icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Youtube trả tiền ra sao? Làm Youtuber được bao nhiêu tiền?

Bạn đã bao giờ tự hỏi một youtuber kiếm được bao nhiêu tiền chưa? Về cơ bản làm Youtuber được bao nhiêu tiền một tháng? Cách kiếm tiền từ Youtube có gì khác biệt và YouTube sẽ trả tiền cho mọi người như thế nào, mỗi người sẽ xem hay theo dõi, tham gia quảng cáo bao nhiêu tiền. Hãy cùng tìm hiểu và giải đáp tất cả các câu hỏi trong bài viết dưới đây với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo. 

Youtube trả tiền ra sao làm youtuber được bao nhiêu tiền

1. Làm Youtuber được bao nhiêu tiền cho mỗi lượt xem? 

Tại sao phải cày view, view càng cao thì kiếm tiền bằng cách nào? Theo nhiều nguồn khác nhau, người dùng YouTube có thể kiếm được từ 0.01 đến 0,03 đô la cho mỗi lượt xem với AdSense, với mức trung bình là 0,18 đô la cho mỗi lượt xem. Tuy nhiên, YouTube sẽ trả bao nhiêu tùy thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như:

  • Số lượt xem mà video của bạn nhận được
  • Số lần nhấp mà một quảng cáo nhận được
  • Chất lượng quảng cáo
  • Trình chặn quảng cáo
  • Thời lượng video

2. Làm Youtuber được bao nhiêu tiền trên 1.000 lượt xem? 

Với mức trả trung bình trên YouTube từ 0,01 đô la đến 0,03 đô la cho một lượt xem quảng cáo, một Youtuber có thể kiếm được khoảng 18 đô la cho 1.000 lượt xem quảng cáo, tương đương với 3 đô la đến 5 đô la cho 1 000 lượt xem video. Forbes cũng ước tính rằng đối với những video hàng đầu, một YouTuber có thể kiếm được khoảng 5 đô la cho mỗi 1.000 lượt xem video.

3. Các Youtuber kiếm được bao nhiêu tiền trên mỗi người đăng ký? 

YouTube không trả tiền cho bạn dựa trên số lượng người đăng ký mà bạn có trên kênh của mình. Người đăng ký là những người chọn theo dõi tài khoản của bạn để dễ dàng truy cập các video mới nhất của bạn. Khi bạn đăng video, nó sẽ tự động xuất hiện trên trang chủ của họ.

Người đăng ký có giá trị vì họ có nhiều khả năng nhận xét, thích và chia sẻ video của bạn với nhiều người hơn. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhận được nhiều lượt xem hơn và có khả năng kiếm được nhiều tiền hơn trên YouTube nếu bạn đặt đúng quảng cáo. Vì vậy, mặc dù YouTube không trực tiếp trả tiền cho bạn dựa trên số lượng người đăng ký mà bạn có, nhưng việc thu hút được nhiều người đăng ký hơn cũng rất quan trọng. 

Làm youtuber một tháng được bao nhiêu tiền

4. Một Youtuber có thể kiếm được bao nhiêu tiền cho mỗi video? 

Số tiền mà một Youtuber có thể kiếm được mỗi video phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như số lượt xem mà họ tích lũy được và số lượng quảng cáo Google hiển thị trong video của họ. Sử dụng mức lương ước tính của Forbes là 5 đô la trên 1.000 lượt xem, một video YouTube khi có 1.000.000 lượt xem có thể kiếm được lên đến tới 5.000 đô la, điều này khiến những người có ảnh hưởng có một công việc khá! Tuy nhiên, như đã nêu trước đây, đây chỉ là ước tính và một số Youtuber có thể kiếm được nhiều hơn hoặc ít hơn tùy thuộc vào chất lượng quảng cáo, tỷ lệ nhấp và các yếu tố khác.

5. YouTuber cần bao nhiêu lượt xem để được trả tiền? 

Để được YouTube trả tiền, bạn phải đạt được số dư từ lượt xem từ 100 đô la trở lên. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần có 20.000 lượt xem nếu bạn nhận được $5 cho 1000 lượt xem. Để làm điều này, YouTube đã tạo Chương trình Đối tác YouTube, cho phép bạn được trả tiền thông qua quảng cáo trên trang web của mình. Để được chấp nhận tham gia Chương trình Đối tác YouTube, bạn phải:

  • Có ít nhất 1.000 người đăng ký
  • Đạt được 4.000 giờ xem công khai hợp lệ trong 12 tháng qua
  • Ký và chấp nhận các điều khoản và điều kiện
  • Có tài khoản AdSense
  • Đã xem xét và phê duyệt

Sau khi tham gia Chương trình Đối tác Youtube, bạn sẽ có thể bắt đầu kiếm tiền từ quảng cáo. Điều này được thực hiện theo hai cách, giá mỗi nghìn lượt xem (CPM) hoặc giá mỗi lần nhấp (CPC). Với CPM, bạn có thể kiếm được tiền dựa trên mỗi 1.000 lượt xem bạn tích lũy được, trong khi với CPC, bạn có thể kiếm tiền dựa trên số người nhấp vào quảng cáo được đặt trên trang hoặc video của bạn.
Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là Google sẽ kiếm cho bạn 68% doanh thu được tạo bằng cách phân phát quảng cáo với AdSense. Vì vậy, ví dụ: nếu một video tạo ra 1.000 đô la doanh thu AdSense, bạn sẽ nhận được 680 đô la. 

