình để thêm phụ đề mới. Sau đó, phụ đề 1 sẽ được ghi tự động. 

Tiếp tục gõ phụ đề 2, 3, 4… cho đến khi nào nó được hoàn thành. 

Lưu ý:

Sử dụng các phím tắt như: Shift + dấu cách để dừng hoặc phát video, Ctrl + ↑ để chỉnh sửa phụ đề trước,… Click trực tiếp vào ô nhập liệu để điều chỉnh phụ đề cần chỉnh sửa. Để xóa phụ đề đã nhập, bạn có thể chạm vào Chỉnh sửa dưới dạng văn bản và chọn Xóa phụ đề. Hơn nữa, bạn cũng có thể chọn các mục khác trong Edit as Text, chẳng hạn như Upload Subtitles hoặc Upload Files. 

  • Bước 10: Điều chỉnh thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc phù hợp với phụ đề đã nhập. Hoặc để thiết lập thời gian bắt đầu phụ đề chính xác, bạn có thể đánh dấu vào ô Pause input để video tự động tạm dừng và thiết lập thời gian phụ đề xuất hiện trên màn hình. 
  • Bước 11: Nhấn Publish sau khi hoàn tất việc thêm phụ đề cho video. 
tạo phụ đề cho video trên youtube

3. Công cụ tạo phụ đề cho video trên youtube

3.1 Aegisub

Aegisub là phần mềm phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để chỉnh sửa phụ đề cho các video phim hoặc video được tải lên YouTube. Aegisub có giao diện đơn giản dễ sử dụng, hỗ trợ đa nền tảng và có thể tạo phụ đề đẹp, sinh động. Những lợi thế của công cụ bao gồm:

Phần mềm được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Phiên bản portable hỗ trợ không cần cài đặt khi sử dụng. Chức năng không hề thua kém bất kỳ phần mềm trả phí nào. Hỗ trợ tạo được phụ đề cho video hay chỉnh sửa phụ đề video nhanh chóng và chuyên nghiệp. Tích hợp sẵn được bộ công cụ hỗ trợ dịch phụ đề. Hỗ trợ được nhiều định dạng phụ đề. 

3.2 Adobe Premiere chuyên nghiệp

Adobe Premiere Pro là một ứng dụng chỉnh sửa video dựa trên dòng thời gian được phát triển bởi Adobe Systems, hiện tại Premiere Pro là một trong những phần mềm được sử dụng nhiều nhất bởi các nhà biên tập video. Tính năng nổi bật nhất của Adobe Premiere Pro là cắt video và thêm các hiệu ứng khác nhau và tất nhiên công cụ này cung cấp cho bạn tùy chọn để thêm video phụ. 

3.3 Window Movie Maker

Window Movie Maker là phần mềm chỉnh sửa video do Microsoft phát triển và phát hành miễn phí trên mọi phiên bản của hệ điều hành Windows. Ưu điểm của Window movie maker là quá trình cài đặt đơn giản, chiếm ít bộ nhớ và giao diện đơn giản, đủ để làm quen. Tính năng sub video của phần mềm cho phép chúng ta tạo phụ đề theo từng thời kỳ, chỉnh sửa vị trí, font chữ và hiệu ứng của chữ. Các bước để thêm người đăng ký bằng Movie Maker bao gồm

  • Bước 1: Tải xuống công cụ trực tiếp từ Microsoft
  • Bước 2: Mở công cụ và thêm video
  • Bước 3: Tại phần Home chọn Caption để thêm chú thích cho đoạn
  • Bước 4: Thay đổi vị trí phụ đề, phông chữ và màu sắc
  • Bước 5: Lưu video

3.4 Proshow Producer

Proshow Producer nằm trong top những công cụ mạnh mẽ và phổ biến nhất phục vụ cho nhu cầu biên tập và chỉnh sửa video. Các tính năng tốt nhất của phần mềm này bao gồm: trình chỉnh sửa hình ảnh video, có sẵn âm thanh bản quyền, tích hợp sẵn các slide master, hiệu chỉnh màu sắc của video và tất nhiên là có khả năng thêm phụ đề cho video.

Proshow Producer là phần mềm làm video ảnh được sử dụng nhiều nhất hiện nay tại các studio, ảnh viện nhờ tính năng đơn giản và hiệu ứng chuyển ảnh vô cùng phong phú. Làm video bằng ứng dụng ProShow Producer không khó trên giao diện trực quan, có thể chèn chữ vào, chú thích cho hình ảnh, tạo lớp, tùy chỉnh cài đặt video, chia sẻ video lên mạng xã hội và Youtube.

tạo phụ đề cho youtube

Trên đây Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã hướng dẫn cách tạo phụ đề cho video trên youtube nhanh và đơn giản nhất. Đừng quên để lại bình luận bên dưới bài viết hoặc chia sẻ và nhấn like nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp nhé!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Youtube của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng share Youtube

???? Tăng 4000 giờ xem Youtube

???? Dịch vụ quảng cáo Youtube

???? Dịch vụ SEO Youtube

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá