icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Donate là gì? Cách donate cho Streamer đơn giản – Limoseo

Bạn đã tham gia vào livestream nào của các streamer chưa? Bạn sẽ nghe thấy từ “donate” rất nhiều và rất nhiều người làm điều đó trực tiếp. Tự hỏi một khoản đóng góp là gì? 

Đọc toàn bộ bài viết của Công ty dịch vụ SEO – Thiết kế website Limoseo để biết thêm thông tin thú vị về về Donate là gì và nó có nghĩa là gì? và cách Donate cho các bộ truyền phát yêu thích của bạn.

1. Thế Donate là gì?

Donate là gì? Donate là một từ tiếng Anh có nghĩa là hỗ trợ. Ai cũng có thể cho một số tiền nhỏ để thể hiện tấm lòng của mình với người nhận. Người nhận có thể là những cá nhân, các nhóm hoặc là tổ chức. Ví dụ đơn giản, bạn hãy bỏ 50.000 đồng vào Quỹ “Donate” cho người nghèo trong cộng đồng nơi bạn sinh sống.

Trong lĩnh vực streamer, Donate cũng có một ý nghĩa tương tự. Sự khác biệt chính là nó diễn ra trên các trang mạng xã hội, nhưng qua Internet thông qua phát sóng trực tiếp trong khi phát sóng trực tiếp. Người hâm mộ của mỏ neo có thể chuyển tiền trực tiếp đến đài truyền hình hoặc đài truyền hình đang gặp khó khăn.

Donate là gì

2. Tầm quan trọng của donate cho các streamer

Donate cho các streamer live stream ngày càng trở nên phổ biến. Tất cả chúng ta đều biết rằng Donate là Donate tiền cho những người nhận không đủ sống, nhưng Donate qua phát trực tiếp cũng là một cách giúp các đài truyền hình đăng nhiều video chất lượng cao, nội dung sáng tạo và thu hút mọi người Trong quá trình phát sóng trực tiếp, Donate cũng có thể giúp bạn tương tác nhiều hơn với chương trình phát sóng thông qua các câu hỏi hoặc nhận xét trong quá trình phát sóng.

Đó cũng là một cách thể hiện tình yêu và sự hỗ trợ tinh thần để xem, thể hiện tình cảm bằng những câu nói hài hước hay những câu chuyện hài hước, vui vẻ bạn bè thân thiết. Donate từ các streamer là hoàn toàn tự nguyện từ phía người xem, không bị người xem ép buộc. Đối với các đài truyền hình, đây là một cách thực sự để kiếm tiền và đó cũng là sự công nhận của khán giả đối với các sản phẩm phát trực tiếp có nội dung hấp dẫn.

Cách donate trên Youtube

3. Hướng dẫn donate cho streamer mà bạn yêu thích

Cách donate trên Youtube do những người streamer thường để lại một liên kết Donate trong phần mô tả trang trực tiếp hoặc nếu bạn đang xem trên một nền tảng độc lập như NimoTV, sẽ có một nút Donate chuyên dụng. Nếu bạn đang Donate Stream thông qua một trang web trung gian do Streamer cung cấp, hãy xem các phương pháp bên dưới.

Lưu ý: Vì hiện nay nhiều đài truyền hình sử dụng nhiều trang Donate Stream khác nhau nên trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn những kiến ​​thức cơ bản về Donate bằng thẻ điện thoại, chuyển khoản hoặc thẻ thanh toán quốc tế (Visa, MasterCard) tại 2 trang Donate lớn tại Việt Nam, các bước thực hiện là playerduo.com và ungotoi.com

3.1. Cách donate với Streamer bằng thẻ điện thoại

Hướng dẫn nhanh cách donate trên Youtube:

Vào Cổng Donate của Streamer -> Đăng nhập vào Tài khoản của bạn -> Chọn Nạp tiền qua thẻ điện thoại -> Nhập Chi tiết thẻ nạp -> Vào Link Donate của Streamer -> Nhập Số tiền, Tên hình ảnh và thông điệp bạn muốn gửi đến Streamer. Nhấp vào Áp dụng và hoàn tất quy trình.