6. Người dùng YouTube kiếm tiền bằng những cách nào khác? 

Vị trí đặt quảng cáo không phải là cách duy nhất để các Youtuber kiếm tiền và kiếm thêm thu nhập. Trên thực tế, lương của một Youtuber sẽ đến từ nhiều nguồn khác nhau. Dưới đây là một số tùy chọn khác để bổ sung thu nhập Youtuber:

Affiliate Affiliate (tiếp thị liên kết): Bạn đã bao giờ xem một video đánh giá sản phẩm của Youtuber chưa? Liên kết liên kết ngụ ý xếp hạng YouTuber hoặc đề cập đến một sản phẩm, chẳng hạn như trang điểm hoặc dịch vụ hoặc phần mềm tiếp thị. Khi người xem nhấp vào liên kết trong phần mô tả video và mua hàng, YouTuber sẽ kiếm được phần trăm từ giao dịch mua đó.

Hàng hóa: Dù bạn theo dõi một game thủ nổi tiếng hay một vlogger hàng ngày, bạn có thể nhận thấy rằng họ đã mở các cửa hàng và tạo quần áo cho những người hâm mộ trung thành của họ mua hàng. YouTuber có nhiều người đăng ký thường tạo thương hiệu từ kênh của họ và bán những thứ như áo sơ mi, túi xách, mũ và phụ kiện.

Được tài trợ: Với hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng và 1 tỷ giờ xem mỗi ngày, YouTube là nền tảng xem video được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Và nếu bạn là một YouTuber lâu năm với lượng người theo dõi khổng lồ, các công ty sẽ muốn hợp tác với bạn. Các YouTuber nổi tiếng cũng đang kiếm tiền từ tài trợ thương hiệu. Bạn có thể ngạc nhiên về số lượng thương hiệu sẵn sàng trả tiền cho Youtuber để đánh giá hoặc quảng bá sản phẩm của họ nhằm tăng doanh số bán hàng.

Làm youtuber được bao nhiêu tiền

7. Làm youtube 1 tháng được bao nhiêu tiền?

Người sáng tạo trên YouTube kiếm được doanh thu từ quảng cáo do Google đặt trên video của họ. Ngoài ra, họ còn có nguồn thu từ các thương hiệu, chương trình liên kết…

Hàng tháng, những người tạo nội dung trên YouTube kiếm được một số tiền cố định từ quảng cáo hiển thị trong video của họ. Nhiều yếu tố quyết định số tiền họ kiếm được mỗi tháng, chẳng hạn như video có được nhiều người xem hay lượng khán giả đó có giá trị đối với nhà quảng cáo hay không… Hàng tháng, các Youtuber sẽ được trả lương qua thư hoặc tiền đặt cọc.

Để bắt đầu kiếm tiền từ YouTube, người sáng tạo cần có ít nhất 1.000 người khi đăng ký và 4.000 giờ xem trên mỗi năm. Khi đạt đến ngưỡng này, họ có thể đăng ký Chương trình Đối tác YouTube. Theo như Business Insider, khi tham gia chương trình này, người sáng tạo nội dung có thể kiếm được 55% doanh thu từ nguồn quảng cáo do Google đặt trên video của họ.

Ngoài ra, bắt đầu từ năm 2023, những người sáng tạo nội dung chỉ cần có thể đạt 10 triệu lượt xem trong 90 ngày trên nền tảng video ngắn (Shorts) của Youtube cũng có thể tham gia chương trình hợp tác. Youtube sẽ trả cho họ 45% doanh thu quảng cáo cho các video ngắn.

Tuy nhiên, đây không phải là nguồn thu nhập duy nhất của các Youtuber. Kelly Anne Smith, chủ sở hữu kênh YouTube tài chính cá nhân với 50.000 người đăng ký, cho biết nguồn thu nhập chính của cô đến từ các khóa học tiếp thị, quảng cáo và bán hàng liên kết.

Trên đây là những giải đáp về làm Youtuber được bao nhiêu tiền của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, hy vọng sẽ giúp bạn khai thác tối đa mạng xã hội video này để thu về lợi nhuận cho chính mình.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Youtube của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng share Youtube

???? Tăng 4000 giờ xem Youtube

???? Dịch vụ quảng cáo Youtube

???? Dịch vụ SEO Youtube

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá