icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Thời lượng phiên trung bình – Average Session Duration

Nếu bạn là người làm SEO và thường xuyên sử dụng Google Analytics, chắc chắn bạn sẽ không lạ gì với khái niệm thời lượng phiên trung bình (Average Session Duration). Vậy thời lượng phiên trung bình là gì? Thời lượng phiên trung bình đóng vai trò gì trong quy trình SEO? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đọc bài dưới đây để tìm hiểu thêm về thời lượng phiên trung bình nhé!

1. Thời lượng phiên trung bình (Average Session Duration) là gì? 

Thời lượng phiên trung bình hay, còn được hiểu là thời lượng phiên trung bình trên website. Đây là chỉ số biểu thị cho thời gian truy cập trung bình của người dùng trong một phiên. Một phiên truy cập được tính là thời gian bắt đầu mỗi lượt truy cập mới của người dùng. Nếu sau đó người dùng không tương tác hoặc truy cập trang web trong vòng 30 phút thì phiên được coi là kết thúc. Do đó, thời lượng truy cập trung bình còn được coi là Average Time on Site (thời gian trung bình truy cập site).

Giống như bất kỳ phương pháp tính giá trị trung bình nào khác, thời lượng phiên trung bình được tính bằng công thức là tổng thời lượng của toàn bộ phiên của người dùng trong một khoảng thời gian nhất định chia cho tổng số phiên trang web có được trong cùng khoảng thời gian đó. Kết quả của phép tính trên chính là thời lượng phiên trung bình trên trang web. 

Ngoài ra, khi tính thời lượng phiên trung bình, chúng ta cũng cần xem xét 2 trường hợp:

  • Trường hợp người dùng truy cập một trang web và ngay lập tức rời khỏi trang đó và không phát sinh tương tác nào trên trang. Thì đó sẽ được tính là tỷ lệ thoát trang và thời lượng truy cập bằng 0. 
  • Người dùng truy cập trang web và thực hiện một số hoạt động tương tác như xem hình ảnh, video, thích, v.v. hoặc chuyển hướng đến trang web khác. Khi đó chúng ta sẽ sử dụng công thức tính thời gian trên site là tương tác cuối cùng thời gian để truy cập. 
Average Session Duration

2. Những điều bạn cần biết về thời lượng phiên trung bình

Một số yếu tố quan trọng về thời lượng phiên trung bình mà chúng ta nên biết là:

2.1. Tác động của thời lượng phiên trung bình đến hiệu quả SEO

Thời lượng phiên trung bình được coi là một trong những thước đo hiệu suất trang web quan trọng nhất. Trong công cụ đo lường Google Analytics, thời lượng phiên trung bình là một trong bốn dữ liệu mặc định có trong báo cáo. Điều này cho thấy nó là một chỉ số quan trọng và được ưu tiên trong Google. 

Như vậy, việc tối ưu hóa chỉ số thời lượng phiên trung bình là điều cần thiết để cải thiện điểm số SEO của bạn trong quá trình đánh giá của Google. Nó không chỉ giúp cải thiện SEO mà thời lượng phiên trung bình còn gián tiếp cải thiện chuyển đổi trang web. 

2.2. Cách đánh giá hiệu quả của thời lượng phiên trung bình.

Thời lượng sử dụng trung bình khoảng 2-3 phút theo thống kê chung của toàn mạng Internet. Tuy nhiên, đây không phải là con số đáng tin cậy cho chỉ số thời lượng phiên trung bình. Tùy thuộc vào từng trang web, thời lượng truy cập trung bình được xác định linh động. Nếu trang web của bạn có nội dung dài, hãy mong đợi thời lượng phiên trung bình cao và ngược lại. 

2.3. Sự khác biệt giữa Average Session Duration và Bounce Rate 

Thời lượng phiên trung bình cho biết thời gian cao nhất mà người dùng dành cho trang web của bạn. Ví dụ: nếu hai người dùng truy cập cùng một trang, một người dành 3 phút và người kia 1 phút, thì thời lượng trung bình là 2 phút. Công cụ Google Analytics sẽ không tính thời gian cho site cuối cùng được xem trong một phiên nhất định. Do đó, thời lượng phiên trung bình sẽ thấp hơn thời gian thực tế người dùng dành cho trang web của bạn. 

Bounce Rate hay tỷ lệ thoát trang được gọi là phần trăm phiên có một lần xem trang. Tỷ lệ thoát trang sẽ cung cấp thông tin chi tiết cao nhất về hiệu quả của nội dung trang web. 

Những điều cần biết về thời lượng phiên trung bình

3. Cách tăng thời lượng phiên trung bình của trang web

Bạn có thể sử dụng các phương pháp sau để tăng thời gian phiên trung bình của trang web.

3.1. Tạo nội dung chất lượng

Website có nội dung hay, hấp dẫn, hữu ích sẽ thu hút và giữ chân khách hàng lâu hơn. Do đó, ngay từ đầu chúng ta cần tạo ra những nội dung độc đáo, hấp dẫn để tăng cơ hội khách hàng ghé thăm các site khác của website. Lưu ý rằng chỉ một bài viết xấu người dùng sẽ rời khỏi trang web ngay lập tức và không thực hiện bất kỳ hành động tương tác nào khác.

3.2. Thiết kế giao diện trực quan

Để tăng thời lượng phiên trung bình, bạn cần cải thiện tính thẩm mỹ, tính mới và tính độc đáo của trang web. Một trang web có thiết kế giao diện trực quan phải đảm bảo được nội dung và các chức năng của trang, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ của giao diện người dùng web. 

3.3. Sử dụng các tính năng để hỗ trợ trải nghiệm người dùng

Chúng ta cần thêm các tính năng hỗ trợ để người dùng có thể trải nghiệm website một cách tốt nhất để người dùng sẽ thích website của bạn. Từ đó bạn có thể thu hút người dùng truy cập, ở lại và mua hàng. Trên đây là những thông tin về thời lượng phiên trung bình.

Cách tăng thời lượng phiên trung bình của web

Hy vọng qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn hiểu hơn về khái niệm thời lượng phiên trung bình là gì cũng như những cách mà bạn có thể làm để tăng thời lượng phiên trung bình một cách hiệu quả.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ thiết kế hỗ trợ cho việc phát triển kênh truyền thông của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Thiết kế website

???? Thiết kế logo

???? Thiết kế banner

???? Thiết kế profile

Đánh giá