icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

11 Cách viết mô tả video Youtube cực hay mới nhất 2023

Có thể bạn nghĩ rằng ảnh bìa và tiêu đề video YouTube là hai yếu tố quan trọng nhất khi làm video Youtube nhưng sự thật là mô tả video mới là yếu tố quan trọng nhất hỗ trợ cho công cụ tìm kiếm. SEO Youtube cũng giống như viết các bài viết để đăng trên blog hoặc trang web: tiêu đề rất quan trọng nhưng các chi tiết cũng vậy. Càng hiểu rõ về SEO video thì video của bạn càng có nhiều khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Bài viết sau đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đề cập đến cách viết mô tả video Youtube và 11 mẹo để viết mô tả video YouTube chuẩn SEO.

1. Phân biệt các loại mô tả YouTube

Có hai loại mô tả chủ yếu trên YouTube đó là: mô tả kênh và mô tả video. Hầu hết các cách viết mô tả video Youtube và các mẹo dưới đây đều áp dụng cho mô tả video nhưng một số mẹo (như sử dụng từ khóa phù hợp) cũng có thể áp dụng cho mô tả kênh. 

  • Mô tả kênh là bản tóm tắt những gì bạn nhận được từ kênh, hướng dẫn viết mô tả kênh cũng giống như mô tả video là một bảng tổng hợp của công ty, tên của kênh nên được lặp lại một vài lần cùng với một số từ khóa liên quan đến kênh. 
  • Mô tả video cung cấp cho bạn thêm thông tin về nội dung của video, bao gồm các liên kết có liên quan và từ khóa lặp lại. Bạn có nhiều khoảng không gian để viết mô tả video của mình, nhưng vài dòng đầu tiên là quan trọng nhất đối với người xem. 
Viết mô tả Youtube chuẩn SEO

2. Tại sao mô tả YouTube lại quan trọng? 

Khi bạn sử dụng công cụ tìm kiếm như Google hoặc thanh tìm kiếm YouTube có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cách video của bạn xuất hiện trên trang kết quả. Mô tả YouTube cũng là một trong số đó. Nếu mô tả video của bạn chứa các từ khóa mạnh, nó sẽ tăng khả năng hiển thị của video trên trang kết quả và các trang video có liên quan. 

Xem thêm: Dịch vụ mua sub Youtube – Hack/Buff/Tăng sub uy tín, giá rẻ tại Limoseo

3. Cách viết mô tả video Youtube chuẩn SEO

Dưới đây là cách viết mô tả video Youtube và một số mẹo để viết mô tả video YouTube hiệu quả nhất để tối ưu hóa kênh Youtube nói chung và các video YouTube của bạn nói riêng.

3.1. Mô tả của video phải khớp với tiêu đề

Độ dài của các tiêu đề video Youtube thường tối đa là 100 ký tự, nhưng chỉ khoảng 75 ký tự là được hiển thị đầy đủ trong SERPs. Cần lưu ý điều này khi đặt tiêu đề cho video. Ngoài ra, từ khóa phải có trong tiêu đề và được sử dụng xuyên suốt phần mô tả. 

Hướng dẫn viết mô tả kênh

3.2. Tập trung vào 200 ký tự đầu tiên trong phần mô tả video của bạn

Phần mô tả video có thể thêm tối đa 5.000 ký tự, nhưng chỉ 200 ký tự đầu tiên không bị ẩn trong phần “Hiển thị thêm” và sẽ xuất hiện trong SERPs.

Dòng đầu tiên của mô tả video phải chứa các từ khóa quan trọng nhất mà bạn muốn đưa vào video và phải được viết theo cách thu hút người xem nhất. 

3.3. Lặp lại từ khóa trong video

Từ khóa rất quan trọng đối với SEO và mô tả video YouTube. Bạn có thể sử dụng công cụ Keyword Planner để nghiên cứu từ khóa để viết mô tả video hiện có hoặc cho các video được xuất bản trong tương lai. Chọn từ khóa phù hợp với nội dung của video và đảm bảo chúng sẽ ở trong phần mô tả. 

3.4. Thêm từ khóa bổ sung

Sử dụng các từ khóa phổ biến là cách viết mô tả video Youtube hiệu quả vì nó sẽ làm tăng sự cạnh tranh trong SERPs, vì vậy bạn nên sử dụng thêm nhiều từ khóa bổ sung để có thứ hạng tốt hơn. Tất nhiên, những từ khóa phụ này phải phù hợp và bổ sung cho từ khóa chính. Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm “sản phẩm thân thiện với môi trường”, việc sử dụng thêm các từ khóa bổ sung “trái đất”, “xanh”, “không rác thải”, sẽ giúp YouTube hiểu video của bạn có liên quan như thế nào đến “sản phẩm xanh”. 

