icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách làm youtuber về game (2023) cho người mới bắt đầu

Bạn muốn trở thành Game Youtuber, Youtube Streamer? Game YouTuber (hay còn gọi là Streamer) bạn được trả tiền để chơi game. Có lẽ vì thế mà rất nhiều người muốn trở thành Streamer.

Bạn sẽ được trả tiền để chơi trò chơi, nhưng sẽ không dễ dàng gì. Đặc biệt là cho người mới bắt đầu. Nếu bạn thực sự muốn trở thành một streamer, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo luôn sẵn sàng trợ giúp. Bây giờ, hãy đi sâu vào cách làm youtuber về game – được trả tiền để chơi trò chơi.

1. Chọn đúng thị trường ngách

Giống như bắt đầu viết blog, bước đầu tiên để bắt đầu một kênh YouTube chơi game là tìm một thị trường ngách (một loại nội dung nhất định) – việc chọn một thị trường ngách giúp bạn nhanh chóng thiết lập tiếng nói của riêng mình với người xem.

Bạn cần một thị trường ngách phù hợp, cũng như chiến lược phát triển kênh. Vì các video trò chơi rất đa dạng và cạnh tranh: 15% tổng số nội dung trên YouTube có mối liên hệ đến trò chơi, với hơn 300 giờ nội dung video mới được tải lên mỗi phút. Vì vậy, bạn cần phải nổi bật so với hàng ngàn streamer khác.

Hãy bắt đầu với trò chơi mà bạn thích nhất, cũng như am hiểu nhất về nó. Bởi vì nó sẽ cho phép bạn dễ dàng chia sẻ với người xem trong quá trình phát sóng trực tiếp.

Tuy nhiên, bạn cũng cần xác định xem người xem có hứng thú với nội dung của bạn hay không? Bằng cách tìm kiếm chúng trên Youtube và những người sáng tạo nội dung như bạn. Vì nếu không phải là nội dung mà người xem quan tâm thì dù video của bạn có chất lượng cũng khó thu hút được người xem.

Tiếp theo, hãy xem lý do tại sao mọi người xem video chơi game:

Người xem theo dõi kênh của bạn để tìm hiểu điều gì đó. Youtube thường đóng vai trò là nguồn tài nguyên để các game thủ tìm kiếm lời khuyên khi họ gặp khó khăn ở đâu đó hoặc muốn cải thiện lối chơi của mình. Cách làm youtuber về game là hãy nhớ rằng nội dung video của bạn có thể truyền cảm hứng và giúp ích cho người xem khi họ chơi. Kênh sẽ mang đến cho người xem cảm giác cộng đồng. Kết nối với những người xem YouTube có cùng chí hướng về cờ bạc và các chiến lược có mối  liên quan là một cách tuyệt vời để mọi người kết nối, chia sẻ và kết bạn. Do đó tạo cảm hứng cho người xem khi họ chơi game. Kênh của bạn sẽ rất thú vị. Người xem có thể theo dõi kênh của bạn vì lý do họ thích khiếu hài hước của bạn (cách bạn nói chuyện) hoặc vì họ thấy trò chơi hoặc cách bạn chơi thú vị. 

Ví dụ như Minecraft rất phù hợp với thể loại này, người xem chỉ muốn biết người khác đã tạo ra những gì trong game, GTA V (Grand Theft Auto V) cũng là một game mô phỏng thế giới thực. 

Đây là 3 lý do hàng đầu khiến người xem xem video chơi game trên Youtube. Vì vậy, nếu bạn muốn bắt đầu một kênh YouTube về trò chơi, bạn cần xem xét những lý do này – nếu kênh của bạn không có bất kỳ lý do nào trong 3 lý do này, bạn nên suy nghĩ lại về việc bắt đầu một kênh YouTube về trò chơi. Hãy tìm hiểu cách để bắt đầu một kênh YouTube.

