icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Youtube bị lỗi hiển thị hình ảnh: Nguyên nhân và cách sửa

Ngày hôm qua, bạn vẫn có trải nghiệm tốt với điện thoại/máy tính của mình. Nhưng đột nhiên vì một lý do nào đó YouTube bị lỗi không hiển thị hình ảnh, đồng nghĩa với việc bạn không xem được những nội dung video hữu ích. Vậy cách khắc phục youtube bị lỗi hiển thị như thế nào, hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tham khảo bài viết dưới đây. 

Youtube bị lỗi hiển thị hình ảnh: Nguyên nhân và cách sửa

1. Tại sao youtube bị lỗi hiển thị? 

Mọi người dùng YouTube đều gặp phải những lỗi phổ biến này. Một trong những lỗi bạn có thể mắc phải là lỗi hiển thị. Hiện tại, không phải tất cả hình ảnh và video đều có thể hiển thị trên màn hình, trừ khi bạn thoát khỏi ứng dụng YouTube, màn hình sẽ trở lại bình thường. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến lỗi trên? Có lỗi phần mềm trong YouTube, có lỗi trong phần mềm cũ vừa được cập nhật.

Nếu bạn tắt chức năng cập nhật thì không thể cập nhật bản vá. Hầu hết thời gian YouTube gặp sự cố bất chợt và thường không có gì phải lo lắng. Kết nối Wi-Fi không ổn định nên video hoặc hình ảnh cũng đều đang trong quá trình tải xuống.

Tại sao youtube bị lỗi hiển thị? 

2. Cách sửa youtube bị lỗi hiển thị hình ảnh

Nếu bạn đã biết nguyên nhân gây ra lỗi youtube không hiện hình ảnh, bạn có thể khắc phục nó rất dễ dàng. Cùng tham khảo các cách sửa lỗi YouTube không hiển thị sau đây:

2.1. Kiểm tra lỗi hiển thị ứng dụng YouTube, có phải do bảo trì ứng dụng không? 

Đảm bảo YouTube đang chạy trên một máy chủ ổn định. Vì có nhiều giai đoạn máy chủ đầy người dùng, hoạt động có thể không ổn định và bạn sẽ chỉ nhận được một màn hình trống. Khi lướt web, bạn có nhận được thông báo YouTube bị ngắt kết nối hay không?

Cách sửa youtube bị lỗi hiển thị hình ảnh

2.2. Vui lòng cập nhật lại trình duyệt hoặc ứng dụng YouTube của bạn

Lưu ý trình duyệt Chrome hoặc Cốc Cốc bạn đang sử dụng đã lỗi thời do quá tải dung lượng nên có thể xảy ra lỗi hiển thị. Trước tiên, bạn cần cập nhật phiên bản của ứng dụng Chrome và vào kho lưu trữ dữ liệu của trình duyệt và xóa dữ liệu bộ nhớ cache.

Nếu bạn đang sử dụng nền tảng di động, hãy mở cài đặt của ứng dụng, điều hướng đến ứng dụng YouTube và nhấn Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng. Khi bạn mở lại ứng dụng, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập lại. Nếu vẫn không khắc phục được lỗi YouTube thiếu hình ảnh, bạn hãy gỡ bỏ hoàn toàn và cài đặt lại YouTube từ CH Play hoặc App Store.         

2.3. Cập nhật trình điều khiển thiết bị

Nó cũng có thể do sự cố với trình điều khiển âm thanh hoặc video của thiết bị. Hiện tại, không chỉ YouTube bị lỗi hiển thị mà nhiều chương trình khác cũng không phát được video, hình ảnh. Chuyển đến Device Manager, tìm trình driver Display Adaptors của bạn và nhấp vào Update driver.       

Cập nhật trình điều khiển thiết bị

2.4. Cập nhật ngày giờ

Một điều rất thú vị là nếu ngày giờ thực tế của điện thoại không khớp với ngày giờ của ứng dụng thì YouTube rất dễ xảy ra lỗi. Vì vậy, hãy kiểm tra lại bằng cách bật đồng bộ hóa ngày giờ trên thiết bị của bạn. Đi tới Cài đặt > Chọn Hệ thống > Chọn ngày và giờ tiếp theo > sau đó nhấn Ngày và giờ tự động.

2.5. Kiểm tra kết nối internet của bạn nếu youtube bị lỗi hiển thị

Một nguyên nhân khác của lỗi youtube không hiển thị hình ảnh, nhưng bạn cũng không ngờ cho đến khi kết nối internet bị ngắt, có thể tín hiệu vẫn full vạch nhưng không có dữ liệu nào được gửi đến điện thoại hoặc máy tính của bạn. Hãy thử reset lại modem/bộ định tuyến Wi-Fi để cập nhật kết nối Internet của bạn.                   

2.6. Truy cập qua trình duyệt ẩn danh

Nếu các cách trên vẫn không hiệu quả và không vào được YouTube, bạn có thể thử bằng cách mở ứng dụng video của mạng xã hội này trong trình duyệt ẩn danh. Nhấn Ctrl + Shift + N để mở tab Ẩn danh trên máy tính Windows Nhấn Cmd + Shift + N để mở tab Ẩn danh trên máy tính MacOS.

2.7. Xóa bộ nhớ cache của trình duyệt của bạn

Bộ nhớ cache của ứng dụng YouTube được sử dụng để lưu trữ tạm thời dữ liệu quan trọng trong môi trường máy tính để bàn. Chúng giúp người dùng giảm thiểu thời gian sử dụng để có thể thực hiện các thao tác với ứng dụng nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Nhưng đồng thời, nó cũng có thể khiến quá trình sử dụng ứng dụng YouTube của bạn bị lỗi và gặp sự cố. Vì vậy, bạn cần xóa bộ nhớ cache của trình duyệt và thử lại ứng dụng.

Vậy là đã hoàn thành xong chặng đường đi tìm nguyên nhân và cách khắc phục youtube bị lỗi hiển thị. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hi vọng thủ thuật YouTube cực hay này sẽ giúp bạn khắc phục triệt để vấn đề để có thể lấy lại trải nghiệm tốt nhất cho mình.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Youtube của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng share Youtube

???? Tăng 4000 giờ xem Youtube

???? Dịch vụ quảng cáo Youtube

???? Dịch vụ SEO Youtube

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá