icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Suggested video là gì? Cách loại bỏ tính năng video đề xuất

Suggested Video là gì và hoạt động như thế nào trên nền tảng Youtube. Hãy cùng Công ty dịch vụ SEO – thiết kế website Limoseo tìm hiểu rõ hơn các thông tin trên qua bài viết dưới đây nhé!

Suggested Video là gì

1. Suggested Video là gì?

Suggested Video là gì? Theo định nghĩa của YouTube, Suggested Video hay video được đề xuất được định nghĩa như sau: Lượt xem từ đề xuất sẽ xuất hiện cùng hoặc sau một video khác.

Suggested video (video đề xuất) là một tính năng đề xuất video khi xuất hiện ở giao diện màn hình của video đã kết thúc của YouTube. Các video này sẽ và giới thiệu các video khác cho người dùng mà không cần phải tìm kiếm hoặc truy cập thẳng vào trang chủ để tìm video. 

Có thể nói rằng các Suggested Video (video được đề xuất) được tính là các video:

  • Xuất hiện ở thanh bên phải khi bạn đang xem một video trên YouTube
  • Trong màn hình kết thúc của video sau khi bạn đã xem xong một video
  • Hoặc nếu bạn cài đặt chế độ autoplay – tự động phát thì video đề xuất sẽ xuất hiện bên cạnh video của bạn

Vì vậy, nếu ai đó đang xem YouTube sau khi xem một video hoặc trong khi đang xem một video, người dùng nhấp để xem một video khác xuất hiện ở một trong ba vị trí trên sẽ được tính vào lượt view đề xuất. 

Thuật toán của YouTube sẽ dựa vào các yếu tố như sở thích của người xem, độ tuổi, vị trí của người dùng, lịch sử tìm kiếm, lịch sử xem video và nội dung video (đây là yếu tố chiếm tỷ lệ phần trăm cao) để quyết định đề xuất video nào sẽ được hiển thị bên cạnh video khác. 

Đây cũng là lý do vì sao các video có lượt view cao thường xuất hiện bên cạnh các video có lượt view cao khác và các video có lượt view thấp thường chỉ xuất hiện bên cạnh các video có lượt view thấp. 

Và thường thì các video được đề xuất (suggested video) và browse future là hai nguồn lưu lượng (traffic source) sẽ mang lại nhiều lượt xem nhất cho một video cũng như một kênh YouTube. 

Video được đề xuất

2. Cách loại bỏ video đề xuất không phù hợp

Tuy nhiên không phải tất cả các video được đề xuất đề có nội dung phù hợp cũng như có nội dung liên quan đến các video đã được phát trước đó. Đặc biệt trong trường hợp nếu bạn muốn chèn một video YouTube cụ thể vào một trang web hoặc blog thì đôi khi tính năng đề xuất video này là không cần thiết. Vì vậy hãy cùng tìm hiểu cách tắt tính năng Suggested Video trên YouTube theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Trước tiên, vào bất kỳ video YouTube nào mà bạn muốn chèn trên trang web hoặc blog. Tại giao diện chính, nhấn vào nút Chia sẻ rồi chọn Nhúng (Ember) bên dưới video. 
  • Bước 2: Sau đó bấm vào nút Show More (hiển thị thêm) bên dưới khung mã code để hiển thị một số tùy chọn khác cho video. 
  • Bước 3: Sẽ có một số tùy chọn cho video khi bạn kéo xuống dưới. Để vô hiệu hóa tính năng hiển thị video đề xuất, người dùng nên bỏ đánh dấu ở mục Show suggested videos when video finish (Hiển thị video đề xuất khi video kết thúc). Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt Show Player Controls (Hiển thị các điều trình phát) nếu muốn video cần chèn không hiện thanh điều khiển, hoặc bỏ chọn Show Video Title and player actions (Hiển thị tiêu đề video và tác vụ của trình phát) để ẩn tên video và tác giả. 

Cuối cùng, tất cả những gì chúng ta cần làm là đăng video YouTube lên một trang web hoặc blog là xong. Như vậy tính năng Đề xuất Video sẽ bị tắt hoàn toàn và sẽ không có video nào khác được hiển thị trên YouTube sau khi video đang được phát kết thúc.

Đề xuất video

Như vậy qua bài viết trên của Công ty dịch vụ SEO – thiết kế website Limoseo hy vọng đã giúp bạn hiểu về khái niệm Suggested video là gì cũng như cách tắt suggested video nếu như bạn cảm thấy điều đó là cần thiết.

Đánh giá