Xem thêm: Dịch vụ mua sub kênh Youtube chuyên nghiệp của Limoseo

Cách làm youtuber về game

2. Tạo và cấu hình kênh Youtube

Bạn cần tạo một kênh Youtube để bắt đầu. Tạo một kênh Youtube rất đơn giản, bạn chỉ cần có một tài khoản Google được kết nối. Sau đó hãy truy cập Youtube.com, di chuyển đến biểu tượng ở góc bên phải màn hình và chọn “Tạo kênh”. Sau đó, Youtube sẽ đưa bạn đến một tab mới nơi bạn có thể đặt tên cho kênh của mình. Tên kênh phải phù hợp với nội dung bạn đang tạo. Bạn nên đặt biệt danh để người xem dễ gọi và tương tác với bạn. Những người phát trực tiếp thành công nhất sử dụng biệt hiệu. Ngoài ra, khi kênh phát triển, bạn cần kinh doanh nhiều hơn trên kênh để kiếm tiền. Như vậy, cái tên này sẽ trở thành thương hiệu của bạn sau này. Trong một vài bước đơn giản, bạn có thể tạo một kênh. 

Bây giờ bạn cần cấu hình kênh. Để thiết lập kênh, bạn cần đi tới Kênh của bạn > Tùy chỉnh kênh. Trước tiên, bạn cần cập nhật ảnh đại diện và banner (ảnh bìa) cho kênh của mình. 

2.1 Hình đại diện

Ảnh đại diện (cũng chính là ảnh đại diện của bạn) giúp phân biệt kênh của bạn với hàng nghìn kênh khác trên Youtube. 

Kích thước hình đại diện tiêu chuẩn là 98 x 98 pixel.

Lưu ý khi up ảnh lên Youtube sẽ tự động loại bỏ 4 góc của ảnh theo hình tròn. Để không làm mất một số chi tiết của ảnh, bạn cần đặt ảnh đại diện vào chính giữa khung hình.

2.2 Về ảnh bìa (banner)

Đây là hình ảnh xuất hiện ở góc trên của trang chủ. 

  • Kích thước ảnh bìa: khuyến nghị trên Youtube, 2560 x 1440 pixel. 
  • Kích thước tối thiểu: 2048 x 1152 pixel
  • Vùng an toàn tối thiểu: 1546 x 423 pixel

Ảnh sẽ được hiển thị trên nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính bảng, laptop. Nếu bạn muốn toàn bộ các phần của hình ảnh hiển thị đầy đủ trên các thiết bị khác nhau, thì nội dung chính của hình ảnh phải nằm trong vùng an toàn 1546 x 423. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ tạo nội dung trong phạm vi 1546 x 423. safe – vì trên máy tính hình ảnh sẽ hiển thị ở 2560 x 1440. Tiếp theo bạn cần thêm một số thông tin cơ bản để Youtube có đủ thông tin về kênh của bạn để người xem tìm hiểu thêm trên chuỗi. 

Thông thường, phần giới thiệu kênh sẽ bao gồm nội dung sau: 

  • Giới thiệu về bạn Mục tiêu phát triển kênh
  • Gọi hành động hiển thị
  • Chương trình trực tiếp hàng ngày
  • Liên kết liên quan khác

Tiếp theo, hãy xem xét các thiết bị cần thiết với một trò chơi YouTuber để có thể truyền phát video YouTube. 

Xem thêm: Dịch vụ hack lượt view Youtube nhanh chóng tại Limoseo

Làm youtuber về game

3. Thiết bị dành cho youtuber chơi game

Để tạo video hoặc luồng trực tiếp, bạn cần có thiết bị cần thiết để bắt đầu. Không giống như các chủ đề Youtube khác, thiết bị dành cho các Youtuber chơi game cần được đầu tư ngay từ đầu.

Vì người xem đã quen xem những YouTuber đầu tư tốt cho chất lượng hình ảnh và âm thanh. Nếu bạn mới bắt đầu và thiết bị của bạn không tốt, người xem sẽ khó chịu và bỏ đi ngay cả khi video của bạn được đề xuất. 

3.1 Máy tính

Đây là thiết bị bắt buộc phải có để trở làm Youtuber về game. Một bộ máy tính này bao gồm: màn hình máy tính, thân máy, chuột và bàn phím. Bạn cần đảm bảo rằng máy của mình có thể đáp ứng chơi game với mức đồ họa khá trở lên. Vì nếu chơi game với đồ họa thấp sẽ làm giảm trải nghiệm của người xem.

 Đảm bảo chất lượng đồ họa này yêu cầu máy của bạn phải có một card đồ họa tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến phần cứng của thiết bị để đảm bảo quá trình phát trực tiếp không xảy ra hiện tượng giật lag.

3.2 Thiết bị ghi âm

Thông thường, những người mới bắt đầu phát trực tiếp thường sử dụng tai nghe chuyên dụng chơi game và hỗ trợ mic thu âm. Việc sử dụng micro của tai nghe cho chất lượng âm thanh không tốt, hay bị mất tiếng, không rõ tiếng nên cần để micro sát người. Ngoài ra, giá tai nghe chơi game khá cao.

Những năm gần đây hầu hết các streamer đều chuyển sang sử dụng mic thu âm cố định và sử dụng tai nghe để stream vì âm thanh hay và sử dụng tai nghe sẽ thoải mái hơn khi live stream.

Thông thường các Steamer thường sử dụng mic Takstar PC-K200, đây là loại mic thu âm phù hợp nhất để bắt đầu live stream, mic cho chất âm rõ ràng, tách âm và tách âm được nhiều streamer cấu hình cao như Refund Team sử dụng. Trò chơi: Team Mixi, TUITENBO, Bomman. Khi sử dụng mic thu âm, bạn cần có giá đỡ micro thu âm để dễ dàng điều chỉnh vị trí mic khi phát trực tiếp.

3.3 Webcam

Một trong những cách làm youtuber về game  phải có của Streamer đó là Webcam vì bạn sẽ không thể phát trực tiếp mà không cho người xem xem. Bằng cách này, người xem sẽ rời đi ngay cả khi nội dung của bạn tốt.

Bạn cần một webcam để ghi lại luồng trực tiếp của mình. Yêu cầu tối thiểu là webcam phải đạt độ phân giải HD 720p. Và bạn có thể lên cấp sau này.

Logitech C720 ghi hình ở độ phân giải HD 720p/30fps, có thể thích ứng với điều kiện ánh sáng, tích hợp mic để ghi và lọc, kết nối với máy tính qua cổng USB 2.0. Với chất lượng hình ảnh HD 720p, thật lý tưởng để chơi game trực tiếp.

Để có chất lượng hình ảnh tốt nhất, bạn nên nâng cấp quay webcam lên độ phân giải Full HD 1080p – giống như Logitech C920 Pro, đây là bản nâng cấp từ Logitech. 

3.4 Ánh sáng

Ánh sáng quyết định rất lớn đến chất lượng hình ảnh hiển thị. Nếu bạn sống trong một căn phòng và ánh sáng mờ, bạn cần sử dụng thêm đèn. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng các vòng sáng, giúp chiếu sáng khuôn mặt, giảm bóng và giảm thiểu khuyết điểm. Khi hình dạng vòng của nó chiếu ánh sáng xung quanh đối tượng, nó triệt tiêu bóng từ mọi hướng, khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn trước ống kính. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm đèn led màu để bức tranh có nhiều màu sắc hơn. 

Youtuber về game

4. Phát video trực tiếp

Khi bạn đã hoàn tất việc tạo kênh và chuẩn bị các thiết bị cần thiết, bây giờ bạn có thể bắt đầu phát trực tiếp phiên trò chơi của mình. Để phát trực tiếp trên Youtube, bạn cần sử dụng tính năng phát trực tiếp. Theo mặc định, tính năng này sẽ bị tắt đối với các kênh Youtube mới hoặc các kênh chưa yêu cầu phát trực tiếp. Để bật tính năng phát trực tiếp, bạn cần:

  • Vào biểu tượng camera của Youtube, ở góc trên bên phải màn hình và chọn chức năng “Go Live”. 
  • Hãy xác minh tài khoản Youtube của bạn, việc xác minh này rất đơn giản. Chọn quốc gia, phương thức gửi mã để xác minh và nhập số điện thoại di động của bạn. Tiếp theo, nhập mã xác minh gồm 6 chữ số được gửi đến số điện thoại của bạn để xác minh tài khoản của bạn. 
  • Đợi 24 giờ để tính năng phát trực tiếp kích hoạt trên tài khoản của bạn. 

Để truyền phát video trò chơi, bạn sẽ cần một nền tảng hỗ trợ điều này. OBS (bộ mã hóa phát trực tuyến) là phần mềm tốt nhất để phát trực tuyến trò chơi.

Hầu hết các đài truyền hình đều sử dụng OBS (Open Broadcaster Software) để phát trực tiếp, vì đây là phần mềm phát trực tiếp miễn phí và phổ biến nhất hiện nay. Thuận tiện và dễ sử dụng, bạn có thể dễ dàng phát trực tiếp.

Sau nhiều lần cập nhật, OBS Studio đã mang đến cho người dùng những tính năng tuyệt vời như:

  • Tất cả đều miễn phí
  • Hỗ trợ phát trực tiếp đa nền tảng. 
  • Giao diện dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng người dùng. 
  • Dễ dàng tùy chỉnh chương trình phát sóng trực tiếp theo mong muốn và nhu cầu của bạn. 
  • Quay video và âm thanh thời gian thực từ nhiều nguồn khác nhau như tai nghe không dây, khử tiếng ồn và giảm tiếng ồn cho các sản phẩm và đoạn âm thanh chất lượng tốt nhất. 

Khi đó để kênh phát triển tốt thì bạn phải có chiến lược quảng bá và phát triển kênh để định vị được vị trí của kênh trong lòng người xem.

5. Quảng bá và phát triển kênh

Đối với những người dùng YouTube của trò chơi lúc đầu, điều đó rất khó khăn. Vì vậy bạn cần phải kiên trì và có chiến lược phát triển kênh.

5.1 Xây dựng cộng đồng

Xây dựng một cộng đồng cần có thời gian và nỗ lực. Nó sẽ không xảy ra theo thời gian. Điều tốt nhất bạn có thể làm là kiên trì và tiếp tục tạo nội dung ngay cả khi tốc độ tăng trưởng chậm.

 Xây dựng cộng đồng những người quan tâm đến nội dung của bạn bằng cách tạo nhóm trên Facebook và mời người xem tham gia cộng đồng. Cách cộng đồng này hoạt động là người xem có thể chia sẻ ý kiến ​​của họ về nhóm bằng các bài đăng và bạn sẽ là người kiểm duyệt các bài đăng đó.

5.2 Hợp tác YouTube

Để quảng bá và thu hút người xem, bạn có thể liên kết với các kênh có cùng nội dung với mình. Khái niệm cộng tác cùng Youtube rất đơn giản. Bạn có thể liên hệ với những người sáng tạo nội dung cùng chủ đề và đề nghị họ hợp tác sáng tạo nội dung để thu hút người xem như chơi trò chơi cùng nhau – điều này sẽ tăng tương tác trên kênh và hình thành nội dung hấp dẫn người xem.

Đây được gọi là quảng cáo chéo – một hình thức quảng bá có lợi cho cả hai bên. Trên thực tế, nó đã được xuất hiện từ những ngày đầu của Youtube.

5.3 Tập trung vào một trò chơi

Nếu bạn muốn phát triển kênh trò chơi của mình, hãy chọn một trò chơi duy nhất để chơi trên Youtube. Đầu tiên, nó liên quan đến việc giới thiệu video của bạn trên Youtube. Nếu video của bạn nhất quán về một loại nội dung cụ thể, Youtube sẽ nhận được đủ tín hiệu tích cực từ kênh của bạn và gửi luồng trực tiếp cũng như video của bạn đến đúng đối tượng.

 Ngoài ra, việc tập trung vào một trò chơi sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định vị trí của kênh so với khán giả.

 Khi bạn bắt đầu tạo dựng được tên tuổi của mình trong cộng đồng game. Tại thời điểm này, bạn có thể coi việc chơi các trò chơi khác nhau là một cách tuyệt vời để tiếp cận người xem mới và cung cấp nhiều nội dung mới hơn cho người xem. 

Bài viết trên chúng tôi đã tổng hợp đầy đủ kiến thức về cách làm youtuber về game. Nếu bạn muốn trở thành một YouTuber chơi game, bạn phải kiên nhẫn – bởi vì ban đầu bạn phải đầu tư rất nhiều tiền vào thiết bị và mất nhiều thời gian để thu hút người xem. Do đó, bạn phải xác định rằng giai đoạn đầu là giai đoạn khó khăn và bạn sẽ không thể kiếm được tiền ngay lập tức. Tuy nhiên nếu bạn kiên trì và có chiến lược phát triển kênh thì Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chắc chắn rằng kết quả mà bạn nhận được sẽ hơn cả những gì bạn mong đợi. Nếu có góp ý hoặc khó khăn khi bắt đầu, bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết 

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Youtube của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng like Youtube

???? Mua view Youtube

???? Tăng comment Youtube

???? Mua sub Youtube

Đánh giá