icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

TikTok Marketing là gì? Xu hướng Marketing trên TikTok hot

TikTok Marketing là gì? Tiếp thị TikTok là sử dụng từng thương hiệu để quảng bá sản phẩm của bạn tới nhiều người dùng theo những cách khác nhau nhằm thu hút nhiều khách hàng nhất. Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu về Tiktok Marketing qua bài viết sau nhé.

TikTok Marketing là gì? Xu hướng Marketing trên TikTok hot

1. Tiktok là gì?

TikTok là một ứng dụng được phát triển ở Trung Quốc và phát hành vào năm 2016. Còn được gọi là Douyin ở Trung Quốc. Nó thuộc sở hữu của ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh. 

TikTok được biết đến như một nền tảng video âm nhạc. Sử dụng các hiệu ứng chỉnh sửa ảnh, âm thanh, chuyển động và nhiều công cụ khác. Tạo một ứng dụng thu hút giới trẻ và giới trẻ. Làm MV chân thực, tự sự. 

Ngày nay, Tik Tok là ứng dụng phủ sóng khắp châu Á và thế giới, chúng được biết đến là ứng dụng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới với cộng đồng video âm nhạc lớn nhất thế giới. Ứng dụng này có tới 150 triệu người dùng hàng ngày (500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng) tính đến tháng 6 năm 2018. Tik Tok cũng là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất thế giới năm 2018 với khoảng 45,8 triệu lượt tải xuống. 

Theo dữ liệu do Sensor Tower cung cấp cho CNBC, Tik Tok đã vượt qua Facebook, YouTube và Instagram để trở thành ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất thế giới với hơn 104 triệu ứng dụng. Apple đã vượt qua Facebook, YouTube và Instagram trong nửa đầu năm 2018 để trở thành ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong thời gian đó. 

Xem thêm: Dịch vụ mua view Tiktok tại Limoseo

1.1. Cách thức hoạt động của mạng xã hội TikTok?

Cách thức hoạt động của mạng xã hội này khá đơn giản, hầu hết các video chỉ dài từ vài giây đến 15 giây. Nhưng điều khiến ứng dụng này trở nên khác biệt so với những ứng dụng khác là sức mạnh, các tính năng chỉnh sửa cũng như rất nhiều hiệu ứng âm thanh và âm nhạc độc đáo cho phép người dùng tạo các video mạnh mẽ. 

Ngoài ra, Tik Tok còn có khả năng tùy biến khi mỗi người có thể thực hiện nhiều cách khác nhau​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​

1.2. Doanh thu của Tik Tok đến từ đâu?

Doanh thu của Tik Tok hiện đến từ hai hoạt động chính, bao gồm: phục vụ quảng cáo, giúp doanh nghiệp tạo quảng cáo tương tự như video thông thường. Theo thống kê, chi phí hiển thị trung bình của Tik Tok ở Trung Quốc là 1 nhân dân tệ.

Xem thêm: Dịch vụ hack tim video Tiktok giá rẻ tại Limoseo

2. Lợi ích của TikTok Marketing

Do số lượng người dùng lớn nên dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng. Chi phí TikTok Marketing tương đối thấp. Bạn có thể chọn từ các định dạng phương tiện khác nhau. Có nhiều nhóm khách hàng khác nhau để các công ty dễ dàng lựa chọn hơn.

Lợi ích của TikTok Marketing

3. Xu hướng hot hiện nay trong Marketing trên Tiktok

3.1. KOLs và tiếp thị có ảnh hưởng

Nhiều doanh nghiệp hiện sử dụng KOL hoặc người có ảnh hưởng để giao tiếp và quảng cáo trên TikTok. Phương thức tiếp thị TikTok này cho phép các công ty quảng bá sản phẩm của họ tới nhiều đối tượng hơn nhờ các ca sĩ, diễn viên, blogger làm đẹp và các công ty có ảnh hưởng lớn khác.

3.2. Quảng cáo TikTok

Quảng cáo Tiktok hay TikTok Ads cũng là một công cụ marketing phổ biến được nhiều người sử dụng vì chi phí thấp và phạm vi tiếp cận cao. 

3.3. Tiktok cá nhân

Giống như bất kỳ ứng dụng nào, bạn có thể tạo tài khoản TikTok riêng cho bản thân hoặc doanh nghiệp của mình. Từ đó tạo ra những clip vui nhộn, thú vị để thu hút và tiếp cận với lượng lớn người theo dõi, giúp bạn dễ dàng quảng bá sản phẩm của mình đến đông đảo người xem. Hình thức này sẽ giúp bạn không phải tốn nhiều chi phí mà hiệu quả mang lại khá tối ưu.

3.4. Tiếp quản thương hiệu

Với Brand Takeover, mỗi khi người dùng khởi chạy TikTok, quảng cáo sẽ được hiển thị trong các clip dài tối đa 5 giây. Khi người dùng nhấp vào nó, họ sẽ được chuyển hướng đến trang thương hiệu của bạn, giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

3.5. Thử thách thẻ bắt đầu bằng #

Thử thách hashtag là một quảng cáo dưới dạng trào lưu và thử thách được đính kèm dưới dạng hashtag. Loại này có thể được sử dụng bởi tất cả người dùng TikTok và giúp doanh nghiệp tiếp cận hầu hết khách hàng dễ dàng hơn.

Xem thêm: Dịch vụ hack follow Tiktok chất lượng tại Limoseo

chiến dịch hashtag

4. Ưu và nhược điểm của Marketing Tiktok

4.1. Ưu điểm

Mới mẻ, sáng tạo, thu hút nhiều người dùng
Video ngắn, rất lan truyền
Nhờ cơ sở người dùng rất cụ thể, các thương hiệu có thể nhắm mục tiêu Thế hệ Z một cách hiệu quả
Giải trí, buồn cười
Mọi người coi TikTok là nơi để bộc lộ “con người thật” của mình, không giống như các mạng xã hội khác như Instagram hay Facebook, nơi mọi người chỉ “phô diễn” những gì tốt nhất của mình.

4.2. Nhược điểm

Hạn chế cho thiết bị di động
Bạn phải liên tục tạo nội dung thú vị
Do nhiều “tranh cãi” xung quanh việc lộ thông tin về trẻ em, trẻ em đang bị quấy rối trên TikTok
Không được lòng người lớn, gắn với cái mác “trẻ trâu”, vô dụng và ngớ ngẩn trong suy nghĩ của nhiều người.

Trên đây là bài viết trên của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo về TikTok Marketing và xu hướng TikTok marketing đang được nhiều người sử dụng hiện nay, qua đó bạn có thể tìm định dạng phù hợp để dùng cho quảng cáo của bạn.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng view Tiktok

???? Tăng tim Tiktok

???? Mua follow Tiktok

???? Dịch vụ quảng cáo Tiktok

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá