icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Lý do tại sao lượt view trên Youtube bị giảm – Limoseo

Hiện nay, Youtube đang là một trong những nền tảng giải trí trực tuyến phổ biến nhất thế giới, với hàng triệu video được đăng tải hàng ngày. Tuy nhiên, lại rất nhiều nhà sản xuất nội dung gặp vấn đề là lượng view các video đăng tải lên kênh lại giảm liên tục. Vậy lý do tại sao lượt view trên Youtube bị giảm? Có thể do nhiều yếu tố như sự cạnh tranh gay gắt, thay đổi thuật toán của Youtube, nội dung video không phù hợp với đối tượng khán giả, hoặc cả hai. Trong bài đăng này, hãy cùng với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu chi tiết nhé!

Lý do tại sao lượt view trên Youtube bị giảm

1. Lý do tại sao lượt view trên Youtube bị giảm? 

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ “đóng băng views” chưa? Hiện nay, trên Youtube xuất hiện hiện tượng view bị đóng băng, nghĩa là trong một thời điểm nhất định, nền tảng này không hiển thị đầy đủ lượt view của một số video. Trên thực tế, nếu lượt xem trên YouTube không tăng trong khi bạn vẫn cày, rất có thể video của bạn đang ở chế độ đóng băng. 

1.1. Làm thế nào mà video bị đóng băng views?

  • Một số video YouTube hiện đang ở trạng thái đóng băng lượt xem, nghĩa là đến một thời điểm nào đó, YouTube sẽ không còn hiển thị toàn bộ lượt xem hiện có của video đó.
  • Để xem được video YouTube, YouTube sẽ sử dụng thuật toán riêng để kiểm tra lượt xem video của người dùng nhằm đảm bảo tính công bằng và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho tất cả những người sáng tạo nội dung.
  • Đối với những video mới ra mắt, nếu ngay từ đầu lượt xem Youtube tăng quá nhanh, Youtube sẽ tự động khởi động thuật toán làm chậm tốc độ tăng lượt xem và đóng băng lượt xem. .. nhằm để xác minh xem những lượt xem được tạo ra đó có thực và chính xác hay không
  • Trong khoản thời gian làm chậm, đóng băng view này, Youtube sẽ bắt đầu kiểm duyệt và loại bỏ lượt xem trực tuyến chất lượng thấp, sau đó nhả về số view chất lượng nhất cho những video này
  • Đây là lý do tại sao một số video không thấy lượt xem YouTube tăng ngay lập tức, mặc cho hàng trăm, hàng triệu fan vẫn đang tích cực cày view cho những video này.

Ví dụ: Nhiều MV mới nhất của Sơn Tùng MTP bị đóng băng vài giờ đầu vì lượt xem quá khủng khi mới ra mắt. Tại thời điểm này, video có thể đạt 400-500.000 lượt xem trước khi bị đóng băng. Sau vài giờ, lượt xem trang được công bố và nhanh chóng đạt 5 triệu hoặc 10 triệu lượt xem, đây là lượt xem thực của trang sau khi Youtube kiểm tra và trả lại con số tương ứng cho sự quan tâm của người dùng đối với MV đó.

Lý do tại sao lượt view trên Youtube bị giảm

2. Tại sao view youtube bị giảm

Một số trường hợp tăng view khác thường cũng là lý do tại sao lượt view trên Youtube bị giảm, đặc biệt đối với những video có lượt xem không hợp lệ, nếu Youtube phát hiện ra những lượt xem đó thì sẽ bị rớt view nhanh chóng.

Ví dụ:  MV “Boys With Luv” của nhóm nhạc Hàn Quốc đã bị đóng băng trong vòng một giờ sau khi phát hành do lượng người xem quá lớn trên toàn thế giới. Lượt xem trang vừa được xuất bản, đạt 15 triệu lượt xem trang sau vài giờ.  Sau 24h, MV cán mốc hơn 60 triệu view nhưng sang ngày hôm sau đã tụt mất 10 triệu view do Youtube gỡ view chất lượng thấp, do fan cố tình lăng xê view cho thần tượng. Đây là ví dụ phổ biến nhất của hai trường hợp lượt xem Youtube không tăng và lượt xem Youtube ngày càng giảm. Tóm lại, đối với những video có quá nhiều lượt xem, hiện tại Youtube không cập nhật số lượt xem để kiểm chứng là lý do tại sao lượt view trên Youtube bị giảm.

Lý do tại sao lượt view trên Youtube bị giảm

3. Cách đếm view video youtube

  • Nếu bạn đang có ý định tăng lượt xem cho thần tượng của mình, hãy tìm hiểu một chút về cách tính lượt xem trên Youtube để đảm bảo nỗ lực tăng lượt xem của bạn sẽ giúp thần tượng và video của bạn đạt đến một tầm cao mới.
  • Hiện tại, lượt xem Youtube là thuật ngữ phản ánh số lần một video đã được xem. Đây chắc chắn là một trong những chỉ số quan trọng để hiểu mức độ phổ biến của video.
  • YouTube cũng cho biết họ sẽ đảm bảo rằng lượt xem mà video nhận được đến từ người dùng thực chứ không phải chương trình máy tính. Đối với một số video cụ thể, số lượt xem thực tế của video có thể không được hiển thị trong vài giờ đầu tiên và sau khi xác minh, số lượt xem thực tế sẽ hiển thị một lượng nhất định. Điều này cũng có nghĩa là số lần hiển thị được hiển thị có thể không chính xác với con số thực tại bất kỳ thời điểm nào.
  • Sau khi chế độ xem chất lượng được lọc, chế độ xem sẽ bắt đầu xuất hiện và sẽ được cập nhật thường xuyên. Tùy thuộc vào mức độ phổ biến của video, Youtube cũng cần một khoảng thời gian để tính toán chính xác nhất lượt xem của tất cả các lượt xem của video.
Lý do tại sao lượt view trên Youtube bị giảm

4. Cách kiểm tra video bằng Youtube Analytics

Công cụ này tương tự như Google Analytics tiện ích rằng nó sẽ hiển thị cho bạn lượt xem video thực tế cũng như lượt xem video trực tiếp. Nhưng khi render view thì chắc chắn việc render của Youtube Analytics sẽ không can thiệp vào việc render video hiển thị trên Youtube. 

Lý do tại sao lượt view trên Youtube bị giảm

5. Câu hỏi thường gặp

View Youtube là gì?

➤ Một lượt xem trên Youtube được tính khi người xem có ý định bắt đầu video trên một thiết bị và xem video ít nhất 30 giây trong phần đầu của video. Nếu người đăng video tự phát video của mình, đó cũng có thể được tính là một lượt xem.

Tại sao lượt view trên Youtube giảm?

➤ Nếu Youtube phát hiện các view không hợp lệ được tạo ra để tăng lượt xem video, chúng sẽ bị xoá bỏ và dẫn đến giảm con số lượt xem của video đó trên Youtube.

Cách kiểm tra lượt xem video Youtube bằng Youtube Analytics?

➤ Công cụ này tương tự với Google Analytics, nó cung cấp thông tin về lượt xem thực tế và lượt xem trong thời gian thực của video. Tuy nhiên, khi kiểm tra lượt xem, con số từ Youtube Analytics sẽ không trùng với số lượt xem video hiển thị trên Youtube.

Trên đây là những nguyên nhân khiến views video Youtube không tăng, lý do tại sao lượt view trên Youtube bị giảm. Bạn có thể xem và cập nhật thông tin mới từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Youtube của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng share Youtube

???? Tăng 4000 giờ xem Youtube

???? Dịch vụ quảng cáo Youtube

???? Dịch vụ SEO Youtube

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
(2 bình chọn) - 2.5/5