Miêu tả cụ thể:

Bước 1: Việc bạn cần làm là mua thẻ điện thoại với đầy đủ số seri và thông tin thẻ.

Bước 2: Truy cập cổng Donate của người mà bạn muốn Donate. Ví dụ, PlayerDuo là một trong những cổng Donate nổi tiếng và phổ biến nhất ở Việt Nam. đăng nhập vào tài khoản của bạn. Chọn Nạp vào tài khoản.

Bước 3: Chọn đúng loại thẻ mà bạn đang có. Điền phần Mã Thẻ, Số Seri Thẻ và các thông tin khác vào các ô yêu cầu một số Thông Tin Số Seri và Mã Nạp Tiền để nạp tiền vào tài khoản của bạn.

Bước 4: Donate bằng cách truy cập vào liên kết Donate do người chơi cung cấp.

Bước 5: Nhập số tiền, tên ưu đãi và tin nhắn muốn gửi đến tổng đài. Nhấp vào Áp dụng và hoàn tất quy trình. 

3.2. Cách donate với Streamer bằng chuyển khoản

Donate bằng chuyển khoản ngân hàng là cách dễ dàng nhất để gửi tiền đến một tài khoản ngân hàng khác. Trước tiên, một tài khoản ngân hàng là cần thiết và bạn cũng cần lấy thông tin tài khoản cho thiết bị phát trực tuyến ưa thích của mình, chẳng hạn như:

  • Tên tài khoản
  • Số tài khoản
  • Tên ngân hàng
  • Chi nhánh ngân hàng

Lưu ý: Bạn có thể chuyển tiền trực tiếp đến ngân hàng hoặc sử dụng ngân hàng trực tuyến.

Người xem thường gửi thông tin tài khoản ngân hàng của họ để bạn có thể Donate một cách dễ dàng và thuận tiện. Ví dụ, Dũng cũng cung cấp một CT với chi tiết ngân hàng của mình để người hâm mộ có thể dễ dàng Donate cho anh ấy.

3.3. Donate bằng thẻ Visa hoặc Master Card

Các bước trong bài viết được thực hiện trên trang Unghotoi.com (một trong những trang uy tín và được nhiều streamer Việt Nam tin tưởng)

Hướng dẫn nhanh:

Truy cập link donate -> Nhập thông tin cần thiết -> Chọn phương thức donate: Thẻ visa hoặc mastercard -> Nhập thông tin thẻ -> Chọn thanh toán -> Nhập mã OTP được gửi đến thiết bị đăng ký của thẻ -> Xác nhận để hoàn thành donate

 Hướng dẫn chi tiết:

 Bước 1: Truy cập link donate

 Bước 2: Nhập thông tin cần thiết như:

  • Tên nhà tài trợ
  • Số tiền ủng hộ
  • Lời nhắn, yêu cầu

Bước 3: Chọn phương thức donate: Thẻ visa hoặc mastercard. Click vào Thanh toán ngay.

Bước 4: Nhập thông tin thẻ. Bao gồm:

  • Tên chủ thẻ
  • Số thẻ
  • Ngày hết hạn
  • Mã CVV/CVC2
  • Mã bảo mật

Bước 5: Chọn Thanh toán và nhập mã OTP được gửi đến số điện thoại bạn đăng ký để hoàn tất donate nhé.

Donate Stream

Trên đây là những thông tin thú vị về Donate là gì, cũng như những hướng dẫn cách donate cho streamer mình yêu thích. Công ty dịch vụ SEO – Thiết kế website Limoseo hy vọng bài viết này cung cấp thông tin hữu ích, nếu bạn thấy bài viết này thú vị, hãy chia sẻ nó với bạn bè của bạn ngay bây giờ.

Đánh giá