3.5. Bổ sung liên kết và CTA vào phần mô tả video

Một trong các cách viết mô tả video Youtube hiệu quả là thêm các liên kết mạng xã hội hoặc liên kết liên quan đến nội dung video (ví dụ: liên kết để mua sản phẩm, liên kết đến thông tin trong video) và lời kêu gọi hành động trong phần mô tả YouTube để tăng cường thông tin và kết nối khách hàng với thương hiệu trên nhiều nền tảng sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi hoặc lưu lượng truy cập cho trang web của bạn. 

Bổ sung liên kết và CTA vào phần mô tả video

3.6. Thiết lập tùy chọn cài đặt mặc định cho video

Nếu nội dung đã được sử dụng nhiều lần trong phần mô tả, bạn cũng có thể thiết lập cài đặt mặc định cho các video tải lên thay vì nhập thủ công. Đây thường là các thông tin mô tả về công ty, lời kêu gọi đăng ký kênh và các liên kết mạng xã hội. Viết mô tả có cảm xúc thay vì quá máy móc

Không ai muốn đọc đi đọc lại một đoạn mô tả chứa đầy từ khóa. Mặc dù nó có thể đánh lừa các thuật toán xếp hạng của YouTube hoặc Google, nhưng nó không mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Số lượng ký tự trong mô tả có hạn, hãy sử dụng chúng một cách tốt nhất. Hãy sử dụng 200 ký tự đầu tiên để thu hút người xem và phần còn lại nên được sử dụng để cung cấp các thông tin ngắn gọn, hữu ích, dễ hiểu.

3.7. Sử dụng các hashtag

Thêm hashtag cũng là một cách viết mô tả video Youtube hiệu quả, cũng giống như từ khóa, các hashtag sẽ giúp người xem tìm thấy các video của bạn nhanh chóng và dễ dàng hơn. Các hashtag này sẽ xuất hiện phía bên trên tiêu đề của video và có thể được đưa vào bất kỳ đâu trong phần mô tả video. Bạn chỉ nên tạo hashtag cho một vài từ khóa để người dùng không bị rối với số lượng hashtag được sử dụng. 

3.8. Phù hợp với social voice của các thương hiệu

Để viết được đoạn mô tả có cảm xúc thì Social Media Voice cũng cần được xem xét. Một đoạn mô tả nhàm chán sẽ không có lợi gì cho thương hiệu của bạn. Hãy thêm một chút từ vựng và phong cách viết quen thuộc của các thương hiệu vào phần mô tả. Đối với dạng nội dung series nên tạo các mẫu mô tả chung cho các nền tảng. Ví dụ: phần mô tả của dạng video How to nên được tóm tắt trong hai đến ba câu, bao gồm CTA, liên kết đến sản phẩm của bạn và sau đó là liên kết đến mạng xã hội. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc tạo một tiếng nói thống nhất cho thương hiệu. 

3.9. Mô tả video phải dễ đọc

Điều này không liên quan đến phần nội dung mà liên quan nhiều đến cách định dạng nội dung đó. Không ai muốn đọc những đoạn văn bản dài và cũng không ai muốn đọc 10 dòng văn bản liên tiếp. Vì vậy nên chia phần mô tả thành các phần với tiêu đề nổi bật, có các biểu tượng cảm xúc, ký tự, chữ in hoa hoặc ngắt dòng. Hãy xem qua mô tả trước khi đăng và xem điều gì thu hút sự chú ý của bạn và điều gì bạn bỏ qua hoàn toàn. 

Xem thêm: Dịch vụ mua view Youtube giá rẻ – Tăng view uy tín, hiệu quả tại Limoseo

3.10. Xem trước phần mô tả video

Theo thống kê hiện tại của YouTube, 70% tổng thời gian xem là sử dụng thiết bị di động. Bạn có thể viết mô tả của mình trên máy tính nhưng hãy đảm bảo rằng chúng cũng sẽ tương ứng với điện thoại và máy tính bảng. Ngoài bản xem trước trên thiết bị di động, bạn có thể xem cách mô tả xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. 

3.11. Kiểm tra các số liệu phân tích

Ngoài biết cách viết mô tả video Youtube thì cũng cần biết đọc các số liệu phân tích. Tương tự bất kỳ mạng xã hội nào, số liệu phân tích YouTube rất hữu ích để xác định video nào hoạt động tốt. Phân tích cũng giúp bạn biết từ khóa nào hoạt động tốt nhất, video nào có thể tăng mức độ phổ biến khi thay đổi từ khóa và loại video nào thu hút khán giả của bạn. 

Kiểm tra các số liệu phân tích

Như vậy trên đây là bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo về cách viết mô tả video Youtube và 11 mẹo để viết mô tả video YouTube cực hay. Mô tả video rất quan trọng không chỉ để cải thiện thứ hạng Tìm từ khóa SEO mà còn để giữ cho người xem quan tâm đến video của bạn nhiều hơn. Hãy sử dụng cách viết mô tả video Youtube và các mẹo ở trên để tận dụng tối đa chiến lược marketing trên YouTube nói riêng và chiến lược marketing tổng thể cho thương hiệu của bạn.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Youtube của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng like Youtube

???? Mua view Youtube

???? Tăng comment Youtube

???? Mua sub Youtube

Đánh giá