icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn tạo lập tài khoản AdSense cho kênh Youtube – Limoseo

Google Adsense là một cách hiện đại dễ dàng và phổ biến để kiếm tiền trực tuyến. Vậy Google Adsense là gì và cách tạo tài khoản YouTube Adsense như thế nào? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu hướng dẫn tạo lập tài khoản AdSense cho kênh YouTube cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo trong bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu Google Adsense là gì?

Google Adsense là gì? Google Adsense là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến được phát triển bởi Google. Công cụ này cho phép chủ tài khoản đặt mã quảng cáo trên trang web hoặc kênh YouTube của họ và kiếm phần trăm từ Google mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo đó.

Ngoài ra, tất cả quảng cáo Adsense đều được Google quản lý và điều phối bằng thuật toán độc lập. Do đó, bạn sẽ không có cách nào biết được khi nào quảng cáo của mình sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, cũng như YouTube, tài khoản Adsense của bạn có thể bị khóa bất cứ lúc nào nếu bạn vi phạm Điều khoản dịch vụ của Google. Chẳng hạn như:

  • Nội dung quảng cáo vi phạm bản quyền. 
  • Sử dụng nhiều tài khoản Google Adsense cùng lúc trên một máy tính. 
  • Sử dụng các thủ thuật để lừa người xem nhấp vào quảng cáo giả mạo. 
  • Làm sai cách để kéo traffic. 
Hướng dẫn tạo lập tài khoản AdSense cho kênh Youtube

2. Những điều bạn nên biết về tài khoản Google Adsense của mình

Trước khi bắt đầu tìm hiểu hướng dẫn tạo lập tài khoản AdSense cho kênh YouTube, bạn nên biết một số thông tin cơ bản về dịch vụ như sau:

2.1. Tài khoản Adsense

Hiện tại, có hai loại tài khoản Google Adsense chính mà người dùng nên cân nhắc: Hosted Adsense và Adsense Content. Trong đó:

  • Adsense Hosted: Là loại tài khoản được đăng ký thông qua các trang được lưu trữ bởi Google như YouTube, Blogspot, v.v. Những tài khoản này thường có tỷ lệ chia lợi nhuận 51/49 khi họ nhận được 51% doanh thu từ người xem. Quảng cáo đã được nhấp vào. 
  • Adsense Content – Loại tài khoản bạn tự tạo, thường là trang web, blog hoặc kênh YouTube của riêng bạn. Đây cũng là loại tài khoản Adsense được đánh giá cao nhất với tỷ lệ phân chia doanh thu cao là 68/32. Google sẽ nhận được 32% và 68% còn lại sẽ thuộc về bạn.

2.2. Các bước đăng ký Adsense

Cách thức đăng ký Google Adsense, trước tiên người dùng phải liên kết Tài khoản Google. Có thể dễ dàng tạo tài khoản Google bằng địa chỉ email. Sau khi thiết lập tài khoản Adsense, bạn sẽ nhận được mã quảng cáo để đặt Adsense trên trang web của mình.

Khi số dư của bạn đạt đến ngưỡng thanh toán của Google, công ty sẽ gửi cho bạn mã PIN để xác nhận địa chỉ thanh toán của bạn và chuyển tiền.

Cách thức đăng ký Google Adsense

3. Hướng dẫn tạo lập tài khoản AdSense cho kênh YouTube

Nếu bạn đã có một kênh YouTube độc ​​lập với lượng người xem ổn định, bạn có thể tạo tài khoản Google Adsense và liên kết tài khoản đó với kênh YouTube đó để nhận doanh thu quảng cáo từ Google.

Lưu ý: Cách tạo tài khoản Google Adsense YouTube có thể sử dụng cùng một tài khoản Adsense để kiếm tiền từ nhiều kênh YouTube khác nhau mà không vi phạm các quy tắc của Google. Sau đây là các bước đăng ký Google Adsense trên YouTube:

Bước 1: Bạn đăng nhập vào YouTube Studio và chọn tab Kiếm tiền. Nếu đủ điều kiện bạn sẽ thấy giao diện như bên dưới. Chọn “APPLY NOW”

Bước 2: Nhấp vào nút Bắt đầu trên tab Đăng ký Google AdSense.

Bước 3: Chọn tài khoản Adsense nếu bạn đã có tài khoản Google Adsense.

Bước 4: Chọn địa chỉ email cho tài khoản của bạn và đặt lại mật khẩu kênh YouTube để xác thực lại nếu cần. 

Bước 5: Chọn quốc gia phù hợp.

Bước 6: Check đồng ý điều khoản và chọn Create Account.

Bước 7: Nhập các thông tin cần thiết vào mẫu đơn đăng ký tài khoản Google Adsense và chọn “Gửi đơn đăng ký”.

Bước 8: Bạn sẽ thấy thông báo xác nhận rằng Google đã nhận được đơn đăng ký tài khoản AdSense của bạn.

Bước 9: Sau khi tài khoản của bạn được phê duyệt, Google Adsense sẽ gửi thông báo qua email cho bạn, quá trình này thường mất 2-3 ngày. 

Bước 10: Sau khi được phê duyệt, bạn sẽ nhận được thông báo rằng tài khoản AdSense của bạn đã được phê duyệt và kích hoạt trong YouTube Studio. 

Từ đây, bạn có thể bắt đầu đăng nhập thông qua nền tảng YouTube và kiếm tiền trên Google Adsense. Khi kênh YouTube của bạn đã kiếm đủ 100 đô la, tất cả những gì bạn phải làm là cung cấp thông tin liên hệ của mình để được trả tiền và Google sẽ ngay lập tức trả mã PIN khi cần.

Cách tạo tài khoản Google Adsense Youtube

4. Bật kiếm tiền từ YouTube bằng tài khoản AdSense

Một trong những yêu cầu bắt buộc để kích hoạt kiếm tiền với tài khoản Google Adsense là kênh YouTube của bạn phải đạt ít nhất 1.000 người đăng ký và 10.000 giờ xem. Đồng thời, bạn phải đăng ký Chương trình Đối tác YouTube và trở thành Đối tác YouTube. 

Trong các tùy chọn kiếm tiền của YouTube, hãy bật “Kiếm tiền từ tất cả các video hiện tại và tương lai” và chọn loại “Định dạng quảng cáo” bạn muốn.

Hiện tại, Adsense cung cấp 4 loại quảng cáo cơ bản mà người dùng nên biết, đó là quảng cáo hình ảnh, quảng cáo lớp phủ, thẻ giới thiệu và quảng cáo video không thể bỏ qua. Bạn có thể chọn một trong bốn loại quảng cáo này để chạy trên video của mình hoặc kết hợp cả bốn loại quảng cáo.

Sau khi chọn định dạng quảng cáo, YouTube sẽ điều chỉnh và chèn quảng cáo thích hợp vào video của bạn và trả tiền cho bạn cho mỗi lượt xem quảng cáo của bạn. Bạn có thể được thanh toán thông qua tài khoản Google Adsense được liên kết ở trên. 

Bạn có thể yêu cầu thanh toán từ YouTube khi kênh YouTube của bạn đạt 100 đô la. YouTube sẽ gửi cho bạn một hóa đơn có người nhận, số tiền và mã giao dịch hoặc mã PIN qua email. Chỉ cần mang hóa đơn này đến địa điểm giao dịch của Western Union để nhận tiền.

Cụ thể, không giống như các nền tảng khác, doanh thu bạn kiếm được từ quảng cáo trên YouTube sẽ không thay đổi và bạn sẽ không phải chia sẻ phần trăm doanh thu với bên trung gian thứ ba.

Google Adsense là gì?

Trên đây là tất cả những gì bạn cần biết về Google Adsense và hướng dẫn tạo lập tài khoản AdSense cho kênh YouTube hiện nay. Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Youtube của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng share Youtube

???? Tăng 4000 giờ xem Youtube

???? Dịch vụ quảng cáo Youtube

???? Dịch vụ SEO Youtube

Limoseo - Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Limoseo – Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Đánh giá